8 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp – Phần 1

Việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp là một trong những nhiệm vụ đi đầu ( nhưng cũng đầy thách thức) với bất kỳ khách sạn nào. Quy mô thị trường rộng lớn và các trang web đặt phòng của bên thứ ba khiến cho điều này càng đóng vai trò quan trọng để khách sạn duy trì sự cân bằng giữa các OTA và đặt phòng trực tiếp.
Không thể phủ nhận vai trò của các OTA trong việc mang lại nhiều lượng đặt phòng hơn cho khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng trực tiếp sẽ tốt hơn, đơn giản vì điều đó giúp bạn giảm thiểu chi phí trung gian OTA. Xét cho cùng, 20% tiết kiệm chính là 20% kiếm được! Với quan điểm này, ezFolio đưa ra một số phương án để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.

1. Tối ưu hóa website

Nhắc đến cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp thì không thể không nói đến vai trò của website khách sạn. Cần một giao diện thật ấn tượng thu hút tối đa lượng khách ghé thăm. Website cần hấp dẫn người xem bằng mắt thường, dễ sử dụng và trên hết là thân thiện với người dùng.
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm giúp cho website hiển thị trên các trang tìm kiếm, thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Cần xem xét đến việc xây dựng nội dung có liên quan trên website để thu hút lưu lượng truy cập không mất phí. Điều quan trọng nhất, trang web của bạn cần khả dụng trên điện thoại di động. Bởi lẽ, lượng đặt phòng đến từ các thiết bị dự kiến sẽ lên mức 35% trong năm 2018. Thực sự là bước nhảy vọt đáng kể so với mức 8% vào năm 2017 vừa qua.
Website hoạt động với tốc độ cao
Theo Tnooz (một thương hiệu truyền thông uy tín trong ngành du lịch, 32% số đặt phòng trên thiết bị di động bị gián đoạn do thời gian tải chậm. Khoảng 30% người dùng sẽ ngừng giao dịch do tốc độ trên di động kém.
Điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng đặt phòng trực tiếp đến 10%.
Hãy hiển thị số điện thoại đặt phòng và email trên tất cả các trang. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập có thể nhấp vào và gọi hoặc email tới đặt phòng trực tiếp từ điện thoại.
2. Kết hợp hệ thống quản lý đặt phòng trên website
Tích hợp một trang đặt phòng vào kênh website của bạn, cho phép người dùng xem được các phòng trống tại thời điểm truy cập. Thông tin tại thời điểm truy cập là một trong những cách đơn giản nhất để tăng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn. Khách hàng thậm chí sẽ được xác nhận đặt phòng ngay lập tức từ phần mềm quản lý của khách sạn. Điều này cũng làm tăng sự tin tưởng của khách hàng khi việc đặt phòng được khách sạn đặc biệt lưu tâm.

3. Quảng bá những đánh giá tích cực trên website của bạn

98% khách du lịch đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ cho rằng điều này mang yếu tố quyết định trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Đây cũng là lý do việc đưa ra vị trí và quảng bá những đánh giá tích cực trên website là tối quan trọng. Hiển thị những đánh giá này trên tất cả các trang cho đến khi khách hàng hoàn tất quá trình đặt phòng.
Không chỉ thu thập đánh giá khách hàng mà còn cần phải chủ động theo dõi đánh giá và phản hồi kịp thời, đặc biệt với những bình luận tiêu cực. Điều này sẽ thể hiện với những khách hàng tiềm năng rằng bạn là một thương hiệu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhất định khách sạn của bạn sẽ ghi điểm trong mắt họ.
4. Thu hút lượng khách truy cập bằng cách chào hàng và quà tặng miễn phí
Hình ảnh có liên quan
Sau khi khách hàng truy cập vào website, hãy đưa ra lý do thuyết phục họ đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Nêu bật những đặc quyền được hưởng nếu họ đặt phòng trực tiếp. Ví dụ: “Đặt phòng trực tiếp ngay tại đây để được giảm 10% hóa đơn tại nhà hàng và quầy bar” “Đặt phòng trực tiếp để tận dụng những tiện nghi nâng cấp siêu dễ dàng”. Theo Skift (một trang tin tức về du lịch và khách sạn), có khoảng 45% du khách quan tâm tới những đặc quyền mà khách sạn đưa ra để quyết định đặt phòng.
(Còn tiếp…)

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud