Quản lý khách sạn

Boutique Hotel – Xu hướng khách sạn mới nhưng không lạ

Boutique hotel là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mới đang được ưa chuộng bởi du khách trên toàn thế giới. Boutique hotel thực chất là gì và vì sao lại được giới đầu tư lẫn khách du lịch quan tâm đến vậy? Cùng ezFolio tìm hiểu xem nhé! Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là khách sạn quy mô nhỏ, nhiều hơn 10 phòng và ít hơn 100 phòng. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn. Đa số Boutique Hotel đều có phong cách trang trí độc đáo, mang đậm tính nghệ thuật và tinh tế. Hơn nữa, boutique hotel còn có sự khác nhau giữa các phòng, các khu thiết kế chứ không đồng nhất như các khách sạn hay resort thông thường. Vì sao boutique hotel được du khách lựa chọn?

Một trong những yếu tố làm nên boutique hotel là phong cách đặc trưng riêng (thiết kế nội thất, không khí,…). Những boutique hotel ở Washington hay New York đều có những đặc thù riêng biệt, ví dụ như bộ sưu tập CD theo gu âm nhạc của khách, rượu và nước trái cây chào đón khách, công trình nghệ thuật bố trí tại đại sảnh… Những điều đó là điểm nhấn khác biệt mang lại cảm giác riêng tư, ấm cúng như ở nhà, cũng như sự thích thú khi trải nghiệm một không gian mới lạ và độc đáo – khác xa hoàn toàn cảm giác mà những khách sạn, resort sang chảnh khác mang lại cho du khách. Bên cạnh đó, sự gần gũi trong phong cách phục vụ và dịch vụ xuất sắc là yếu tố mấu chốt tạo nên thành công của loại hình nghỉ dưỡng này. Dịch vụ xuất sắc tức là nhân viên phải đoán biết trước khách muốn gì và phục vụ vượt mong đợi khách hàng, thay vì chỉ đáp ứng đúng những gì khách yêu cầu. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa dịch vụ xuất sắc và dịch vụ thông thường. Boutique hotel – loại hình bất động sản “một vốn bốn lời”

Từ đầu năm 2017 đến nay, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã được thổi vào một luồng gió mới sinh động hơn với sự ra đời của nhiều dự án tích hợp đầy đủ tiện nghi, sở hữu khả năng sinh lãi kép, đang thu hút đông đảo giới đầu tư quan tâm. Đó là boutique hotel. Sở dĩ boutique hotel nhận được sự quan tâm ồ ạt của giới đầu tư bởi nó nằm trong những dự án tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng nghìn tỷ, thừa hưởng lợi ích và tiện nghi của toàn bộ dự án khi được xây dựng tại vị trí trung tâm, xung quanh là các quán bar, club, cafeteria giúp khách du lịch có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ với chất lượng cao cấp. Boutique hotel được đánh giá thu về nguồn lợi nhuận kép khi kết hợp mô hình khách sạn 900.000 đồng/đêm hoặc cao hơn rất nhiều vào giờ cao điểm. Tỷ suất lấp đầy phòng trung biển. Theo chủ đầu tư chia sẻ ”Giá phòng lưu trú tại Phan Thiết dao động từ 500.000 đến bình tại đây là 60%. Như vậy, mỗi boutique hotel có quy mô trên dưới 30 phòng sẽ thu về doanh thu tầm 2 tỷ đồng một năm là hoàn toàn trong tầm tay”. Thời gian gần đây, khái niệm Boutique hotel được nhắc đến khá thường xuyên tại Việt Nam, nhất là trong giới kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn. La Marina Boutique Hotel Mũi Né, Coral Sea Boutique Resort Mũi Né, Di Lusso Boutique Hotel Đà Nẵng, Stop and Go Boutique Hotel Đà Lạt... là những Boutique Hotel nổi bật hút khách của nước ta thời điểm hiện tại. Bài viết trên đây của ezFolio hy vọng đã giúp bạn hiểu Boutique hotel là gì, những yếu tố tạo nên Boutique hotel, cũng như định hướng tiềm năng phát triển của loại hình này ở hiện tại và tương lai để có thể lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp hoặc mô hình kinh doanh nếu muốn phát triển trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…
Đang tải...