[saigondautu.com.vn] Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách

(ĐTTCO) – Sáng 26-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị cung ứng phần mềm tổ chức diễn đàn “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số tại các khách sạn trên địa bàn TPHCM” gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khách sạn, doanh nghiệp vận hành công nghệ thông tin.

Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách

Các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ số chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: PHONG LAM

Diễn đàn nhằm chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm về cách quản lý cũng như kinh doanh khách sạn có hiệu quả nhất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận việc ứng dụng công nghệ số hiện nay ở các khách sạn trên địa bàn TPHCM còn thấp, mờ nhạt, nhất là rơi vào hạng khách sạn 1 – 3 sao. Chính vì vậy, ngay lúc này việc các đơn vị cung ứng các giải pháp phần cứng, phần mềm cho các khách sạn để ứng dụng, phục vụ tối ưu hóa các tiện ích cho khách lưu trú là cấp bách, cần phải được đẩy nhanh.
Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM
Các khách sạn ứng dụng công nghệ số cho việc quản lý và kinh doanh sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách lưu trú, duy trì được số lượng khách trung thành khi được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích và nhanh chóng thông qua các ứng dụng phần mềm trực tuyến.
Hiện nay các khách sạn trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu manh nha, từng bước ứng dụng các giải pháp công nghệ số như: ezCloud Toàn cầu, CMC Telecom, Hotel Helper, Conera, Gotadi, Neolock, Runsystem… để giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách lưu trú.
Ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc điều hành ezCloud Toàn cầu chia sẻ, để có được lòng trung thành từ khách hàng không gì hơn phải mang tới giá trị trải nghiệm đúng nghĩa, cần nắm được nhu cầu khám phá, cung cấp các công cụ đặt phòng trực tuyến nhanh nhất cho khách hàng.
Nhiều đại biểu tham dự hội nghị mong muốn các khách sạn nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kinh doanh để tăng tính chuyên nghiệp lên, năng cao năng lực cạnh tranh. Còn về phía các đơn vị sự nghiệp giáo dục có đào tạo về ngành du lịch – khách sạn cũng sẽ cần phải đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đầu tư công nghệ phần mềm giống như khách sạn để cho sinh viên thực hành ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, để khi đầu quân về làm việc cho các khách sạn sẽ không bị bỡ ngỡ mà có thể nhanh chóng tiếp cận ngay với thực tế công việc.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …