7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả cho khách hàng

Đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn là một trong những kênh mang lại nguồn doanh thu hiệu quả và tối ưu nhất của khách sạn. Xu hướng khách hàng hiện nay đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có rất nhiều cách nhằm thu hút khách du lịch đến với trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến tại trang web khách sạn phải có quy trình đặt phòng và thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng nhất. Với trải nghiệm đặt phòng chậm, phức tạp sẽ dẫn tới tình trạng đặt phòng bỏ rơi. 

Bài viết dưới đây ezCloud sẽ chia sẻ tới bạn 7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả dành cho khách hàng.

1. Loại bỏ trải nghiệm không tốt

Là một trong những ngành dịch vụ, phải phục vụ với nhiều đối tượng, tầng lớp khách hàng khác nhau. Để đảm bảo việc khách sạn của bạn làm hài lòng tất cả các khách hàng là điều không thể, tuy nhiên cố gắng dành cho khách sạn những trải nghiệm tốt từ các dịch vụ là điều khách sạn của bạn hoàn toàn có thể làm được. 

Một trong những trải nghiệm tệ nhất đối với khách hàng đó chính là trải nghiêm đặt phòng trên website khách sạn, điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Vì vậy,một số điện thoại hoặc nút “Chat online” chính là điều khách du lịch cần tư vấn khi vào website của khách sạn. Hãy luôn để SĐT của khách sạn kèm với Pop-up chat online ở tầm nhìn của khách ghé thăm website mọi lúc mọi nơi để tiện cho việc hỗ trợ khách hàng.

Loại bỏ trải nghiệm không tốt cho khách hàng

Ngoài ra, website khách sạn cũng chính là bộ mặt online của khách sạn đối với khách du lịch online, vì vậy hãy thật chăm chút cho website khách sạn để tạo ấn tượng ban đầu với khách ghé thăm website và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn của bạn.

2. Đặt phòng trên các trang mạng xã hội

Với 60 triệu người truy cập và sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, thì đây chính kênh bán phòng mang lại hiệu quả cao cho khách sạn không kém webiste. Một fanpage với hình ảnh bắt mắt, thông tin ngắn gọn, xúch tích, nội dung ý nghĩa, cuốn hút, giao diện thân thiện với thiết bị di động, quy trình đặt phòng nhanh, gọn, dễ dàng sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy dễ dàng, thuận tiện khi kết nối với khách sạn mà không gặp phải hạn chế nào.

Đặt phòng trên các trang mạng xã hội

3. Quy trình đặt phòng thông minh và trực quan

Cung cấp tới khách hàng của bạn thông tin, hình ảnh, chính sách đặt phòng tại khách sạn của bạn. Khách hàng cũng có thể xem thông tin chi tiết về các gói bán được áp dụng. Tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em. Được phép đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các loại phòng với các chính sách giá phù hợp với nhu cầu đặt phòng khách sạn của mình. Bằng cách này quy trình đặt phòng của khách hàng trở nên dễ dàng và thoải mái với lựa chọn của mình. 

4. Lưu ưu đãi và các tính năng bổ sung sau khi xác nhận

Theo khảo sát, gần 50% khách hàng sẽ lựa chọn đặt phòng vào phút cuối thông qua điện thoại của họ, bởi họ muốn hoàn thành đặt phòng một cách nhanh chóng. Điều này cho thấy, khách sạn của bạn không nên đặt quá nhiều rào cản và khả năng điều hướng đến giá cuối cùng. Nếu khách sạn muốn cung cấp các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá, lựa chọn để tăng lượng tương tác và giữa chân khách hàng đó chính là gửi email xác nhận tới khách hàng. 

các chương trình khuyến mãi sau khi khách hàng đặt phòng

5. Hiển thị chủ đề rõ ràng

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn mục đích cuối cùng của họ là đặt phòng. Vậy làm thế nào để thu hút và lôi kéo họ để đặt phòng tại khách sạn. Vì vậy, trang web của bạn phải hiển thị chủ đề rõ ràng và dễ truy cập. Hiện thị nổi bật và có tính ứng dụng cao nhất, giúp khách hàng không click chuột nhầm đó là nút “Đặt ngay”. 

6. Tối ưu hoá chức năng của web

Để làm cho trải nghiệm quy trình đặt phòng của khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng việc tối ưu hoá các chức năng của web sẽ là một trong những cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả cho khách hàng. Những trang web với mức độ load chậm, do các vấn đề về: kích thước hình ảnh, bộ nhớ đệm, plugin,… thì việc khắc phục những lỗi này sẽ giúp trang web của bạn cải thiện mức độ load và khiến khách hàng của bạn có những trải nghiệm đặt phòng trở nên dễ chịu. 

7. Sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến thân thiện với người dùng

Một công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng đặt phòng và thanh toán chỉ với một vài cú click chuột. Điều này càng đơn giản hoá sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm đặt phòng tại website của bạn. Ngoài ra,công cụ đặt phòng này cho phép hiển thị danh sách các gói bán phòng của các loại phòng trong khách sạn, để khách hàng có thể lựa chọn loại phòng phù hợp với nhu cầu. 

Để giúp khách sạn gia tăng doanh thu một cách đáng kể và hiệu quả, ezCloud cho ra mắt công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE. Với những tính năng: hiển thị các loại phòng với các chính sách giá khác nhau, tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em,cho phép khách hàng đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc,… giúp cho khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi đặt phòng trực tuyến tại website của khách sạn để giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tăng doanh thu cho khách sạn nhờ công cụ đặt phòng trực tuyến – ezBE

Sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến thân thiện với người dùng

Thúc đẩy nhanh và tối ưu hoá quá trình đặt phòng trực tuyến dễ dàng mang lại doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Với 7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả dành cho khách hàng, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và có được mức doanh thu hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách tối ưu website khách sạn trong mảng đặt phòng khách sạn online

Kinh nghiệm bán phòng online trên website khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud