7 câu hỏi cần giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp sẽ mang lại sự khác biệt lớn trong kinh doanh và quản lý khách sạn. Đó là lý do hiện nay, rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng phần mềm vào hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khách sạn chưa đầu tư phần mềm do vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 câu hỏi cần phải giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.

1. Tại sao tôi cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn?

Đây là câu hỏi thường gặp ở các chủ khách sạn vừa và nhỏ. Với nguồn vốn eo hẹp, họ luôn phải cân nhắc kỹ càng mỗi khi đưa ra một quyết định đầu tư. Nếu bạn nằm trong số đó, dưới đây là một số lý do bạn cần biết tại sao các khách sạn vừa và nhỏ cũng cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn:

– Bạn có thể truy cập vào các báo cáo chi tiết mỗi ngày để quản lý khách sạn hiệu quả hơn.

– Giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên khách sạn.

– Giúp khách sạn tiết kiệm chi phí nhân lực do một số công việc sẽ được tự động hóa.

– Giúp khách sạn xây dựng quan hệ với khách hàng qua tính năng email marketing.

– Giúp khách sạn tránh thất thoát tài sản qua tính năng tích hợp khóa từ.

– Tăng công suất bán phòng mà không lo vấn đề overbooking với hệ thống quản lý kênh phân phối.

2. Loại phần mềm quản lý khách sạn nào phù hợp nhất cho khách sạn của tôi?

Có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn mà bạn cần phải biết:

  • Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống: Loại phần mềm này lưu trữ dữ liệu cục bộ tại khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn cần phải duy trì một đội ngũ IT để vận hành và bảo trì hệ thống.
  • Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây: Đây thực sự là một giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí bởi vì khách sạn không cần đầu tư phần cứng và đội ngũ nhân viên IT mà chỉ cần trả tiền theo gói dịch vụ đã chọn. Vì dữ liệu được lưu trữ trên đám mây nên bạn có thể truy cập bằng bất cứ thiết bị nào, ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet. Tính năng này cho phép bạn có thể quản lý khách sạn từ xa, ví dụ như khi đi công tác.

Nhìn chung, hiện nay đa số các khách sạn đều chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý dựa trên công nghệ điện toán đám mây bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với phần mềm quản lý truyền thống.

3. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp nhân viên của tôi nâng cao năng suất như thế nào?

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các nghiệp vụ đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động của nhân viên mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Phần mềm quản lý khách sạn giúp tăng năng suất nhân viên lễ tân

4. Tôi có phải mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên cách sử dụng phần mềm?

Tất nhiên là không. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn khá đơn giản, chỉ cần nhân viên của bạn có những kiến thức máy tính cơ bản. Bên cạnh đó, mỗi khi cần hỗ trợ, bạn có thể liên lạc với bộ phận support của nhà cung cấp.

5. Khách sạn có phải chi thêm tiền khi cập nhật phần mềm trong tương lai không?

Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép khách sạn cập nhật tính năng miễn phí. Nhờ đó, khách sạn sẽ luôn nhận được những tính năng mới để bắt kịp những xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành, giúp việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

6. Phần mềm quản lý khách sạn giúp tôi tăng công suất bán phòng như thế nào?

Công nghệ ngày càng phát triển và các phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ đám mây đang cung cấp một loạt các tiện ích cho khách sạn. Trong đó, nổi bật nhất là tăng công suất bán phòng thông qua hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đã từng đăng bán phòng trên các kênh OTA, bạn sẽ hiểu việc cập nhật phòng trống một cách thủ công tốn thời gian và công sức như thế nào, chưa kể rất dễ xảy ra sai sót. Với hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với vài cú click chuột. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp các khách sạn giải quyết vấn đề overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại và đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Tính năng này cho phép bạn có thể thoải mái bán phòng trên các kênh OTA mà không phải lo vấn đề overbooking.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

7. Nếu muốn mở rộng khách sạn của mình, tôi có cần phải mua phần mềm mới không?

Khi đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn, hãy lựa chọn một phần mềm có tính linh hoạt cao. Để khi bạn mở thêm một khách sạn mới hoặc mở rộng thêm một vài phòng thì điều đó cũng không tạo ra những vấn đề cho phần mềm của bạn. Một phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ điện toán đám mây là một sự lựa chọn phù hợp bởi tính linh hoạt và dễ mở rộng của nó. Bạn chỉ cần chi thêm tiền cho nhà cung cấp để nâng cấp gói dịch vụ hoặc mua thêm sốphòng mà không cần phải cài đặt lại hoặc mua một phần mềm mới.

Trên đây là những giải đáp cho những câu hỏi mà chủ khách sạn thường phân vân khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp cho khách sạn của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud