8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

 
Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng du lịch “bùng nổ” trong năm 2019. Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, ngày càng có nhiều người mong muốn chia sẻ  và tận hưởng những trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu.
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều các khách sạn chưa có dịch vụ phục vụ dành cho “khách hàng nhí”. Thường dịch vụ này chỉ xuất hiện ở các khách sạn 4-5 sao. Thế nhưng, nguồn “khách hàng nhí” này sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn.
Vậy các khách sạn nên cung cấp những dịch vụ gì cho “khách hàng nhí”. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết “8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn”.

1. Khu vui chơi dành cho trẻ em

Khu vui chơi dành cho trẻ em là một trong những dịch vụ mà các khách sạn cần có nếu muốn phục vụ nhưng vị “khách nhí” này. Tuy trẻ em không có quyền quyết định lựa chọn địa điểm lưu trú, thế nhưng việc khách sạn có những dịch vụ dành cho trẻ em sẽ là yếu tố quyết định việc lựa chọn nơi lưu trú của bố mẹ.

Do vậy, khu vui chơi dành cho trẻ em nên được đặt ở một hoặc nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên của khách sạn. Tuỳ thuộc vào quy mô của khách sẽ có:

  • Khu vui chơi trong nhà: bao gồm nhiều món đồ chơi trẻ em yêu thích: xếp hình, lego, búp bê, tô tượng,…
  • Khu vui chơi ngoài trời: bao gồm cầu trượt, xích đu, bể bơi, bập bệnh,….

Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn đều miễn phí dịch vụ này.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

2. Khu trông trẻ

Một số khu vui chơi trong khách sạn có kết hợp thêm dịch vụ trông trẻ, nghĩa là, sẽ có nhân viên phụ trách chơi đùa và trông nom 1 nhóm trẻ nhất định để bạn có thể có thời gian check qua lịch làm việc, lướt web hay trò chuyện với bạn bè. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là bố mẹ vẫn phải ở bên trong khách sạn hoặc trong phạm vi cách trẻ khoảng vài trăm mét để tiện liên lạc và báo cáo khi cần. Dịch vụ này có thể được miễn phí hoặc tính phí theo giờ, tùy vào chính sách của mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

3. Nhân viên trông trẻ

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường cung cấp dịch vụ trông trẻ, tạo điều kiện cho bố mẹ có nhiều thời gian riêng, nhất là những gia đình kết hợp công tác và du lịch. Trẻ sẽ được vui chơi và trông nom bởi những cô trông trẻ có trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ vững đã qua tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, cam kết khiến trẻ vui và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thế nên, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm gửi bé tại đây để đi công việc. Dịch vụ này thường được tính theo giờ, và sẽ được phụ thu nếu vượt quá số giờ quy định.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

4. Thực đơn riêng cho trẻ

Một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao sẽ có hẳn một trang hoặc một menu món ăn cho trẻ, nhất là những trẻ nhỏ tuổi, có chế độ ăn riêng với các món phổ biến như súp, cháo… Trường hợp không tìm thấy, khách hàng có thể chủ động liên hệ phục vụ để order hoặc nhờ bếp làm giúp một phần nhỏ. Hầu hết nhân viên đều sẵn lòng cung cấp dịch vụ này.

5. Đồ chơi miễn phí

Ngoài các khu vui chơi, tại quầy hỗ trợ (concierge) của một số khách sạn cũng có sẵn đồ chơi miễn phí cho trẻ. Bạn có thể liên hệ lễ tân để hỏi nếu cần.

Đồ chơi miễn phí cho trẻ em trong khách sạn

6. Ghế ngồi cho trẻ

Hầu hết nhà hàng trong khách sạn đều cung cấp ghế ngồi riêng miễn phí cho trẻ nhỏ giúp thuận tiện trong ăn uống của cả bé và bố mẹ đi cùng. Bạn có thể liên hệ nhân viên phục vụ để hỏi mượn một cái nếu cần.

7. Giường em bé (nôi/ cũi)

Hiện nay, một số khách sạn có cung cấp giường em bé: nôi, cũi cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có trẻ nhỏ.

8. Giường phụ

Giường phụ thường áp dụng kê thêm cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có con trên 12 tuổi hoặc nhiều hơn 1 con. Tùy thuộc vào quy định và chính sách tại khách sạn mà nhóm khách đó có thể được kê thêm giường phụ, đổi sang phòng lớn hơn hoặc thuê thêm phòng.

Giường phụ

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, các khách sạn sẽ đầu tư hơn cho dịch vụ trẻ em để gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho mình.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Công nghệ AI là gì? Ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang đến những thay đổi tích cực cho lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong đó, các giải pháp ứng dụng Trí tuệ…

Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao…

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngày dịch vụ, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng do vậy, các khách sạn luôn mong muốn…

3 Bài học kinh doanh đắt giá từ chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International

Đứng đầu trong danh sách Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất hiện nay, Marriott International là một tập đoàn khách sạn đa quốc gia được thành lập năm 1927…

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc…

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào?

Accommodation là gì? Đây là một khái niệm rất trừu tượng mà chỉ những người làm trong ngành du lịch - khách sạn mới thực sự hiểu rõ. Hôm nay…
[X]
Đang tải...