Bí kíp kinh doanh khách sạn với dịch vụ Wi-Fi

Bí kíp kinh doanh khách sạn: Làm thế nào để thu hút khách đặt phòng với dịch vụ Wi-Fi?

Ngày nay, internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Do đó, không ngạc nhiên khi việc cung cấp Wi-Fi cho khách là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh khách sạn.

Theo dữ liệu của Trivago, ‘Wi-Fi’ là một trong 5 bộ lọc được sử dụng nhiều nhất trong tìm kiếm của Trivago. Điều này không chỉ giới hạn ở khách hàng doanh nhân mà còn ở tất cả các nhóm khách hàng.

Đăng ảnh selfie lên Facebook, trả lời tin nhắn messenger và tìm kiếm thông tin cho chuyến đi tiếp theo là những ưu tiên hàng đầu của khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Vậy làm thế nào để khách sạn có thể thu hút khách đặt phòng với dịch vụ Wi-Fi? Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn thì dưới đây là 3 điều bạn cần ghi nhớ:

1. Tốc độ đường truyền internet của khách sạn phản ánh chất lượng của khách sạn

Ngày xưa, đường truyền internet chậm chạp có thể được chấp nhận trong một khách sạn giá rẻ. Tuy nhiên, ngày nay, các khách sạn (kể cả có quy mô vừa và nhỏ) cần đảm bảo cung cấp Wi-Fi tốc độ cao trong toàn bộ khách sạn và tốt nhất là nên miễn phí.

Khi internet ngày càng trở nên quan trọng đối với khách du lịch, họ sẽ không ngần ngại đề cập đến chất lượng Wi-Fi trong phần đánh giá về khách sạn trên các kênh OTA. Do đó, nếu chất lượng Wi-Fi của khách sạn không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của khách sạn. Nói cách khác, ngày nay, nếu bạn muốn kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần đặc biệt chú trọng tới chất lượng Wi-Fi.

Bí kíp kinh doanh khách sạn với dịch vụ Wi-Fi

2. Thu hút khách hàng bằng cách nhấn mạnh tới dịch vụ Wi-Fi của khách sạn

Như đã nói ở trên, trong kinh doanh khách sạn ngày nay, Wi-Fi là điều bắt buộc. Do đó, hãy nhấn mạnh với khách hàng về dịch vụ Wi-Fi của khách sạn. Để làm được điều đó, hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn xác định được cách tốt nhất để quảng cáo dịch vụ Wi-Fi trên website khách sạn và các kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến).

Ví dụ, một khách sạn ở trung tâm Copenhagen (Đan Mạch) nhắm mục tiêu tới du khách dưới 40 tuổi, đã đề cập tới dịch vụ Wi-Fi của họ trên website như sau:

Trước khi bạn hỏi – chúng tôi có Wi-Fi và hoàn toàn MIỄN PHÍ (đúng vậy!). Bạn có thể tìm thấy khách sạn của chúng tôi ngay phía sau nhà ga trung tâm và mỗi phòng riêng đều có phòng tắm đầy đủ tiện nghi. Chúng tôi có phòng giữ hành lý và có xe lăn. Thời gian check-in bắt đầu lúc 16:00 và check-out lúc 12:00 trưa. Bạn sẽ nhận được tất cả thông tin check-in qua email hoặc tin nhắn SMS, tùy theo hình thức bạn chọn, vào ngày bạn đến. Thật đơn giản và thuận tiện.

Bạn thấy đó, dịch vụ Wi-Fi được nhắc đến đầu tiên. Điều đó đủ cho thấy Wi-Fi quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn ngày nay.

3. Quảng cáo dịch vụ Wi-Fi trực tuyến và ngoại tuyến

Hãy nghĩ về nơi khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm khi tìm kiếm thông tin về khách sạn của bạn như: website khách sạn, các trang OTA…

Dưới đây là danh sách những kênh bạn cần quảng cáo dịch vụ Wi-Fi của khách sạn:

– Website khách sạn: Hãy làm nổi bật dịch vụ Wi-Fi trên trang chủ của website, cũng như ở các trang giới thiệu phòng.

– Các kênh OTA: Tương tự, hãy giới thiệu dịch vụ Wi-Fi trong phần mô tả về khách sạn của bạn trên các kênh OTA. Ngoài ra, hãy thêm nó vào phần mô tả tiện nghi khách sạn và mô tả phòng. Nếu bạn tính phí truy cập internet, hãy đưa ra chính sách giá rõ ràng (mỗi ngày, mỗi giờ hoặc chỉ trong một số phòng nhất định).

– Tờ rơi, tài liệu quảng cáo: Hãy quảng cáo dịch vụ Wi-Fi trên tờ rơi, danh thiếp, biển báo ở sảnh đợi và các khu vực chung của khách sạn. Đừng quên dán nhãn Wi-Fi trên cửa trước và trong phòng của khách. Điều này có thể khuyến khích những khách vãng lai lựa chọn ở lại khách sạn khi đến hỏi phòng, và nó cũng sẽ tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng nói chung.

Trên đây là những điều bạn cần ghi nhớ nếu muốn tăng lượt đặt phòng khách sạn bằng cách quảng cáo dịch vụ Wi-Fi. Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Một trong những lý do phổ biến nhất khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi đến khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên sử dụng phần mềm quản lý. Một phần mềm tốt sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… cho khách nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách, cũng như nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Kiếm tiền online tại nhà với affiliate marketing đang là xu hướng mới?

Có rất nhiều cách kiếm tiền tại nhà, trong đó hình thức kiếm tiền phổ biến nhất là kiếm tiền online. Chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính có…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…
[X]
Đang tải...