8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

 
Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng du lịch “bùng nổ” trong năm 2019. Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, ngày càng có nhiều người mong muốn chia sẻ  và tận hưởng những trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu.
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều các khách sạn chưa có dịch vụ phục vụ dành cho “khách hàng nhí”. Thường dịch vụ này chỉ xuất hiện ở các khách sạn 4-5 sao. Thế nhưng, nguồn “khách hàng nhí” này sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn.
Vậy các khách sạn nên cung cấp những dịch vụ gì cho “khách hàng nhí”. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết “8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn”.

1. Khu vui chơi dành cho trẻ em

Khu vui chơi dành cho trẻ em là một trong những dịch vụ mà các khách sạn cần có nếu muốn phục vụ nhưng vị “khách nhí” này. Tuy trẻ em không có quyền quyết định lựa chọn địa điểm lưu trú, thế nhưng việc khách sạn có những dịch vụ dành cho trẻ em sẽ là yếu tố quyết định việc lựa chọn nơi lưu trú của bố mẹ.

Do vậy, khu vui chơi dành cho trẻ em nên được đặt ở một hoặc nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên của khách sạn. Tuỳ thuộc vào quy mô của khách sẽ có:

  • Khu vui chơi trong nhà: bao gồm nhiều món đồ chơi trẻ em yêu thích: xếp hình, lego, búp bê, tô tượng,…
  • Khu vui chơi ngoài trời: bao gồm cầu trượt, xích đu, bể bơi, bập bệnh,….

Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn đều miễn phí dịch vụ này.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

2. Khu trông trẻ

Một số khu vui chơi trong khách sạn có kết hợp thêm dịch vụ trông trẻ, nghĩa là, sẽ có nhân viên phụ trách chơi đùa và trông nom 1 nhóm trẻ nhất định để bạn có thể có thời gian check qua lịch làm việc, lướt web hay trò chuyện với bạn bè. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là bố mẹ vẫn phải ở bên trong khách sạn hoặc trong phạm vi cách trẻ khoảng vài trăm mét để tiện liên lạc và báo cáo khi cần. Dịch vụ này có thể được miễn phí hoặc tính phí theo giờ, tùy vào chính sách của mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

3. Nhân viên trông trẻ

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường cung cấp dịch vụ trông trẻ, tạo điều kiện cho bố mẹ có nhiều thời gian riêng, nhất là những gia đình kết hợp công tác và du lịch. Trẻ sẽ được vui chơi và trông nom bởi những cô trông trẻ có trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ vững đã qua tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, cam kết khiến trẻ vui và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thế nên, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm gửi bé tại đây để đi công việc. Dịch vụ này thường được tính theo giờ, và sẽ được phụ thu nếu vượt quá số giờ quy định.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

4. Thực đơn riêng cho trẻ

Một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao sẽ có hẳn một trang hoặc một menu món ăn cho trẻ, nhất là những trẻ nhỏ tuổi, có chế độ ăn riêng với các món phổ biến như súp, cháo… Trường hợp không tìm thấy, khách hàng có thể chủ động liên hệ phục vụ để order hoặc nhờ bếp làm giúp một phần nhỏ. Hầu hết nhân viên đều sẵn lòng cung cấp dịch vụ này.

5. Đồ chơi miễn phí

Ngoài các khu vui chơi, tại quầy hỗ trợ (concierge) của một số khách sạn cũng có sẵn đồ chơi miễn phí cho trẻ. Bạn có thể liên hệ lễ tân để hỏi nếu cần.

Đồ chơi miễn phí cho trẻ em trong khách sạn

6. Ghế ngồi cho trẻ

Hầu hết nhà hàng trong khách sạn đều cung cấp ghế ngồi riêng miễn phí cho trẻ nhỏ giúp thuận tiện trong ăn uống của cả bé và bố mẹ đi cùng. Bạn có thể liên hệ nhân viên phục vụ để hỏi mượn một cái nếu cần.

7. Giường em bé (nôi/ cũi)

Hiện nay, một số khách sạn có cung cấp giường em bé: nôi, cũi cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có trẻ nhỏ.

8. Giường phụ

Giường phụ thường áp dụng kê thêm cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có con trên 12 tuổi hoặc nhiều hơn 1 con. Tùy thuộc vào quy định và chính sách tại khách sạn mà nhóm khách đó có thể được kê thêm giường phụ, đổi sang phòng lớn hơn hoặc thuê thêm phòng.

Giường phụ

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, các khách sạn sẽ đầu tư hơn cho dịch vụ trẻ em để gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho mình.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…
Đang tải...