7 cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn

Đặt phòng trực tiếp từ chính website khách sạn là kênh bán phòng cần được các khách sạn đầu tư quảng bá mạnh hơn. Bởi với hình thức này, các khách sạn không cần phải chi hoa hồng cho bên thứ 3, từ đó sẽ có được nguồn lợi nhuận cao hơn. ezFolio xin chia sẻ 7 cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn để các nhà quản lý khách sạn có thể tham khảo.

1. Sử dụng hình ảnh “đẹp và chất”

Muốn thu hút du khách ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, hình ảnh được đăng tải trên website khách sạn cần phải đẹp, từ ánh sáng, màu sắc cho đến góc chụp. Những hình ảnh về phòng ốc sang trọng, view đẹp – thoáng đãng, món ăn được trình bày hấp dẫn, nhiều dịch vụ tiện nghi… sẽ khiến du khách mong muốn được hòa mình vào trải nghiệm. Đặc biệt, với khách du lịch yêu thích việc chụp ảnh thì những bức ảnh “cực chất” giới thiệu những góc selfie, chụp ảnh đẹp của khách sạn, chắc chắn sẽ thôi thúc họ đặt phòng.

2. Tối ưu hóa website thân thiện với người dùng

Khi lên ý tưởng thiết kế website, điều Nhà quản lý khách sạn cần lưu ý là phải tối ưu hóa website thân thiện với người dùng để khi truy cập vào, du khách dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mong muốn. Với thanh công cụ tìm kiếm của website, cần phải bao quát được tất cả những từ khóa liên quan mà du khách có thể tìm kiếm để dẫn liên kết về các dịch vụ liên quan. Đặc biệt, quy trình booking phải thực sự đơn giản để du khách có thể dễ dàng đặt phòng với vài thao tác nhanh chóng.

3. Tận dụng ưu thế của truyền thông mạng xã hội

Hình ảnh có liên quan Với sự phổ biến và lan tỏa của Facebook, Twitter, Instagram… – đây là những công cụ tuyệt vời để bạn có thể quảng bá khách sạn đến toàn thế giới, đồng thời tăng lượng truy cập vào website khách sạn. Khi sử dụng các trang mạng xã hội, bạn cần phải cập nhật liên tục những thông tin nóng hổi về các chương trình ưu đãi hay sự kiện hấp dẫn của khách sạn để thu hút sự chú ý của khách tới website khách sạn. Một điều cần lưu ý là ngôn ngữ sử dụng trên mạng xã hội  phải “đi đầu xu hướng” và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu thì mới đem lại hiệu quả truyền thông.

4. Công khai mức giá cạnh tranh

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc chọn đặt phòng khách sạn chính là giá cả. Do đó, các khách sạn cần phải đảm bảo rằng, mức giá dịch vụ được đăng tải trên website là giá tốt nhất, không cao hơn quá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác. Website khách sạn cũng cần phải có tính năng trò chuyện trực tuyến để khách được chủ động hỏi các thắc mắc về giá cả. Với khách hàng thường xuyên, các khách sạn cần áp dụng những chương trình ưu đãi riêng để giữ chân lượng khách trung thành này.

5. Website đa ngôn ngữ

Khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nên định dạng ngôn ngữ của trang website có thể dịch sang nhiều ngôn ngữ phổ biến là công việc rất quan trọng để nâng cao khả năng tương tác của khách tới website. Đội ngũ nhân viên khách sạn phải thông thạo đa ngôn ngữ để dễ dàng tiếp cận trực tiếp với khách trên trang website, như vậy khách mới thấy sự chuyên nghiệp của khách sạn từ chính website.

6. Tích hợp những tính năng – thông tin thiết yếu

– Giao diện website phải tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: smartphone, máy tính bảng, laptop… để phù hợp với phương thức tiếp cận của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. – Cài hệ thống phản hồi tự động đến khách trong trường hợp khách thắc mắc và bạn cần thời gian để giải đáp yêu cầu của khách. – Cung cấp thêm thông tin hỗ trợ du khách về bản đồ, địa điểm du lịch, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí, ăn uống… gần với khách sạn trên trang website.

7. Đa dạng hóa hình thức thanh toán

Hình ảnh có liên quan Hình thức thanh toán cũng là một yếu tố chi phối việc đặt phòng qua website, do đó mà các khách sạn cần áp dụng nhiều hình thức thanh toán khác nhau để khách du lịch được lựa chọn phương thức phù hợp với mình. Bên cạnh đó, các khách sạn cần phải đảm bảo các thông tin tài khoản mà khách cung cấp cần phải được bảo mật tuyệt đối. Thông tin “hoàn tiền” lại cho khách phải cung cấp rõ ràng cho khách dễ hiểu vì đây cũng thông tin mà rất nhiều khách quan tâm. ​

 

>> Tìm hiểu: Cách đặt phòng trên Booking dễ dàng nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

[thuonghieucongluan.com.vn] Tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu quả quản lý khách sạn

Theo báo cáo khảo sát thị trường của ezCloud tiếp cận hơn 500 khách sạn tại Hà Nội, chỉ có 37% khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…
Đang tải...