5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Mặc dù là một nguồn chính mang lại doanh thu, có một thực tế là hầu hết các khách sạn ghét phải phụ thuộc vào các kênh OTA (Đại lý du lịch trực tuyến). Nguyên nhân là do mức hoa hồng quá cao, có thể lên tới 20%.
Tuy nhiên, có một vài cách đơn giản mà khách sạn có thể làm để giảm phụ thuộc vào các kênh OTA mà không làm giảm quá nhiều doanh thu.

5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Các khách sạn cần tìm cách giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

1. Thực thi chính sách giá theo mùa

Đừng quá phụ thuộc vào việc bán phòng trên các kênh OTA quanh năm. Ví dụ, vào mùa cao điểm, nếu bạn biết vẫn bán được nhiều phòng thì đừng đưa chúng lên các kênh OTA. Bạn có thể đăng bán phòng có mức giá thấp nhất lên đó để thu hút người dùng vào website của khách sạn, nơi họ có thể thấy các loại phòng khác.

2. Thu thập thông tin của khách

Con người thường hành động theo thói quen. Nếu khách của bạn có trải nghiệm tốt, họ có thể sẽ quay lại khách sạn trong tương lai. Đối với các khu nghỉ dưỡng, điều này đặc biệt đúng.
Một sai lầm phổ biến của nhiều khách sạn là không thu thập thông tin cá nhân như địa chỉ email hoặc số điện thoại của những người đặt phòng qua các kênh OTA.
Mục tiêu chính của bạn khi khách OTA đăng ký là lấy địa chỉ email của họ và đảm bảo rằng bạn thường xuyên liên lạc với họ và phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc khảo sát hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Mục tiêu là bạn muốn họ đặt phòng trực tiếp vào lần tiếp theo họ quay lại.

3. Ưu đãi độc quyền

Khách hàng luôn thích cảm giác nhận được thêm giá trị nào đó hoặc được đối xử đặc biệt. Đó có thể là bữa sáng miễn phí, Wi-Fi miễn phí, vé tham quan một địa danh ở địa phương, hoặc check-in nhanh qua ứng dụng di động. Không khó để nghĩ ra thứ gì đó khiến bạn tốn ít hơn so với mức phí 20% hoa hồng của các kênh OTA nhưng cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách.
Ví dụ, bạn có thể cho phép khách hàng đặt một tầng cụ thể hoặc thêm các dịch vụ bổ sung không có trên OTA và bạn có thể tăng doanh thu theo cách đó. Không phải mọi khách hàng đều tìm kiếm mức giá rẻ nhất. Rất nhiều người đang tìm kiếm những giá trị tốt nhất.

4. Hiển thị đánh giá

Nhiều khách truy cập thực sự muốn ở lại khách sạn của bạn, nhưng họ muốn đảm bảo rằng họ không đưa ra một quyết định sai lầm. Do đó, họ thường xem qua các đánh giá. Vậy là họ quyết định truy cập vào TripAdvisor. Kết quả là, bạn vừa có một khách truy cập vào website của mình, sẵn sàng đặt phòng, và giờ họ đang ở trên TripAdvisor, tiếp xúc với các mức giá trên đó.
Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn điều này là chèn những đánh giá của khách hàng lên website khách sạn. Điều này mang đến cho khách truy cập sự an tâm mà không cần phải rời khỏi website của bạn để tìm hiểu.

5. Kêu gọi khách truy cập đặt phòng trực tiếp

Điều này nghe có vẻ quá đơn giản nhưng mọi người thường làm theo những gì bạn yêu cầu nếu bạn thực sự dành thời gian để hỏi họ.
Website khách sạn của bạn nên giúp khách hàng tiềm năng hiểu được lợi ích của việc đặt phòng trực tiếp. Hiển thị mức giá thấp nhất được đảm bảo trên website của bạn. Yêu cầu họ đặt phòng trực tiếp, và nói với họ những gì họ sẽ nhận được nếu làm như vậy.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]