Để quản lý được khách sạn hiệu quả thì cần có những trình độ chuyên môn gì?

Một người quản lý khách sạn có thể phân biệt được sự khác nhau giữa một kỳ nghỉ đầy thú vị và một kỳ nghỉ khiến người ta thất vọng, và để vận hành được khách sạn một cách hiệu quả thì sẽ cần đến một số quản lý khác nhau. Cụ thể, tổng giám đốc sẽ giám sát tất cả các chức năng của khác sạn, từ sự hài lòng của khách hàng đến ngân sách, trong khi đó, Quản lý bộ phận doanh thu sẽ giám sát về tài chính và Trưởng bộ phận tiếp tên sẽ quản lsy đồng thời cả về đặt phòng và quầy tiếp tên. Tuy nhiên, dù quản lý về cái gì đi chăng nữa thì các nhà quản lý khách sạn đều phải có những trình độ riêng biệt về giá dục, kỹ năng và trình độ.
Về giáo dục
Nhà quản lý của những khác sạn lớn hay có đầy đủ các dịch vụ thôgn thường sẽ cần một bằng cử nhân chuyên ngành Khách sạn hoặc Quản lý khách sạn. Tuy nhiên, điều này không cần thiết với những khách sạn nhỏ có ít dịch vụ hoặc có các hoạt động ít phức tập thì có thể thuê người quản lý ngoài có bằng liên kết hoặc có chứng nhận về quản lý khách sạn. Mặc dù hiện nay ở Mỹ có trên 500 trường mở các chương trình đào tạo về quản lý khách sạn nhưng chỉ có 100 trường trong số đó là đủ tiêu chuẩn theo Chương trình quản trị khách sạn của Ủy ban Kiểm định. Các chương trình quản lý khách sạn thường yêu cầu những khóa học về Quản trị, Kế toán, kinh tế, Hệ thống đặt phòng điện tử, Marketing, Dịch vụ dọn phòng, Thực phẩm và đồ uống. Những sinh viên muốn có một khởi đầu trong lĩnh vực này có thể tìm kiếm một trường trung học có các chương trình đào tạo trong vòng 2 năm từ Khách sạn American Hotel và Học viện giáo dục Lưu trữ.
Về kinh nghiệm
Quản lý khách sạn không phải là một nghề dành cho những sinh viên chưa tốt nghiệp đại học. Hầu hết các nhà quản lý khách sạn đều có kinh nghiệm trong ngành với hàng loạt các vị trí tăng dần. Ví dụ, một nhân viên tiếp tân có thể được thăng chức thành thư ký của trưởng phòng, sau đó thành trợ lý cho Giám đốc bộ phận tiếp tân, Giám đốc bộ phận tiếp tân, Giám đốc kinh doanh và xúc tiến sản phẩm và cuối cùng là Quản lý khách sạn. Các ông chủ thường dành những khóa đào tạo về quản lý cho những ứng viên tốt nghiệp đại học mặc dù có nhiều nhân viên có khả năng lãnh đạo và có vài năm kinh nghiệm trong nghề vẫn có thể làm công việc của một trợ lý giám đốc.
Những nhà quản lý khách sạn tương lai có thể tự tăng thêm kinh nghiệm cho bản thân thông qua các công việc bán thời gian vào mùa hè hoặc thông qua các kỳ thực tập.
Về kỹ năng
Một nhà quản lý khách sạn cần phải có bộ các kỹ năng cụ thể. Những kỹ năng này là bắt buộc vì là một nhà quả lý, bạn bắt buộc phải biết làm như thế nào để hiểu và khiến cho khách hàng cũng như các nhân viên của mình cảm thấy hài lòng. Kỹ năng lắng nghe sẽ giúp các nhà quản lý khách sạn xác định được khách hàng của mình mong muốn điều gì trong quá trình phục vụ và những kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp họ có những phương án giải quyết vấn đề tốt nhất. Để động viên, hướng dẫn nhân viên trong khách sạn và giải quyết các tranh chấp xảy ra thì khả năng lãnh đạo và năng lực quản lý là không thể thiếu. Ngoài ra, chủ khách sạn cũng phải sắp xếp các hoạt động của khách sạn, từ việc sắp xếp lịch trình đến ngân sách và quản trị nguồn nhân lực; vì vậy, kỹ năng tổ chức cũng không thể không kể đến. leadership and managerial abilities are a must. Plus, hotel managers juggle every aspect of a property’s operation, from schedules to budgets to human resources, so organizational skills are essential. Để vươn lên và trở thành 1 trong những khách sạn hàng đầu thì nhà quản lý phải có cả kiến thức về Kinh doanh, Marketing, Kế toán, Hệ thống máy tính và Quản trị.

Tóm lại
Theo như Cục thống kê Lao động Hoa Kỳ thì nghề quản lý khách sạn sẽ tăng khoảng 8% trong khoảng từ năm 2010 đến 2020, chậm hơn so với mức trung bình là 18% của các ngành nghề khác. Mặc dù ngàng công nghiệp du lịch sẽ tiếp tục mở rộng nhưng ngành khách sạn lại có những hạn chế về dịch vụ, ít các tính năng và tiện nghi để quản lý hơn. Ngoài ra, các nhà điều hành khách sạn đang thu hẹp quản lý để cắt giảm được chi phí. Triển vọng việc làm tốt nhất là bắt đầu từ những khách sạn nhỏ, nơi bạn sẽ có đối thủ cạnh tranh cho chức vụ quản lý. Với bằng cử nhân về Quản lý khách sạn, bạn sẽ nhanh chóng nhanh chóng tìm được một công việc tốt, đặc biệt là được làm việc ở những khách sạn sang trọng.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud