Bạn nên để ý đến điều gì trước khi chuyển đổi phần mềm

Chuyển từ kinh doanh phần mềm sang một lĩnh vực khác thực sự giống như  một sự tra tấn đối với hầu hết những người như chúng tôi. Mặc dù chúng tôi biết rằng thay đổi là điều cần thiết nhưng cũng có lúc chúng tôi thiết nghĩ rằng “Hãy gắn bó với những gì mình có, điều đó cũng không đến nỗi tệ như thế”. Đặc biệt khi việc đó bắt đầu từ việc tổ chức chuyển hướng, đào tạo nhân viên và đảm bảo rằng dữ liệu được bảo mật.

Đối với lĩnh vực khách sạn, đây không phải là một thị trường khốc liệt, nó là một chuỗi những đêm trắng kinh khủng. Cố gắng thiết lập kế hoạch với nhân viên làm việc 24/7, hàng nghìn hồ sơ khách hàng và rất nhiều sự hạn chế cứ phát sinh.Có một vài thứ đưa vào tài khoản khi trông chờ vào một phần cứng mới để chắc chắn rằng sự chuyển hướng sẽ được giải quyết triệt để bởi nhà cung cấp mới của bạn.

Điều này hầu như được áp dụng cho lĩnh vực khách sạn nhưng nó cũng có thể giúp bạn trong việc tìm kiếm những ứng dụng mới.

stress-office-ftr Phương pháp thanh toán nào giúp giành được ứng dụng?

Bạn muốn có thể thanh toán theo cách mình lựa chọn.  Thậm chí thẻ tín dụng cũng trở thành cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để mua ứng dụng trên web, vài người trong chúng tôi thích gắn bó với “hóa đơn 30 ngày” cũ – cái đang ngày càng chậm khan hiếm hơn. Nếu đó là trường hợp của bạn thì bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp mới của bạn sẽ chấp nhận chuyển ngân hàng. Hãy quên đi vấn đề tiền mặt, chắc chắn đã biến mất khỏi hệ thống ứng dụng web ( hay là nó đã từng tồn tại?).

Liệu có ai đó có thể giúp tôi thiết lập hệ thống mới không?

Chẳng hạn việc thiết lập một phần mềm quản lý khách sạn có thể thực sự khác xa cái này hay cái khác.  Đây là vấn đề tất yếu đối với một khách sạn vì nó liên quan tới một sơ đồ hoàn thiện của một tài sản với tất cả mức giá của nó, vật dụng trong phòng, và sự tùy biến đặt phòng. Một khi được lên kế hoạch và thực hiện, và liên lạc với cơ quan du lịch online (OTAS), điều đó khá khó  để thực hiện lại và thay đổi một số cài đặt. Cần đảm bảo rằng sẽ có người giúp bạn trong quá trình thiết lập hoặc một hướng dẫn giảng dạy mà bạn có thể làm theo. Thông thường, hệ thống quản lý hiện đại toàn diện giải quyết phiên thiết lập qua Skype hay Hangout của Google để có thể chia sẻ và giúp đỡ bạn. Hãy cẩn thận! Việc thiết lập đồi khi được trao đổi bởi nhà cung cấp. Kiểm tra lại những gì mà bạn được nhắc nhở vì việc bắt đầu và kiểm tra có thể tốn khá nhiều thời gian.

Nhân viên của tôi sẽ được đào tạo trên hệ thống mới chứ?

Việc đào tạo ngày càng được giải quyết từ xa thông qua Skype. Điều này có nghĩa là bạn có thể được giảng dạy ở bất cứ đâu bạn muốn (ở nhà, ở quán cà phê hay ở nơi tiếp nhận) và bạn có thể trở nên giỏi như những gì bạn muốn chỉ bằng việc ngồi trước máy tính. Trong vòng 2h đào tạo, mọi thứ sẽ được giải quyết. Nếu không có chương trình đào tạo nào, bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm đủ phẩm chất. Bởi thế bạn có thể dẫn đầu việc đào tạo theo cách riêng của bạn. Nếu họ quảng cáo một chương trình đào tạo trên mạng, hãy kiểm tra nếu có bất kỳ phí ứng dụng nào quá lớn (thức ăn/bia/phương tiện/chất khử mùi) cho những người giảng dạy, nhưng hình thức đào tạo này gần như đã biến mất hoàn toàn.

Làm thế nào để hệ thống của tôi tương thích với phần cứng?

Nếu bạn định tìm đến giải pháp cơ sở cloud thì tin tốt đầu tiên là không có sự thiết lập nào cần thiết cả.

Thứ hai, ứng dụng sẽ  có thể có sẵn trên bất kỳ thiết bị nào (laptop, tablet, smartphone) nếu nó là cơ sở dữ liệu web. Nhưng cũng có thể là thời gian để thay thế phần cứng của bạn, mất bao lâu để tiếp nhận? Sau đó, tất cả những người duyệt sẽ thực hiện nhiệm vụ nhưng không phải tất cả trong số họ sẽ cung cấp cho bạn  một lượng kinh nghiệm đầy đủ.

Dữ liệu của tôi sẽ được nhập chứ?

Dĩ nhiên điều đó tốt hơn. Nhưng trước đó, bạn có chắc chắn hệ thống hiện tại của bạn cho phép bạn xuất các dữ liệu và nhất là, chúng ở dạng nào? Nói chung thì ứng dụng tốt chấp nhận các dạng như csv, json, xml hay txt và họ nhập nó miễn phí. Việc có dữ liệu nhập là cần thiết nếu bạn muốn có sự chuyển hướng nhẹ nhàng. Nếu việc nhập là không thể và bạn phải tương xứng bằng tay cho cả một năm đầu, bạn sẽ tiết kiệm thời gian đào tạo của mình.

Có phải tôi đang nhận được hỗ trợ sau điều đó?

Có rất nhiều sự hỗ trợ khác nhau cho SaaS (phần mềm theo một thiết bị).  Nó đến từ email hỗ trợ cơ bản trong suốt giờ làm việc đến 24/7 việc hỗ trợ điện thoại được xử lý bởi các chuyên gia. Sau khi bạn hoàn thành việc thiết lập, đào tạo và nhập dữ liệu, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc nhiều hơn nếu không có khó khăn nào khi khởi động. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể liên lạc với đường dây hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp hoặc sẽ có đủ thông tin có thể giúp bạn. Và việc có người ở đường dây khác biết rằng bạn đang nói đến vấn đề gì, ai đó có thể hiểu bạn từ trước sẽ tốt hơn nhiều.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...