Báo tuổi trẻ: ezCloud giải pháp công nghệ đưa Việt Nam ra thế giới

Mong muốn khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam, Tổng giám đốc công ty ezCloud – Nguyễn Hoàng Dương cùng cộng sự đã viết phần mềm ezCloudhotel mang đến cho chủ khách sạn vừa và nhỏ những công cụ quản lý hiệu quả, giúp họ cạnh tranh với những khách sạn lớn, có vốn đầu tư nước ngoài. Hiện ezCloud đã cung cấp dịch vụ cho hơn 1.000 khách sạn tại 5 quốc giá gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar.

Kết nối với 200 đối tác

Sau nhiều năm làm việc, thường xuyên ra nước ngoài thực hiện dự án, anh Dương thấy tiềm năng phát triển của ngành du lịch Việt Nam rất lớn. So với một số nước trong khu vực thì Việt Nam đẹp hơn nhưng chúng ta chưa biết cách khai thác hiệu quả. Khi nghiên cứu thị trường, anh thấy việc ứng dụng khoa học công nghệ trong phân khúc khách sạn vừa và nhỏ còn sơ khai. Một số khách sạn 4, 5 sao có công cụ quản lý mạnh nên họ tổ chức bán hàng, khai thác được lượng khách lớn từ nhiều nguồn trên thế giới. Họ biết mùa này thì bán sản phẩm nào, với mỗi bài toán họ có công cụ hỗ trợ phù hợp. Các khách sạn nhỏ không có công cụ như thế nên hoạt động kém hơn. Từ đó, anh nảy sinh ý tưởng xây dựng công ty cung cấp dịch vụ cho ngành du lịch, khách sạn. Mong muốn của anh là cung cấp giải pháp tương tự như khách sạn 4, 5 sao nhưng với giá mà khách sạn bình dân có thể đủ khả năng chi trả. ezCloud ra đời trên cơ sở đó. Anh Nguyễn Hoàng Dương – Tổng giám đốc Cty ezCloud Anh Dương cho hay: “Khi khảo sát, chúng tôi thấy các khách sạn nhỏ và vừa có nhu cầu sử dụng các ứng dụng công nghệ vào kinh doanh nhưng họ không nghĩ là Việt Nam lại có sản phẩm đáp ứng được yêu cầu đó. Vì thế, họ chủ yếu tìm và sử dụng công cụ hỗ trợ từ nước ngoài với mức giá cao. Đồng thời, họ không được hỗ trợ tốt khi gặp sự cố trong thời vụ cao điểm. Khi biết đến ezCloud, họ rất ủng hộ. ezCloud cung cấp toàn bộ hạ tầng như: Quản lý bán hàng, vận hành, marketing, chăm sóc khách hàng. Chúng tôi tư vấn cho khách hàng rằng, mùa này thì nên bán hàng trên kênh nào, xu hướng trong tháng này đối tượng khách sẽ đến vùng nào nhiều. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ kết nối với hơn 200 đối tác trên thế giới giúp bán hàng hiệu quả hơn. Trước đây, chỉ các khách sạn 4, 5 sao mới có cơ hội sử dụng giải pháp công nghệ như vậy, nhưng giờ chúng tôi cũng cấp giải pháp tương tự chỉ rẻ bằng 1/4 giải pháp của nước ngoài”. ezCloud sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp người dùng dễ dàng nâng cấp và giảm thiểu chi phí đầu tư. Hệ thống cho phép thiết lập các thông số phòng một cách nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng sử dụng trong quá trình khách đặt phòng. Chủ khách sạn không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, chỉ cần có một đường truyền internet. Khách sạn có thể kết nối khoá từ, hệ thống điện, hệ thống IPTV dễ dàng chỉ bằng một vài “click” chuột. Ngoài ra, ứng dụng giúp kiểm soát buồng, phòng để người quản lý biết được phòng nào còn trống, phòng nào đang cần được dọn dẹp, tránh làm mất thiện cảm của khách hàng với khách sạn. Không chỉ dừng lại ở một khách sạn, phần mềm còn cho phép quản lý chuỗi khách sạn. Chủ khách sạn có thể thiết lập không giới hạn số người dùng quản lý khách sạn đó. “Chúng tôi cung cấp cho người sử dụng báo cáo từ tổng thể đến chi tiết về hoạt động trong ngày của khách sạn. Họ sẽ biết mình phải làm gì để tăng doanh thu cho khách sạn từ báo cáo của chúng tôi”, anh Dương thông tin thêm. Tính đến thời điểm hiện tại, để giúp cho những người chủ quản lý được tổng thể những hoạt động trong khách sạn của mình và tìm kiếm được nguồn doanh thu tối đa, ezCloud đang cung cấp cho khách hàng hai phần mềm quản lý khách sạn là ezFolio và ezCloudhotel. Cụ thể, ezFolio được thiết kế dành riêng cho phân khúc khách sạn có quy mô từ 3, 5 sao còn phần mềm ezCloudhotel thích hợp với những khách sạn có quy mô dưới 3 sao. Thành lập từ năm 2013, đến nay, ezCloud đã cung cấp dịch vụ cho hơn 1.000 khách sạn tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar. Với đội ngũ nhân sự 70 người, ezCloud liên tục đạt mức tăng trưởng 300% trong 3 năm trở lại đây, đem lại doanh thu 12 tỉ đồng/năm.

Chứng minh năng lực bằng chất lượng sản phẩm

Để có được thành công như hiện tại, anh Dương cùng cộng sự đã trải qua quãng thời gian làm việc đầy khó khăn. Không có văn phòng, họ ngồi làm việc tại quán cafe, làm không nhận lương và sống nhờ vào khoản thu nhập từ nguồn khác trong suốt gần 2 năm. Anh Dương chia sẻ: “Khi mới thành lập, công ty rất lộn xộn. Chúng tôi chỉ có kiến thức về công nghệ, không có kiến thức về quản trị doanh nghiệp, tài chính, nhân sự nên phải học liên tục và phải thuê một đơn vị kế toán làm thuế. Rất may, trong 4 năm đầu, là doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nên không bị đóng thuế”. Ban đầu, tập khách hàng hướng đến là khách sạn vừa và nhỏ nên anh gặp một số rào cản. Họ lo ngại khi sử dụng công nghệ, đưa thông tin lên điện toán đám mây có được đảm bảo hay không. Hệ thống có vận hành ổn định trong lúc kinh doanh, nếu có trục trặc thì ai sẽ là người xử lý…? Để khách hàng tin tưởng, anh Dương cho họ dùng thử một tháng miễn phí. Mỗi vùng, anh cố gắng triển khai thành công một vài khách hàng rồi lấy khách hàng đó làm tham chiếu. Bên cạnh đó, anh sử dụng phương thức bảo mật thông tin hiện đại và bộ mã hoá 256 bits, giúp người sử dụng an tâm khi kê khai các thông tin mật của khách sạn lên phần mềm. Quá trình phát triển sản phẩm ra các nước trong khu vực, anh Dương nhận thấy, vấn đề hội nhập của các bạn trẻ còn gặp một vài rào cản. Anh bày tỏ: “Khi bán một sản phẩm công nghệ đến từ một nước không được đánh giá cao về công nghệ, vừa thoát khỏi bẫy thu nhập thấp lên thu nhập trung bình sẽ rất khó để họ tin tưởng. Để hợp tác được với những đối tác nước ngoài, mình cho họ dùng thử sản phẩm, hài lòng mới trả tiền. Ví như với các đối tác ở Thái Lan, Myanmar, anh sang tận nơi làm việc cùng họ, chứng minh năng lực của công ty và sản phẩm. Sau khi dùng thử, khách hàng nhận thấy sản phẩm của mình không hề thua kém các sản phẩm khác, thậm chí tốt hơn các sản phẩm khác. Vấn đề mấu chốt để đưa sản phẩm hội nhập quốc tế là sản phẩm phải thực sự tốt và doanh nghiệp chứng minh được điều đó cho đối tác thấy”.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…
Đang tải...