Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

5 lưu ý khi tương tác với khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, tương tác với khách hàng là điều đặc biệt quan trọng. Để thành công trong ngành kinh doanh này, bạn cần đảm bảo khách hàng hài lòng với dịch vụ của khách sạn. Nếu không tương tác với khách hàng, làm thế nào bạn có thể hiểu được mong muốn của họ? cũng như biết được khách sạn của bạn đã làm tốt chưa? và cần phải cải thiện điều gì? Tuy nhiên, là một người kinh doanh khách sạn, bạn đã biết cách tương tác hiệu quả với khách hàng chưa? Nếu chưa, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn.

1. Trước khi khách đến

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, bạn cần tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt. Không phải chờ đến khi khách hàng đến check-in, bạn mới tương tác với họ. Hãy tương tác với họ ngay sau khi họ đặt phòng và trước khi họ đến khách sạn. Bạn có thể gửi email xác nhận sau khi họ đặt phòng, gửi cho họ những thông tin, điểm đến du lịch hấp dẫn ở địa phương hoặc đề nghị cung cấp dịch vụ đưa đón đến khách sạn… Nếu làm được điều này, khách hàng chắc chắn sẽ rất ấn tượng với khách sạn của bạn. Và điều tuyệt vời là, để làm được điều này, bạn chỉ cần một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing. Kinh doanh khách sạn

2. Khi check-in

Trong khi làm thủ tục check-in cho khách, bạn có thể chào đón họ theo truyền thống của địa phương, hỏi thăm sức khỏe của họ sau hành trình dài đến với khách sạn hay cung cấp cho họ những đồ uống giải khát… Bên cạnh đó, bạn có thể ghi lại sở thích, khẩu vị hay những yêu cầu đặc biệt (nếu có) của khách vào trong phần mềm quản lý khách sạn. Những thông tin này đặc biệt hữu ích trong kinh doanh khách sạn, bởi chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian họ lưu trú tại đây. Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

3. Trong thời gian lưu trú

Làm hài lòng khách hàng là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy làm mọi cách để thỏa mãn khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn, đảm bảo rằng họ đang tận hưởng một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu cho họ nhiều dịch vụ của khách sạn thông qua email như: những ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho dịch vụ nhà hàng, spa, gym… Điều này sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Khi trả phòng

Hãy hỏi khách hàng xem trong thời gian lưu trú, họ có cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn không? Có điều gì họ muốn góp ý với khách sạn không? Nếu họ có ấn tượng tốt với khách sạn, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp những đánh giá về khách sạn trên những trang web đánh giá du lịch hay các kênh OTA. Điều này sẽ giúp nâng cao hình ảnh khách sạn, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn.

5. Tiếp tục giữ liên lạc

Trong kinh doanh khách sạn, không phải khi khách hàng trả phòng là bạn không còn cần phải tương tác với họ nữa. Việc bạn cần làm là khiến họ phải nhớ đến khách sạn, giới thiệu khách sạn cho người thân và bạn bè của họ, cũng như quay trở lại khách sạn vào những kỳ nghỉ lần sau. Để làm được điều đó, bạn cần phải tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng thông qua email. Hãy gửi email chúc mừng họ mỗi dịp sinh nhật, hay những thông tin khuyến mãi mới nhất của khách sạn… Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn Trên đây là những lưu ý giúp bạn biết cách tương tác hiệu quả với khách hàng trước, trong và sau khi họ lưu trú ở khách sạn. Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn tăng tương tác với khách hàng, khiến họ thêm gắn bó và yêu mến khách sạn của bạn, hãy sử dụng thử phần mềm ezCloudhotel. Tính năng email marketing được tích hợp trong ezCloudhotel sẽ giúp bạn làm được điều đó dễ dàng và nhanh chóng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…

7 khách sạn “sang chảnh” view đồi núi cực “chất” tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Với khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên và con người tại Sapa, địa điểm này luôn là "nơi trốn" lý tưởng của khách du lịch. Đến với Sapa bạn không…
Đang tải...