Cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình

Công tác quản lý khách sạn không chỉ bao gồm nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn mà bạn phải cho mọi người biết được chất lượng dịch vụ của bạn trước cả khi họ đến với bạn. Sau đây là 3 cách bạn có thể cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình:

Xây dựng lòng tin: trả lời phản hồi của khách

Dù là nhận xét tốt hay xấu về khách sạn của bạn, bạn cũng nên trả lời nhận xét của khách càng nhiều càng tốt. Nếu là nhận xét tốt, hãy gửi lời cảm ơn và hỏi thêm thông tin về những điều mà bạn đã làm tốt. Nếu là nhận xét không tốt, hãy hỏi chi tiết hơn về những điều khiến khách chưa hài lòng về khách sạn của bạn. Khi bạn trả lời nhận xét, khách sẽ cảm thấy bạn coi trọng lời nói của họ và sẽ cải thiện hơn trong tương lai để làm hài lòng khách hàng.

Sự tương tác giữa khách sạn và khách là vô cùng quan trọng. Ở đây không chỉ là trong quá trình họ lưu lại khách sạn hay sau khi họ đã rời đi. Có thể bạn không trả lời được tất cả các phản hồi từ khách hàng, nhưng hãy cố gắng trả lời tất cả các phản hồi tiêu cực mà bạn nhận được, đặc biệt là nếu nó cần nhận được lời xin lỗi từ phía bạn.

f

Quản lý nhận xét từ khách hàng

Hãy cân nhắc việc sử dụng phần mềm khách sạn để phân tích những nhận xét tiêu cực và tích cực. Phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi hình ảnh của khách sạn trên mạng xã hội một cách chi tiết và rõ ràng, từ đó bạn có thể biết rõ khách sạn phải cải thiện những điểm nào. Phần mềm này cũng giúp bạn thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau (những nguồn mà bạn cho rằng khách hàng sẽ để lại lời nhận xét của họ) và cập nhật bảng xếp hạng các khách sạn dựa trên điểm đánh giá tích cực mà khách sạn đó nhận được. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được nếu muốn đạt được vị trí cao hơn bạn sẽ cần phải làm những gì và hiện tại bạn đang ở đâu trên thị trường.

Thời đại công nghệ số đã và đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho ngành khách sạn. Sự bùng nổ của mạng xã hội và các trang nhận xét, đã đến lúc bạn phải hành động trước khi bị rớt lại phía sau so với đối thủ của bạn. Khách hàng có nhiều cơ hội để tiếp xúc và có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ dựa vào những lời nhận xét thông tin trên mạng để đưa ra quyết định. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng doanh thu của mình, các hoạt động vận hành, dịch vụ và marketing đểu nên dựa vào nhận xét của khách hàng để phát triển.

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

Điều này nghe có vẻ rập khuôn, nhưng sẽ không có cách nào tăng độ nổi tiếng của bạn tốt hơn việc cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng và giải đáp các thắc mắc cũng như giải quyết các vấn đề trước khi khách rời khách sạn.

Khuyến khích khách hàng để lại lời nhận xét về khách sạn và chất lượng dịch vụ trong quá trình họ ở bằng cách gửi tin nhắn hoặc tờ đơn nhận xét trong phòng khách sạn, quầy lễ tân (những nơi mà khách nghỉ ngơi và sử dụng dịch vụ). Đặc biệt, nhân viên của bạn phải được huấn luyện cách xử lý phàn nàn từ khách tốt.

Nếu khách không để lại bất kỳ nhận xét nào trong quá trình họ lưu lại tại khách sạn của bạn, hãy gửi email đến họ. Đây vừa là cơ hội cho bạn gửi làm cảm ơn vì họ đã dành thời gian tại khách sạn của bạn, bạn cũng có thể hỏi về ý kiến của họ về khách sạn và chất lượng dịch vụ trong quá trình họ ở tại khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn