4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo trên Booking để áp dụng thành công trong công việc kinh doanh khách sạn của mình.

Hiểu rõ khách hàng trên Booking

Các cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng

Thuật toán xếp hạng của Booking luôn được tối ưu để có sự thay đổi phù hợp nhất với người dùng. Quá trình tìm kiếm phòng của du khách gồm 5 bước cơ bản:

– Khám phá

– So sánh

– Đặt phòng

– Trải nghiệm

– Đánh giá trải nghiệm trong và sau thời gian lưu trú.

Bạn nên hiểu rõ và phân tích chuyên sâu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Bằng cách truy cập vào mục “Phân tích” trong Extranet (Trang quản trị). Sau đó tìm công cụ “Phân tích chuyên sâu về khách đặt phòng”.

Tại đây, bạn sẽ có được thông tin về:

– Khách đặt phòng đến từ quốc gia nào

– Khách đã dùng thiết bị gì đặt phòng: điện thoại, máy tính

– Mục đích chuyến đi: nghỉ dưỡng hay công tác

Dựa vào những thông tin thu thập được, các cơ sở lưu trú tìm ra những cơ hội, chiến lược kinh doanh để tăng doanh thu.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

4 cách quảng cáo trên Booking bạn cần biết

Để tối ưu hóa Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) từ lượng khách tìm kiếm trở thành khách đặt phòng, chủ/quản lý khách sạn có thể áp dụng nhiều cách quảng cáo trên Booking khác nhau.

1. Thiết lập ưu đãi/khuyến mãi

Thiết lập ưu đãi/khuyến mãi cho khách sạn

– Các chương trình ưu đãi tùy chọn có trên Booking gồm:

  • Đêm miễn phí (Free nights): miễn phí tiền phòng đêm cuối cùng nếu khách đặt một số đêm nhất định.
  • Ưu đãi phút chót (Last minute): gợi ý khách đặt phòng không quá 7 ngày trước khi check-in sẽ nhận được ưu đãi như không cần thông tin thẻ tín dụng hay địa chỉ.
  • Khách đặt sớm (Early bird): thu hút khách đặt phòng sớm, thường áp dụng trong mùa thấp điểm với ưu đãi giảm giá.

– Cách thiết lập chương trình ưu đãi

Để thiết lập chương trình, đầu tiên, bạn click vào mục “Chương trình khuyến mãi” trong trang Extranet của khách sạn. Sau đó, bạn tùy ý cài đặt thời gian – Ngày đặt phòng – Chính sách ưu đãi. Đặc biệt, Booking cho phép bạn xác lập công khai chương trình ưu đãi hoặc chọn “Ưu đãi bí mật”.

2. Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện”

Với công cụ này, khách sạn sẽ được xuất hiện nổi bật hơn vào một số ngày nhất định nào đó.

– Kích hoạt

Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện” để quảng cáo khách sạn trên Booking

– Thời điểm nên sử dụng:

  • Ngày có nhu cầu cao như mùa cao điểm, ngày lễ, sự kiện
  • Ngày có nhu cầu thấp
  • Để nhắm tới khách hàng mục tiêu theo quốc gia
  • Xảy ra tình trạng tỷ lệ hủy đặt phòng cao

3. Chương trình Genius

Cách quảng cáo trên Booking này sẽ giúp khách sạn tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách đặt phòng thường xuyên, đặt trước lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn bằng cách tăng thứ hạng và mức độ hiển thị khi người dùng tìm kiếm.

– Điều kiện áp dụng:

+ Cơ sở lưu trú đang sở hữu tài khoản bán phòng tại Booking

+ Có ít nhất 5 đánh giá từ khách đã lưu trú

+ Có điểm số đánh giá từ 7,5 trở lên

+ Nằm trong danh sách top 50% chỗ nghỉ đạt hiệu suất tốt nhất trong thành phố/ khu vực

+ Đạt tiêu chuẩn về giá của Booking

– Cách đăng ký:

Đăng ký chương trình tại mục “Cơ hội”. Sau khi hoàn tất cài đặt chương trình, ưu đãi giảm giá Genius 10% sẽ được tự động bật cho những phòng rẻ – được ưa chuộng nhất của khách sạn. Nhằm thu hút nhóm khách Genius, có tối thiểu 2 kỳ lưu trú đặt phòng qua Booking trong 2 năm trở lại đây.

4. Chương trình Đối tác ưu tiên

Chương trình được Booking dành riêng những cơ sở lưu trú có hiệu suất hoạt động tốt. Cụ thể, cơ sở đó thường có lượt xem cao hơn 65%, lượng đặt phòng trên 35%. Các khách sạn được ưu tiên sẽ xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm đi kèm với biểu tượng ngón cái “thumbs-up”.

– Điều kiện tham gia:

Chương trình Đối tác ưu tiên trên Booking

– Cách đăng ký:

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào mục “Cơ hội” trong Extranet. Sau đó, nhấn nút “Tham gia ngay” để đăng ký nếu đủ điều kiện.

Mặc dù có thể sẽ tốn thêm chi phí cho những cách quảng cáo trên Booking, tuy nhiên, nếu chúng có hiệu quả tốt, đem lại lượt đặt phòng cao, gia tăng doanh thu thì cũng rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Nhìn chung, quảng cáo trên Booking là một giải pháp hữu ích để các khách sạn áp dụng để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud