Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

5 lưu ý khi tương tác với khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, tương tác với khách hàng là điều đặc biệt quan trọng. Để thành công trong ngành kinh doanh này, bạn cần đảm bảo khách hàng hài lòng với dịch vụ của khách sạn. Nếu không tương tác với khách hàng, làm thế nào bạn có thể hiểu được mong muốn của họ? cũng như biết được khách sạn của bạn đã làm tốt chưa? và cần phải cải thiện điều gì? Tuy nhiên, là một người kinh doanh khách sạn, bạn đã biết cách tương tác hiệu quả với khách hàng chưa? Nếu chưa, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn.

1. Trước khi khách đến

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, bạn cần tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt. Không phải chờ đến khi khách hàng đến check-in, bạn mới tương tác với họ. Hãy tương tác với họ ngay sau khi họ đặt phòng và trước khi họ đến khách sạn. Bạn có thể gửi email xác nhận sau khi họ đặt phòng, gửi cho họ những thông tin, điểm đến du lịch hấp dẫn ở địa phương hoặc đề nghị cung cấp dịch vụ đưa đón đến khách sạn… Nếu làm được điều này, khách hàng chắc chắn sẽ rất ấn tượng với khách sạn của bạn. Và điều tuyệt vời là, để làm được điều này, bạn chỉ cần một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing. Kinh doanh khách sạn

2. Khi check-in

Trong khi làm thủ tục check-in cho khách, bạn có thể chào đón họ theo truyền thống của địa phương, hỏi thăm sức khỏe của họ sau hành trình dài đến với khách sạn hay cung cấp cho họ những đồ uống giải khát… Bên cạnh đó, bạn có thể ghi lại sở thích, khẩu vị hay những yêu cầu đặc biệt (nếu có) của khách vào trong phần mềm quản lý khách sạn. Những thông tin này đặc biệt hữu ích trong kinh doanh khách sạn, bởi chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian họ lưu trú tại đây. Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

3. Trong thời gian lưu trú

Làm hài lòng khách hàng là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy làm mọi cách để thỏa mãn khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn, đảm bảo rằng họ đang tận hưởng một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu cho họ nhiều dịch vụ của khách sạn thông qua email như: những ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho dịch vụ nhà hàng, spa, gym… Điều này sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Khi trả phòng

Hãy hỏi khách hàng xem trong thời gian lưu trú, họ có cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn không? Có điều gì họ muốn góp ý với khách sạn không? Nếu họ có ấn tượng tốt với khách sạn, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp những đánh giá về khách sạn trên những trang web đánh giá du lịch hay các kênh OTA. Điều này sẽ giúp nâng cao hình ảnh khách sạn, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn.

5. Tiếp tục giữ liên lạc

Trong kinh doanh khách sạn, không phải khi khách hàng trả phòng là bạn không còn cần phải tương tác với họ nữa. Việc bạn cần làm là khiến họ phải nhớ đến khách sạn, giới thiệu khách sạn cho người thân và bạn bè của họ, cũng như quay trở lại khách sạn vào những kỳ nghỉ lần sau. Để làm được điều đó, bạn cần phải tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng thông qua email. Hãy gửi email chúc mừng họ mỗi dịp sinh nhật, hay những thông tin khuyến mãi mới nhất của khách sạn… Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn Trên đây là những lưu ý giúp bạn biết cách tương tác hiệu quả với khách hàng trước, trong và sau khi họ lưu trú ở khách sạn. Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn tăng tương tác với khách hàng, khiến họ thêm gắn bó và yêu mến khách sạn của bạn, hãy sử dụng thử phần mềm ezCloudhotel. Tính năng email marketing được tích hợp trong ezCloudhotel sẽ giúp bạn làm được điều đó dễ dàng và nhanh chóng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch - khách sạn cũng không…

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta gặp phải…

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên…

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện…

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…
Đang tải...