8 Xu hướng phát triển nhanh nhất trong ngành thiết kế khách sạn

Khách sạn hiện đại đã khéo léo thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của xã hội với vô vàn giải pháp sáng tạo. Sau đây là 8 xu hướng thiết kế nội thất nổi bật của ngành thiết kế khách sạn hiện nay được tổng kết lại.

Từ những ý tưởng cấu trúc phòng đảm bảo sự riêng tư cá nhân, tới khu vực dành cho khách ăn nghỉ với các đặc điểm nổi bật. Dù bạn đang sở hữu một khách sạn hoặc đang có ý định kinh doanh khách sạn thì đây cũng là một trong gợi ý bạn nên xem.

  1. Tiến hành biến không gian hành lang thành nơi đa chức năng

Tầm quan trọng của hành lang lối vào đang phát triển như cuộc gặp gỡ gây ấn tượng tới bất cứ vị khách nào khi tới khách sạn của bạn và đồng ý lưu lại nơi này. Với xu hướng kinh doanh mới, hành lang khách sạn nên cung cấp một không gian sử dụng đa dạng, mang tới sự thoải mái cho khách, ví dụ như hành lang là nơi để khách ngôi sử dụng máy tính cá nhân, cắm các thiết bị họ cần để sạc. Điều này có nghĩa bạn nên sắp xếp bàn ghế, hoặc 1 chiếc ghế sofa – bàn cà phê tại đây. Xu hướng nổi bật hiện nay đối với khách sạn có lẽ là xanh tường sơn lá cây, thác nước nhân tạo trong nhà, có sự xuất hiện của các loại chùm đèn lớn tạo không gian láp lánh và các trạm đa phương tiện.

  1. Thiết lập lại cấu trúc phòng trong khách sạn

Không đi theo hướng cổ điển chỉ đơn giản là là sự kết hợp của tủ bàn, giường với một căn phòng dành cho khách. Trong thời đại ngày nay, các vị khách luôn mong chờ sự bất ngờ một nơi nào đó mới mẻ, khác với căn phòng quen thuộc ở nhà của họ. Có lẽ đó là lý do tại sao nội thất trong ngành khách sạn hiện đại là rất khác nhau. Văn phòng sáng tạo cho khách kinh doanh, màn hình tivi, một ghế sofa thêm bên chiếc giường cỡ lớn là một trong số các yếu tố làm cho căn phòng khách sạn hợp thời trang. Trang trí hỗn hợp màu sắc theo phong cách chiết trung chắc chắn có thể hấp dẫn khách muốn trải nghiệm nơi ăn nghỉ, độc đáo.

09

  1. Phòng tắm có tính năng như Spa

Phòng tắm là phòng phụ trợ được giảm thiểu để mở rộng khu vực sinh hoạt. Du lịch hiện đại ngược lại, nếu khách sạn của bạn có một phòng tắm giống như spa là phương pháp thư giãn chắc chắn lôi cuốn khách hàng rất lớn.

  1. Không chỉ đơn giản là một nhà hàng, mà còn là điểm đến của riêng cá nhân 

Một vài nhà hàng khách sạn vẫn dựa trên thiết kế một khu vực phục vụ đồ ăn theo cách truyền thống. Nấu ăn là một nghệ thuật vì vậy nếu bạn biến nơi đây thành nơi triển lãm các phương thức, nấu ăn, các món đồ ăn thì chắc hẳn nó là điều đặc biệt và ghi dấu ấn khá sâu sắc cho khách tới khách sạn.

  1. Làm mờ ranh giới giữa trong nhà – ngoài trời

Trải nghiệm cảm giác đi một chặng đường dài. Nguyên tắc này đã được tích hợp tốt trong loạt các dịch vụ được cung cấp bởi các khách sạn hiện đại. Quá trình chuyển đổi không gian giữa trong nhà – ngoài trời càng nhẹ nhàng, tự nhiên càng tốt. Sàn gỗ, đồ trang trí bằng đá, cây xanh, thác nước trong nhà – đây chỉ là một trong những yếu tố để giải phóng sự đóng khung của một khách sạn gây ấn tượng cho khách.

  1. Các tính năng xanh

Phát triển bền vững là một vấn đề tế nhị đối với bất cứ một ông chủ khách sạn nào, họ đang làm hết sức mình để giảm chi phí duy trì khách sạn. Nhưng ai đã tham gia ngành công nghiệp này thì phía trước họ là một trò chơi quan trọng mà họ đã tham gia và khó có thể rút lại. Ví dụ: cửa sổ của phòng khách sạn có thể có kích thước lớn để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, vật liệu xây dựng tự nhiên, tường xanh lá với cây xanh và mái nhà xanh dùng các đồ vật tái chế an toàn cho khách, thực phẩm trồng tại địa phương…

  1. Tập trung vào nghệ thuật có sẵn tại địa phương

Đó là một một ý tưởng sáng tạo, khi mà các khách sạn thông thường tạo khoảng cách riêng với văn hóa của địa phương. Chủ khách sạn khi nhận ra rằng, việc thêm nghệ thuật truyền thống của địa phương vào thiết kế khách sạn của họ sẽ nâng cao nhận thức của du khách và tạo ra cho họ một trải nghiệm thú vị. Từ tác phẩm điêu khắc nhỏ, tranh ảnh cỡ lớn tích hợp dự án nghệ thuật với hình ảnh khách sạn có thể dễ dàng giúp khách sạn thành công hơn.

  1. Công nghệ Overload

Không phải ai cũng tìm kiếm một nơi ăn nghỉ công nghệ cao ở xa nhà. Ngược lại, xu hướng người có thể ngắt kết nối với tất cả công việc trong ngày nghỉ lễ ngày càng tăng, Khách sạn mới cung cấp khả năng điều chỉnh ánh sáng, điều hòa không khí và thậm chí cả rèm cửa sổ thông qua điện thoại thông minh. Hoặc một xu hướng khác được áp dụng như việc đặt nhận phòng khi khách còn đang trên máy bay thông qua máy tính bảng, cũng như để đảm bảo quá trình giú họ kết nối trực tuyến dễ dàng hơn với khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud