5 Lời khuyên giúp các khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp

Tăng nguồn thu trực tiếp từ đặt phòng sẽ giúp người quản lý khách sạn giảm được chi phí hoa hồng và tạo được mối quan hệ với khách hàng. Đây là một mục đích cần thiết cho tất cả những khách sạn từ nhỏ tới sang trọng, tại mọi địa điểm.

Đảm bảo giá phòng của bạn trên website khách sạn trùng với các OTA

Phần lớn các nhà quản lý đều đang đưa ra những giá phòng tốt nhất trên các kênh OTA hơn là qua website của khách sạn. Trong khi số đông khách hàng luôn có thói quen so sánh giá (và họ thường chọn nơi đưa được mức giá rẻ nhất) nên việc để giá phòng bằng với OTA sẽ đảm bảo một phần khách hàng đặt trực tiếp với khách sạn thay vì qua các kênh OTA đắt đỏ.

pooooo

Tổ chức chương trình thành viên để tăng số du khách quan tâm

Như đã được nhắc tới trước đó, chi phí để tìm kiếm một nguồn khách mới sẽ cao hơn so với việc duy trì được những mỗi quan hệ sẵn có với du khách. Marketing Metrics đã đưa ra số liệu rằng “việc bán thành công cho một khách hàng cũ là từ 60 -70% trong khi đó với khách hàng mới tỉ lệ này chỉ khoảng 5-20%”, một lần nữa điều này cho thấy việc tìm kiếm và khai thác khách cũ sẽ tạo thêm lợi nhuận tốt hơn việc đi tìm một công ty mới.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo sự quay lại của khách hàng là đưa ra các chương trình thành viên trung thành và để du khách thấy rằng họ nên đặt trực tiếp với khách sạn để được tích điểm hoặc có thêm những dịch vụ ưu đãi. Bằng cách này, người quản lý và khách sạn sẽ dần kéo được khách hàng từ các kênh OTA về đặt trực tiếp trong tương lai.

Đảm bảo rằng chức năng đặt phòng trên khách sạn luôn sẵn sàng và chấp nhận các phương thức thanh toán.

Đơn giản các lựa chọn về giá phòng

Những người khách hàng luôn tìm tới một điều: giá tốt. Hầu hết đầu không muốn mất công tìm hiểu hơn 8 loại giá khác nhau để chọn cho mình được loại phù hợp nhất. Hãy áp dụng như phương thức thanh toán và các thủ tục check-in, người quản lý phải đảm bảo các lựa chọn này đơn giản hết sức có thể.

Hiển thị rõ ràng nút “Đặt Phòng” trên toàn bộ website của khách sạn

Một vài khách hàng có thể cho rằng trang web khách sạn không có chức năng đặt phòng do không nhìn thấy những nút “Đặt phòng” được hiển thị rõ ràng trên đó.  Người quản lý cần phải yêu cầu thiết kế những nút này mang kích thước lớn với màu sắc bắt mắt để phô ra trước mặt người xem.

Đăng ký những chiến dịch Last Minute trên các trang web và phần mềm

Năm 2016 các du khách đến đặt phòng muộn sẽ là mối quan tâm lớn với các khách sạn và việc để họ biết đến những chương trình ưu đãi cuối ngày sẽ giúp khách sạn nhận được một lượng phòng và tạo thêm được mối quan hệ mới.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...