Cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình

Công tác quản lý khách sạn không chỉ bao gồm nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn mà bạn phải cho mọi người biết được chất lượng dịch vụ của bạn trước cả khi họ đến với bạn. Sau đây là 3 cách bạn có thể cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình:

Xây dựng lòng tin: trả lời phản hồi của khách

Dù là nhận xét tốt hay xấu về khách sạn của bạn, bạn cũng nên trả lời nhận xét của khách càng nhiều càng tốt. Nếu là nhận xét tốt, hãy gửi lời cảm ơn và hỏi thêm thông tin về những điều mà bạn đã làm tốt. Nếu là nhận xét không tốt, hãy hỏi chi tiết hơn về những điều khiến khách chưa hài lòng về khách sạn của bạn. Khi bạn trả lời nhận xét, khách sẽ cảm thấy bạn coi trọng lời nói của họ và sẽ cải thiện hơn trong tương lai để làm hài lòng khách hàng.

Sự tương tác giữa khách sạn và khách là vô cùng quan trọng. Ở đây không chỉ là trong quá trình họ lưu lại khách sạn hay sau khi họ đã rời đi. Có thể bạn không trả lời được tất cả các phản hồi từ khách hàng, nhưng hãy cố gắng trả lời tất cả các phản hồi tiêu cực mà bạn nhận được, đặc biệt là nếu nó cần nhận được lời xin lỗi từ phía bạn.

f

Quản lý nhận xét từ khách hàng

Hãy cân nhắc việc sử dụng phần mềm khách sạn để phân tích những nhận xét tiêu cực và tích cực. Phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi hình ảnh của khách sạn trên mạng xã hội một cách chi tiết và rõ ràng, từ đó bạn có thể biết rõ khách sạn phải cải thiện những điểm nào. Phần mềm này cũng giúp bạn thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau (những nguồn mà bạn cho rằng khách hàng sẽ để lại lời nhận xét của họ) và cập nhật bảng xếp hạng các khách sạn dựa trên điểm đánh giá tích cực mà khách sạn đó nhận được. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được nếu muốn đạt được vị trí cao hơn bạn sẽ cần phải làm những gì và hiện tại bạn đang ở đâu trên thị trường.

Thời đại công nghệ số đã và đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho ngành khách sạn. Sự bùng nổ của mạng xã hội và các trang nhận xét, đã đến lúc bạn phải hành động trước khi bị rớt lại phía sau so với đối thủ của bạn. Khách hàng có nhiều cơ hội để tiếp xúc và có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ dựa vào những lời nhận xét thông tin trên mạng để đưa ra quyết định. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng doanh thu của mình, các hoạt động vận hành, dịch vụ và marketing đểu nên dựa vào nhận xét của khách hàng để phát triển.

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

Điều này nghe có vẻ rập khuôn, nhưng sẽ không có cách nào tăng độ nổi tiếng của bạn tốt hơn việc cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng và giải đáp các thắc mắc cũng như giải quyết các vấn đề trước khi khách rời khách sạn.

Khuyến khích khách hàng để lại lời nhận xét về khách sạn và chất lượng dịch vụ trong quá trình họ ở bằng cách gửi tin nhắn hoặc tờ đơn nhận xét trong phòng khách sạn, quầy lễ tân (những nơi mà khách nghỉ ngơi và sử dụng dịch vụ). Đặc biệt, nhân viên của bạn phải được huấn luyện cách xử lý phàn nàn từ khách tốt.

Nếu khách không để lại bất kỳ nhận xét nào trong quá trình họ lưu lại tại khách sạn của bạn, hãy gửi email đến họ. Đây vừa là cơ hội cho bạn gửi làm cảm ơn vì họ đã dành thời gian tại khách sạn của bạn, bạn cũng có thể hỏi về ý kiến của họ về khách sạn và chất lượng dịch vụ trong quá trình họ ở tại khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]