5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Mặc dù là một nguồn chính mang lại doanh thu, có một thực tế là hầu hết các khách sạn ghét phải phụ thuộc vào các kênh OTA (Đại lý du lịch trực tuyến). Nguyên nhân là do mức hoa hồng quá cao, có thể lên tới 20%.
Tuy nhiên, có một vài cách đơn giản mà khách sạn có thể làm để giảm phụ thuộc vào các kênh OTA mà không làm giảm quá nhiều doanh thu.

5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Các khách sạn cần tìm cách giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

1. Thực thi chính sách giá theo mùa

Đừng quá phụ thuộc vào việc bán phòng trên các kênh OTA quanh năm. Ví dụ, vào mùa cao điểm, nếu bạn biết vẫn bán được nhiều phòng thì đừng đưa chúng lên các kênh OTA. Bạn có thể đăng bán phòng có mức giá thấp nhất lên đó để thu hút người dùng vào website của khách sạn, nơi họ có thể thấy các loại phòng khác.

2. Thu thập thông tin của khách

Con người thường hành động theo thói quen. Nếu khách của bạn có trải nghiệm tốt, họ có thể sẽ quay lại khách sạn trong tương lai. Đối với các khu nghỉ dưỡng, điều này đặc biệt đúng.
Một sai lầm phổ biến của nhiều khách sạn là không thu thập thông tin cá nhân như địa chỉ email hoặc số điện thoại của những người đặt phòng qua các kênh OTA.
Mục tiêu chính của bạn khi khách OTA đăng ký là lấy địa chỉ email của họ và đảm bảo rằng bạn thường xuyên liên lạc với họ và phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc khảo sát hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Mục tiêu là bạn muốn họ đặt phòng trực tiếp vào lần tiếp theo họ quay lại.

3. Ưu đãi độc quyền

Khách hàng luôn thích cảm giác nhận được thêm giá trị nào đó hoặc được đối xử đặc biệt. Đó có thể là bữa sáng miễn phí, Wi-Fi miễn phí, vé tham quan một địa danh ở địa phương, hoặc check-in nhanh qua ứng dụng di động. Không khó để nghĩ ra thứ gì đó khiến bạn tốn ít hơn so với mức phí 20% hoa hồng của các kênh OTA nhưng cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách.
Ví dụ, bạn có thể cho phép khách hàng đặt một tầng cụ thể hoặc thêm các dịch vụ bổ sung không có trên OTA và bạn có thể tăng doanh thu theo cách đó. Không phải mọi khách hàng đều tìm kiếm mức giá rẻ nhất. Rất nhiều người đang tìm kiếm những giá trị tốt nhất.

4. Hiển thị đánh giá

Nhiều khách truy cập thực sự muốn ở lại khách sạn của bạn, nhưng họ muốn đảm bảo rằng họ không đưa ra một quyết định sai lầm. Do đó, họ thường xem qua các đánh giá. Vậy là họ quyết định truy cập vào TripAdvisor. Kết quả là, bạn vừa có một khách truy cập vào website của mình, sẵn sàng đặt phòng, và giờ họ đang ở trên TripAdvisor, tiếp xúc với các mức giá trên đó.
Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn điều này là chèn những đánh giá của khách hàng lên website khách sạn. Điều này mang đến cho khách truy cập sự an tâm mà không cần phải rời khỏi website của bạn để tìm hiểu.

5. Kêu gọi khách truy cập đặt phòng trực tiếp

Điều này nghe có vẻ quá đơn giản nhưng mọi người thường làm theo những gì bạn yêu cầu nếu bạn thực sự dành thời gian để hỏi họ.
Website khách sạn của bạn nên giúp khách hàng tiềm năng hiểu được lợi ích của việc đặt phòng trực tiếp. Hiển thị mức giá thấp nhất được đảm bảo trên website của bạn. Yêu cầu họ đặt phòng trực tiếp, và nói với họ những gì họ sẽ nhận được nếu làm như vậy.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]