Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào?

Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn như thế nào? Hãy cũng ezCloudhotel tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé.

Khi bạn nhận cuộc gọi đánh thức từ phòng khách sạn theWit ở Chicago, sẽ không có một giọng nói tự động “Đến giờ bạn phải dậy rồi”. Thay vào đó, bạn được đánh thức bởi một thông điệp khác:

“Hey, đồ con chuột dơ bẩn, đây là lời cảnh báo từ Al Capone yêu cầu bạn nhấc đống xương chết giẫm của bạn ra khỏi cái hố đó. Giờ thì hãy dậy đi – Ta có một món quà Valentine’s quá hạn từ Elliot Ness mà ta phải chuyển cho ngươi đây! [ Tiếng cười và tiếng súng]

Hoặc nếu bạn thích nghe giọng Muddy Waters, hay Ann Landers. Màn hình chạm kế bên điện thoại ở tất cả 310 phòng khách sạn sẽ giúp bạn chọn ai đánh thức bạn vào buổi sáng. Hãy chạm lên cùng màn hình đó để yêu cầu có thêm gối, thêm bàn chải hoặc gọi món ăn, mà không phải nhấc điện thoại lên nữa. Đó chỉ là khởi đầu của trải nghiệm khách sạn công nghệ cao, khi bạn rời phòng, rèm cửa sẽ báo chuông như gà gáy vào buổi sáng, và tiếng cú vào buổi tối.

Khách sạn cũng có các cảm biến nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ phòng về chế độ tiết kiệm khi bạn rời khỏi phòng và khởi động theo chế độ bạn muốn lại khi bạn quay về phòng. Thậm chí có một giọng nói chào mừng dành riêng cho bạn khi bạn về phòng, chúc bạn buổi sáng tốt lành, buổi chiều hoặc buổi tối lành.

Khách sạn ngày nay, hoạt động bởi công nghệ từ internet, cho phép cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách lưu trú. Cho đến giờ, công nghệ này vẫn đang cải tiến để tạo ra nhiều trải nghiệm riêng hơn trong vòng vài năm tới.

“Chúng tôi muốn dễ dàng hơn cho khách” – Christina Santarelli, giám đốc market của theWit nói – “Những tiện nghi này khiến việc đi lại ngày càng thân thiện hơn trong tương lai.”

Cách mạng công nghệ

Công nghệ cho khách sạn đã tiến một bước dài quan trọng trong những năm qua, cung cấp cho khách sự tiện nghi và giải trí mà họ chọn lựa. Nelson Garrido, phó chủ tịch dịch vụ cung cấp cho khách sạn và resort Interstate, một công ty quản lý khách sạn toàn cầu cho biết. Trong quá khứ, khách sạn đã cung cấp phim trả tiền trên TV. Sau đó họ cố gắng cung cấp hàng loạt chương trình truyền hình cáp và kết nối trong nỗ lực khiến khách hàng có thể kết nối thiết bị với TV khách sạn. “9 trong số 10 khách, không bao giờ kết nối, hoặc kết nối không phù hợp với thiết bị của họ.” – Garrido cho biết.

Giờ đây, Samsung  và các nhà cung cấp khác đang làm việc với các khách sạn trong công nghệ mới, cho phép khách bật các chương trình họ thích lên màn hình lớn từ thiết bị di động của họ.

Trong kỷ nguyên internet không dây, khách lưu trú ngày càng đòi hỏi các trải nghiệm cá nhân như ở nhà dù họ đang đi nước ngoài. Có thể điều này rất khó cho các khách sạn, nhất là khi công nghệ thay đổi quá nhanh khiến việc chạy theo này rất khó và đắt tiền. Vài năm trước, khách sạn đã tự trang bị để phục vụ 2 thiết bị di động/khách. Giờ đây khách thường có 3 thiết bị di động trở lên, và chỉ khi họ nghĩ họ cần dùng , khách sạn phải tạo ngay mạng tốc độ nhanh hơn. Khách sử dụng các file tải từ email giờ muốn tải phim, gây ra tải nặng hơn trên kết nối internet của khách sạn.

Razzle Dazzle

Nhưng ngành dịch vụ lưu trú cực kỳ cạnh tranh, và khách sạn sẽ phải làm tất cả để đáp ứng yêu cầu của khách. Ví dụ điển hình của việc sử dụng công nghệ mới nhất gồm có:

• Resort và sòng bài Aria ở Las Vegas: Khi khách bước vào phòng, rèm cửa tự mở và nhạc bật lên trong khi hệ thống cảm biến thời tiết cũng được bật. Mọi thứ trở về hiệu chỉnh ban đầu của khách sạn khi khách rời phòng, và trở lại đúng ý khách khi họ trở về.

Các hiệu chỉnh được lưu trữ lại cho lần khách đến ở tiếp theo. Tại nhà hàng khách sạn, menu kỹ thuật số gây ấn tượng với khách, đồng thời giúp khách sạn cập nhật thông tin theo thời gian thực là món gì có bán, món gì không còn. Các máy chơi game và bài poker cũng thu thập dữ liệu người dùng, cho phép khách sạn cập nhật các chọn lựa phù hợp với tính cách của khách.

• Khách sạn Royal Mansour ở Marrrakech: Truyền thống kết hợp với công nghệ cao trong khách sạn này, vốn được thiết kế kiểu truyền thống Ả Rập, với bức tường ngoài, đường ra vườn, phòng với hoa văn truyền thống và họa tiết dệt tay. Nhưng phòng cũng cung cấp màn hình chạm để cho phép khách chỉnh ánh sáng và nhiệt độ theo yêu cầu của khách.

Khách sạn New York’s: Tại đây hành lý được robot cất giữ, giường có thể điều chỉnh để thiết lập lại không gian trong phòng, bàn ăn tối có thể nâng cao hay hạ thấp chỉ với một nút điều chỉnh.

Khách sạn 1000 ở Seattle: Cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể giúp nhân viên khách sạn biết khách đã rời phòng chưa, và khách có thể tự kiểm tra tốc độ và sự chính xác của bản thân bằng cách chơi trên sân golf ảo.

Các công nghệ khác đang được thử nghiệm trong ngành khách sạn để cho phép khách điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng trước khi về phòng hay khả năng mở cửa bằng smartphone.

Nguồn: Tạp chí Forbes Samsung Business Voice.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud