5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Mặc dù là một nguồn chính mang lại doanh thu, có một thực tế là hầu hết các khách sạn ghét phải phụ thuộc vào các kênh OTA (Đại lý du lịch trực tuyến). Nguyên nhân là do mức hoa hồng quá cao, có thể lên tới 20%.
Tuy nhiên, có một vài cách đơn giản mà khách sạn có thể làm để giảm phụ thuộc vào các kênh OTA mà không làm giảm quá nhiều doanh thu.

5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

Các khách sạn cần tìm cách giảm phụ thuộc vào các kênh OTA

1. Thực thi chính sách giá theo mùa

Đừng quá phụ thuộc vào việc bán phòng trên các kênh OTA quanh năm. Ví dụ, vào mùa cao điểm, nếu bạn biết vẫn bán được nhiều phòng thì đừng đưa chúng lên các kênh OTA. Bạn có thể đăng bán phòng có mức giá thấp nhất lên đó để thu hút người dùng vào website của khách sạn, nơi họ có thể thấy các loại phòng khác.

2. Thu thập thông tin của khách

Con người thường hành động theo thói quen. Nếu khách của bạn có trải nghiệm tốt, họ có thể sẽ quay lại khách sạn trong tương lai. Đối với các khu nghỉ dưỡng, điều này đặc biệt đúng.
Một sai lầm phổ biến của nhiều khách sạn là không thu thập thông tin cá nhân như địa chỉ email hoặc số điện thoại của những người đặt phòng qua các kênh OTA.
Mục tiêu chính của bạn khi khách OTA đăng ký là lấy địa chỉ email của họ và đảm bảo rằng bạn thường xuyên liên lạc với họ và phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc khảo sát hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Mục tiêu là bạn muốn họ đặt phòng trực tiếp vào lần tiếp theo họ quay lại.

3. Ưu đãi độc quyền

Khách hàng luôn thích cảm giác nhận được thêm giá trị nào đó hoặc được đối xử đặc biệt. Đó có thể là bữa sáng miễn phí, Wi-Fi miễn phí, vé tham quan một địa danh ở địa phương, hoặc check-in nhanh qua ứng dụng di động. Không khó để nghĩ ra thứ gì đó khiến bạn tốn ít hơn so với mức phí 20% hoa hồng của các kênh OTA nhưng cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách.
Ví dụ, bạn có thể cho phép khách hàng đặt một tầng cụ thể hoặc thêm các dịch vụ bổ sung không có trên OTA và bạn có thể tăng doanh thu theo cách đó. Không phải mọi khách hàng đều tìm kiếm mức giá rẻ nhất. Rất nhiều người đang tìm kiếm những giá trị tốt nhất.

4. Hiển thị đánh giá

Nhiều khách truy cập thực sự muốn ở lại khách sạn của bạn, nhưng họ muốn đảm bảo rằng họ không đưa ra một quyết định sai lầm. Do đó, họ thường xem qua các đánh giá. Vậy là họ quyết định truy cập vào TripAdvisor. Kết quả là, bạn vừa có một khách truy cập vào website của mình, sẵn sàng đặt phòng, và giờ họ đang ở trên TripAdvisor, tiếp xúc với các mức giá trên đó.
Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn điều này là chèn những đánh giá của khách hàng lên website khách sạn. Điều này mang đến cho khách truy cập sự an tâm mà không cần phải rời khỏi website của bạn để tìm hiểu.

5. Kêu gọi khách truy cập đặt phòng trực tiếp

Điều này nghe có vẻ quá đơn giản nhưng mọi người thường làm theo những gì bạn yêu cầu nếu bạn thực sự dành thời gian để hỏi họ.
Website khách sạn của bạn nên giúp khách hàng tiềm năng hiểu được lợi ích của việc đặt phòng trực tiếp. Hiển thị mức giá thấp nhất được đảm bảo trên website của bạn. Yêu cầu họ đặt phòng trực tiếp, và nói với họ những gì họ sẽ nhận được nếu làm như vậy.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Bungalow là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Bungalow hiệu quả

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời mang theo sức hút dành cho các nhà đầu tư lẫn du…

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là…

Cách sử dụng các kênh bán phòng tốt nhất trong kinh doanh khách sạn

Là một chủ khách sạn, để gia tăng doanh thu bán phòng, bạn phải nắm rõ về những kênh mà khách sạn có thể đăng bán phòng. Khách lưu trú…

Quà tặng miễn phí – Cách giúp bạn nổi bật khi làm tiếp thị liên kết

Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật giữa một rừng đối thủ cạnh tranh khi làm tiếp thị liên kết? Làm thế nào để bạn lôi kéo độc…

Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời. Không thể phủ nhận rằng các loại hình lưu trú hiện nay…

10 Quán cafe view đẹp ở Hạ Long nhất định phải thử

Quán cafe view đẹp thì ở đâu cũng có nhưng mỗi vùng miền lại có một cảnh sắc thiên nhiên mang một vẻ đẹp rất riêng. Với Hạ Long, còn…

Khan hiếm nhân lực Du lịch 4.0 – Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất?

Du lịch là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bền vững, số lượng người đi du lịch ngày càng một tăng. Song song với đó là sự phát triển…

4 mô hình resort đem lại doanh thu khủng cho nhà đầu tư

Với một thị trường "màu mỡ" như kinh doanh khách sạn, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường tiềm năng này.…

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…
[X]
Đang tải...