Boutique Hotel – Xu hướng khách sạn mới nhưng không lạ

Boutique Hotel – Xu hướng khách sạn mới nhưng không lạ

Boutique hotel là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mới đang được ưa chuộng bởi du khách trên toàn thế giới. Boutique hotel thực chất là gì và vì sao lại được giới đầu tư lẫn khách du lịch quan tâm đến vậy? Cùng ezFolio tìm hiểu xem nhé!

Boutique hotel là gì?

 

Boutique hotel là khách sạn quy mô nhỏ, nhiều hơn 10 phòng và ít hơn 100 phòng. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn. Đa số Boutique Hotel đều có phong cách trang trí độc đáo, mang đậm tính nghệ thuật và tinh tế. Hơn nữa, boutique hotel còn có sự khác nhau giữa các phòng, các khu thiết kế chứ không đồng nhất như các khách sạn hay resort thông thường.

Vì sao boutique hotel được du khách lựa chọn?

 

Một trong những yếu tố làm nên boutique hotel là phong cách đặc trưng riêng (thiết kế nội thất, không khí,…). Những boutique hotel ở Washington hay New York đều có những đặc thù riêng biệt, ví dụ như bộ sưu tập CD theo gu âm nhạc của khách, rượu và nước trái cây chào đón khách, công trình nghệ thuật bố trí tại đại sảnh… Những điều đó là điểm nhấn khác biệt mang lại cảm giác riêng tư, ấm cúng như ở nhà, cũng như sự thích thú khi trải nghiệm một không gian mới lạ và độc đáo – khác xa hoàn toàn cảm giác mà những khách sạn, resort sang chảnh khác mang lại cho du khách.
Bên cạnh đó, sự gần gũi trong phong cách phục vụ và dịch vụ xuất sắc là yếu tố mấu chốt tạo nên thành công của loại hình nghỉ dưỡng này. Dịch vụ xuất sắc tức là nhân viên phải đoán biết trước khách muốn gì và phục vụ vượt mong đợi khách hàng, thay vì chỉ đáp ứng đúng những gì khách yêu cầu. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa dịch vụ xuất sắc và dịch vụ thông thường.

Boutique hotel – loại hình bất động sản “một vốn bốn lời”

 

Từ đầu năm 2017 đến nay, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã được thổi vào một luồng gió mới sinh động hơn với sự ra đời của nhiều dự án tích hợp đầy đủ tiện nghi, sở hữu khả năng sinh lãi kép, đang thu hút đông đảo giới đầu tư quan tâm. Đó là boutique hotel.

Sở dĩ boutique hotel nhận được sự quan tâm ồ ạt của giới đầu tư bởi nó nằm trong những dự án tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng nghìn tỷ, thừa hưởng lợi ích và tiện nghi của toàn bộ dự án khi được xây dựng tại vị trí trung tâm, xung quanh là các quán bar, club, cafeteria giúp khách du lịch có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ với chất lượng cao cấp.

Boutique hotel được đánh giá thu về nguồn lợi nhuận kép khi kết hợp mô hình khách sạn 900.000 đồng/đêm hoặc cao hơn rất nhiều vào giờ cao điểm. Tỷ suất lấp đầy phòng trung biển. Theo chủ đầu tư chia sẻ ”Giá phòng lưu trú tại Phan Thiết dao động từ 500.000 đến bình tại đây là 60%. Như vậy, mỗi boutique hotel có quy mô trên dưới 30 phòng sẽ thu về doanh thu tầm 2 tỷ đồng một năm là hoàn toàn trong tầm tay”.

Thời gian gần đây, khái niệm Boutique hotel được nhắc đến khá thường xuyên tại Việt Nam, nhất là trong giới kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn. La Marina Boutique Hotel Mũi Né, Coral Sea Boutique Resort Mũi Né, Di Lusso Boutique Hotel Đà Nẵng, Stop and Go Boutique Hotel Đà Lạt... là những Boutique Hotel nổi bật hút khách của nước ta thời điểm hiện tại. Bài viết trên đây của ezFolio hy vọng đã giúp bạn hiểu Boutique hotel là gì, những yếu tố tạo nên Boutique hotel, cũng như định hướng tiềm năng phát triển của loại hình này ở hiện tại và tương lai để có thể lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp hoặc mô hình kinh doanh nếu muốn phát triển trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

lan-rung-hotel

Top 10 Khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất năm 2022

Là một địa điểm du lịch chỉ cách TPHCM 100km , Vũng Tàu là điểm đến vô cùng được yêu thích bởi đông đảo các du khách du lịch trong và ngoài nước nhờ độ tiện lợi, thắng cách đẹp cùng sự phát triển về dịch vụ. Qua bài viết …

Khách sạn Mường Thanh có gì đặc sắc?

Chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để chọn làm địa điểm lưu trú du lịch của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, OTA là một kênh hiệu quả để thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay có quá nhiều kênh OTA khiến các khách sạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới …

ezCloud has two products that connect to STAAH

As mentioned earlier, in July 2016, ezCloud has partnered with STAAH in its ezCloudhotel hotel management software to make hotel management even easier. Following this success, we continue to partner with STAAH in our other hotel management software – ezFolio. Accordingly, with these two events, ezCloud is the first and …

ezCloud có hai sản phẩm kết nối với STAHH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản lý khách sạn thêm dễ dàng hơn. Nối tiếp với thành công này, chúng tôi tiếp tục hợp tác với …

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[stm-calc id="32026"]