Công nghệ cao – Chìa khóa thành công trong ngành khách sạn

Công nghệ cao – Chìa khóa thành công trong ngành khách sạn

Ngành Nhà hàng – Khách sạn là 1 ngành công nghiệp đặc biệt, tồn tại và phát triển hoàn toàn dựa trên thị hiếu của khách hàng. Có thể nói ngành khách sạn của tương lai được định hình dựa trên những đặc tính của khách hàng trong tương lai. Mà những khách hàng này lại dễ bị cuốn theo những công nghệ tiên tiến. Họ mong muốn các khách sạn họ đến cũng có những tiện ích tiên tiến như vậy. Và đương nhiên, điều này hình thành xu hướng công nghệ trong nghành này trong tương lai. Bài viết dưới đây ezCloudhotel sẽ liệt kê các xu hướng chính sẽ thu hút khách hàng trong phân khúc cao cấp đối với ngành khách sạn.

Phục vụ khách hàng bằng robot

Trí thông minh nhân tạo sẽ thống lĩnh ngành khách sạn trong tương lai, bao gồm cả việc để robot phục vụ con người. Ví dụ điển hình là khách sạn Aloft ở Cupertino, California. Khách sạn này đã giới thiệu một loại robot phục vụ để mang dầu gội, mĩ phẩm, đồ ăn vặt và thư tín cho khách hàng ở 150 phòng trong vòng 3 phút. Không chỉ vậy, chuỗi khách sạn Hoàng gia tại vùng Caribbean cũng thiết lập những robot làm bartender để pha chế đồ uống cho khách trong vòng 1 phút. Đối với những khách hàng đam mê công nghệ, ai chẳng mong chờ được phục vụ chuyên nghiệp bởi robot trong tương lai gần?

Công nghệ cao ngay tại phòng

Sự tiến bộ công nghệ được khách sạn áp dụng ngay tại các phòng của mình. Công nghệ Smarthome được áp dụng tại các khách sạn, cho phép khách hàng sạc nhiều thiết bị điện tử và kiểm soát mọi thứ trong phòng của họ ngay cả khi họ không có mặt ở đó. Nhưng đó chỉ là khởi đầu.
Ở Yotel New York, chìa khóa phòng được cung cấp ngay tại quầy check-in điện tử. Hành lý của khách được giữ bởi một con robot to lớn. Tất cả phòng tại khách sạn đều được cách âm và gắn động cơ. Giường có thể di chuyển để tiết kiệm không gian. Máy lạnh được điều khiển bằng bộ cảm biến đặc biệt. Ngay cả nhà hàng DohYO trong khách sạn cũng được trang bị những thiết bị hi-tech, điển hình như bàn ăn có thể dễ dàng nâng cao hoặc hạ thấp. Trong khi đó, tại W Lounge Anh Quốc, bạn có thể thoải mái chơi game trên những chiếc bàn được gắn màn hình cảm ứng. Trên thanh Woobar là một camera giúp bạn có thể tự chụp ảnh của mình và đăng tải lên các trang mạng xã hội.
Việc chúng ta phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh cũng là một điểm khiến khách sạn chú ý. Bằng việc xây dựng các ứng dụng đơn giản, khách sạn cho phép khách hàng tận hưởng mọi dịch vụ trong khách sạn dễ dàng hơn chỉ với điện thoại của mình.
Việc đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách sạn cần phải được thực hiện một cách thông minh. Với ngân sách hạn chế, khách sạn không đủ khả năng để thử tất cả các công nghệ mới. Họ cần phải nâng cấp các công nghệ đã được chứng minh để tăng doanh thu và giảm chi phí. Sẽ tuyệt vời hơn khi cung cấp cho mỗi khách hàng một điều khiển từ xa để đóng mở cửa sổ trong phòng của họ. Nhưng nếu nó không mang lại doanh thu nhiều hơn chi phí thì cần xem xét lại.

Quản lý từ bên trong

Đối với các xu hướng công nghệ quản lý ở bên trong, khách sạn sẽ dựa vào phần mềm máy tính để tối đa hóa hiệu quả và lợi nhuận.
Nhiệm vụ chính mà công nghệ trí tuệ nhân tạo đảm nhiệm giúp dự đoán sở thích của người tiêu dùng và thói quen. Công nghệ tiên tiến này được sử dụng trong thực phẩm và đồ uống của khách sạn để kiểm soát chi phí và giảm chất thải. Trong nhà hàng nhà, bữa sáng tự chọn miễn phí, dịch vụ phòng và thậm chí cả mini-bar trong phòng khách, đều có tiềm năng tạo ra doanh thu nhiều hơn đồng thời giảm chi phí cung cấp dịch vụ đó. Với khả năng thu nhập và phân tích số liệu nhanh chóng, chính xác, của trí tuệ nhân tạo, khách sạn nhà hàng sẽ có thể đón đầu cơ hội, tăng tính cạnh tranh, đồng thời giảm thời gian nghiên cứu khảo sát.
ezCloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giúp quản lý khách sạn từ bên trong một cách hiệu quả nhất, phù hợp với tất cả các mô hình và phân khúc khách sạn. Phần mềm hiện đang có hàng nghìn khách sạn tin tưởng và sử dụng giúp tăng doanh số và quản lý tốt các vấn đề xoay quanh khách sạn mang lại sự chuyên nghiệp nhất cho khách sạn.

phần mềm quản lý khách sạn ezCloud

Trong tương lai, ngành khách sạn vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ trong nước và trên toàn cầu. Quản lý và chủ doanh nghiệp cần phải tiếp tục cung cấp nhiều giá trị hơn, đa dạng theo mỗi phân khúc của khách hàng. Khách hàng của tương lai luôn có nhu cầu cao về công nghệ, và luôn hy vọng khách sạn có thể đáp ứng được. Muốn đáp ứng được điều này, nhận thức xu hướng công nghệ là điều bắt buộc. Nắm được trong tay chìa khóa công nghệ, lợi thế cạnh tranh trong ngành sẽ gia tăng đáng kể, đưa doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong khu vực.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)