5 lưu ý khi tương tác với khách hàng trong kinh doanh khách sạn

5 lưu ý khi tương tác với khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, tương tác với khách hàng là điều đặc biệt quan trọng. Để thành công trong ngành kinh doanh này, bạn cần đảm bảo khách hàng hài lòng với dịch vụ của khách sạn. Nếu không tương tác với khách hàng, làm thế nào bạn có thể hiểu được mong muốn của họ? cũng như biết được khách sạn của bạn đã làm tốt chưa? và cần phải cải thiện điều gì?
Tuy nhiên, là một người kinh doanh khách sạn, bạn đã biết cách tương tác hiệu quả với khách hàng chưa? Nếu chưa, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn.

1. Trước khi khách đến

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, bạn cần tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt. Không phải chờ đến khi khách hàng đến check-in, bạn mới tương tác với họ. Hãy tương tác với họ ngay sau khi họ đặt phòng và trước khi họ đến khách sạn.
Bạn có thể gửi email xác nhận sau khi họ đặt phòng, gửi cho họ những thông tin, điểm đến du lịch hấp dẫn ở địa phương hoặc đề nghị cung cấp dịch vụ đưa đón đến khách sạn… Nếu làm được điều này, khách hàng chắc chắn sẽ rất ấn tượng với khách sạn của bạn.
Và điều tuyệt vời là, để làm được điều này, bạn chỉ cần một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing.
Kinh doanh khách sạn

2. Khi check-in

Trong khi làm thủ tục check-in cho khách, bạn có thể chào đón họ theo truyền thống của địa phương, hỏi thăm sức khỏe của họ sau hành trình dài đến với khách sạn hay cung cấp cho họ những đồ uống giải khát…
Bên cạnh đó, bạn có thể ghi lại sở thích, khẩu vị hay những yêu cầu đặc biệt (nếu có) của khách vào trong phần mềm quản lý khách sạn. Những thông tin này đặc biệt hữu ích trong kinh doanh khách sạn, bởi chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian họ lưu trú tại đây.
Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

3. Trong thời gian lưu trú

Làm hài lòng khách hàng là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy làm mọi cách để thỏa mãn khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn, đảm bảo rằng họ đang tận hưởng một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu cho họ nhiều dịch vụ của khách sạn thông qua email như: những ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho dịch vụ nhà hàng, spa, gym… Điều này sẽ giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Khi trả phòng

Hãy hỏi khách hàng xem trong thời gian lưu trú, họ có cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn không? Có điều gì họ muốn góp ý với khách sạn không? Nếu họ có ấn tượng tốt với khách sạn, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp những đánh giá về khách sạn trên những trang web đánh giá du lịch hay các kênh OTA. Điều này sẽ giúp nâng cao hình ảnh khách sạn, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn.

5. Tiếp tục giữ liên lạc

Trong kinh doanh khách sạn, không phải khi khách hàng trả phòng là bạn không còn cần phải tương tác với họ nữa. Việc bạn cần làm là khiến họ phải nhớ đến khách sạn, giới thiệu khách sạn cho người thân và bạn bè của họ, cũng như quay trở lại khách sạn vào những kỳ nghỉ lần sau.
Để làm được điều đó, bạn cần phải tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng thông qua email. Hãy gửi email chúc mừng họ mỗi dịp sinh nhật, hay những thông tin khuyến mãi mới nhất của khách sạn…
Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn
Trên đây là những lưu ý giúp bạn biết cách tương tác hiệu quả với khách hàng trước, trong và sau khi họ lưu trú ở khách sạn.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn tăng tương tác với khách hàng, khiến họ thêm gắn bó và yêu mến khách sạn của bạn, hãy sử dụng thử phần mềm ezCloudhotel. Tính năng email marketing được tích hợp trong ezCloudhotel sẽ giúp bạn làm được điều đó dễ dàng và nhanh chóng.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

sol-beach-house-phu-quoc

Lưu ngay địa chỉ của 10 Khách sạn Phú Quốc tốt nhất 2022

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với du lịch phát triển. Qua bài viết này ezCloud sẽ giới thiệu những khách sạn Phú Quốc tốt nhất năm 2022 để bạn lựa chọn nhé! Phu Quoc Ocean Pearl Địa chỉ: 99 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn …

vinpearl-land-nha-trang

Kinh nghiệm chọn Khách sạn Nha Trang khi đi du lịch

Nha Trang là một vùng đất xinh đẹp ven biển và là nơi sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Vờ sở hữu những điều kiện đó, Nhà Trang cũng có rất nhiều những khách sạn đẹp nổi tiếng. Vậy làm sao để chọn được Khách …

intercontinental-da-nang-sun-peninsula-resort

Tổng hợp Khách sạn Đà Nẵng siêu chất cho team thích sống ảo

Yêu sống ảo, thích du lịch thì Đà Nẵng luôn là một nơi đến cho team yêu xê dịch. Có rất nhiều khách sạn tại Đà Nẵng được đầu tư với quy mô lớn và bài trí bắt mắt, rất phù hợp với team yêu thích sống ảo, selfie. Bài …

edensee-lake-resort-and-spa

Gợi ý TOP những Khách sạn Đà Lạt cực “xịn sò”, được giới trẻ yêu thích

Khách sạn Đà Lạt từ lâu là một điểm đến được giới trẻ ưa thích bởi khung cảnh mộng mơ, không khí trong lành. Cụm từ khách sạn Đà Lạt luôn được giới trẻ tìm kiếm nhờ độ hot từ khắp mọi miền tổ quốc với mong muốn chọn nơi …

paos-sapa-leisure-hotel

Những khách sạn Sapa có view siêu đỉnh cho dân Du lịch

Với tốc độ phát triển như hiện tại, Khách sạn Sapa mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ chóng mặt. Người tiêu dùng từ đó cũng có thêm nhiều những lựa chọn cho gia đình và bản thân mỗi khi đi du lịch. Vậy làm sao để chọn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ