Bí quyết giúp cho khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tuyến

Bí quyết giúp cho khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tuyến

Kênh trực tuyến (website) ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai trò trung tâm của sự hiện diện và phân phối trực tuyến của các khách sạn. Đặt phòng qua kênh trực tiếp không phải trả hoa hồng và quan trọng không kém, khách sạn sạn sẽ có cơ hội biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành của mình.

Dưới đây là 5 cách giúp bạn có thêm đặt phòng trực tiếp:

Giá tốt nhất

Giá đóng vai trò rất quan trọng. Du khách có động lực đặt phòng khi được đảm bảo giá tốt nhất. Chúng tôi khuyến nghị các khách sạn đặt giá trực tiếp bằng giá trên OTA, nhưng đưa ra các gói dịch vụ tốt hơn (như nâng cấp miễn phí) trên website. Ví dụ nếu bạn bán giá $229 cho phòng giường đôi trên OTAs, hãy bán giá tương tự nhưng cho loại giường lớn (King bed) trên website. Bạn sẽ thấy khách hàng phấn khích thế nào với kênh trực tiếp, và hầu hết số họ sẽ lựa chọn website là nơi đặt phòng.

110

Hãy làm website của bạn nổi bật

Ngày nay, du khách rất thông thạo internet, vì vậy họ có yêu cầu rất cao với chất lượng và sự chuyên nghiệp của website khách sạn. Nếu website không đạt được tiêu chuẩn ngang với các OTAs, khách hàng sẽ đặt câu hỏi về sự chuyên nghiệp của khách sạn, và sẽ băn khoăn liệu bạn có thể cung cấp trải nghiệm với chất lượng mà họ đang tìm kiếm hay không.

Website khách sạn cần “sạch” (clean), hiện đại và được thiết kế chuyên nghiệp. Nó cần có hình ảnh, videos chất lượng cao. Hình ảnh và videos là cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng có thể tưởng tượng ra kỳ nghỉ của họ tại khách sạn bạn, đồng thời là cách hiệu quả để tăng doanh số trên kênh trực tiếp. Lý tưởng nhất, website của bạn có phiên bản dành cho di động, bởi vì số lượng đặt phòng qua di động đang ngày càng tăng lên.

Hãy giữ mọi việc đơn giản

Khách hàng được khuyến khích bởi giá tốt, nhưng họ cũng có động lực bởi sự tiện lợi. Nếu bạn khiến cho quá trình đặt phòng trực tiếp phức tạp, họ sẽ sẵn sàng tìm tới kênh khách cho dù giá cao hơn một chút để tiết kiệm thời gian cũng như tránh những phiền toái không đáng có.

Một quy tắc được thừa nhận là booking engine của khách sạn không nên để quá trình đặt phòng quá 5 bước (nhưng tốt nhất vẫn là giảm xuống chỉ còn 3 bước hoặc ít hơn). Bước thứ nhất là xem giá và kiểm tra phòng trống, bước thứ 2 là đặt phòng, bước thứ 3 là nhập các thông tin cá nhân, bước thứ 4 là thanh toán/nhập số thẻ tín dụng để đảm bảo đặt phòng và bước thứ 5 là hệ thống xác nhận mọi chi tiết.

Thanh toán

Một lần nữa, quy tắc là hãy làm mọi việc đơn giản cho khách hàng. Lời khuyên của tôi là bạn nên chấp nhận nhiều cách thanh toán để tiện lợi cho khách hàng.

Khuyến khích, khuyến khích, khuyến khích

Bên cạnh việc đưa ra dịch vụ nâng cấp miễn phí cho khách hàng để khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp, bạn cũng nên đưa ra các dịch vụ thêm khác để tăng cơ sở khách hàng trực tiếp của mình. Nhiều khách sạn đã tạo ra một “câu lạc bộ” cho khách hàng trực tiếp bằng cách cung cấp các dịch vụ miễn phí như đón tiễn sân bay, bữa sáng hoặc giảm giá dịch vụ tại chỗ (như spa, phòng tập…). Các chương trình khuyến khích này nên được hiển thị rõ ràng trên website của khách sạn bởi vì bạn sẽ muốn họ biết điều đó trước khi quyết định đặt phòng.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ