5 Lời khuyên giúp các khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp

Tăng nguồn thu trực tiếp từ đặt phòng sẽ giúp người quản lý khách sạn giảm được chi phí hoa hồng và tạo được mối quan hệ với khách hàng. Đây là một mục đích cần thiết cho tất cả những khách sạn từ nhỏ tới sang trọng, tại mọi địa điểm.

Đảm bảo giá phòng của bạn trên website khách sạn trùng với các OTA

Phần lớn các nhà quản lý đều đang đưa ra những giá phòng tốt nhất trên các kênh OTA hơn là qua website của khách sạn. Trong khi số đông khách hàng luôn có thói quen so sánh giá (và họ thường chọn nơi đưa được mức giá rẻ nhất) nên việc để giá phòng bằng với OTA sẽ đảm bảo một phần khách hàng đặt trực tiếp với khách sạn thay vì qua các kênh OTA đắt đỏ.

pooooo

Tổ chức chương trình thành viên để tăng số du khách quan tâm

Như đã được nhắc tới trước đó, chi phí để tìm kiếm một nguồn khách mới sẽ cao hơn so với việc duy trì được những mỗi quan hệ sẵn có với du khách. Marketing Metrics đã đưa ra số liệu rằng “việc bán thành công cho một khách hàng cũ là từ 60 -70% trong khi đó với khách hàng mới tỉ lệ này chỉ khoảng 5-20%”, một lần nữa điều này cho thấy việc tìm kiếm và khai thác khách cũ sẽ tạo thêm lợi nhuận tốt hơn việc đi tìm một công ty mới.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo sự quay lại của khách hàng là đưa ra các chương trình thành viên trung thành và để du khách thấy rằng họ nên đặt trực tiếp với khách sạn để được tích điểm hoặc có thêm những dịch vụ ưu đãi. Bằng cách này, người quản lý và khách sạn sẽ dần kéo được khách hàng từ các kênh OTA về đặt trực tiếp trong tương lai.

Đảm bảo rằng chức năng đặt phòng trên khách sạn luôn sẵn sàng và chấp nhận các phương thức thanh toán.

Đơn giản các lựa chọn về giá phòng

Những người khách hàng luôn tìm tới một điều: giá tốt. Hầu hết đầu không muốn mất công tìm hiểu hơn 8 loại giá khác nhau để chọn cho mình được loại phù hợp nhất. Hãy áp dụng như phương thức thanh toán và các thủ tục check-in, người quản lý phải đảm bảo các lựa chọn này đơn giản hết sức có thể.

Hiển thị rõ ràng nút “Đặt Phòng” trên toàn bộ website của khách sạn

Một vài khách hàng có thể cho rằng trang web khách sạn không có chức năng đặt phòng do không nhìn thấy những nút “Đặt phòng” được hiển thị rõ ràng trên đó.  Người quản lý cần phải yêu cầu thiết kế những nút này mang kích thước lớn với màu sắc bắt mắt để phô ra trước mặt người xem.

Đăng ký những chiến dịch Last Minute trên các trang web và phần mềm

Năm 2016 các du khách đến đặt phòng muộn sẽ là mối quan tâm lớn với các khách sạn và việc để họ biết đến những chương trình ưu đãi cuối ngày sẽ giúp khách sạn nhận được một lượng phòng và tạo thêm được mối quan hệ mới.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…
Đang tải...