5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Mặc dù là một nguồn chính mang lại doanh thu, có một thực tế là hầu hết các khách sạn ghét phải phụ thuộc vào các kênh OTA (Đại lý du lịch trực tuyến). Nguyên nhân là do mức hoa hồng quá cao, có thể lên tới 20%.
Tuy nhiên, có một vài cách đơn giản mà khách sạn có thể làm để giảm phụ thuộc vào các kênh OTA mà không làm giảm quá nhiều doanh thu.

5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Các khách sạn cần tìm cách giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

1. Thực thi chính sách giá theo mùa

Đừng quá phụ thuộc vào việc bán phòng trên các kênh OTA quanh năm. Ví dụ, vào mùa cao điểm, nếu bạn biết vẫn bán được nhiều phòng thì đừng đưa chúng lên các kênh OTA. Bạn có thể đăng bán phòng có mức giá thấp nhất lên đó để thu hút người dùng vào website của khách sạn, nơi họ có thể thấy các loại phòng khác.

2. Thu thập thông tin của khách

Con người thường hành động theo thói quen. Nếu khách của bạn có trải nghiệm tốt, họ có thể sẽ quay lại khách sạn trong tương lai. Đối với các khu nghỉ dưỡng, điều này đặc biệt đúng.
Một sai lầm phổ biến của nhiều khách sạn là không thu thập thông tin cá nhân như địa chỉ email hoặc số điện thoại của những người đặt phòng qua các kênh OTA.
Mục tiêu chính của bạn khi khách OTA đăng ký là lấy địa chỉ email của họ và đảm bảo rằng bạn thường xuyên liên lạc với họ và phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc khảo sát hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Mục tiêu là bạn muốn họ đặt phòng trực tiếp vào lần tiếp theo họ quay lại.

3. Ưu đãi độc quyền

Khách hàng luôn thích cảm giác nhận được thêm giá trị nào đó hoặc được đối xử đặc biệt. Đó có thể là bữa sáng miễn phí, Wi-Fi miễn phí, vé tham quan một địa danh ở địa phương, hoặc check-in nhanh qua ứng dụng di động. Không khó để nghĩ ra thứ gì đó khiến bạn tốn ít hơn so với mức phí 20% hoa hồng của các kênh OTA nhưng cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách.
Ví dụ, bạn có thể cho phép khách hàng đặt một tầng cụ thể hoặc thêm các dịch vụ bổ sung không có trên OTA và bạn có thể tăng doanh thu theo cách đó. Không phải mọi khách hàng đều tìm kiếm mức giá rẻ nhất. Rất nhiều người đang tìm kiếm những giá trị tốt nhất.

4. Hiển thị đánh giá

Nhiều khách truy cập thực sự muốn ở lại khách sạn của bạn, nhưng họ muốn đảm bảo rằng họ không đưa ra một quyết định sai lầm. Do đó, họ thường xem qua các đánh giá. Vậy là họ quyết định truy cập vào TripAdvisor. Kết quả là, bạn vừa có một khách truy cập vào website của mình, sẵn sàng đặt phòng, và giờ họ đang ở trên TripAdvisor, tiếp xúc với các mức giá trên đó.
Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn điều này là chèn những đánh giá của khách hàng lên website khách sạn. Điều này mang đến cho khách truy cập sự an tâm mà không cần phải rời khỏi website của bạn để tìm hiểu.

5. Kêu gọi khách truy cập đặt phòng trực tiếp

Điều này nghe có vẻ quá đơn giản nhưng mọi người thường làm theo những gì bạn yêu cầu nếu bạn thực sự dành thời gian để hỏi họ.
Website khách sạn của bạn nên giúp khách hàng tiềm năng hiểu được lợi ích của việc đặt phòng trực tiếp. Hiển thị mức giá thấp nhất được đảm bảo trên website của bạn. Yêu cầu họ đặt phòng trực tiếp, và nói với họ những gì họ sẽ nhận được nếu làm như vậy.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud