4 bước gửi email cho khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Trước đây, email chỉ được sử dụng làm kênh liên lạc giữa gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, ngày nay, nó đã trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp. Chính vì điều đó, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng kênh tiếp thị này. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách tiến hành một chiến dịch email marketing.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn triển khai chiến dịch email marketing, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn.

1. Sau khi khách đặt phòng

Sau khi khách đặt phòng, hãy gửi email cảm ơn họ vì đã đặt phòng ở khách sạn của bạn. Email này dùng để xác nhận thông tin đặt phòng của khách, đồng thời gây ấn tượng ban đầu với khách. Bạn cũng có thể sử dụng email này để thu thập thông tin và sở thích của khách. Những thông tin này rất hữu ích khi gửi những ưu đãi cho khách sau này.
Email này cần được gửi tự động ngay sau khi khách hoàn thành việc đặt phòng. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm việc này nhanh chóng.
Tại sao bạn nên gửi email này?
Đây là bước đầu tiên để xây dựng quan hệ giữa khách sạn và khách hàng – đặc biệt là nếu họ đặt phòng qua một OTA. Chăm sóc khách hàng càng sớm càng giúp làm giảm nguy cơ họ hủy đặt phòng. Đây cũng là cơ hội để bạn giới thiệu thêm các dịch vụ của khách sạn với khách.
Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

2. Trước khi khách đến check-in vài ngày

Vài ngày trước khi khách đến check-in, hãy gửi email cung cấp cho họ tất cả những thông tin liên quan đến kỳ nghỉ sắp tới của họ. Những thông tin đó có thể là những tiện nghi của khách sạn, hướng dẫn viên khu vực, dự báo thời tiết địa phương hay lịch trình của các sự kiện. Bạn cần giới thiệu những dịch vụ khiến khách hàng cảm thấy háo hức mong chờ khi đến khách sạn.
Tại sao bạn nên gửi email này?
Đây là cơ hội tốt để bạn bán các dịch vụ gia tăng của khách sạn. Có thể khách hàng của bạn đang tìm kiếm một dịch vụ đưa đón ở sân bay và rất vui nếu khách sạn của bạn có dịch vụ đó. Hoặc có thể khách hàng của bạn rất thích thư giãn ở spa, và sẵn sàng đăng ký sử dụng dịch vụ spa nếu biết sẽ được hưởng khuyến mãi 10%. Đây cũng là dịp để thể hiện với khách hàng rằng khách sạn đang rất mong chờ để chào đón họ, cũng như sử dụng những thông tin mà bạn đã thu thập trước đó để giới thiệu thêm những dịch vụ mà họ quan tâm.

3. Sau khi khách check-out

Sau khi khách check-out, hãy gửi email cảm ơn họ vì đã chọn khách sạn của bạn làm nơi lưu trú. Đây cũng là cơ hội tốt để thu thập phản hồi của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu họ tham gia một cuộc khảo sát để đổi lấy những ưu đãi nhỏ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi cho họ những email để khuyến khích họ đăng ký những ưu đãi trong tương lai hoặc thu thập những phản hồi về một dịch vụ của khách sạn mà họ đã trải nghiệm. Nếu khách hàng hài lòng với khách sạn, bạn cũng có thể khuyến khích họ để lại những đánh giá tích cực trên các website đánh giá trực tuyến.
Tại sao bạn nên gửi những email này?
Để thể hiện với khách hàng rằng bạn rất quan tâm đến trải nghiệm của họ và mong muốn thu thập những phản hồi để lần sau khách sạn có thể phục vụ họ tốt hơn. Hãy thu thập những phản hồi càng sớm càng tốt khi mà hình ảnh khách sạn của bạn vẫn còn lưu trong tâm trí họ.

4. Những lần sau đó

Không nên dừng tương tác với khách hàng sau khi họ check-out. Bạn cần tiếp tục gửi email cho họ để duy trì mối quan hệ, khiến họ quay trở lại với khách sạn. Nội dung của những email này nên dựa trên chuyến lưu trú lần trước của họ và những sở thích của họ mà bạn đã thu thập được từ email cũng như trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Bạn cũng có thể gửi cho họ những ưu đãi có thời hạn để khuyến khích họ quay trở lại với khách sạn.
Lưu ý, bạn nên gửi email liên tục nhưng không quá thường xuyên để tránh email bị rơi vào mục spam, nhưng cần đảm bảo đủ tần suất để hình ảnh của khách sạn vẫn lưu trong tâm trí họ.
Tại sao bạn nên gửi những email này?
Những email này giúp duy trì quan hệ với khách hàng, biến họ trở thành khách hàng thân thiết của khách sạn.

 

Kết luận

Email marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp dành cho các khách sạn. Nếu bạn đang quản lý khách sạn và muốn tiến hành một chiến lược email marketing, trước hết bạn cần phải đầu tư một phần mềm giúp thu thập và gửi email tự động cho khách hàng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ. Bên cạnh tính năng email marketing, phần mềm này còn có nhiều tính năng khác giúp công việc quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

Ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, …

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

Ngày 24/11/2020, ezCloud vinh dự tham gia Lễ công bố và Trao giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 (VietNam smart city award 2020). Tại chương trình, sản phẩm “Hệ sinh thái ezCloud” đã xuất sắc nhận được đề cử Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam …

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Năm 2019 là năm thành công của du lịch Việt Nam, không chỉ thể hiện ở các con số thống kê về lượng khách du lịch quốc tế, …

ezCloud nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020!

Ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do Tiến sĩ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch, cùng 22 thành viên đã họp tại Hà Nội. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá …

Phần mềm quản lý khách sạn theo tháng

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo tháng – bước đi nhỏ, lợi ích lớn

Đối với hầu hết các cơ sở lưu trú, việc sử dụng phần mềm để điều hành khách sạn là việc làm khá phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn khi lượng khách du lịch giảm do đại dịch, không phải cơ …

3 cách tối ưu vận hành khách sạn hậu covid!

Covid-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn nhất. Tại Việt Nam, 2 đợt dịch vừa qua đã làm “đóng băng” và gây thiệt hại khá nhiều cho khối ngành du …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud