4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Đội ngũ nhân viên sales là những người trực tiếp bán các dịch vụ và mang lại doanh thu cho khách sạn. Vậy làm gì để trở thành một nhân viên sales khách sạn giỏi? ezCloudhotel xin chia sẻ 4 bí quyết để các bạn tham khảo.

Xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh

4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Để trở thành một nhân viên sales giỏi, trước hết bạn cần phải xác định cái đích mình hướng đến là gì và làm gì để đến được cái đích đó. Khi xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh cho bản thân, bạn phải lưu ý 3 điều sau:

  • Mục tiêu đặt ra phải rõ ràng, cụ thể: Ví dụ đem về cho khách sạn 100 lượt khách trong tháng này, lượt khách tháng này phải tăng hơn tháng trước 20%… Việc đặt ra những mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn dễ định hình được mình sẽ thực hiện nó như thế nào.
  • Mục tiêu phải có tính khả thi: mục tiêu bạn đặt ra phải căn cứ trên những đánh giá về tình hình thực tế về mùa cao điểm – mùa thấp điểm của du lịch. Bạn không thể đặt một mục tiêu khách quá cao trong mùa thấp điểm du lịch được vì nó khiến bạn mang gánh nặng tâm lý, cảm thấy mệt mỏi khi không thể đạt được mục tiêu.
  • Có kế hoạch thực hiện rõ ràng: Ví dụ bạn đặt mục tiêu thu hút được khoảng 50 lượt khách/tháng trong mùa đông năm nay thì cần phải lên một kế hoạch chi tiết: đối tượng khách hàng mục tiêu chính là ai? Họ có nhu cầu gì? Dùng cách nào để tiếp cận họ hiệu quả nhất… và sau đó triển khai những hoạt động cụ thể dựa trên kế hoạch đã vạch ra.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Có một thực tế là khi đặt câu hỏi “Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?” với các chủ đầu tư hay nhân viên sales ở phân khúc khách sạn bình dân, từ 3 sao trở xuống thì nhiều câu trả lời nhận được là “Chúng tôi phục vụ tất cả mọi người”. Cách xác định khách hàng mục tiêu như thế này là hoàn toàn sai lầm vì không có bất kỳ 1 sản phẩm, dịch vụ nào có thể đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người. Thực tế là chỉ có một vài nhóm đối tượng khách hàng sẽ mua và sử dụng dịch vụ của khách sạn bạn, vì thế mà nhiệm vụ của đội ngũ nhân viên sales và marketing là phải xác định được càng cụ thể càng tốt nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu đó. Việc xác định này có thể dựa trên các yếu tố về tâm lý khách hàng (sở thích, lối sống, mối quan tâm xã hội…), về nhân khẩu học (trình độ học vấn, độ tuổi, thu nhập, tôn giáo…).

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Việc tìm hiểu, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn so sánh được điểm mạnh, điểm yếu của các bên, biết đâu là cơ hội – đâu là thách thức để từ đó giúp đưa ra những chiến lược cạnh tranh cụ thể và hiệu quả nhất dựa trên điểm mạnh của khách sạn mình. Để tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Tìm hiểu các dịch vụ có trong khách sạn của họ, có những dịch vụ du lịch đi kèm nào, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi…
  • Đối tượng khách hàng của họ chủ yếu là những ai?
  • Họ áp dụng những cách thức nào để bán dịch vụ…

Tận dụng các hoạt động Marketing online của khách sạn để bán dịch vụ

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay, các khách sạn đã áp dụng nhiều kênh Marketing online khác nhau để tiếp cận đến nhóm các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình như: Quảng cáo qua Google, quảng cáo qua Facebook, hợp tác với các trang OTA,… Nhiệm vụ của nhân viên sales là phải tận dụng những hoạt động Marketing online này để tiếp cận và bán dịch vụ.

Bạn có thể tham gia các group về du lịch, khách sạn trên Facebook, thường xuyên tương tác, chia sẻ các bài viết, hình ảnh của nhóm. Trên đây, bạn sẽ có cơ hội gặp được những đối tác chuyên làm du lịch và họ có thể sẽ giúp bạn có được nguồn khách dồi dào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiểm, hợp các với các tổ chức tour du lịch, công ty lữ hành để liên kết cung cấp dịch vụ với nhau…

Ngoài 4 bí quyết này, muốn trở thành một nhân viên sales giỏi, bạn cũng cần phải sở hữu những kỹ năng sales chuyên nghiệp để thực hiện các kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Để trở thành một nhân viên sales giỏi không phải là chuyện ngày một ngày hai, mà phụ thuộc vào quá trình cố gắng học hỏi, nỗ lực của chính bạn. Vì thế, với những bạn trẻ mới bước vào nghề này, đừng vội vàng nản lòng khi chưa đạt được mục tiêu đề ra, hãy nỗ lực, những thành quả xứng đáng rồi sẽ đến với bạn.

Về phía ezCloudhotel chúng tôi là những người cung cấp giải pháp quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay. Ngoài ra với khả năng kết nối hơn 200 kênh bán phòng online việc bán phòng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. ezCloudhotel chúc bạn thành công!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…
[X]
Đang tải...