Bạn nên để ý đến điều gì trước khi chuyển đổi phần mềm

Chuyển từ kinh doanh phần mềm sang một lĩnh vực khác thực sự giống như  một sự tra tấn đối với hầu hết những người như chúng tôi. Mặc dù chúng tôi biết rằng thay đổi là điều cần thiết nhưng cũng có lúc chúng tôi thiết nghĩ rằng “Hãy gắn bó với những gì mình có, điều đó cũng không đến nỗi tệ như thế”. Đặc biệt khi việc đó bắt đầu từ việc tổ chức chuyển hướng, đào tạo nhân viên và đảm bảo rằng dữ liệu được bảo mật.

Đối với lĩnh vực khách sạn, đây không phải là một thị trường khốc liệt, nó là một chuỗi những đêm trắng kinh khủng. Cố gắng thiết lập kế hoạch với nhân viên làm việc 24/7, hàng nghìn hồ sơ khách hàng và rất nhiều sự hạn chế cứ phát sinh.Có một vài thứ đưa vào tài khoản khi trông chờ vào một phần cứng mới để chắc chắn rằng sự chuyển hướng sẽ được giải quyết triệt để bởi nhà cung cấp mới của bạn.

Điều này hầu như được áp dụng cho lĩnh vực khách sạn nhưng nó cũng có thể giúp bạn trong việc tìm kiếm những ứng dụng mới.

stress-office-ftr
Phương pháp thanh toán nào giúp giành được ứng dụng?

Bạn muốn có thể thanh toán theo cách mình lựa chọn.  Thậm chí thẻ tín dụng cũng trở thành cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để mua ứng dụng trên web, vài người trong chúng tôi thích gắn bó với “hóa đơn 30 ngày” cũ – cái đang ngày càng chậm khan hiếm hơn. Nếu đó là trường hợp của bạn thì bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp mới của bạn sẽ chấp nhận chuyển ngân hàng. Hãy quên đi vấn đề tiền mặt, chắc chắn đã biến mất khỏi hệ thống ứng dụng web ( hay là nó đã từng tồn tại?).

Liệu có ai đó có thể giúp tôi thiết lập hệ thống mới không?

Chẳng hạn việc thiết lập một phần mềm quản lý khách sạn có thể thực sự khác xa cái này hay cái khác.  Đây là vấn đề tất yếu đối với một khách sạn vì nó liên quan tới một sơ đồ hoàn thiện của một tài sản với tất cả mức giá của nó, vật dụng trong phòng, và sự tùy biến đặt phòng. Một khi được lên kế hoạch và thực hiện, và liên lạc với cơ quan du lịch online (OTAS), điều đó khá khó  để thực hiện lại và thay đổi một số cài đặt. Cần đảm bảo rằng sẽ có người giúp bạn trong quá trình thiết lập hoặc một hướng dẫn giảng dạy mà bạn có thể làm theo. Thông thường, hệ thống quản lý hiện đại toàn diện giải quyết phiên thiết lập qua Skype hay Hangout của Google để có thể chia sẻ và giúp đỡ bạn. Hãy cẩn thận! Việc thiết lập đồi khi được trao đổi bởi nhà cung cấp. Kiểm tra lại những gì mà bạn được nhắc nhở vì việc bắt đầu và kiểm tra có thể tốn khá nhiều thời gian.

Nhân viên của tôi sẽ được đào tạo trên hệ thống mới chứ?

Việc đào tạo ngày càng được giải quyết từ xa thông qua Skype. Điều này có nghĩa là bạn có thể được giảng dạy ở bất cứ đâu bạn muốn (ở nhà, ở quán cà phê hay ở nơi tiếp nhận) và bạn có thể trở nên giỏi như những gì bạn muốn chỉ bằng việc ngồi trước máy tính. Trong vòng 2h đào tạo, mọi thứ sẽ được giải quyết. Nếu không có chương trình đào tạo nào, bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm đủ phẩm chất. Bởi thế bạn có thể dẫn đầu việc đào tạo theo cách riêng của bạn. Nếu họ quảng cáo một chương trình đào tạo trên mạng, hãy kiểm tra nếu có bất kỳ phí ứng dụng nào quá lớn (thức ăn/bia/phương tiện/chất khử mùi) cho những người giảng dạy, nhưng hình thức đào tạo này gần như đã biến mất hoàn toàn.

Làm thế nào để hệ thống của tôi tương thích với phần cứng?

Nếu bạn định tìm đến giải pháp cơ sở cloud thì tin tốt đầu tiên là không có sự thiết lập nào cần thiết cả.

Thứ hai, ứng dụng sẽ  có thể có sẵn trên bất kỳ thiết bị nào (laptop, tablet, smartphone) nếu nó là cơ sở dữ liệu web. Nhưng cũng có thể là thời gian để thay thế phần cứng của bạn, mất bao lâu để tiếp nhận? Sau đó, tất cả những người duyệt sẽ thực hiện nhiệm vụ nhưng không phải tất cả trong số họ sẽ cung cấp cho bạn  một lượng kinh nghiệm đầy đủ.

Dữ liệu của tôi sẽ được nhập chứ?

Dĩ nhiên điều đó tốt hơn. Nhưng trước đó, bạn có chắc chắn hệ thống hiện tại của bạn cho phép bạn xuất các dữ liệu và nhất là, chúng ở dạng nào? Nói chung thì ứng dụng tốt chấp nhận các dạng như csv, json, xml hay txt và họ nhập nó miễn phí. Việc có dữ liệu nhập là cần thiết nếu bạn muốn có sự chuyển hướng nhẹ nhàng. Nếu việc nhập là không thể và bạn phải tương xứng bằng tay cho cả một năm đầu, bạn sẽ tiết kiệm thời gian đào tạo của mình.

Có phải tôi đang nhận được hỗ trợ sau điều đó?

Có rất nhiều sự hỗ trợ khác nhau cho SaaS (phần mềm theo một thiết bị).  Nó đến từ email hỗ trợ cơ bản trong suốt giờ làm việc đến 24/7 việc hỗ trợ điện thoại được xử lý bởi các chuyên gia. Sau khi bạn hoàn thành việc thiết lập, đào tạo và nhập dữ liệu, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc nhiều hơn nếu không có khó khăn nào khi khởi động. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể liên lạc với đường dây hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp hoặc sẽ có đủ thông tin có thể giúp bạn. Và việc có người ở đường dây khác biết rằng bạn đang nói đến vấn đề gì, ai đó có thể hiểu bạn từ trước sẽ tốt hơn nhiều.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]