7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả cho khách hàng

Đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn là một trong những kênh mang lại nguồn doanh thu hiệu quả và tối ưu nhất của khách sạn. Xu hướng khách hàng hiện nay đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có rất nhiều cách nhằm thu hút khách du lịch đến với trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến tại trang web khách sạn phải có quy trình đặt phòng và thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng nhất. Với trải nghiệm đặt phòng chậm, phức tạp sẽ dẫn tới tình trạng đặt phòng bỏ rơi. 

Bài viết dưới đây ezCloud sẽ chia sẻ tới bạn 7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả dành cho khách hàng.

1. Loại bỏ trải nghiệm không tốt

Là một trong những ngành dịch vụ, phải phục vụ với nhiều đối tượng, tầng lớp khách hàng khác nhau. Để đảm bảo việc khách sạn của bạn làm hài lòng tất cả các khách hàng là điều không thể, tuy nhiên cố gắng dành cho khách sạn những trải nghiệm tốt từ các dịch vụ là điều khách sạn của bạn hoàn toàn có thể làm được. 

Một trong những trải nghiệm tệ nhất đối với khách hàng đó chính là trải nghiêm đặt phòng trên website khách sạn, điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Vì vậy,một số điện thoại hoặc nút “Chat online” chính là điều khách du lịch cần tư vấn khi vào website của khách sạn. Hãy luôn để SĐT của khách sạn kèm với Pop-up chat online ở tầm nhìn của khách ghé thăm website mọi lúc mọi nơi để tiện cho việc hỗ trợ khách hàng.

Loại bỏ trải nghiệm không tốt cho khách hàng

Ngoài ra, website khách sạn cũng chính là bộ mặt online của khách sạn đối với khách du lịch online, vì vậy hãy thật chăm chút cho website khách sạn để tạo ấn tượng ban đầu với khách ghé thăm website và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn của bạn.

2. Đặt phòng trên các trang mạng xã hội

Với 60 triệu người truy cập và sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, thì đây chính kênh bán phòng mang lại hiệu quả cao cho khách sạn không kém webiste. Một fanpage với hình ảnh bắt mắt, thông tin ngắn gọn, xúch tích, nội dung ý nghĩa, cuốn hút, giao diện thân thiện với thiết bị di động, quy trình đặt phòng nhanh, gọn, dễ dàng sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy dễ dàng, thuận tiện khi kết nối với khách sạn mà không gặp phải hạn chế nào.

Đặt phòng trên các trang mạng xã hội

3. Quy trình đặt phòng thông minh và trực quan

Cung cấp tới khách hàng của bạn thông tin, hình ảnh, chính sách đặt phòng tại khách sạn của bạn. Khách hàng cũng có thể xem thông tin chi tiết về các gói bán được áp dụng. Tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em. Được phép đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các loại phòng với các chính sách giá phù hợp với nhu cầu đặt phòng khách sạn của mình. Bằng cách này quy trình đặt phòng của khách hàng trở nên dễ dàng và thoải mái với lựa chọn của mình. 

4. Lưu ưu đãi và các tính năng bổ sung sau khi xác nhận

Theo khảo sát, gần 50% khách hàng sẽ lựa chọn đặt phòng vào phút cuối thông qua điện thoại của họ, bởi họ muốn hoàn thành đặt phòng một cách nhanh chóng. Điều này cho thấy, khách sạn của bạn không nên đặt quá nhiều rào cản và khả năng điều hướng đến giá cuối cùng. Nếu khách sạn muốn cung cấp các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá, lựa chọn để tăng lượng tương tác và giữa chân khách hàng đó chính là gửi email xác nhận tới khách hàng. 

các chương trình khuyến mãi sau khi khách hàng đặt phòng

5. Hiển thị chủ đề rõ ràng

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn mục đích cuối cùng của họ là đặt phòng. Vậy làm thế nào để thu hút và lôi kéo họ để đặt phòng tại khách sạn. Vì vậy, trang web của bạn phải hiển thị chủ đề rõ ràng và dễ truy cập. Hiện thị nổi bật và có tính ứng dụng cao nhất, giúp khách hàng không click chuột nhầm đó là nút “Đặt ngay”. 

6. Tối ưu hoá chức năng của web

Để làm cho trải nghiệm quy trình đặt phòng của khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng việc tối ưu hoá các chức năng của web sẽ là một trong những cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả cho khách hàng. Những trang web với mức độ load chậm, do các vấn đề về: kích thước hình ảnh, bộ nhớ đệm, plugin,… thì việc khắc phục những lỗi này sẽ giúp trang web của bạn cải thiện mức độ load và khiến khách hàng của bạn có những trải nghiệm đặt phòng trở nên dễ chịu. 

7. Sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến thân thiện với người dùng

Một công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng đặt phòng và thanh toán chỉ với một vài cú click chuột. Điều này càng đơn giản hoá sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm đặt phòng tại website của bạn. Ngoài ra,công cụ đặt phòng này cho phép hiển thị danh sách các gói bán phòng của các loại phòng trong khách sạn, để khách hàng có thể lựa chọn loại phòng phù hợp với nhu cầu. 

Để giúp khách sạn gia tăng doanh thu một cách đáng kể và hiệu quả, ezCloud cho ra mắt công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE. Với những tính năng: hiển thị các loại phòng với các chính sách giá khác nhau, tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em,cho phép khách hàng đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc,… giúp cho khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi đặt phòng trực tuyến tại website của khách sạn để giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tăng doanh thu cho khách sạn nhờ công cụ đặt phòng trực tuyến – ezBE

Sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến thân thiện với người dùng

Thúc đẩy nhanh và tối ưu hoá quá trình đặt phòng trực tuyến dễ dàng mang lại doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Với 7 cách tạo trải nghiệm đặt phòng trực tuyến nhanh và hiệu quả dành cho khách hàng, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và có được mức doanh thu hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách tối ưu website khách sạn trong mảng đặt phòng khách sạn online

Kinh nghiệm bán phòng online trên website khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn