Đừng để hoá đơn tiền điện khiến bạn đau đầu trong mùa nắng nóng

Mùa du lịch đang đến với sự bùng nổ về số lượng khách hàng sau những khoảng thời gian đóng cửa, tuy nhiên khách sử dụng tăng cao cũng sẽ khiến hoá đơn điện của khách sạn tăng cao, vậy làm sao để hạn chế con số đó?

  • Chọn đúng thiết bị.

Hiện tại các thiết bị điện bày bán trên thị trường Việt Nam đang đều được dán nhãn tiết kiệm điện, càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện. Bạn hãy chọn những thiết bị tiết kiệm điện, công suất và chức năng phù hợp với không gian khách sạn. Tránh tình trạng lắp quá nhiều thiết bị điện, thừa công suất, dẫn đến hoá đơn tiền điện tăng vọt.

Sao tiết kiệm năng lượng

Sao tiết kiệm năng lượng

  • Kiểm soát sử dụng thiết bị điện.

Thay vì để cho toàn bộ thiết bị chạy liên tục, trong thời gian khách sạn/resort hoạt động, hãy tắt và bật những thiết bị cần thiết, thậm chí là cần rút phích cắm để tránh tình trạng “quên”. Các thiết bị làm nóng nước sẽ để ở mức thấp nhất đủ để làm ấm nước cho khách hàng, không nên để quá nóng sẽ gây tốn điện và nguy hiểm.

Bảo trì thiết bị

Bảo trì thiết bị

  • Thường xuyên bảo trì

Trong quá trình vận hành sẽ có nhiều thiết bị hoạt động cùng lúc việc hỏng và xung đột thiết bị có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các khách sạn nên có một lịch trình bảo trì các vấn đề liên quan đến đường điện, thiết bị dẫn truyền, đường ống nước. Đã có những trường hợp rò rỉ đường ống nước và đường điện khiến tiền điện nước tăng đột biến, nhưng để tìm ra nguyên nhân thường mất khá nhiều thời gian và công sức.

Thường xuyên bảo trì để tiết kiệm điện

Thường xuyên bảo trì

  • Sử dụng các thiết bị thông minh

Công nghệ thông minh là một lựa chọn cực kì hữu ích cho việc tăng trưởng doanh thu khách sạn. Nhiệt kế thông minh giúp bạn kiểm soát nhiệt độ điều hoà. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các công nghệ smarthome (Nhà thông minh) giúp điều khiển các thiết bị điện tự động.

Khuyến khích khách hàng

Khuyến khích khách hàng

  • Khuyến khích khách hàng sử dụng tiết kiệm.

Đội ngũ nhân viên của bạn có thể ý thức được việc tiết kiệm, tuy nhiên khách hàng là nhóm thường có xu hướng thả ga và xả láng trong quá trình du lịch, dẫn đến những lần sử dụng điện nước quá mức so với nhu cầu của bản thân. Hãy khuyến khích và kêu gọi khách hàng tiết kiệm điện, hướng dẫn họ sử dụng các thiết bị thông minh để hạn chế các tác vụ thừa, tốn thời gian trong thời gian sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, nếu khách hàng sử dụng ít hơn lượng điện định mức sẽ được các voucher giảm giá cho lần đến sau. Ngoài ra, khuyến khích khách hàng dùng các ứng dụng thông minh để điều khiển phòng khách sạn sẽ giúp bạn hiểu được hành vi của họ trong quá trình ở khách sạn.

Xem thêm: Giải pháp phân phối hàng đầu cho khách sạn, resort

Có rất nhiều cách để có thể ứng dụng trong việc giảm thiểu chi phí điện, năng lượng trong quá trình vận hành khách sạn. Tuy nhiên bạn không cần phải áp dụng tất cả các điều trên ngay lập tức, hãy thực hiện từng bước để tìm hiểu xem phương án nào hợp lý nhất với khách sạn của bạn. Đây là một chặng đường dài trong quá trình quản lý và vận hành khách sạn.

Nguồn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …