7 cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn

Đặt phòng trực tiếp từ chính website khách sạn là kênh bán phòng cần được các khách sạn đầu tư quảng bá mạnh hơn. Bởi với hình thức này, các khách sạn không cần phải chi hoa hồng cho bên thứ 3, từ đó sẽ có được nguồn lợi nhuận cao hơn. ezFolio xin chia sẻ 7 cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn để các nhà quản lý khách sạn có thể tham khảo.

1. Sử dụng hình ảnh “đẹp và chất”

Muốn thu hút du khách ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, hình ảnh được đăng tải trên website khách sạn cần phải đẹp, từ ánh sáng, màu sắc cho đến góc chụp. Những hình ảnh về phòng ốc sang trọng, view đẹp – thoáng đãng, món ăn được trình bày hấp dẫn, nhiều dịch vụ tiện nghi… sẽ khiến du khách mong muốn được hòa mình vào trải nghiệm. Đặc biệt, với khách du lịch yêu thích việc chụp ảnh thì những bức ảnh “cực chất” giới thiệu những góc selfie, chụp ảnh đẹp của khách sạn, chắc chắn sẽ thôi thúc họ đặt phòng.

2. Tối ưu hóa website thân thiện với người dùng

Khi lên ý tưởng thiết kế website, điều Nhà quản lý khách sạn cần lưu ý là phải tối ưu hóa website thân thiện với người dùng để khi truy cập vào, du khách dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mong muốn. Với thanh công cụ tìm kiếm của website, cần phải bao quát được tất cả những từ khóa liên quan mà du khách có thể tìm kiếm để dẫn liên kết về các dịch vụ liên quan. Đặc biệt, quy trình booking phải thực sự đơn giản để du khách có thể dễ dàng đặt phòng với vài thao tác nhanh chóng.

3. Tận dụng ưu thế của truyền thông mạng xã hội

Hình ảnh có liên quan
Với sự phổ biến và lan tỏa của Facebook, Twitter, Instagram… – đây là những công cụ tuyệt vời để bạn có thể quảng bá khách sạn đến toàn thế giới, đồng thời tăng lượng truy cập vào website khách sạn. Khi sử dụng các trang mạng xã hội, bạn cần phải cập nhật liên tục những thông tin nóng hổi về các chương trình ưu đãi hay sự kiện hấp dẫn của khách sạn để thu hút sự chú ý của khách tới website khách sạn. Một điều cần lưu ý là ngôn ngữ sử dụng trên mạng xã hội  phải “đi đầu xu hướng” và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu thì mới đem lại hiệu quả truyền thông.

4. Công khai mức giá cạnh tranh

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc chọn đặt phòng khách sạn chính là giá cả. Do đó, các khách sạn cần phải đảm bảo rằng, mức giá dịch vụ được đăng tải trên website là giá tốt nhất, không cao hơn quá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác. Website khách sạn cũng cần phải có tính năng trò chuyện trực tuyến để khách được chủ động hỏi các thắc mắc về giá cả. Với khách hàng thường xuyên, các khách sạn cần áp dụng những chương trình ưu đãi riêng để giữ chân lượng khách trung thành này.

5. Website đa ngôn ngữ


Khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nên định dạng ngôn ngữ của trang website có thể dịch sang nhiều ngôn ngữ phổ biến là công việc rất quan trọng để nâng cao khả năng tương tác của khách tới website. Đội ngũ nhân viên khách sạn phải thông thạo đa ngôn ngữ để dễ dàng tiếp cận trực tiếp với khách trên trang website, như vậy khách mới thấy sự chuyên nghiệp của khách sạn từ chính website.

6. Tích hợp những tính năng – thông tin thiết yếu

– Giao diện website phải tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: smartphone, máy tính bảng, laptop… để phù hợp với phương thức tiếp cận của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
– Cài hệ thống phản hồi tự động đến khách trong trường hợp khách thắc mắc và bạn cần thời gian để giải đáp yêu cầu của khách.
– Cung cấp thêm thông tin hỗ trợ du khách về bản đồ, địa điểm du lịch, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí, ăn uống… gần với khách sạn trên trang website.

7. Đa dạng hóa hình thức thanh toán

Hình ảnh có liên quan
Hình thức thanh toán cũng là một yếu tố chi phối việc đặt phòng qua website, do đó mà các khách sạn cần áp dụng nhiều hình thức thanh toán khác nhau để khách du lịch được lựa chọn phương thức phù hợp với mình. Bên cạnh đó, các khách sạn cần phải đảm bảo các thông tin tài khoản mà khách cung cấp cần phải được bảo mật tuyệt đối. Thông tin “hoàn tiền” lại cho khách phải cung cấp rõ ràng cho khách dễ hiểu vì đây cũng thông tin mà rất nhiều khách quan tâm. ​

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud