7 câu hỏi cần giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp sẽ mang lại sự khác biệt lớn trong kinh doanh và quản lý khách sạn. Đó là lý do hiện nay, rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng phần mềm vào hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khách sạn chưa đầu tư phần mềm do vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 câu hỏi cần phải giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.

1. Tại sao tôi cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn?

Đây là câu hỏi thường gặp ở các chủ khách sạn vừa và nhỏ. Với nguồn vốn eo hẹp, họ luôn phải cân nhắc kỹ càng mỗi khi đưa ra một quyết định đầu tư. Nếu bạn nằm trong số đó, dưới đây là một số lý do bạn cần biết tại sao các khách sạn vừa và nhỏ cũng cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn:

– Bạn có thể truy cập vào các báo cáo chi tiết mỗi ngày để quản lý khách sạn hiệu quả hơn.

– Giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên khách sạn.

– Giúp khách sạn tiết kiệm chi phí nhân lực do một số công việc sẽ được tự động hóa.

– Giúp khách sạn xây dựng quan hệ với khách hàng qua tính năng email marketing.

– Giúp khách sạn tránh thất thoát tài sản qua tính năng tích hợp khóa từ.

– Tăng công suất bán phòng mà không lo vấn đề overbooking với hệ thống quản lý kênh phân phối.

2. Loại phần mềm quản lý khách sạn nào phù hợp nhất cho khách sạn của tôi?

Có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn mà bạn cần phải biết:

  • Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống: Loại phần mềm này lưu trữ dữ liệu cục bộ tại khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn cần phải duy trì một đội ngũ IT để vận hành và bảo trì hệ thống.
  • Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây: Đây thực sự là một giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí bởi vì khách sạn không cần đầu tư phần cứng và đội ngũ nhân viên IT mà chỉ cần trả tiền theo gói dịch vụ đã chọn. Vì dữ liệu được lưu trữ trên đám mây nên bạn có thể truy cập bằng bất cứ thiết bị nào, ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet. Tính năng này cho phép bạn có thể quản lý khách sạn từ xa, ví dụ như khi đi công tác.

Nhìn chung, hiện nay đa số các khách sạn đều chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý dựa trên công nghệ điện toán đám mây bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với phần mềm quản lý truyền thống.

3. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp nhân viên của tôi nâng cao năng suất như thế nào?

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các nghiệp vụ đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động của nhân viên mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Phần mềm quản lý khách sạn giúp tăng năng suất nhân viên lễ tân

4. Tôi có phải mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên cách sử dụng phần mềm?

Tất nhiên là không. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn khá đơn giản, chỉ cần nhân viên của bạn có những kiến thức máy tính cơ bản. Bên cạnh đó, mỗi khi cần hỗ trợ, bạn có thể liên lạc với bộ phận support của nhà cung cấp.

5. Khách sạn có phải chi thêm tiền khi cập nhật phần mềm trong tương lai không?

Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép khách sạn cập nhật tính năng miễn phí. Nhờ đó, khách sạn sẽ luôn nhận được những tính năng mới để bắt kịp những xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành, giúp việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

6. Phần mềm quản lý khách sạn giúp tôi tăng công suất bán phòng như thế nào?

Công nghệ ngày càng phát triển và các phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ đám mây đang cung cấp một loạt các tiện ích cho khách sạn. Trong đó, nổi bật nhất là tăng công suất bán phòng thông qua hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đã từng đăng bán phòng trên các kênh OTA, bạn sẽ hiểu việc cập nhật phòng trống một cách thủ công tốn thời gian và công sức như thế nào, chưa kể rất dễ xảy ra sai sót. Với hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với vài cú click chuột. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp các khách sạn giải quyết vấn đề overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại và đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Tính năng này cho phép bạn có thể thoải mái bán phòng trên các kênh OTA mà không phải lo vấn đề overbooking.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

7. Nếu muốn mở rộng khách sạn của mình, tôi có cần phải mua phần mềm mới không?

Khi đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn, hãy lựa chọn một phần mềm có tính linh hoạt cao. Để khi bạn mở thêm một khách sạn mới hoặc mở rộng thêm một vài phòng thì điều đó cũng không tạo ra những vấn đề cho phần mềm của bạn. Một phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ điện toán đám mây là một sự lựa chọn phù hợp bởi tính linh hoạt và dễ mở rộng của nó. Bạn chỉ cần chi thêm tiền cho nhà cung cấp để nâng cấp gói dịch vụ hoặc mua thêm sốphòng mà không cần phải cài đặt lại hoặc mua một phần mềm mới.

Trên đây là những giải đáp cho những câu hỏi mà chủ khách sạn thường phân vân khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp cho khách sạn của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Khách sạn ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang ngày một phát triển góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế của vùng núi Tây Bắc này khởi sắc hơn. Cùng với sự…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

ezCloud ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác – Đầu tư tại Diễn đàn Du lịch Huế 2019

Quý khách hàng thân mến,   Sáng hôm nay (18/9/2019), tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…
[X]
Đang tải...