4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo trên Booking để áp dụng thành công trong công việc kinh doanh khách sạn của mình.

Hiểu rõ khách hàng trên Booking

Các cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng

Thuật toán xếp hạng của Booking luôn được tối ưu để có sự thay đổi phù hợp nhất với người dùng. Quá trình tìm kiếm phòng của du khách gồm 5 bước cơ bản:

– Khám phá

– So sánh

– Đặt phòng

– Trải nghiệm

– Đánh giá trải nghiệm trong và sau thời gian lưu trú.

Bạn nên hiểu rõ và phân tích chuyên sâu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Bằng cách truy cập vào mục “Phân tích” trong Extranet (Trang quản trị). Sau đó tìm công cụ “Phân tích chuyên sâu về khách đặt phòng”.

Tại đây, bạn sẽ có được thông tin về:

– Khách đặt phòng đến từ quốc gia nào

– Khách đã dùng thiết bị gì đặt phòng: điện thoại, máy tính

– Mục đích chuyến đi: nghỉ dưỡng hay công tác

Dựa vào những thông tin thu thập được, các cơ sở lưu trú tìm ra những cơ hội, chiến lược kinh doanh để tăng doanh thu.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

4 cách quảng cáo trên Booking bạn cần biết

Để tối ưu hóa Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) từ lượng khách tìm kiếm trở thành khách đặt phòng, chủ/quản lý khách sạn có thể áp dụng nhiều cách quảng cáo trên Booking khác nhau.

1. Thiết lập ưu đãi/khuyến mãi

Thiết lập ưu đãi/khuyến mãi cho khách sạn

– Các chương trình ưu đãi tùy chọn có trên Booking gồm:

  • Đêm miễn phí (Free nights): miễn phí tiền phòng đêm cuối cùng nếu khách đặt một số đêm nhất định.
  • Ưu đãi phút chót (Last minute): gợi ý khách đặt phòng không quá 7 ngày trước khi check-in sẽ nhận được ưu đãi như không cần thông tin thẻ tín dụng hay địa chỉ.
  • Khách đặt sớm (Early bird): thu hút khách đặt phòng sớm, thường áp dụng trong mùa thấp điểm với ưu đãi giảm giá.

– Cách thiết lập chương trình ưu đãi

Để thiết lập chương trình, đầu tiên, bạn click vào mục “Chương trình khuyến mãi” trong trang Extranet của khách sạn. Sau đó, bạn tùy ý cài đặt thời gian – Ngày đặt phòng – Chính sách ưu đãi. Đặc biệt, Booking cho phép bạn xác lập công khai chương trình ưu đãi hoặc chọn “Ưu đãi bí mật”.

2. Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện”

Với công cụ này, khách sạn sẽ được xuất hiện nổi bật hơn vào một số ngày nhất định nào đó.

– Kích hoạt

Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện” để quảng cáo khách sạn trên Booking

– Thời điểm nên sử dụng:

  • Ngày có nhu cầu cao như mùa cao điểm, ngày lễ, sự kiện
  • Ngày có nhu cầu thấp
  • Để nhắm tới khách hàng mục tiêu theo quốc gia
  • Xảy ra tình trạng tỷ lệ hủy đặt phòng cao

3. Chương trình Genius

Cách quảng cáo trên Booking này sẽ giúp khách sạn tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách đặt phòng thường xuyên, đặt trước lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn bằng cách tăng thứ hạng và mức độ hiển thị khi người dùng tìm kiếm.

– Điều kiện áp dụng:

+ Cơ sở lưu trú đang sở hữu tài khoản bán phòng tại Booking

+ Có ít nhất 5 đánh giá từ khách đã lưu trú

+ Có điểm số đánh giá từ 7,5 trở lên

+ Nằm trong danh sách top 50% chỗ nghỉ đạt hiệu suất tốt nhất trong thành phố/ khu vực

+ Đạt tiêu chuẩn về giá của Booking

– Cách đăng ký:

Đăng ký chương trình tại mục “Cơ hội”. Sau khi hoàn tất cài đặt chương trình, ưu đãi giảm giá Genius 10% sẽ được tự động bật cho những phòng rẻ – được ưa chuộng nhất của khách sạn. Nhằm thu hút nhóm khách Genius, có tối thiểu 2 kỳ lưu trú đặt phòng qua Booking trong 2 năm trở lại đây.

4. Chương trình Đối tác ưu tiên

Chương trình được Booking dành riêng những cơ sở lưu trú có hiệu suất hoạt động tốt. Cụ thể, cơ sở đó thường có lượt xem cao hơn 65%, lượng đặt phòng trên 35%. Các khách sạn được ưu tiên sẽ xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm đi kèm với biểu tượng ngón cái “thumbs-up”.

– Điều kiện tham gia:

Chương trình Đối tác ưu tiên trên Booking

– Cách đăng ký:

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào mục “Cơ hội” trong Extranet. Sau đó, nhấn nút “Tham gia ngay” để đăng ký nếu đủ điều kiện.

Mặc dù có thể sẽ tốn thêm chi phí cho những cách quảng cáo trên Booking, tuy nhiên, nếu chúng có hiệu quả tốt, đem lại lượt đặt phòng cao, gia tăng doanh thu thì cũng rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Nhìn chung, quảng cáo trên Booking là một giải pháp hữu ích để các khách sạn áp dụng để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud