4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo trên Booking để áp dụng thành công trong công việc kinh doanh khách sạn của mình.

Hiểu rõ khách hàng trên Booking

Các cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng

Thuật toán xếp hạng của Booking luôn được tối ưu để có sự thay đổi phù hợp nhất với người dùng. Quá trình tìm kiếm phòng của du khách gồm 5 bước cơ bản:

– Khám phá

– So sánh

– Đặt phòng

– Trải nghiệm

– Đánh giá trải nghiệm trong và sau thời gian lưu trú.

Bạn nên hiểu rõ và phân tích chuyên sâu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Bằng cách truy cập vào mục “Phân tích” trong Extranet (Trang quản trị). Sau đó tìm công cụ “Phân tích chuyên sâu về khách đặt phòng”.

Tại đây, bạn sẽ có được thông tin về:

– Khách đặt phòng đến từ quốc gia nào

– Khách đã dùng thiết bị gì đặt phòng: điện thoại, máy tính

– Mục đích chuyến đi: nghỉ dưỡng hay công tác

Dựa vào những thông tin thu thập được, các cơ sở lưu trú tìm ra những cơ hội, chiến lược kinh doanh để tăng doanh thu.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

4 cách quảng cáo trên Booking bạn cần biết

Để tối ưu hóa Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) từ lượng khách tìm kiếm trở thành khách đặt phòng, chủ/quản lý khách sạn có thể áp dụng nhiều cách quảng cáo trên Booking khác nhau.

1. Thiết lập ưu đãi/khuyến mãi

Thiết lập ưu đãi/khuyến mãi cho khách sạn

– Các chương trình ưu đãi tùy chọn có trên Booking gồm:

  • Đêm miễn phí (Free nights): miễn phí tiền phòng đêm cuối cùng nếu khách đặt một số đêm nhất định.
  • Ưu đãi phút chót (Last minute): gợi ý khách đặt phòng không quá 7 ngày trước khi check-in sẽ nhận được ưu đãi như không cần thông tin thẻ tín dụng hay địa chỉ.
  • Khách đặt sớm (Early bird): thu hút khách đặt phòng sớm, thường áp dụng trong mùa thấp điểm với ưu đãi giảm giá.

– Cách thiết lập chương trình ưu đãi

Để thiết lập chương trình, đầu tiên, bạn click vào mục “Chương trình khuyến mãi” trong trang Extranet của khách sạn. Sau đó, bạn tùy ý cài đặt thời gian – Ngày đặt phòng – Chính sách ưu đãi. Đặc biệt, Booking cho phép bạn xác lập công khai chương trình ưu đãi hoặc chọn “Ưu đãi bí mật”.

2. Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện”

Với công cụ này, khách sạn sẽ được xuất hiện nổi bật hơn vào một số ngày nhất định nào đó.

– Kích hoạt

Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện” để quảng cáo khách sạn trên Booking

– Thời điểm nên sử dụng:

  • Ngày có nhu cầu cao như mùa cao điểm, ngày lễ, sự kiện
  • Ngày có nhu cầu thấp
  • Để nhắm tới khách hàng mục tiêu theo quốc gia
  • Xảy ra tình trạng tỷ lệ hủy đặt phòng cao

3. Chương trình Genius

Cách quảng cáo trên Booking này sẽ giúp khách sạn tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách đặt phòng thường xuyên, đặt trước lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn bằng cách tăng thứ hạng và mức độ hiển thị khi người dùng tìm kiếm.

– Điều kiện áp dụng:

+ Cơ sở lưu trú đang sở hữu tài khoản bán phòng tại Booking

+ Có ít nhất 5 đánh giá từ khách đã lưu trú

+ Có điểm số đánh giá từ 7,5 trở lên

+ Nằm trong danh sách top 50% chỗ nghỉ đạt hiệu suất tốt nhất trong thành phố/ khu vực

+ Đạt tiêu chuẩn về giá của Booking

– Cách đăng ký:

Đăng ký chương trình tại mục “Cơ hội”. Sau khi hoàn tất cài đặt chương trình, ưu đãi giảm giá Genius 10% sẽ được tự động bật cho những phòng rẻ – được ưa chuộng nhất của khách sạn. Nhằm thu hút nhóm khách Genius, có tối thiểu 2 kỳ lưu trú đặt phòng qua Booking trong 2 năm trở lại đây.

4. Chương trình Đối tác ưu tiên

Chương trình được Booking dành riêng những cơ sở lưu trú có hiệu suất hoạt động tốt. Cụ thể, cơ sở đó thường có lượt xem cao hơn 65%, lượng đặt phòng trên 35%. Các khách sạn được ưu tiên sẽ xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm đi kèm với biểu tượng ngón cái “thumbs-up”.

– Điều kiện tham gia:

Chương trình Đối tác ưu tiên trên Booking

– Cách đăng ký:

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào mục “Cơ hội” trong Extranet. Sau đó, nhấn nút “Tham gia ngay” để đăng ký nếu đủ điều kiện.

Mặc dù có thể sẽ tốn thêm chi phí cho những cách quảng cáo trên Booking, tuy nhiên, nếu chúng có hiệu quả tốt, đem lại lượt đặt phòng cao, gia tăng doanh thu thì cũng rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Nhìn chung, quảng cáo trên Booking là một giải pháp hữu ích để các khách sạn áp dụng để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …