Bạn đã biết cách giúp cho khách sạn của mình đông khách hơn chưa?

Bạn đã biết cách giúp cho khách sạn của mình đông khách hơn chưa?

Hiện nay, nhu cầu đi du lịch của mọi người ngày càng tăng cao do áp lực trong công việc hay do nhu cầu, sở thích cá nhân của từng người. Vì thế các khách sạn cũng có sự cạnh tranh lẫn nhau. Vậy làm sao để khách sạn của bạn luôn thu hút được một lượng khách đông dù ở bất kỳ thời điểm nào, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài tuyệt chiêu giúp cho khách sạn của bạn tăng lượng khách.

  1. Giá cả hợp lý và minh bạch

Tùy theo khu vực của khách sạn mà sẽ có những chiến lược giá khách nhau, bạn nên tham khảo những khách sạn lân cận, Để có một chính sách giá hợp lý cho khách sạn của mình.

Một bảng giá rõ ràng được đặt trên bàn lễ tân là cần thiết. Nếu không, sẽ là kẻ hở để tiếp tân trục lợi ngoài ra đây là cách để mọi người đánh giá việc kinh doanh của bạn là kém chuyên nghiệp, chộp giật. Hãy minh bạch giá rõ ràng. Linh động giá theo mùa thay vì theo cảm tính. Thông báo rõ ràng và áp dụng cho bất kỳ khách hàng nào.

  1. Tính toán kỹ khi tăng giá theo giờ cao điểm và theo mùa

Đâu là thời điểm tốt nhất trong cạnh tranh? Đó là vào những mùa cao điểm. Khi tất cả các khách sạn đều tập trung vào việc kiếm tiền trước mắt nhiều nhất. Với tâm lý chủ quan thời điểm này họ phục vụ tệ hơn, tranh thủ chặt chém giá cao hơn. Thì đây là cơ hội của bạn để xây dựng lòng trung thành và cảm tình của khách hàng nếu bạn làm ngược lại xu hướng và sẽ chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành người dẫn đầu. Đó là chính vì tâm lý con người thường tồn tại hai đặc trưng phổ biến.

c

  1. Tiết kiệm một cách không đáng

Hãy nhìn nhận việc này theo hướng tương quan giữa chi phí / Lợi ích . Những yếu tố rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn việc khách hàng ghé lại như: Gối, ga, nệm, dầu gội hay bàn chải răng. Ví dụ: Bạn có thể tiết kiệm 500 VNĐ cho bàn chải dầu gội. Vậy bạn tiết kiệm bao nhiêu lượt khách để thu được 250.000 VNĐ. Đó là 500 lượt khách trong khi chỉ cần bạn 1/500 số khách đó chọn khách sạn khác chỉ vì đơn giản ở đó bàn chải không đến nỗi bàn chải giặt đồ khi sử dụng ở khách sạn của bạn thì coi như việc tiết kiệm của bạn vô nghĩa. Hãy thu hút khách từ những việc nhỏ này càng sớm càng tốt trước khi đối thủ của bạn âm thầm làm điều đó hoặc trước khi bạn phá sản vì ngày càng mất khách.

  1. Không chú trọng vào tiếp tân

Bạn có thể đọc thêm về điều này tại bài viết Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn thành công

Ở các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, cafe thì vai trò của tiếp tân rất quan trọng. Có thể rất nhiều khách hàng muốn ghé lại khách sạn của bạn chỉ vì tiếp tân của khách sạn nhiệt tình, chuyên nghiệp và niềm nở với khách hàng. Hay quan trọng nhất vẫn có một lượng lớn khách hàng còn phân vân chọn khách sạn của bạn vì thắc mắc về giá. Thì tiếp tân là người đóng vai trò lớn trong việc khách hàng có lựa chọn khách sạn của bạn hay không. Có thể nói 60-85% khách hàng chọn khách sạn của bạn vì thái độ chuyên nghiệp của tiếp tân và không đến 30% khách hàng chọn khách sạn của bạn nếu gặp phải một tiếp tân tồi.

Nên chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân một cách nghiêm túc. Trả một mức lương tốt hơn thị trường để tìm được tiếp tân tốt và nhiệt tình với công việc. Hãy xem lại về bài học lợi ích/chi phí. Bạn có thể tiết kiệm vài trăm ngàn cho lương nhưng bạn mất hàng triệu đồng vì mất khách. Hoặc đôi khi chính bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải làm công việc của một nhân viên mà bạn chỉ cần trả chưa tới 3tr/tháng

  1. Tính tiền trước

Điều này hiển nhiên là không đem lại sự vừa lòng cho khách hàng. Hãy cân nhắc giữa việc bạn có thể chống mất mát vài lượt khách trong tháng với việc số khách không thích điều đó ở khách sạn bạn nhiều hơn. Trừ những khu vực kém an ninh tình trạng diễn ra thường xuyên thì tốt nhất bạn không nên làm điều này nếu không muốn khách sạn ngày trở nên vắng khách. Chỉ nên thu tiền trước đối với khách đã ở tối thiểu 2 ngày.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ