Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào?

Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào? Hãy cũng ezCloudhotel tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé.

Khi bạn nhận cuộc gọi đánh thức từ phòng khách sạn theWit ở Chicago, sẽ không có một giọng nói tự động “Đến giờ bạn phải dậy rồi”. Thay vào đó, bạn được đánh thức bởi một thông điệp khác:

“Hey, đồ con chuột dơ bẩn, đây là lời cảnh báo từ Al Capone yêu cầu bạn nhấc đống xương chết giẫm của bạn ra khỏi cái hố đó. Giờ thì hãy dậy đi – Ta có một món quà Valentine’s quá hạn từ Elliot Ness mà ta phải chuyển cho ngươi đây! [ Tiếng cười và tiếng súng]

Hoặc nếu bạn thích nghe giọng Muddy Waters, hay Ann Landers. Màn hình chạm kế bên điện thoại ở tất cả 310 phòng khách sạn sẽ giúp bạn chọn ai đánh thức bạn vào buổi sáng. Hãy chạm lên cùng màn hình đó để yêu cầu có thêm gối, thêm bàn chải hoặc gọi món ăn, mà không phải nhấc điện thoại lên nữa. Đó chỉ là khởi đầu của trải nghiệm khách sạn công nghệ cao, khi bạn rời phòng, rèm cửa sẽ báo chuông như gà gáy vào buổi sáng, và tiếng cú vào buổi tối.

Khách sạn cũng có các cảm biến nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ phòng về chế độ tiết kiệm khi bạn rời khỏi phòng và khởi động theo chế độ bạn muốn lại khi bạn quay về phòng. Thậm chí có một giọng nói chào mừng dành riêng cho bạn khi bạn về phòng, chúc bạn buổi sáng tốt lành, buổi chiều hoặc buổi tối lành.

Khách sạn ngày nay, hoạt động bởi công nghệ từ internet, cho phép cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách lưu trú. Cho đến giờ, công nghệ này vẫn đang cải tiến để tạo ra nhiều trải nghiệm riêng hơn trong vòng vài năm tới.

“Chúng tôi muốn dễ dàng hơn cho khách” – Christina Santarelli, giám đốc market của theWit nói – “Những tiện nghi này khiến việc đi lại ngày càng thân thiện hơn trong tương lai.”

Cách mạng công nghệ

Công nghệ cho khách sạn đã tiến một bước dài quan trọng trong những năm qua, cung cấp cho khách sự tiện nghi và giải trí mà họ chọn lựa. Nelson Garrido, phó chủ tịch dịch vụ cung cấp cho khách sạn và resort Interstate, một công ty quản lý khách sạn toàn cầu cho biết. Trong quá khứ, khách sạn đã cung cấp phim trả tiền trên TV. Sau đó họ cố gắng cung cấp hàng loạt chương trình truyền hình cáp và kết nối trong nỗ lực khiến khách hàng có thể kết nối thiết bị với TV khách sạn. “9 trong số 10 khách, không bao giờ kết nối, hoặc kết nối không phù hợp với thiết bị của họ.” – Garrido cho biết.

Giờ đây, Samsung  và các nhà cung cấp khác đang làm việc với các khách sạn trong công nghệ mới, cho phép khách bật các chương trình họ thích lên màn hình lớn từ thiết bị di động của họ.

Trong kỷ nguyên internet không dây, khách lưu trú ngày càng đòi hỏi các trải nghiệm cá nhân như ở nhà dù họ đang đi nước ngoài. Có thể điều này rất khó cho các khách sạn, nhất là khi công nghệ thay đổi quá nhanh khiến việc chạy theo này rất khó và đắt tiền. Vài năm trước, khách sạn đã tự trang bị để phục vụ 2 thiết bị di động/khách. Giờ đây khách thường có 3 thiết bị di động trở lên, và chỉ khi họ nghĩ họ cần dùng , khách sạn phải tạo ngay mạng tốc độ nhanh hơn. Khách sử dụng các file tải từ email giờ muốn tải phim, gây ra tải nặng hơn trên kết nối internet của khách sạn.

Razzle Dazzle

Nhưng ngành dịch vụ lưu trú cực kỳ cạnh tranh, và khách sạn sẽ phải làm tất cả để đáp ứng yêu cầu của khách. Ví dụ điển hình của việc sử dụng công nghệ mới nhất gồm có:

• Resort và sòng bài Aria ở Las Vegas: Khi khách bước vào phòng, rèm cửa tự mở và nhạc bật lên trong khi hệ thống cảm biến thời tiết cũng được bật. Mọi thứ trở về hiệu chỉnh ban đầu của khách sạn khi khách rời phòng, và trở lại đúng ý khách khi họ trở về.

Các hiệu chỉnh được lưu trữ lại cho lần khách đến ở tiếp theo. Tại nhà hàng khách sạn, menu kỹ thuật số gây ấn tượng với khách, đồng thời giúp khách sạn cập nhật thông tin theo thời gian thực là món gì có bán, món gì không còn. Các máy chơi game và bài poker cũng thu thập dữ liệu người dùng, cho phép khách sạn cập nhật các chọn lựa phù hợp với tính cách của khách.

• Khách sạn Royal Mansour ở Marrrakech: Truyền thống kết hợp với công nghệ cao trong khách sạn này, vốn được thiết kế kiểu truyền thống Ả Rập, với bức tường ngoài, đường ra vườn, phòng với hoa văn truyền thống và họa tiết dệt tay. Nhưng phòng cũng cung cấp màn hình chạm để cho phép khách chỉnh ánh sáng và nhiệt độ theo yêu cầu của khách.

Khách sạn New York’s: Tại đây hành lý được robot cất giữ, giường có thể điều chỉnh để thiết lập lại không gian trong phòng, bàn ăn tối có thể nâng cao hay hạ thấp chỉ với một nút điều chỉnh.

Khách sạn 1000 ở Seattle: Cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể giúp nhân viên khách sạn biết khách đã rời phòng chưa, và khách có thể tự kiểm tra tốc độ và sự chính xác của bản thân bằng cách chơi trên sân golf ảo.

Các công nghệ khác đang được thử nghiệm trong ngành khách sạn để cho phép khách điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng trước khi về phòng hay khả năng mở cửa bằng smartphone.

Nguồn: Tạp chí Forbes Samsung Business Voice.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…
[X]
Đang tải...