Cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình

Công tác quản lý khách sạn không chỉ bao gồm nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn mà bạn phải cho mọi người biết được chất lượng dịch vụ của bạn trước cả khi họ đến với bạn. Sau đây là 3 cách bạn có thể cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình:

Xây dựng lòng tin: trả lời phản hồi của khách

Dù là nhận xét tốt hay xấu về khách sạn của bạn, bạn cũng nên trả lời nhận xét của khách càng nhiều càng tốt. Nếu là nhận xét tốt, hãy gửi lời cảm ơn và hỏi thêm thông tin về những điều mà bạn đã làm tốt. Nếu là nhận xét không tốt, hãy hỏi chi tiết hơn về những điều khiến khách chưa hài lòng về khách sạn của bạn. Khi bạn trả lời nhận xét, khách sẽ cảm thấy bạn coi trọng lời nói của họ và sẽ cải thiện hơn trong tương lai để làm hài lòng khách hàng.

Sự tương tác giữa khách sạn và khách là vô cùng quan trọng. Ở đây không chỉ là trong quá trình họ lưu lại khách sạn hay sau khi họ đã rời đi. Có thể bạn không trả lời được tất cả các phản hồi từ khách hàng, nhưng hãy cố gắng trả lời tất cả các phản hồi tiêu cực mà bạn nhận được, đặc biệt là nếu nó cần nhận được lời xin lỗi từ phía bạn.

f

Quản lý nhận xét từ khách hàng

Hãy cân nhắc việc sử dụng phần mềm khách sạn để phân tích những nhận xét tiêu cực và tích cực. Phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi hình ảnh của khách sạn trên mạng xã hội một cách chi tiết và rõ ràng, từ đó bạn có thể biết rõ khách sạn phải cải thiện những điểm nào. Phần mềm này cũng giúp bạn thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau (những nguồn mà bạn cho rằng khách hàng sẽ để lại lời nhận xét của họ) và cập nhật bảng xếp hạng các khách sạn dựa trên điểm đánh giá tích cực mà khách sạn đó nhận được. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được nếu muốn đạt được vị trí cao hơn bạn sẽ cần phải làm những gì và hiện tại bạn đang ở đâu trên thị trường.

Thời đại công nghệ số đã và đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho ngành khách sạn. Sự bùng nổ của mạng xã hội và các trang nhận xét, đã đến lúc bạn phải hành động trước khi bị rớt lại phía sau so với đối thủ của bạn. Khách hàng có nhiều cơ hội để tiếp xúc và có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ dựa vào những lời nhận xét thông tin trên mạng để đưa ra quyết định. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng doanh thu của mình, các hoạt động vận hành, dịch vụ và marketing đểu nên dựa vào nhận xét của khách hàng để phát triển.

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

Điều này nghe có vẻ rập khuôn, nhưng sẽ không có cách nào tăng độ nổi tiếng của bạn tốt hơn việc cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng và giải đáp các thắc mắc cũng như giải quyết các vấn đề trước khi khách rời khách sạn.

Khuyến khích khách hàng để lại lời nhận xét về khách sạn và chất lượng dịch vụ trong quá trình họ ở bằng cách gửi tin nhắn hoặc tờ đơn nhận xét trong phòng khách sạn, quầy lễ tân (những nơi mà khách nghỉ ngơi và sử dụng dịch vụ). Đặc biệt, nhân viên của bạn phải được huấn luyện cách xử lý phàn nàn từ khách tốt.

Nếu khách không để lại bất kỳ nhận xét nào trong quá trình họ lưu lại tại khách sạn của bạn, hãy gửi email đến họ. Đây vừa là cơ hội cho bạn gửi làm cảm ơn vì họ đã dành thời gian tại khách sạn của bạn, bạn cũng có thể hỏi về ý kiến của họ về khách sạn và chất lượng dịch vụ trong quá trình họ ở tại khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…
[X]
Đang tải...