4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Đội ngũ nhân viên sales là những người trực tiếp bán các dịch vụ và mang lại doanh thu cho khách sạn. Vậy làm gì để trở thành một nhân viên sales khách sạn giỏi? ezCloudhotel xin chia sẻ 4 bí quyết để các bạn tham khảo.

1.  Xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh

Để trở thành một nhân viên sales giỏi, trước hết bạn cần phải xác định cái đích mình hướng đến là gì và làm gì để đến được cái đích đó. Khi xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh cho bản thân, bạn phải lưu ý 3 điều sau: – Mục tiêu đặt ra phải rõ ràng, cụ thể: Ví dụ đem về cho khách sạn 100 lượt khách trong tháng này, lượt khách tháng này phải tăng hơn tháng trước 20%… Việc đặt ra những mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn dễ định hình được mình sẽ thực hiện nó như thế nào. – Mục tiêu phải có tính khả thi: mục tiêu bạn đặt ra phải căn cứ trên những đánh giá về tình hình thực tế về mùa cao điểm – mùa thấp điểm của du lịch. Bạn không thể đặt một mục tiêu khách quá cao trong mùa thấp điểm du lịch được vì nó khiến bạn mang gánh nặng tâm lý, cảm thấy mệt mỏi khi không thể đạt được mục tiêu. – Có kế hoạch thực hiện rõ ràng: Ví dụ bạn đặt mục tiêu thu hút được khoảng 50 lượt khách/tháng trong mùa đông năm nay thì cần phải lên một kế hoạch chi tiết: đối tượng khách hàng mục tiêu chính là ai? Họ có nhu cầu gì? Dùng cách nào để tiếp cận họ hiệu quả nhất… và sau đó triển khai những hoạt động cụ thể dựa trên kế hoạch đã vạch ra.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Có một thực tế là khi đặt câu hỏi “Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?” với các chủ đầu tư hay nhân viên sales ở phân khúc khách sạn bình dân, từ 3 sao trở xuống thì nhiều câu trả lời nhận được là “Chúng tôi phục vụ tất cả mọi người”. Cách xác định khách hàng mục tiêu như thế này là hoàn toàn sai lầm vì không có bất kỳ 1 sản phẩm, dịch vụ nào có thể đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người. Thực tế là chỉ có một vài nhóm đối tượng khách hàng sẽ mua và sử dụng dịch vụ của khách sạn bạn, vì thế mà nhiệm vụ của đội ngũ nhân viên sales và marketing là phải xác định được càng cụ thể càng tốt nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu đó. Việc xác định này có thể dựa trên các yếu tố về tâm lý khách hàng (sở thích, lối sống, mối quan tâm xã hội…), về nhân khẩu học (trình độ học vấn, độ tuổi, thu nhập, tôn giáo…).

3. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Việc tìm hiểu, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn so sánh được điểm mạnh, điểm yếu của các bên, biết đâu là cơ hội – đâu là thách thức để từ đó giúp đưa ra những chiến lược cạnh tranh cụ thể và hiệu quả nhất dựa trên điểm mạnh của khách sạn mình. Để tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hiệu quả, bạn cần lưu ý: – Tìm hiểu các dịch vụ có trong khách sạn của họ, có những dịch vụ du lịch đi kèm nào, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi… – Đối tượng khách hàng của họ chủ yếu là những ai? – Họ áp dụng những cách thức nào để bán dịch vụ…

4. Tận dụng các hoạt động Marketing online của khách sạn để bán dịch vụ

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay, các khách sạn đã áp dụng nhiều kênh Marketing online khác nhau để tiếp cận đến nhóm các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình như: Quảng cáo qua Google, quảng cáo qua Facebook, hợp tác với các trang OTA,… Nhiệm vụ của nhân viên sales là phải tận dụng những hoạt động Marketing online này để tiếp cận và bán dịch vụ.

Bạn có thể tham gia các group về du lịch, khách sạn trên Facebook, thường xuyên tương tác, chia sẻ các bài viết, hình ảnh của nhóm. Trên đây, bạn sẽ có cơ hội gặp được những đối tác chuyên làm du lịch và họ có thể sẽ giúp bạn có được nguồn khách dồi dào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiểm, hợp các với các tổ chức tour du lịch, công ty lữ hành để liên kết cung cấp dịch vụ với nhau… Ngoài 4 bí quyết này, muốn trở thành một nhân viên sales giỏi, bạn cũng cần phải sở hữu những kỹ năng sales chuyên nghiệp để thực hiện các kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Để trở thành một nhân viên sales giỏi không phải là chuyện ngày một ngày hai, mà phụ thuộc vào quá trình cố gắng học hỏi, nỗ lực của chính bạn. Vì thế, với những bạn trẻ mới bước vào nghề này, đừng vội vàng nản lòng khi chưa đạt được mục tiêu đề ra, hãy nỗ lực, những thành quả xứng đáng rồi sẽ đến với bạn. Về phía ezCloudhotel chúng tôi là những người cung cấp giải pháp quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay. Ngoài ra với khả năng kết nối hơn 200 kênh bán phòng online việc bán phòng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…
Đang tải...