7 câu hỏi cần giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp sẽ mang lại sự khác biệt lớn trong kinh doanh và quản lý khách sạn. Đó là lý do hiện nay, rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng phần mềm vào hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khách sạn chưa đầu tư phần mềm do vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 câu hỏi cần phải giải đáp khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.

1. Tại sao tôi cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn?

Đây là câu hỏi thường gặp ở các chủ khách sạn vừa và nhỏ. Với nguồn vốn eo hẹp, họ luôn phải cân nhắc kỹ càng mỗi khi đưa ra một quyết định đầu tư. Nếu bạn nằm trong số đó, dưới đây là một số lý do bạn cần biết tại sao các khách sạn vừa và nhỏ cũng cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn:

– Bạn có thể truy cập vào các báo cáo chi tiết mỗi ngày để quản lý khách sạn hiệu quả hơn.

– Giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên khách sạn.

– Giúp khách sạn tiết kiệm chi phí nhân lực do một số công việc sẽ được tự động hóa.

– Giúp khách sạn xây dựng quan hệ với khách hàng qua tính năng email marketing.

– Giúp khách sạn tránh thất thoát tài sản qua tính năng tích hợp khóa từ.

– Tăng công suất bán phòng mà không lo vấn đề overbooking với hệ thống quản lý kênh phân phối.

2. Loại phần mềm quản lý khách sạn nào phù hợp nhất cho khách sạn của tôi?

Có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn mà bạn cần phải biết:

  • Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống: Loại phần mềm này lưu trữ dữ liệu cục bộ tại khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn cần phải duy trì một đội ngũ IT để vận hành và bảo trì hệ thống.
  • Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây: Đây thực sự là một giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí bởi vì khách sạn không cần đầu tư phần cứng và đội ngũ nhân viên IT mà chỉ cần trả tiền theo gói dịch vụ đã chọn. Vì dữ liệu được lưu trữ trên đám mây nên bạn có thể truy cập bằng bất cứ thiết bị nào, ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet. Tính năng này cho phép bạn có thể quản lý khách sạn từ xa, ví dụ như khi đi công tác.

Nhìn chung, hiện nay đa số các khách sạn đều chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý dựa trên công nghệ điện toán đám mây bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với phần mềm quản lý truyền thống.

3. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp nhân viên của tôi nâng cao năng suất như thế nào?

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các nghiệp vụ đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động của nhân viên mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Phần mềm quản lý khách sạn giúp tăng năng suất nhân viên lễ tân

4. Tôi có phải mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên cách sử dụng phần mềm?

Tất nhiên là không. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn khá đơn giản, chỉ cần nhân viên của bạn có những kiến thức máy tính cơ bản. Bên cạnh đó, mỗi khi cần hỗ trợ, bạn có thể liên lạc với bộ phận support của nhà cung cấp.

5. Khách sạn có phải chi thêm tiền khi cập nhật phần mềm trong tương lai không?

Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép khách sạn cập nhật tính năng miễn phí. Nhờ đó, khách sạn sẽ luôn nhận được những tính năng mới để bắt kịp những xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành, giúp việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

6. Phần mềm quản lý khách sạn giúp tôi tăng công suất bán phòng như thế nào?

Công nghệ ngày càng phát triển và các phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ đám mây đang cung cấp một loạt các tiện ích cho khách sạn. Trong đó, nổi bật nhất là tăng công suất bán phòng thông qua hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đã từng đăng bán phòng trên các kênh OTA, bạn sẽ hiểu việc cập nhật phòng trống một cách thủ công tốn thời gian và công sức như thế nào, chưa kể rất dễ xảy ra sai sót. Với hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với vài cú click chuột. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp các khách sạn giải quyết vấn đề overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại và đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Tính năng này cho phép bạn có thể thoải mái bán phòng trên các kênh OTA mà không phải lo vấn đề overbooking.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

7. Nếu muốn mở rộng khách sạn của mình, tôi có cần phải mua phần mềm mới không?

Khi đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn, hãy lựa chọn một phần mềm có tính linh hoạt cao. Để khi bạn mở thêm một khách sạn mới hoặc mở rộng thêm một vài phòng thì điều đó cũng không tạo ra những vấn đề cho phần mềm của bạn. Một phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ điện toán đám mây là một sự lựa chọn phù hợp bởi tính linh hoạt và dễ mở rộng của nó. Bạn chỉ cần chi thêm tiền cho nhà cung cấp để nâng cấp gói dịch vụ hoặc mua thêm sốphòng mà không cần phải cài đặt lại hoặc mua một phần mềm mới.

Trên đây là những giải đáp cho những câu hỏi mà chủ khách sạn thường phân vân khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp cho khách sạn của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn