8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

 
Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng du lịch “bùng nổ” trong năm 2019. Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, ngày càng có nhiều người mong muốn chia sẻ  và tận hưởng những trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu.
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều các khách sạn chưa có dịch vụ phục vụ dành cho “khách hàng nhí”. Thường dịch vụ này chỉ xuất hiện ở các khách sạn 4-5 sao. Thế nhưng, nguồn “khách hàng nhí” này sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn.
Vậy các khách sạn nên cung cấp những dịch vụ gì cho “khách hàng nhí”. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết “8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn”.

1. Khu vui chơi dành cho trẻ em

Khu vui chơi dành cho trẻ em là một trong những dịch vụ mà các khách sạn cần có nếu muốn phục vụ nhưng vị “khách nhí” này. Tuy trẻ em không có quyền quyết định lựa chọn địa điểm lưu trú, thế nhưng việc khách sạn có những dịch vụ dành cho trẻ em sẽ là yếu tố quyết định việc lựa chọn nơi lưu trú của bố mẹ.

Do vậy, khu vui chơi dành cho trẻ em nên được đặt ở một hoặc nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên của khách sạn. Tuỳ thuộc vào quy mô của khách sẽ có:

  • Khu vui chơi trong nhà: bao gồm nhiều món đồ chơi trẻ em yêu thích: xếp hình, lego, búp bê, tô tượng,…
  • Khu vui chơi ngoài trời: bao gồm cầu trượt, xích đu, bể bơi, bập bệnh,….

Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn đều miễn phí dịch vụ này.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

2. Khu trông trẻ

Một số khu vui chơi trong khách sạn có kết hợp thêm dịch vụ trông trẻ, nghĩa là, sẽ có nhân viên phụ trách chơi đùa và trông nom 1 nhóm trẻ nhất định để bạn có thể có thời gian check qua lịch làm việc, lướt web hay trò chuyện với bạn bè. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là bố mẹ vẫn phải ở bên trong khách sạn hoặc trong phạm vi cách trẻ khoảng vài trăm mét để tiện liên lạc và báo cáo khi cần. Dịch vụ này có thể được miễn phí hoặc tính phí theo giờ, tùy vào chính sách của mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

3. Nhân viên trông trẻ

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường cung cấp dịch vụ trông trẻ, tạo điều kiện cho bố mẹ có nhiều thời gian riêng, nhất là những gia đình kết hợp công tác và du lịch. Trẻ sẽ được vui chơi và trông nom bởi những cô trông trẻ có trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ vững đã qua tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, cam kết khiến trẻ vui và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thế nên, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm gửi bé tại đây để đi công việc. Dịch vụ này thường được tính theo giờ, và sẽ được phụ thu nếu vượt quá số giờ quy định.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

4. Thực đơn riêng cho trẻ

Một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao sẽ có hẳn một trang hoặc một menu món ăn cho trẻ, nhất là những trẻ nhỏ tuổi, có chế độ ăn riêng với các món phổ biến như súp, cháo… Trường hợp không tìm thấy, khách hàng có thể chủ động liên hệ phục vụ để order hoặc nhờ bếp làm giúp một phần nhỏ. Hầu hết nhân viên đều sẵn lòng cung cấp dịch vụ này.

5. Đồ chơi miễn phí

Ngoài các khu vui chơi, tại quầy hỗ trợ (concierge) của một số khách sạn cũng có sẵn đồ chơi miễn phí cho trẻ. Bạn có thể liên hệ lễ tân để hỏi nếu cần.

Đồ chơi miễn phí cho trẻ em trong khách sạn

6. Ghế ngồi cho trẻ

Hầu hết nhà hàng trong khách sạn đều cung cấp ghế ngồi riêng miễn phí cho trẻ nhỏ giúp thuận tiện trong ăn uống của cả bé và bố mẹ đi cùng. Bạn có thể liên hệ nhân viên phục vụ để hỏi mượn một cái nếu cần.

7. Giường em bé (nôi/ cũi)

Hiện nay, một số khách sạn có cung cấp giường em bé: nôi, cũi cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có trẻ nhỏ.

8. Giường phụ

Giường phụ thường áp dụng kê thêm cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có con trên 12 tuổi hoặc nhiều hơn 1 con. Tùy thuộc vào quy định và chính sách tại khách sạn mà nhóm khách đó có thể được kê thêm giường phụ, đổi sang phòng lớn hơn hoặc thuê thêm phòng.

Giường phụ

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, các khách sạn sẽ đầu tư hơn cho dịch vụ trẻ em để gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho mình.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud