7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả

7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả

Đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn là một trong những kênh mang lại nguồn doanh thu hiệu quả và tối ưu nhất của khách sạn. Xu hướng khách hàng hiện nay đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có rất nhiều cách nhằm thu hút khách du lịch đến với trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến tại trang web khách sạn phải có quy trình đặt phòng và thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng nhất. Với trải nghiệm đặt phòng chậm, phức tạp sẽ dẫn tới tình trạng đặt phòng bỏ rơi. 

Bài viết dưới đây ezCloud sẽ chia sẻ tới bạn 7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả dành cho khách hàng.

1. Loại bỏ trải nghiệm không tốt

Là một trong những ngành dịch vụ, phải phục vụ với nhiều đối tượng, tầng lớp khách hàng khác nhau. Để đảm bảo việc khách sạn của bạn làm hài lòng tất cả các khách hàng là điều không thể, tuy nhiên cố gắng dành cho khách sạn những trải nghiệm tốt từ các dịch vụ là điều khách sạn của bạn hoàn toàn có thể làm được. 

Một trong những trải nghiệm tệ nhất đối với khách hàng đó chính là trải nghiêm đặt phòng trên website khách sạn, điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Vì vậy,một số điện thoại hoặc nút “Chat online” chính là điều khách du lịch cần tư vấn khi vào website của khách sạn. Hãy luôn để SĐT của khách sạn kèm với Pop-up chat online ở tầm nhìn của khách ghé thăm website mọi lúc mọi nơi để tiện cho việc hỗ trợ khách hàng.

Loại bỏ trải nghiệm không tốt cho khách hàng

Ngoài ra, website khách sạn cũng chính là bộ mặt online của khách sạn đối với khách du lịch online, vì vậy hãy thật chăm chút cho website khách sạn để tạo ấn tượng ban đầu với khách ghé thăm website và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn của bạn.

2. Đặt phòng trên các trang mạng xã hội

Với 60 triệu người truy cập và sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, thì đây chính kênh bán phòng mang lại hiệu quả cao cho khách sạn không kém webiste. Một fanpage với hình ảnh bắt mắt, thông tin ngắn gọn, xúch tích, nội dung ý nghĩa, cuốn hút, giao diện thân thiện với thiết bị di động, quy trình đặt phòng nhanh, gọn, dễ dàng sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy dễ dàng, thuận tiện khi kết nối với khách sạn mà không gặp phải hạn chế nào.

Đặt phòng trên các trang mạng xã hội

3. Quy trình đặt phòng thông minh và trực quan

Cung cấp tới khách hàng của bạn thông tin, hình ảnh, chính sách đặt phòng tại khách sạn của bạn. Khách hàng cũng có thể xem thông tin chi tiết về các gói bán được áp dụng. Tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em. Được phép đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các loại phòng với các chính sách giá phù hợp với nhu cầu đặt phòng khách sạn của mình. Bằng cách này quy trình đặt phòng của khách hàng trở nên dễ dàng và thoải mái với lựa chọn của mình. 

4. Lưu ưu đãi và các tính năng bổ sung sau khi xác nhận

Theo khảo sát, gần 50% khách hàng sẽ lựa chọn đặt phòng vào phút cuối thông qua điện thoại của họ, bởi họ muốn hoàn thành đặt phòng một cách nhanh chóng. Điều này cho thấy, khách sạn của bạn không nên đặt quá nhiều rào cản và khả năng điều hướng đến giá cuối cùng. Nếu khách sạn muốn cung cấp các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá, lựa chọn để tăng lượng tương tác và giữa chân khách hàng đó chính là gửi email xác nhận tới khách hàng. 

các chương trình khuyến mãi sau khi khách hàng đặt phòng

5. Hiển thị chủ đề rõ ràng

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn mục đích cuối cùng của họ là đặt phòng. Vậy làm thế nào để thu hút và lôi kéo họ để đặt phòng tại khách sạn. Vì vậy, trang web của bạn phải hiển thị chủ đề rõ ràng và dễ truy cập. Hiện thị nổi bật và có tính ứng dụng cao nhất, giúp khách hàng không click chuột nhầm đó là nút “Đặt ngay”. 

6. Tối ưu hoá chức năng của web

Để làm cho trải nghiệm quy trình đặt phòng của khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng việc tối ưu hoá các chức năng của web sẽ là một trong những cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả cho khách hàng. Những trang web với mức độ load chậm, do các vấn đề về: kích thước hình ảnh, bộ nhớ đệm, plugin,… thì việc khắc phục những lỗi này sẽ giúp trang web của bạn cải thiện mức độ load và khiến khách hàng của bạn có những trải nghiệm đặt phòng trở nên dễ chịu. 

7. Sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến thân thiện với người dùng

Một công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng đặt phòng và thanh toán chỉ với một vài cú click chuột. Điều này càng đơn giản hoá sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm đặt phòng tại website của bạn. Ngoài ra,công cụ đặt phòng này cho phép hiển thị danh sách các gói bán phòng của các loại phòng trong khách sạn, để khách hàng có thể lựa chọn loại phòng phù hợp với nhu cầu. 

Để giúp khách sạn gia tăng doanh thu một cách đáng kể và hiệu quả, ezCloud cho ra mắt công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE. Với những tính năng: hiển thị các loại phòng với các chính sách giá khác nhau, tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em,cho phép khách hàng đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc,… giúp cho khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi đặt phòng trực tuyến tại website của khách sạn để giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tăng doanh thu cho khách sạn nhờ công cụ đặt phòng trực tuyến – ezBE

Sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến thân thiện với người dùng

Thúc đẩy nhanh và tối ưu hoá quá trình đặt phòng trực tuyến dễ dàng mang lại doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Với 7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả dành cho khách hàng, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và có được mức doanh thu hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách tối ưu website khách sạn trong mảng đặt phòng khách sạn online

Kinh nghiệm bán phòng online trên website khách sạn

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ