5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Mặc dù là một nguồn chính mang lại doanh thu, có một thực tế là hầu hết các khách sạn ghét phải phụ thuộc vào các kênh OTA (Đại lý du lịch trực tuyến). Nguyên nhân là do mức hoa hồng quá cao, có thể lên tới 20%.
Tuy nhiên, có một vài cách đơn giản mà khách sạn có thể làm để giảm phụ thuộc vào các kênh OTA mà không làm giảm quá nhiều doanh thu.

5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Các khách sạn cần tìm cách giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

1. Thực thi chính sách giá theo mùa

Đừng quá phụ thuộc vào việc bán phòng trên các kênh OTA quanh năm. Ví dụ, vào mùa cao điểm, nếu bạn biết vẫn bán được nhiều phòng thì đừng đưa chúng lên các kênh OTA. Bạn có thể đăng bán phòng có mức giá thấp nhất lên đó để thu hút người dùng vào website của khách sạn, nơi họ có thể thấy các loại phòng khác.

2. Thu thập thông tin của khách

Con người thường hành động theo thói quen. Nếu khách của bạn có trải nghiệm tốt, họ có thể sẽ quay lại khách sạn trong tương lai. Đối với các khu nghỉ dưỡng, điều này đặc biệt đúng.
Một sai lầm phổ biến của nhiều khách sạn là không thu thập thông tin cá nhân như địa chỉ email hoặc số điện thoại của những người đặt phòng qua các kênh OTA.
Mục tiêu chính của bạn khi khách OTA đăng ký là lấy địa chỉ email của họ và đảm bảo rằng bạn thường xuyên liên lạc với họ và phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc khảo sát hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Mục tiêu là bạn muốn họ đặt phòng trực tiếp vào lần tiếp theo họ quay lại.

3. Ưu đãi độc quyền

Khách hàng luôn thích cảm giác nhận được thêm giá trị nào đó hoặc được đối xử đặc biệt. Đó có thể là bữa sáng miễn phí, Wi-Fi miễn phí, vé tham quan một địa danh ở địa phương, hoặc check-in nhanh qua ứng dụng di động. Không khó để nghĩ ra thứ gì đó khiến bạn tốn ít hơn so với mức phí 20% hoa hồng của các kênh OTA nhưng cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách.
Ví dụ, bạn có thể cho phép khách hàng đặt một tầng cụ thể hoặc thêm các dịch vụ bổ sung không có trên OTA và bạn có thể tăng doanh thu theo cách đó. Không phải mọi khách hàng đều tìm kiếm mức giá rẻ nhất. Rất nhiều người đang tìm kiếm những giá trị tốt nhất.

4. Hiển thị đánh giá

Nhiều khách truy cập thực sự muốn ở lại khách sạn của bạn, nhưng họ muốn đảm bảo rằng họ không đưa ra một quyết định sai lầm. Do đó, họ thường xem qua các đánh giá. Vậy là họ quyết định truy cập vào TripAdvisor. Kết quả là, bạn vừa có một khách truy cập vào website của mình, sẵn sàng đặt phòng, và giờ họ đang ở trên TripAdvisor, tiếp xúc với các mức giá trên đó.
Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn điều này là chèn những đánh giá của khách hàng lên website khách sạn. Điều này mang đến cho khách truy cập sự an tâm mà không cần phải rời khỏi website của bạn để tìm hiểu.

5. Kêu gọi khách truy cập đặt phòng trực tiếp

Điều này nghe có vẻ quá đơn giản nhưng mọi người thường làm theo những gì bạn yêu cầu nếu bạn thực sự dành thời gian để hỏi họ.
Website khách sạn của bạn nên giúp khách hàng tiềm năng hiểu được lợi ích của việc đặt phòng trực tiếp. Hiển thị mức giá thấp nhất được đảm bảo trên website của bạn. Yêu cầu họ đặt phòng trực tiếp, và nói với họ những gì họ sẽ nhận được nếu làm như vậy.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…
[X]
Đang tải...