Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào?

Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào?

Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào? Hãy cũng ezCloudhotel tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé.

Khi bạn nhận cuộc gọi đánh thức từ phòng khách sạn theWit ở Chicago, sẽ không có một giọng nói tự động “Đến giờ bạn phải dậy rồi”. Thay vào đó, bạn được đánh thức bởi một thông điệp khác:

“Hey, đồ con chuột dơ bẩn, đây là lời cảnh báo từ Al Capone yêu cầu bạn nhấc đống xương chết giẫm của bạn ra khỏi cái hố đó. Giờ thì hãy dậy đi – Ta có một món quà Valentine’s quá hạn từ Elliot Ness mà ta phải chuyển cho ngươi đây! [ Tiếng cười và tiếng súng]

Hoặc nếu bạn thích nghe giọng Muddy Waters, hay Ann Landers. Màn hình chạm kế bên điện thoại ở tất cả 310 phòng khách sạn sẽ giúp bạn chọn ai đánh thức bạn vào buổi sáng. Hãy chạm lên cùng màn hình đó để yêu cầu có thêm gối, thêm bàn chải hoặc gọi món ăn, mà không phải nhấc điện thoại lên nữa. Đó chỉ là khởi đầu của trải nghiệm khách sạn công nghệ cao, khi bạn rời phòng, rèm cửa sẽ báo chuông như gà gáy vào buổi sáng, và tiếng cú vào buổi tối.

Khách sạn cũng có các cảm biến nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ phòng về chế độ tiết kiệm khi bạn rời khỏi phòng và khởi động theo chế độ bạn muốn lại khi bạn quay về phòng. Thậm chí có một giọng nói chào mừng dành riêng cho bạn khi bạn về phòng, chúc bạn buổi sáng tốt lành, buổi chiều hoặc buổi tối lành.

Khách sạn ngày nay, hoạt động bởi công nghệ từ internet, cho phép cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách lưu trú. Cho đến giờ, công nghệ này vẫn đang cải tiến để tạo ra nhiều trải nghiệm riêng hơn trong vòng vài năm tới.

“Chúng tôi muốn dễ dàng hơn cho khách” – Christina Santarelli, giám đốc market của theWit nói – “Những tiện nghi này khiến việc đi lại ngày càng thân thiện hơn trong tương lai.”

Cách mạng công nghệ

Công nghệ cho khách sạn đã tiến một bước dài quan trọng trong những năm qua, cung cấp cho khách sự tiện nghi và giải trí mà họ chọn lựa. Nelson Garrido, phó chủ tịch dịch vụ cung cấp cho khách sạn và resort Interstate, một công ty quản lý khách sạn toàn cầu cho biết. Trong quá khứ, khách sạn đã cung cấp phim trả tiền trên TV. Sau đó họ cố gắng cung cấp hàng loạt chương trình truyền hình cáp và kết nối trong nỗ lực khiến khách hàng có thể kết nối thiết bị với TV khách sạn. “9 trong số 10 khách, không bao giờ kết nối, hoặc kết nối không phù hợp với thiết bị của họ.” – Garrido cho biết.

Giờ đây, Samsung  và các nhà cung cấp khác đang làm việc với các khách sạn trong công nghệ mới, cho phép khách bật các chương trình họ thích lên màn hình lớn từ thiết bị di động của họ.

Trong kỷ nguyên internet không dây, khách lưu trú ngày càng đòi hỏi các trải nghiệm cá nhân như ở nhà dù họ đang đi nước ngoài. Có thể điều này rất khó cho các khách sạn, nhất là khi công nghệ thay đổi quá nhanh khiến việc chạy theo này rất khó và đắt tiền. Vài năm trước, khách sạn đã tự trang bị để phục vụ 2 thiết bị di động/khách. Giờ đây khách thường có 3 thiết bị di động trở lên, và chỉ khi họ nghĩ họ cần dùng , khách sạn phải tạo ngay mạng tốc độ nhanh hơn. Khách sử dụng các file tải từ email giờ muốn tải phim, gây ra tải nặng hơn trên kết nối internet của khách sạn.

Razzle Dazzle

Nhưng ngành dịch vụ lưu trú cực kỳ cạnh tranh, và khách sạn sẽ phải làm tất cả để đáp ứng yêu cầu của khách. Ví dụ điển hình của việc sử dụng công nghệ mới nhất gồm có:

• Resort và sòng bài Aria ở Las Vegas: Khi khách bước vào phòng, rèm cửa tự mở và nhạc bật lên trong khi hệ thống cảm biến thời tiết cũng được bật. Mọi thứ trở về hiệu chỉnh ban đầu của khách sạn khi khách rời phòng, và trở lại đúng ý khách khi họ trở về.

Các hiệu chỉnh được lưu trữ lại cho lần khách đến ở tiếp theo. Tại nhà hàng khách sạn, menu kỹ thuật số gây ấn tượng với khách, đồng thời giúp khách sạn cập nhật thông tin theo thời gian thực là món gì có bán, món gì không còn. Các máy chơi game và bài poker cũng thu thập dữ liệu người dùng, cho phép khách sạn cập nhật các chọn lựa phù hợp với tính cách của khách.

• Khách sạn Royal Mansour ở Marrrakech: Truyền thống kết hợp với công nghệ cao trong khách sạn này, vốn được thiết kế kiểu truyền thống Ả Rập, với bức tường ngoài, đường ra vườn, phòng với hoa văn truyền thống và họa tiết dệt tay. Nhưng phòng cũng cung cấp màn hình chạm để cho phép khách chỉnh ánh sáng và nhiệt độ theo yêu cầu của khách.

Khách sạn New York’s: Tại đây hành lý được robot cất giữ, giường có thể điều chỉnh để thiết lập lại không gian trong phòng, bàn ăn tối có thể nâng cao hay hạ thấp chỉ với một nút điều chỉnh.

Khách sạn 1000 ở Seattle: Cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể giúp nhân viên khách sạn biết khách đã rời phòng chưa, và khách có thể tự kiểm tra tốc độ và sự chính xác của bản thân bằng cách chơi trên sân golf ảo.

Các công nghệ khác đang được thử nghiệm trong ngành khách sạn để cho phép khách điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng trước khi về phòng hay khả năng mở cửa bằng smartphone.

Nguồn: Tạp chí Forbes Samsung Business Voice.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ.

nhận tư vấn ngay

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)