[saigondautu.com.vn] Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách

(ĐTTCO) – Sáng 26-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị cung ứng phần mềm tổ chức diễn đàn “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số tại các khách sạn trên địa bàn TPHCM” gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khách sạn, doanh nghiệp vận hành công nghệ thông tin.

Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách

Các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ số chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: PHONG LAM

Diễn đàn nhằm chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm về cách quản lý cũng như kinh doanh khách sạn có hiệu quả nhất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận việc ứng dụng công nghệ số hiện nay ở các khách sạn trên địa bàn TPHCM còn thấp, mờ nhạt, nhất là rơi vào hạng khách sạn 1 – 3 sao. Chính vì vậy, ngay lúc này việc các đơn vị cung ứng các giải pháp phần cứng, phần mềm cho các khách sạn để ứng dụng, phục vụ tối ưu hóa các tiện ích cho khách lưu trú là cấp bách, cần phải được đẩy nhanh.
Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM
Các khách sạn ứng dụng công nghệ số cho việc quản lý và kinh doanh sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách lưu trú, duy trì được số lượng khách trung thành khi được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích và nhanh chóng thông qua các ứng dụng phần mềm trực tuyến.
Hiện nay các khách sạn trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu manh nha, từng bước ứng dụng các giải pháp công nghệ số như: ezCloud Toàn cầu, CMC Telecom, Hotel Helper, Conera, Gotadi, Neolock, Runsystem… để giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách lưu trú.
Ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc điều hành ezCloud Toàn cầu chia sẻ, để có được lòng trung thành từ khách hàng không gì hơn phải mang tới giá trị trải nghiệm đúng nghĩa, cần nắm được nhu cầu khám phá, cung cấp các công cụ đặt phòng trực tuyến nhanh nhất cho khách hàng.
Nhiều đại biểu tham dự hội nghị mong muốn các khách sạn nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kinh doanh để tăng tính chuyên nghiệp lên, năng cao năng lực cạnh tranh. Còn về phía các đơn vị sự nghiệp giáo dục có đào tạo về ngành du lịch – khách sạn cũng sẽ cần phải đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đầu tư công nghệ phần mềm giống như khách sạn để cho sinh viên thực hành ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, để khi đầu quân về làm việc cho các khách sạn sẽ không bị bỡ ngỡ mà có thể nhanh chóng tiếp cận ngay với thực tế công việc.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud