Cơ hội công nghệ đem lại cho ngành nhà hàng – khách sạn

Công nghệ đã chạm đến mọi mặt trong cuộc sống của chúng ta. Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thiết bị di động và điện toán đám mây, ảnh hưởng của công nghệ ngày càng sâu rộng hơn bao giờ hết. Những tiện ích mà chúng đem lại có mặt ở khắp mọi nơi. Không những thay đổi diện mạo cuộc sống hàng ngày của chúng ta, công nghệ còn thay đổi cách thức kinh doanh của cả một ngành. Một trong những ngành chứng kiến nhiều sự thay đổi do công nghệ đem lại chính là ‘công nghiệp không khói’: khách sạn nhà hàng, du lịch nói chung.
Với sự đổ bộ của các thiết bị di động, mạng xã hội, đặt chỗ trên mạng và những phương thức thanh toán mới, công nghệ đã thâm nhập vào ngành khách sạn – nhà hàng sâu rộng hơn bao giờ hết. Một số công nghệ làm gia tăng trải nghiệm – cho cả khách sạn và khách, song đi kèm với nó là thách thức. Ngành khách sạn – nhà hàng có nhiều khả năng sẽ không thể bắt kịp tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ. Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào có thể đương đầu với thử thách này và tận dụng được lợi ích của nó sẽ đạt được thành công.

Hỗ trợ của công nghệ cao


Các thiết bị iPad chuyên dùng để kết nối các thiết bị trong nhà đã được trang bị trong khu vực nấu ăn và nhà hàng. Theo bài báo gần đây của tờ USA Today, các nhà hàng ở San Francisco, Atlanta, Boston, Chicago và các khu vực khác ở Mỹ đang bắt đầu cho phép thực khách sử dụng IPad để đặt món.
Việc này dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến những trải nghiệm chân thực của khách vì họ trông đợi sự tương tác với con người khi đến nhà hàng hơn là là tương tác với máy móc. Một người bồi bàn chuyên nghiệp đem đến những điều mà máy móc không thể. Việc đặt món qua Ipad này chỉ thực sự phù hợp khi thực khách đang trên đường đến nhà hàng chứ hoàn toàn không phù hợp khi họ đã ở trong nhà hàng.
Ngoài việc thay thế menu, máy tính bảng còn có thể giúp tiếp tân biết được những thực khách sắp đến. Bằng cách kết nối với website của nhà hàng, tiếp tân có thể lấy được thông tin từ các mẫu đơn đặt chỗ online, cũng như dùng máy tính bảng như là 1 công cụ check out.
Không dừng lại ở đó, các thiết bị di động công nghệ cao còn được dùng để theo dõi kho, các danh mục cần làm hay thậm chí nó thể hoạt động y hệt như cách chúng ta sử dụng chúng tại nhà: Giúp các đầu bếp tính toán nguyên liệu cho món ăn.
Công việc quản lý chuỗi khách sạn và các cơ sở (nhà hàng, phòng gym, karaoke,…) cũng không còn gặp khó khăn khi được tích hợp tự động để bạn có thể dễ dàng sử dụng và điều hành  mọi lúc mọi nơi.
Đặc biệt, với công cụ hỗ trợ bán phòng trực tuyến (Online Hotel Booking), việc tăng doanh thu cho khách sạn không phải là bài toán khó nữa. Tích hợp ngay nút Booking trên website khách sạn hay đăng bán phòng trên các kênh OTAs hot nhất toàn cầu là phương thức tăng doanh thu cho khách sạn hoàn toàn hiệu quả.

Sức mạnh đám đông

Kết quả hình ảnh cho social network
Mạng xã hội đóng vai trò to lớn trong việc định hình cái nhìn và ý kiến của xã hội về vô số vấn đề, thậm chí cả suy nghĩ. Vì vậy, có thể nói mạng xã hội ảnh hưởng rất mạnh đến quyết định mua của người tiêu dùng. Với ngành khách sạn nhà hàng, việc này càng đúng hơn bao giờ hết.
Nếu 1 khách hàng chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter về các trải nghiệm của mình tại nhà hàng, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều người dùng khác. Và đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.
Điều lớn nhất mà mạng xã hội đem lại là khiến nhà hàng – khách sạn phải cung cấp dịch vụ tốt như nhau cho mọi khách hàng. Và nhờ vào những bình luận tốt, những khách sạn – nhà hàng nhỏ bé vô danh cũng có thể trở thành địa điểm thu hút khách du lịch khi họ nhìn thấy kết quả tìm kiếm trên các công cụ online này.
Một vài website cho khách hàng đánh giá về dịch vụ của nhà hàng – khách sạn như Yelp. Tại các website này, khách hàng toàn tự do nói bất kỳ điều gì họ muốn ở nhà hàng. Điều này đôi khi gây ra tác hại khôn lường. Ví dụ, khi nhìn vào những bình luận về chuỗi nhà hàng II Terrazo, đa số đều đánh giá 4-5 sao, nhưng 1 bình luận 2 sao lập tức gây chú ý cho người đọc. Dù rằng bình luận này sẽ không khiến họ ngừng ăn ở II Terrazo nhưng nó cũng rất nổi bật và có khuynh hướng khắc sâu ấn tượng vào tâm trí thực khách, khiến họ nhìn nhận khắt khe hơn khi được phục vụ tại nhà hàng.
Công nghệ cho phép khách hàng tìm thấy nơi họ muốn đến, đánh giá và quyết định có nên tiêu tiền vào nó hay không. Công nghệ cũng cho phép chủ nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn trong lĩnh vực mà họ cảm thấy có thể được cải thiện hơn nhờ vào phần mềm và phần cứng. Với kiến thức về công nghệ được trang bị tốt hơn, ngành khách sạn nhà hàng cũng có được cơ hội lớn hơn để bứt phá. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai nơi sai thời điểm, nó cũng sẽ tàn phá doanh nghiệp như đã làm với bất cứ ngành công nghiệp nào khác. Vì vậy, hãy thận trọng xem xét cả cơ hội và thách thức để có thể vững vàng bước vào cuộc chơi mới.
Ở Việt Nam, ezFolio tự tin là giải pháp quản lý khách sạn tổng thể sử dụng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất hiện nay! Tất cả những gì bạn cần cho công việc điều hành khách sạn của mình ezFolio đều có thể đáp ứng!

 ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud