7 câu hỏi cần giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp sẽ mang lại sự khác biệt lớn trong kinh doanh và quản lý khách sạn. Đó là lý do hiện nay, rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng phần mềm vào hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khách sạn chưa đầu tư phần mềm do vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 câu hỏi cần phải giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.

1. Tại sao tôi cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn?

Đây là câu hỏi thường gặp ở các chủ khách sạn vừa và nhỏ. Với nguồn vốn eo hẹp, họ luôn phải cân nhắc kỹ càng mỗi khi đưa ra một quyết định đầu tư. Nếu bạn nằm trong số đó, dưới đây là một số lý do bạn cần biết tại sao các khách sạn vừa và nhỏ cũng cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn:

– Bạn có thể truy cập vào các báo cáo chi tiết mỗi ngày để quản lý khách sạn hiệu quả hơn.

– Giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên khách sạn.

– Giúp khách sạn tiết kiệm chi phí nhân lực do một số công việc sẽ được tự động hóa.

– Giúp khách sạn xây dựng quan hệ với khách hàng qua tính năng email marketing.

– Giúp khách sạn tránh thất thoát tài sản qua tính năng tích hợp khóa từ.

– Tăng công suất bán phòng mà không lo vấn đề overbooking với hệ thống quản lý kênh phân phối.

2. Loại phần mềm quản lý khách sạn nào phù hợp nhất cho khách sạn của tôi?

Có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn mà bạn cần phải biết:

  • Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống: Loại phần mềm này lưu trữ dữ liệu cục bộ tại khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn cần phải duy trì một đội ngũ IT để vận hành và bảo trì hệ thống.
  • Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây: Đây thực sự là một giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí bởi vì khách sạn không cần đầu tư phần cứng và đội ngũ nhân viên IT mà chỉ cần trả tiền theo gói dịch vụ đã chọn. Vì dữ liệu được lưu trữ trên đám mây nên bạn có thể truy cập bằng bất cứ thiết bị nào, ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet. Tính năng này cho phép bạn có thể quản lý khách sạn từ xa, ví dụ như khi đi công tác.

Nhìn chung, hiện nay đa số các khách sạn đều chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý dựa trên công nghệ điện toán đám mây bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với phần mềm quản lý truyền thống.

3. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp nhân viên của tôi nâng cao năng suất như thế nào?

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các nghiệp vụ đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động của nhân viên mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Phần mềm quản lý khách sạn giúp tăng năng suất nhân viên lễ tân

4. Tôi có phải mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên cách sử dụng phần mềm?

Tất nhiên là không. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn khá đơn giản, chỉ cần nhân viên của bạn có những kiến thức máy tính cơ bản. Bên cạnh đó, mỗi khi cần hỗ trợ, bạn có thể liên lạc với bộ phận support của nhà cung cấp.

5. Khách sạn có phải chi thêm tiền khi cập nhật phần mềm trong tương lai không?

Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép khách sạn cập nhật tính năng miễn phí. Nhờ đó, khách sạn sẽ luôn nhận được những tính năng mới để bắt kịp những xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành, giúp việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

6. Phần mềm quản lý khách sạn giúp tôi tăng công suất bán phòng như thế nào?

Công nghệ ngày càng phát triển và các phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ đám mây đang cung cấp một loạt các tiện ích cho khách sạn. Trong đó, nổi bật nhất là tăng công suất bán phòng thông qua hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đã từng đăng bán phòng trên các kênh OTA, bạn sẽ hiểu việc cập nhật phòng trống một cách thủ công tốn thời gian và công sức như thế nào, chưa kể rất dễ xảy ra sai sót. Với hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với vài cú click chuột. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp các khách sạn giải quyết vấn đề overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại và đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Tính năng này cho phép bạn có thể thoải mái bán phòng trên các kênh OTA mà không phải lo vấn đề overbooking.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

7. Nếu muốn mở rộng khách sạn của mình, tôi có cần phải mua phần mềm mới không?

Khi đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn, hãy lựa chọn một phần mềm có tính linh hoạt cao. Để khi bạn mở thêm một khách sạn mới hoặc mở rộng thêm một vài phòng thì điều đó cũng không tạo ra những vấn đề cho phần mềm của bạn. Một phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ điện toán đám mây là một sự lựa chọn phù hợp bởi tính linh hoạt và dễ mở rộng của nó. Bạn chỉ cần chi thêm tiền cho nhà cung cấp để nâng cấp gói dịch vụ hoặc mua thêm sốphòng mà không cần phải cài đặt lại hoặc mua một phần mềm mới.

Trên đây là những giải đáp cho những câu hỏi mà chủ khách sạn thường phân vân khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp cho khách sạn của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…
Đang tải...