6 mẹo giúp bạn nuôi dưỡng quan hệ với khách hàng qua email marketing

Ngày nay, để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải tận dụng email marketing để nuôi dưỡng quan hệ với khách hàng tiềm năng. Tại sao?

Hãy xem xét những con số thống kê dưới đây:

  • 72% người được hỏi trả lời thích nhận nội dung quảng cáo qua email so với 17% người thích nhận nội dung qua mạng xã hội.
  • Với mỗi $1 chi tiêu, email marketing tạo ra $38 lợi nhuận trong tỷ suất hoàn vốn ROI.
  • 90% email được gửi tới hộp thư đến của người nhận email, trong khi chỉ có 2% fan trên Facebook xem được bài đăng của bạn trên News Feed của họ.

Do đó, là quản lý khách sạn, nhiệm vụ của bạn là phải biết tận dụng những cơ hội mà email marketing mang lại. Để làm được điều đó, hãy tham khảo 6 mẹo dưới đây:

Email marketing khách sạn

1. Tạo ấn tượng đầu tiên phù hợp

Khi gửi email marketing, ấn tượng đầu tiên là tất cả. Điều quan trọng bạn cần nhớ là hàng ngày, khách hàng tiềm năng của bạn bị ngập lụt trong đống email từ hàng trăm doanh nghiệp và thương hiệu khác nhau. Do đó, để tăng hiệu quả và tỷ lệ phản hồi của chiến dịch email marketing, bạn cần phải biết cách tạo ấn tượng đầu tiên phù hợp.

Dưới đây là một số đề xuất:

  • Đề xuất #1: Cá nhân hóa email càng nhiều càng tốt. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn tự động gửi email cho hàng trăm, hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, tuy nhiên, nếu bạn không biết cách cá nhân hóa những email đó thì chiến dịch của bạn cũng khó đạt hiệu quả. Vì vậy, khi bạn gửi email cho khách hàng tiềm năng lần đầu, hãy sử dụng càng nhiều thông tin cá nhân và càng cụ thể càng tốt (tên, vị trí, bất kỳ thông tin nào khác bạn đã thu thập khi khách hàng tiềm năng điền vào form) để thu hút sự chú ý và thúc đẩy phản hồi.
  • Đề xuất #2: Tập trung vào sự hữu ích. Khi lần đầu tiên tiếp cận với khách hàng tiềm năng, mục tiêu của bạn là trở nên hữu ích đối với họ. Để định vị bản thân theo cách đó, hãy bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi (ví dụ: Bạn đang tìm kiếm điều gì? Bạn muốn trải nghiệm loại hình du lịch nào? Bạn hy vọng có những trải nghiệm nào khi đang ở trên chuyến đi?…)
  • Đề xuất #3: Đừng bán hàng hay quảng cáo quá mức. Đừng tỏ ra quá hăng hái bán hàng trong email đầu tiên. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện một cách chân thành để xây dựng niềm tin với những khách hàng tiềm năng. Sẽ đến thời điểm bạn có thể bán hàng hay quảng cáo dịch vụ, nhưng chắc chắn không phải là trong email đầu tiên.

Email đầu tiên bạn gửi đặt nền tảng cho toàn bộ mối quan hệ bạn có với khách hàng tiềm năng sau này. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội để gây ấn tượng và định vị bản thân như một người đáng để tiếp xúc.

2. Hiểu khách hàng tiềm năng của bạn là ai

Để thu được kết quả tốt trong chiến dịch email marketing, bạn cần phải cố gắng tìm ra khách hàng tiềm năng của bạn là ai và họ đang ở đâu trong hành trình của người mua. Bạn đầu, bạn có thể tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của mình từ câu trả lời họ cung cấp trong form đăng ký trên website của khách sạn, nhưng thông qua những lần tiếp xúc tiếp theo, bạn có thể bắt đầu xây dựng một hồ sơ hoàn chỉnh hơn về những khách hàng tiềm năng bạn đang cố gắng nuôi dưỡng.

Bằng cách hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, bạn có thể phân loại họ dựa trên mức độ ưu tiên hoặc khả năng chuyển đổi thành khách hàng, từ đó tìm ra cách tốt nhất để tương tác và bán hàng cho họ.

Dưới đây là một số thông tin bạn cần tìm hiểu về khách hàng tiềm năng để xây dựng mối quan hệ với họ theo thời gian:

  • Thông tin cơ bản (tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại, chức vụ…)
  • Sở thích liên quan đến du lịch (những gì họ thích làm khi đi du lịch, những gì họ ghét, loại hình du lịch mà họ thích…)
  • Sở thích (những thông tin mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa email và kết nối mạnh hơn trong những chiến dịch email marketing trong tương lai)
  • Tiện nghi mà họ quan tâm nhất

Một khi bạn đã nắm được những thông tin như thế này trong tay, việc xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Ngoài ra, nó cũng dễ dàng hơn để phân đoạn khách hàng tiềm năng thành những nhóm khác nhau như đã đề cập ở trên. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn dành thời gian nuôi dưỡng các mối quan hệ với đúng người và đúng thời điểm.

3. Viết một cách tự nhiên

Để chiến dịch email marketing đạt hiệu quả, bạn cần phải viết một cách tự nhiên. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rất nhiều người phải vật lộn với điều này. Chúng ta không phải lúc nào cũng viết theo cùng một cách như chúng ta nói. Kết quả là, đôi khi các email được viết ra quá khô cứng.

Dưới đây là một số đề xuất bạn có thể tham khảo để viết một email thật tự nhiên:

  • Đọc to những gì bạn viết trước khi nhấn gửi. Đây là một điều mà rất ít người dành thời gian ra làm nhưng nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy dành một vài phút đọc to email bạn đã soạn cho khách hàng tiềm năng. Nếu nó có vẻ quá khô cứng hoặc thiếu tự nhiên, bạn cần phải viết lại.
  • Sử dụng ngôn ngữ đối thoại nhiều hơn. Khi soạn email, hãy tưởng tượng bạn đang nói chuyện trực tiếp với một người bạn qua điện thoại.
  • Đừng cố gắng tỏ ra thông minh hay hài hước. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó chỉ càng khiến bạn trở nên thiếu tự nhiên.
  • Sử dụng các từ và cụm từ đơn giản. Không sử dụng ngôn ngữ phức tạp có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn nhầm lẫn hoặc mất nhiều thời gian để hiểu được những gì bạn muốn nói. Một lần nữa, hãy giữ mọi thứ thật đơn giản.
  • Hiểu rõ khách hàng tiềm năng của bạn. Hiểu cách họ giao tiếp, và sau đó đi thêm một bước nữa nghĩ về cách họ thích được giao tiếp. Hãy điều chỉnh chiến dịch email marketing của bạn một cách phù hợp tùy thuộc vào đối tượng mà bạn gửi email.

Hãy nhớ rằng: Những người mà bạn đang gửi email đã và đang nhận được rất nhiều email từ các công ty khác. Vì vậy, hãy làm bản thân trở nên nổi bật bằng những cuộc trò chuyện thực sự. Cho họ thấy rằng bạn thực sự quan tâm và muốn giúp đỡ.

4. Luôn tập trung vào việc cung cấp giá trị

Mục tiêu của bạn khi tiến hành chiến dịch email marketing rõ ràng là thuyết phục khách hàng tiềm năng đặt phòng. Tuy nhiên, để chiến dịch thành công, bạn phải khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy bạn quan tâm nhiều hơn đến việc cung cấp giá trị cho họ.

Khách hàng tiềm năng cần phải tin tưởng bạn trước khi họ mua hàng từ bạn. Vì vậy, hãy trả lời tất cả những thắc mắc của họ và tìm cách để loại bỏ mọi trở ngại ngăn họ đặt phòng với bạn.

Có một số cách giúp bạn có thể xây dựng niềm tin và định vị bản thân như là một nguồn tài nguyên hữu ích cho khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Tạo một trang blog. Hãy tìm hiểu xem độc giả của bạn là ai, họ quan tâm đến điều gì và thông tin họ đang tìm kiếm để quyết định xem họ có đặt phòng tại khách sạn của bạn không, sau đó tạo một blog để chia sẻ những thông tin mà họ đang cần.
  • Gửi những mẹo du lịch qua email. Gửi email cung cấp các mẹo du lịch hữu ích cho những khách hàng tiềm năng. Hãy nuôi dưỡng quan hệ bằng cách cung cấp cho họ những thông tin họ cần để có trải nghiệm du lịch tốt hơn.
  • Tạo ra các video. Cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra những video. Cho họ thấy khách sạn của bạn, nói chuyện với các khách mời hoặc nhân viên khác, cung cấp mẹo du lịch, chỉ cho họ các điểm tham quan ở địa phương và sử dụng video để minh họa lý do họ nên lưu trú tại khách sạn.
  • Gửi cho họ thông tin về những điểm đến nổi tiếng ở địa phương. Nếu bạn biết khách hàng quan tâm đến khu vực của bạn, hãy gửi cho họ những đường link của các nhà hàng hoặc điểm du lịch ở địa phương mà bạn yêu thích. Đừng chỉ nói về bạn và khách sạn của bạn. Thay vào đó, hãy cung cấp những thông tin hữu ích giúp khách hàng tiềm năng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nếu đến địa phương của bạn.
  • Gửi cho họ nội dung những câu hỏi thường gặp (FAQ) liên quan đến khách sạn của bạn. Nếu bạn nhận được những câu hỏi được lặp đi lặp lại từ những khách hàng tiềm năng, hãy đưa nó vào mục FAQ trên website khách sạn, sau đó chèn đường link vào trong email mà bạn định gửi. Giúp khách hàng tiềm năng giải đáp những thắc mắc trước khi đặt phòng là một cách tốt để chuyển đổi họ thành những khách hàng thực sự của khách sạn.
  • Hỏi xem họ còn có câu hỏi nào nữa không? Tận dụng cơ hội để hỏi khách hàng tiềm năng xem họ còn có câu hỏi nào nữa không, bất kể câu hỏi đó có liên quan đến khách sạn hay không. Hãy nhớ rằng: mục tiêu của bạn là trở thành một nguồn tài nguyên hữu ích, do đó, hãy cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn luôn sẵn sàng giúp họ giải đáp những thắc mắc.

5. Đo lường và điều chỉnh

Để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả, bạn cần đặt mục tiêu, đo lường kết quả và đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Để làm được điều đó, bạn cần lựa chọn phần mềm email marketing cho phép bạn theo dõi các số liệu như tỷ lệ mở, tỷ lệ trả lời, tỷ lệ click, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu và cải thiện những nỗ lực của mình.

Khi gửi chiến dịch email marketing, bạn nên cố gắng đo lường những yếu tố sau:

  • Dòng tiêu đề
  • Độ dài email
  • Thời gian thích hợp để gửi email (trong ngày/tuần)
  • Số lượng liên kết hoặc các nút CTA (Call to Action – kêu gọi hành động)
  • Vị trí của các liên kết và các nút CTA

Khi thường xuyên kiểm tra và đo lường theo cách này, bạn có thể xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả hơn cho khách sạn.

6. Không bỏ cuộc

Cuối cùng, đừng từ bỏ email marketing. Nếu một chiến dịch không thành công như bạn mong đợi, hãy tạm dừng và thử nghiệm những ý tưởng khác.

Những chiến dịch kém hiệu quả có thể khiến bạn nản chí nhưng đừng để nó ảnh hưởng tới bạn. Hãy lấy đó làm động lực để cố gắng trong những chiến dịch lần sau. Những gì hiệu quả với khách sạn khác chưa chắc đã hiệu quả với khách sạn của bạn. Tất cả phụ thuộc vào đối tượng mà bạn gửi email. Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa để thực hiện một chiến dịch email marketing thành công.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn xây dựng quan hệ với khách hàng thông qua chiến dịch email marketing. Bạn đã sẵn sàng áp dụng những kiến thức này chưa?

Nếu đã sẵn sàng, trước tiên bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…
[X]
Đang tải...