8 Xu hướng phát triển nhanh nhất trong ngành thiết kế khách sạn

Khách sạn hiện đại đã khéo léo thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của xã hội với vô vàn giải pháp sáng tạo. Sau đây là 8 xu hướng thiết kế nội thất nổi bật của ngành thiết kế khách sạn hiện nay được tổng kết lại.

Từ những ý tưởng cấu trúc phòng đảm bảo sự riêng tư cá nhân, tới khu vực dành cho khách ăn nghỉ với các đặc điểm nổi bật. Dù bạn đang sở hữu một khách sạn hoặc đang có ý định kinh doanh khách sạn thì đây cũng là một trong gợi ý bạn nên xem.

  1. Tiến hành biến không gian hành lang thành nơi đa chức năng

Tầm quan trọng của hành lang lối vào đang phát triển như cuộc gặp gỡ gây ấn tượng tới bất cứ vị khách nào khi tới khách sạn của bạn và đồng ý lưu lại nơi này. Với xu hướng kinh doanh mới, hành lang khách sạn nên cung cấp một không gian sử dụng đa dạng, mang tới sự thoải mái cho khách, ví dụ như hành lang là nơi để khách ngôi sử dụng máy tính cá nhân, cắm các thiết bị họ cần để sạc. Điều này có nghĩa bạn nên sắp xếp bàn ghế, hoặc 1 chiếc ghế sofa – bàn cà phê tại đây. Xu hướng nổi bật hiện nay đối với khách sạn có lẽ là xanh tường sơn lá cây, thác nước nhân tạo trong nhà, có sự xuất hiện của các loại chùm đèn lớn tạo không gian láp lánh và các trạm đa phương tiện.

  1. Thiết lập lại cấu trúc phòng trong khách sạn

Không đi theo hướng cổ điển chỉ đơn giản là là sự kết hợp của tủ bàn, giường với một căn phòng dành cho khách. Trong thời đại ngày nay, các vị khách luôn mong chờ sự bất ngờ một nơi nào đó mới mẻ, khác với căn phòng quen thuộc ở nhà của họ. Có lẽ đó là lý do tại sao nội thất trong ngành khách sạn hiện đại là rất khác nhau. Văn phòng sáng tạo cho khách kinh doanh, màn hình tivi, một ghế sofa thêm bên chiếc giường cỡ lớn là một trong số các yếu tố làm cho căn phòng khách sạn hợp thời trang. Trang trí hỗn hợp màu sắc theo phong cách chiết trung chắc chắn có thể hấp dẫn khách muốn trải nghiệm nơi ăn nghỉ, độc đáo.

09

  1. Phòng tắm có tính năng như Spa

Phòng tắm là phòng phụ trợ được giảm thiểu để mở rộng khu vực sinh hoạt. Du lịch hiện đại ngược lại, nếu khách sạn của bạn có một phòng tắm giống như spa là phương pháp thư giãn chắc chắn lôi cuốn khách hàng rất lớn.

  1. Không chỉ đơn giản là một nhà hàng, mà còn là điểm đến của riêng cá nhân 

Một vài nhà hàng khách sạn vẫn dựa trên thiết kế một khu vực phục vụ đồ ăn theo cách truyền thống. Nấu ăn là một nghệ thuật vì vậy nếu bạn biến nơi đây thành nơi triển lãm các phương thức, nấu ăn, các món đồ ăn thì chắc hẳn nó là điều đặc biệt và ghi dấu ấn khá sâu sắc cho khách tới khách sạn.

  1. Làm mờ ranh giới giữa trong nhà – ngoài trời

Trải nghiệm cảm giác đi một chặng đường dài. Nguyên tắc này đã được tích hợp tốt trong loạt các dịch vụ được cung cấp bởi các khách sạn hiện đại. Quá trình chuyển đổi không gian giữa trong nhà – ngoài trời càng nhẹ nhàng, tự nhiên càng tốt. Sàn gỗ, đồ trang trí bằng đá, cây xanh, thác nước trong nhà – đây chỉ là một trong những yếu tố để giải phóng sự đóng khung của một khách sạn gây ấn tượng cho khách.

  1. Các tính năng xanh

Phát triển bền vững là một vấn đề tế nhị đối với bất cứ một ông chủ khách sạn nào, họ đang làm hết sức mình để giảm chi phí duy trì khách sạn. Nhưng ai đã tham gia ngành công nghiệp này thì phía trước họ là một trò chơi quan trọng mà họ đã tham gia và khó có thể rút lại. Ví dụ: cửa sổ của phòng khách sạn có thể có kích thước lớn để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, vật liệu xây dựng tự nhiên, tường xanh lá với cây xanh và mái nhà xanh dùng các đồ vật tái chế an toàn cho khách, thực phẩm trồng tại địa phương…

  1. Tập trung vào nghệ thuật có sẵn tại địa phương

Đó là một một ý tưởng sáng tạo, khi mà các khách sạn thông thường tạo khoảng cách riêng với văn hóa của địa phương. Chủ khách sạn khi nhận ra rằng, việc thêm nghệ thuật truyền thống của địa phương vào thiết kế khách sạn của họ sẽ nâng cao nhận thức của du khách và tạo ra cho họ một trải nghiệm thú vị. Từ tác phẩm điêu khắc nhỏ, tranh ảnh cỡ lớn tích hợp dự án nghệ thuật với hình ảnh khách sạn có thể dễ dàng giúp khách sạn thành công hơn.

  1. Công nghệ Overload

Không phải ai cũng tìm kiếm một nơi ăn nghỉ công nghệ cao ở xa nhà. Ngược lại, xu hướng người có thể ngắt kết nối với tất cả công việc trong ngày nghỉ lễ ngày càng tăng, Khách sạn mới cung cấp khả năng điều chỉnh ánh sáng, điều hòa không khí và thậm chí cả rèm cửa sổ thông qua điện thoại thông minh. Hoặc một xu hướng khác được áp dụng như việc đặt nhận phòng khi khách còn đang trên máy bay thông qua máy tính bảng, cũng như để đảm bảo quá trình giú họ kết nối trực tuyến dễ dàng hơn với khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn