8 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp – Phần 1

Việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp là một trong những nhiệm vụ đi đầu ( nhưng cũng đầy thách thức) với bất kỳ khách sạn nào. Quy mô thị trường rộng lớn và các trang web đặt phòng của bên thứ ba khiến cho điều này càng đóng vai trò quan trọng để khách sạn duy trì sự cân bằng giữa các OTA và đặt phòng trực tiếp. Không thể phủ nhận vai trò của các OTA trong việc mang lại nhiều lượng đặt phòng hơn cho khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng trực tiếp sẽ tốt hơn, đơn giản vì điều đó giúp bạn giảm thiểu chi phí trung gian OTA. Xét cho cùng, 20% tiết kiệm chính là 20% kiếm được! Với quan điểm này, ezFolio đưa ra một số phương án để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.

1. Tối ưu hóa website

Nhắc đến cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp thì không thể không nói đến vai trò của website khách sạn. Cần một giao diện thật ấn tượng thu hút tối đa lượng khách ghé thăm. Website cần hấp dẫn người xem bằng mắt thường, dễ sử dụng và trên hết là thân thiện với người dùng. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm giúp cho website hiển thị trên các trang tìm kiếm, thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Cần xem xét đến việc xây dựng nội dung có liên quan trên website để thu hút lưu lượng truy cập không mất phí. Điều quan trọng nhất, trang web của bạn cần khả dụng trên điện thoại di động. Bởi lẽ, lượng đặt phòng đến từ các thiết bị dự kiến sẽ lên mức 35% trong năm 2018. Thực sự là bước nhảy vọt đáng kể so với mức 8% vào năm 2017 vừa qua. Website hoạt động với tốc độ cao Theo Tnooz (một thương hiệu truyền thông uy tín trong ngành du lịch, 32% số đặt phòng trên thiết bị di động bị gián đoạn do thời gian tải chậm. Khoảng 30% người dùng sẽ ngừng giao dịch do tốc độ trên di động kém. Điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng đặt phòng trực tiếp đến 10%. Hãy hiển thị số điện thoại đặt phòng và email trên tất cả các trang. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập có thể nhấp vào và gọi hoặc email tới đặt phòng trực tiếp từ điện thoại. 2. Kết hợp hệ thống quản lý đặt phòng trên website Tích hợp một trang đặt phòng vào kênh website của bạn, cho phép người dùng xem được các phòng trống tại thời điểm truy cập. Thông tin tại thời điểm truy cập là một trong những cách đơn giản nhất để tăng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn. Khách hàng thậm chí sẽ được xác nhận đặt phòng ngay lập tức từ phần mềm quản lý của khách sạn. Điều này cũng làm tăng sự tin tưởng của khách hàng khi việc đặt phòng được khách sạn đặc biệt lưu tâm.

3. Quảng bá những đánh giá tích cực trên website của bạn

98% khách du lịch đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ cho rằng điều này mang yếu tố quyết định trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Đây cũng là lý do việc đưa ra vị trí và quảng bá những đánh giá tích cực trên website là tối quan trọng. Hiển thị những đánh giá này trên tất cả các trang cho đến khi khách hàng hoàn tất quá trình đặt phòng. Không chỉ thu thập đánh giá khách hàng mà còn cần phải chủ động theo dõi đánh giá và phản hồi kịp thời, đặc biệt với những bình luận tiêu cực. Điều này sẽ thể hiện với những khách hàng tiềm năng rằng bạn là một thương hiệu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhất định khách sạn của bạn sẽ ghi điểm trong mắt họ. 4. Thu hút lượng khách truy cập bằng cách chào hàng và quà tặng miễn phí Hình ảnh có liên quan Sau khi khách hàng truy cập vào website, hãy đưa ra lý do thuyết phục họ đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Nêu bật những đặc quyền được hưởng nếu họ đặt phòng trực tiếp. Ví dụ: “Đặt phòng trực tiếp ngay tại đây để được giảm 10% hóa đơn tại nhà hàng và quầy bar” “Đặt phòng trực tiếp để tận dụng những tiện nghi nâng cấp siêu dễ dàng”. Theo Skift (một trang tin tức về du lịch và khách sạn), có khoảng 45% du khách quan tâm tới những đặc quyền mà khách sạn đưa ra để quyết định đặt phòng. (Còn tiếp…)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...