9 cách đơn giản giúp nâng cao năng suất lao động trong quản lý khách sạn

Năng suất lao động là yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh và sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp. Do đó, mọi doanh nghiệp đều đặt mục tiêu nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp mình. Đặc biệt  là trong lĩnh vực quản lý khách sạn, khi mà yêu cầu của khách hàng ngày càng cao. Việc nâng cao năng suất lao động sẽ giúp nhân viên hoàn thành công việc nhanh hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu 9 cách đơn giản giúp tăng năng suất lao động trong quản lý khách sạn.

#1. Có một kênh độc lập để giao tiếp và quản lý nhân viên. Ví dụ, Slack hoặc Bitrix cho phép các nhân viên có thể lập thành những group nhỏ cho từng phòng ban. Mỗi khi có một công việc phát sinh, các nhân viên có thể dễ dàng giao tiếp nhanh chóng trong group, thay vì phải gọi điện cho từng người.

Sử dụng Slack trong quản lý khách sạn

#2. Sử dụng Hootsuite để tự động đăng các bài post trên Fanpage của khách sạn theo lịch. Không phải lúc nào, bạn cũng có thời gian để cập nhật các post một cách trực tiếp, công cụ này sẽ giúp bạn duy trì sự hiện diện của khách sạn trên mạng xã hội ngay cả những lúc bạn đang bận rộn. Hãy lên lịch đăng các bài post vào những thời điểm mà khách sạn tiếp cận được nhiều độc giả nhất trên Fanpage.

#3. Hủy theo dõi những tài khoản email hoặc fanpage không có giá trị. Chỉ theo dõi những tài khoản nào cung cấp những thông tin giá trị như tin tức về lĩnh vực kinh doanh khách sạn, những bài phân tích hay những công cụ mới nhất giúp bạn quản lý khách sạn hiệu quả hơn. Việc này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian để tập trung vào những thông tin thực sự có giá trị.

#4. Outsourcing (thuê ngoài) mỗi khi có thể. Bạn không thể mong đợi một nhà quản lý khách sạn cũng đồng thời là một kế toán chuyên nghiệp, marketer, thiết kế website, nhiếp ảnh gia, kỹ sư IT. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng công việc, hãy thuê những chuyên gia bên ngoài khi cần. Đây là một lựa chọn hiệu quả trong ngắn hạn.

#5. Đầu tư một đường truyền internet tốc độ cao. Việc này sẽ giúp nhân viên khách sạn hoàn thành những công việc trực tuyến nhanh chóng hơn, ví dụ như: đặt phòng, check-in, check-out… Khách hàng của bạn vì thế cũng sẽ hài lòng hơn.

Đầu tư hệ thống internet tốc độ cao giúp nâng cao năng suất lao động trong quản lý khách sạn

#6. Xác định khoảng thời gian bạn làm việc năng suất nhất. Nhịp sinh học của mỗi người là khác nhau, do đó, bạn cần tìm ra khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày để lên lịch cho những công việc quan trọng nhất.

#7. Có một cuốn sổ tay tập hợp tất cả những câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng, bao gồm: kết nối wifi, những điểm du lịch hấp dẫn ở địa phương, bữa sáng…

#8. Đặt những poster khuyến khích khách hàng đánh giá về khách sạn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không phải nhắc nhở từng khách hàng điều đó. Nếu làm tốt, điều này sẽ giúp nâng cao danh tiếng của khách sạn trên mạng internet, từ đó thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn bởi quyết định của khách hàng thường chịu tác động nhiều bởi những đánh giá về khách sạn.

#9. Đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, một phần mềm có ứng dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ cho phép nhà quản lý có thể truy cập từ bất cứ đâu chỉ với một thiết bị có kết nối internet. Đây là tính năng rất hữu ích cho những nhà quản lý hay phải đi công tác, cho phép họ có thể quản lý khách sạn từ xa.

Trên đây là những cách đơn giản giúp nâng cao năng suất lao động trong quản lý khách sạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những cách này để công việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để quản lý khách sạn hiệu quả!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]