Digital Marketing: 10 điều mà người làm khách sạn không nên bỏ qua

Thế giới kỹ thuật số vô cùng năng động và để thành công trên môi trường này, bạn cần phải bắt kịp những thay đổi liên tục của thời đại công nghệ. Và việc trở nên thông thạo những điều cơ bản của Digital Marketing là điều không thể bỏ qua. 

  • Search Engine Marketing – SEM – Marketing trên công cụ tìm kiếm

Đây là một loại chiến lược tiếp thị nhằm tăng khả năng hiển thị tự nhiên (không phải trả tiền) trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. Mục đích là làm mọi thứ để cố được ‘xếp hạng’ cao trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm, hỗ trợ tăng khả năng hiển thị của bạn và  nếu thành công, thuật toán Google sẽ kéo được một lượng khách hàng lớn truy cập vào website của khách sạn

SEM là yếu tố quan trọng trong Digital Marketing

SEM là yếu tố quan trọng trong Digital Marketing

  • Pay per click marketing – Marketing trên lượt click

Là một mô hình marketing qua internet, trong đó các nhà quảng cáo trả phí mỗi khi  các quảng cáo của họ được khách hàng nhấp vào. Về cơ bản, đó là một cách để mua lượt truy cập vào trang web, thay vì cố gắng “kiếm” những lượt truy cập đó một cách tự nhiên. Phương pháp này có nhiều cách thực hiện, bao gồm quảng cáo trên Google AdWords, Bing, Yahoo, v.v. Trong phạm vi này, bạn có thể có quảng cáo qua hình thức hiển thị (banner) hoặc quảng cáo tìm kiếm.

Pay per click marketing - Marketing trên lượt click

Pay per click marketing – Marketing trên lượt click

  • Social Media Marketing – Marketing trên nền tảng Mạng xã hội

Sau công cụ  tìm kiếm, các nền tảng xã hội là công cụ mạnh mẽ nhất để thu hút khách hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập web với mục đích chuyển đổi thành lượt đặt hàng, booking,…Kết nối với khán giả của bạn bằng những thông điệp phù hợp là điều quan trọng trên mạng xã hội. 

Social Media Marketing - Marketing trên nền tảng Mạng xã hội

Social Media Marketing – Marketing trên nền tảng Mạng xã hội

  • Quản lý hình ảnh online

Đây là việc biết được những gì đang được nói về bạn và quản lý nó thật tốt. Việc này sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người tìm thấy thông tin phù hợp khi họ tìm kiếm khách sạn trên Internet. Bạn nên nhớ rằng, có tới 92% người tiêu dùng thường xuyên đọc các bài đánh giá trực tuyến để tìm hiểu về một doanh nghiệp.

Quản lý hình ảnh online

Quản lý hình ảnh online

  • Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất trên nền tảng kỹ thuật số. Tiếp thị liên kết là một mô hình chia sẻ doanh thu trong đó bạn khuyến khích người khác bán hàng thay cho bạn.

Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

  • Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là việc việc sử dụng nội dung này để đạt được mục tiêu tiếp thị, tiếp cận với nhiều khách hàng. Các ngành khách sạn có thể gặt hái được nhiều lợi ích từ việc này nếu việc tạo nội dung được thực hiện đúng cách và tiếp thị tốt. Sử dụng cách kể chuyện thông minh để bán hàng như đã giải thích ở trên.

Content Marketing - Tiếp thị nội dung

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Đọc toàn bộ blog về tiếp thị nội dung là gì và nó có thể giúp các chủ khách sạn như thế nào tại đây

  • Email Marketing – Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng email như một phương tiện truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Đây là một phương pháp tiếp thị phổ biến, mạnh mẽ nhất và có thể giúp bạn tạo dữ liệu khách hàng mục tiêu của riêng mình. Qua đây, bạn có thể cung cấp cho họ các giao dịch trọn gói độc quyền.

Email Marketing - Tiếp thị qua email

Email Marketing – Tiếp thị qua email

  • Booking Engine – Công cụ đặt phòng

Trên trang web khách sạn, thành phần quan trọng nhất là công cụ đặt phòng. Trải nghiệm đầu của khách bắt đầu với hệ thống đặt phòng trực tuyến. Vậy nên bạn hãy biến nơi đây là một trải nghiệm mượt mà, kích thích khách hàng đặt phòng trực tiếp nhiều hơn.

Booking Engine - Công cụ đặt phòng

Booking Engine – Công cụ đặt phòng

Đây cũng là khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số đối với chủ khách sạn. Một công cụ đặt phòng tốt có thể giúp bạn tiến xa và kiếm cho bạn công việc kinh doanh trực tiếp sinh lợi.

Việc sử dụng phần mềm booking engine như ezBe của ezCloud sẽ giúp khách sạn của bạn kết nối trực tiếp với Google Hotels, xuất hiện trên Google Maps, thu hút được lượng lớn traffic tự nhiên mà không cần bỏ quá nhiều chi phí quảng cáo cho các bên đối tác. Ngoài ra, việc dùng ezBe sẽ đẩy mạnh kênh bán hàng trực tiếp, bớt phụ thuộc và giảm chi phí hoa hồng cho OTAs.

  • Analytics – Phân tích thông số

Google Analytics được cho là một trong những ứng dụng phân tích web mạnh mẽ nhất hiện nay cho dù bạn là chuyên gia hay chỉ là người mới bắt đầu. Và đặc biệt hơn, nó hoàn toàn miễn phí!

Analytics - Phân tích thông số

Analytics – Phân tích thông số

Phần tốt nhất về tiếp thị kỹ thuật số là dữ liệu. Đó là về việc đưa ra những lựa chọn sáng suốt và sử dụng thông tin và hành vi của khách hàng để làm cho bộ máy tiếp thị của bạn được cá nhân hóa và hiệu quả hơn.

Tham khảo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng thực hiện như thế nào?

Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là một câu chuyện khó có thể đánh giá một cách dễ dàng, sau bài viết này, ezCloud sẽ giúp bạn có một cái nhìn đơn giản hơn và cung cấp một vài cách để có thể hiểu được khách hàng …

GDS hỗ trợ thu hút khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu

GDS là một trong những cách nhanh nhất để có thể thu hút khách hàng và đẩy mạnh thương hiệu của bạn trên thị trường quốc tế, vậy nên đây là lý do bạn nên đưa khách sạn hệ thống GDS toàn cầu để có thể tối ưu hoá hệ …

Tiếng Anh Du lịch – một số thuật ngữ nổi bật trong năm 2022

Hai năm đại dịch đã khiến ngành du lịch thay đổi rất nhiều, những xu hướng mới, những xu hướng lại trở lại mạnh mẽ, liệu bạn đã quen chưa? Sau đây là một sôs thuật ngữ Tiếng Anh Du lịch năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]