Bí quyết giúp cho khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tuyến

Kênh trực tuyến (website) ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai trò trung tâm của sự hiện diện và phân phối trực tuyến của các khách sạn. Đặt phòng qua kênh trực tiếp không phải trả hoa hồng và quan trọng không kém, khách sạn sạn sẽ có cơ hội biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành của mình.

Dưới đây là 5 cách giúp bạn có thêm đặt phòng trực tiếp:

Giá tốt nhất

Giá đóng vai trò rất quan trọng. Du khách có động lực đặt phòng khi được đảm bảo giá tốt nhất. Chúng tôi khuyến nghị các khách sạn đặt giá trực tiếp bằng giá trên OTA, nhưng đưa ra các gói dịch vụ tốt hơn (như nâng cấp miễn phí) trên website. Ví dụ nếu bạn bán giá $229 cho phòng giường đôi trên OTAs, hãy bán giá tương tự nhưng cho loại giường lớn (King bed) trên website. Bạn sẽ thấy khách hàng phấn khích thế nào với kênh trực tiếp, và hầu hết số họ sẽ lựa chọn website là nơi đặt phòng.

110

Hãy làm website của bạn nổi bật

Ngày nay, du khách rất thông thạo internet, vì vậy họ có yêu cầu rất cao với chất lượng và sự chuyên nghiệp của website khách sạn. Nếu website không đạt được tiêu chuẩn ngang với các OTAs, khách hàng sẽ đặt câu hỏi về sự chuyên nghiệp của khách sạn, và sẽ băn khoăn liệu bạn có thể cung cấp trải nghiệm với chất lượng mà họ đang tìm kiếm hay không.

Website khách sạn cần “sạch” (clean), hiện đại và được thiết kế chuyên nghiệp. Nó cần có hình ảnh, videos chất lượng cao. Hình ảnh và videos là cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng có thể tưởng tượng ra kỳ nghỉ của họ tại khách sạn bạn, đồng thời là cách hiệu quả để tăng doanh số trên kênh trực tiếp. Lý tưởng nhất, website của bạn có phiên bản dành cho di động, bởi vì số lượng đặt phòng qua di động đang ngày càng tăng lên.

Hãy giữ mọi việc đơn giản

Khách hàng được khuyến khích bởi giá tốt, nhưng họ cũng có động lực bởi sự tiện lợi. Nếu bạn khiến cho quá trình đặt phòng trực tiếp phức tạp, họ sẽ sẵn sàng tìm tới kênh khách cho dù giá cao hơn một chút để tiết kiệm thời gian cũng như tránh những phiền toái không đáng có.

Một quy tắc được thừa nhận là booking engine của khách sạn không nên để quá trình đặt phòng quá 5 bước (nhưng tốt nhất vẫn là giảm xuống chỉ còn 3 bước hoặc ít hơn). Bước thứ nhất là xem giá và kiểm tra phòng trống, bước thứ 2 là đặt phòng, bước thứ 3 là nhập các thông tin cá nhân, bước thứ 4 là thanh toán/nhập số thẻ tín dụng để đảm bảo đặt phòng và bước thứ 5 là hệ thống xác nhận mọi chi tiết.

Thanh toán

Một lần nữa, quy tắc là hãy làm mọi việc đơn giản cho khách hàng. Lời khuyên của tôi là bạn nên chấp nhận nhiều cách thanh toán để tiện lợi cho khách hàng.

Khuyến khích, khuyến khích, khuyến khích

Bên cạnh việc đưa ra dịch vụ nâng cấp miễn phí cho khách hàng để khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp, bạn cũng nên đưa ra các dịch vụ thêm khác để tăng cơ sở khách hàng trực tiếp của mình. Nhiều khách sạn đã tạo ra một “câu lạc bộ” cho khách hàng trực tiếp bằng cách cung cấp các dịch vụ miễn phí như đón tiễn sân bay, bữa sáng hoặc giảm giá dịch vụ tại chỗ (như spa, phòng tập…). Các chương trình khuyến khích này nên được hiển thị rõ ràng trên website của khách sạn bởi vì bạn sẽ muốn họ biết điều đó trước khi quyết định đặt phòng.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn