8 cách giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp – Phần 1

Việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp là một trong những nhiệm vụ đi đầu ( nhưng cũng đầy thách thức) với bất kỳ khách sạn nào. Quy mô thị trường rộng lớn và các trang web đặt phòng của bên thứ ba khiến cho điều này càng đóng vai trò quan trọng để khách sạn duy trì sự cân bằng giữa các OTA và đặt phòng trực tiếp. Không thể phủ nhận vai trò của các OTA trong việc mang lại nhiều lượng đặt phòng hơn cho khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng trực tiếp sẽ tốt hơn, đơn giản vì điều đó giúp bạn giảm thiểu chi phí trung gian OTA. Xét cho cùng, 20% tiết kiệm chính là 20% kiếm được! Với quan điểm này, ezFolio đưa ra một số phương án để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.

1. Tối ưu hóa website

Nhắc đến cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp thì không thể không nói đến vai trò của website khách sạn. Cần một giao diện thật ấn tượng thu hút tối đa lượng khách ghé thăm. Website cần hấp dẫn người xem bằng mắt thường, dễ sử dụng và trên hết là thân thiện với người dùng. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm giúp cho website hiển thị trên các trang tìm kiếm, thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Cần xem xét đến việc xây dựng nội dung có liên quan trên website để thu hút lưu lượng truy cập không mất phí. Điều quan trọng nhất, trang web của bạn cần khả dụng trên điện thoại di động. Bởi lẽ, lượng đặt phòng đến từ các thiết bị dự kiến sẽ lên mức 35% trong năm 2018. Thực sự là bước nhảy vọt đáng kể so với mức 8% vào năm 2017 vừa qua. Website hoạt động với tốc độ cao Theo Tnooz (một thương hiệu truyền thông uy tín trong ngành du lịch, 32% số đặt phòng trên thiết bị di động bị gián đoạn do thời gian tải chậm. Khoảng 30% người dùng sẽ ngừng giao dịch do tốc độ trên di động kém. Điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng đặt phòng trực tiếp đến 10%. Hãy hiển thị số điện thoại đặt phòng và email trên tất cả các trang. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập có thể nhấp vào và gọi hoặc email tới đặt phòng trực tiếp từ điện thoại. 2. Kết hợp hệ thống quản lý đặt phòng trên website Tích hợp một trang đặt phòng vào kênh website của bạn, cho phép người dùng xem được các phòng trống tại thời điểm truy cập. Thông tin tại thời điểm truy cập là một trong những cách đơn giản nhất để tăng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn. Khách hàng thậm chí sẽ được xác nhận đặt phòng ngay lập tức từ phần mềm quản lý của khách sạn. Điều này cũng làm tăng sự tin tưởng của khách hàng khi việc đặt phòng được khách sạn đặc biệt lưu tâm.

3. Quảng bá những đánh giá tích cực trên website của bạn

98% khách du lịch đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ cho rằng điều này mang yếu tố quyết định trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Đây cũng là lý do việc đưa ra vị trí và quảng bá những đánh giá tích cực trên website là tối quan trọng. Hiển thị những đánh giá này trên tất cả các trang cho đến khi khách hàng hoàn tất quá trình đặt phòng. Không chỉ thu thập đánh giá khách hàng mà còn cần phải chủ động theo dõi đánh giá và phản hồi kịp thời, đặc biệt với những bình luận tiêu cực. Điều này sẽ thể hiện với những khách hàng tiềm năng rằng bạn là một thương hiệu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhất định khách sạn của bạn sẽ ghi điểm trong mắt họ. 4. Thu hút lượng khách truy cập bằng cách chào hàng và quà tặng miễn phí Hình ảnh có liên quan Sau khi khách hàng truy cập vào website, hãy đưa ra lý do thuyết phục họ đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Nêu bật những đặc quyền được hưởng nếu họ đặt phòng trực tiếp. Ví dụ: “Đặt phòng trực tiếp ngay tại đây để được giảm 10% hóa đơn tại nhà hàng và quầy bar” “Đặt phòng trực tiếp để tận dụng những tiện nghi nâng cấp siêu dễ dàng”. Theo Skift (một trang tin tức về du lịch và khách sạn), có khoảng 45% du khách quan tâm tới những đặc quyền mà khách sạn đưa ra để quyết định đặt phòng. (Còn tiếp…)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…
Đang tải...