[Sggpo.org.vn] Đẩy nhanh công nghệ số trong khách sạn để tối ưu hóa tiện ích cho khách lưu trú

SGGPO – Sáng 26-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị cung ứng phần mềm tổ chức hội nghị “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số tại các khách sạn trên địa bàn TPHCM”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: PHONG LAM

Hội nghị là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khách sạn, doanh nghiệp vận hành công nghệ thông tin để chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm về cách quản lý cũng như kinh doanh khách sạn có hiệu quả nhất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ở phương diện chức năng quản lý nhà nước về du lịch, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận, việc ứng dụng công nghệ số hiện nay ở các khách sạn trên địa bàn TPHCM còn thấp, mờ nhạt, nhất là rơi vào hạng khách sạn 1 – 3 sao. Chính vì vậy, ngay lúc này việc các đơn vị cung ứng các giải pháp phần cứng, phần mềm cho các khách sạn để ứng dụng, phục vụ tối ưu hóa các tiện ích cho khách lưu trú là cấp bách, cần phải được đẩy nhanh.

Các khách sạn ứng dụng công nghệ số cho việc quản lý và kinh doanh sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách lưu trú, duy trì được số lượng khách trung thành khi được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích và nhanh chóng thông qua các ứng dụng phần mềm trực tuyến.

Khách quốc tế đến quầy thông tin đặt phòng lưu trú. Ảnh: PHONG LAM

Hiện nay các khách sạn trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu manh nha, từng bước ứng dụng các giải pháp công nghệ số như: ezCloud Toàn cầu, CMC Telecom, Hotel Helper, Conera, Gotadi, Neolock, Runsystem,… để giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách lưu trú.

Hội nghị lần này mong muốn các khách sạn nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kinh doanh để tăng tính chuyên nghiệp lên, năng cao năng lực cạnh tranh.

Về phía các đơn vị sự nghiệp giáo dục có đào tạo về ngành du lịch – khách sạn cũng sẽ cần phải đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đầu tư công nghệ phần mềm giống như khách sạn để cho sinh viên thực hành ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, để khi đầu quân về làm việc cho các khách sạn sẽ không bị bỡ ngỡ mà có thể nhanh chóng tiếp cận ngay với thực tế công việc.

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng Online

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud