9 cách đơn giản giúp nâng cao năng suất lao động trong quản lý khách sạn

Năng suất lao động là yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh và sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp. Do đó, mọi doanh nghiệp đều đặt mục tiêu nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp mình. Đặc biệt  là trong lĩnh vực quản lý khách sạn, khi mà yêu cầu của khách hàng ngày càng cao. Việc nâng cao năng suất lao động sẽ giúp nhân viên hoàn thành công việc nhanh hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu 9 cách đơn giản giúp tăng năng suất lao động trong quản lý khách sạn.

#1. Có một kênh độc lập để giao tiếp và quản lý nhân viên. Ví dụ, Slack hoặc Bitrix cho phép các nhân viên có thể lập thành những group nhỏ cho từng phòng ban. Mỗi khi có một công việc phát sinh, các nhân viên có thể dễ dàng giao tiếp nhanh chóng trong group, thay vì phải gọi điện cho từng người.

Sử dụng Slack trong quản lý khách sạn

#2. Sử dụng Hootsuite để tự động đăng các bài post trên Fanpage của khách sạn theo lịch. Không phải lúc nào, bạn cũng có thời gian để cập nhật các post một cách trực tiếp, công cụ này sẽ giúp bạn duy trì sự hiện diện của khách sạn trên mạng xã hội ngay cả những lúc bạn đang bận rộn. Hãy lên lịch đăng các bài post vào những thời điểm mà khách sạn tiếp cận được nhiều độc giả nhất trên Fanpage.

#3. Hủy theo dõi những tài khoản email hoặc fanpage không có giá trị. Chỉ theo dõi những tài khoản nào cung cấp những thông tin giá trị như tin tức về lĩnh vực kinh doanh khách sạn, những bài phân tích hay những công cụ mới nhất giúp bạn quản lý khách sạn hiệu quả hơn. Việc này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian để tập trung vào những thông tin thực sự có giá trị.

#4. Outsourcing (thuê ngoài) mỗi khi có thể. Bạn không thể mong đợi một nhà quản lý khách sạn cũng đồng thời là một kế toán chuyên nghiệp, marketer, thiết kế website, nhiếp ảnh gia, kỹ sư IT. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng công việc, hãy thuê những chuyên gia bên ngoài khi cần. Đây là một lựa chọn hiệu quả trong ngắn hạn.

#5. Đầu tư một đường truyền internet tốc độ cao. Việc này sẽ giúp nhân viên khách sạn hoàn thành những công việc trực tuyến nhanh chóng hơn, ví dụ như: đặt phòng, check-in, check-out… Khách hàng của bạn vì thế cũng sẽ hài lòng hơn.

Đầu tư hệ thống internet tốc độ cao giúp nâng cao năng suất lao động trong quản lý khách sạn

#6. Xác định khoảng thời gian bạn làm việc năng suất nhất. Nhịp sinh học của mỗi người là khác nhau, do đó, bạn cần tìm ra khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày để lên lịch cho những công việc quan trọng nhất.

#7. Có một cuốn sổ tay tập hợp tất cả những câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng, bao gồm: kết nối wifi, những điểm du lịch hấp dẫn ở địa phương, bữa sáng…

#8. Đặt những poster khuyến khích khách hàng đánh giá về khách sạn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không phải nhắc nhở từng khách hàng điều đó. Nếu làm tốt, điều này sẽ giúp nâng cao danh tiếng của khách sạn trên mạng internet, từ đó thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn bởi quyết định của khách hàng thường chịu tác động nhiều bởi những đánh giá về khách sạn.

#9. Đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, một phần mềm có ứng dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ cho phép nhà quản lý có thể truy cập từ bất cứ đâu chỉ với một thiết bị có kết nối internet. Đây là tính năng rất hữu ích cho những nhà quản lý hay phải đi công tác, cho phép họ có thể quản lý khách sạn từ xa.

Trên đây là những cách đơn giản giúp nâng cao năng suất lao động trong quản lý khách sạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những cách này để công việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để quản lý khách sạn hiệu quả!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]