Content Marketing: Những dạng nội dung mà các khách sạn cần chú ý

Content Marketing: Những dạng nội dung mà các khách sạn cần chú ý

Content marketing – marketing nội dung luôn được coi là yếu tố quan trọng, tạo nên màu sắc cho cả một chiến dịch, thương hiệu. Điều này đối với marketing trong lĩnh vực khách sạn lại càng quan trọng hơn vì những câu từ, hình ảnh là những thứ thu hút khách hàng tham gia vào dịch vụ của họ.

Trong một bản kế hoạch content marketing, có nhiều kiểu nội dung nhưng có 3 loại chính được hình thành và phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Các khách sạn cần lưu ý những điều gì để có thể tìm ra và vận hành những dạng nội dung phù hợp nhất với khách sạn của bạn.

  • Tại sao cần có một kế hoạch tiếp thị nội dung (Content Marketing Plan)

Lời nói gió bay, dự định dễ quên, để dẫn đến thành công bạn luôn cần có cho mình một kế hoạch, chiến lược marketing cơ bản. Sau khi dựng thành khung, bạn sẽ đi vào những chi tiết, thời gian, ngày bắt đầu, kết thúc, kinh phí,….

Content Marketing

Việc định hướng sẵn cho mình đường đi nước bước trước khi thực hiện sẽ giúp bạn không bị quên, bỏ lỡ những việc quan trọng trong quá trình thực hiện.

Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu

  • Paid Media – Nội dung mất phí (nhóm nội dung thường thấy nhất trong kết hoạch content marketing)

Là những nội dung bạn cần phải trả phí để có thể có được ví dụ như việc xuất hiện trên OTAs, bài PR báo chí, bài quảng cáo. Để có được những dạng nội dung này, bạn cần có cho mình một khoản ngân sách nhất định, tuy nhiên những nội dung từ nhóm này thường đem lại kết quả rất nhanh. Là người chủ động, việc quản lý việc đưa ra thông điệp sẽ dễ dàng hơn.

Email Marketing

  • Owned Media – Nội dung sẵn có

Là những nội dung do bạn tự tạo nên trong quá trình vận hành một chiến dịch marketing trên các nền tảng bạn sở hữu như: mô tả khách sạn, hình ảnh khách sạn trên website, bài viết website, bài đăng facebook, instagram. Nhóm Owned Media rất quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng có thể thấy bạn được thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, những nội dung này là thành tố quan trọng để xây dựng nên một website tốt, tối ưu SEO, tăng lượng truy cập tự nhiên. Xây dựng được nhóm nội dung này tốt, về lâu dài bạn sẽ được hưởng những thành quả rất lớn.

Content Marketing

SEO là nhóm nội dung dễ dàng kiểm soát

  • Earned Media – Nội dung nhận được

Là những nội dung bạn sẽ nhận được trong quá trình truyền thông và xây dựng hình ảnh khách sạn. Đây thường là những nội dung được khởi tạo bởi người dùng hoặc từ một bên thứ 3. Ví dụ về những nội dung này có thể là: review của khách hàng trên các nền tảng, các bài báo, bài viết, video,…Khách hàng rất quan tâm đến những nội dung này trước khi đưa ra quyết định đặt phòng hay không. Đây là nhóm nội dung bạn hoàn toàn thụ động nên khó có thể kiểm soát được. Tuy nhiên nếu bạn nhận được nhiều những nội dung tích cực thì khách hàng sẽ đánh giá khách sạn của bạn rất cao.

Tham khảo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Cach chia ca lam viec trong nha hang

Cách chia ca làm việc trong Nhà hàng: Thời gian và hướng dẫn chi tiết

Là một ngành đặc thù dựa theo rất nhiều thời gian của khách hàng, thời gian làm việc của nhân viên Nhà hàng – Khách sạn cũng vì thế mà biến đổi để có thể phù hợp với điều kiện công việc, và biết cách chia làm việc trong nhà …

Kinh nghiem kinh doanh nha hang khach san

Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Với mỗi người làm vị trí phục, thì việc nắm chắc quy trình phục vụ là điều vô cùng quan trọng vì đây là điểm khách hàng đánh giá rất nhiều khi bước vào một khu vực nhà hàng. Vậy, quy trình phục vụ bàn tiêu chuẩn nhà hàng sẽ …

Thuat ngu tiéng anh nha hang

Thuật ngữ tiếng anh Nhà hàng Khách sạn mà bạn không thể bỏ qua

Khối ngành Du lịch – Khách sạn luôn có sự giao thoa và giao tiếp giữa các nền văn hóa trên thế giới, những thuật ngữ Tiếng Anh nhà hàng khách sạn vì thế cũng rất phổ biến. Vậy nên, nhân viên trong ngành này luôn phải có cho mình …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]