Định giá phòng khách sạn: 9 chiến lược mà bạn nên biết

Định giá phòng khách sạn: 9 chiến lược mà bạn nên biết

Giá cả là yếu tố quan trọng khi khách hàng đặt quyết định chọn phòng ở khách sạn. Phải đặt giá sao cho phù hợp với tâm lý khách hàng, phù hợp với tình hình kinh doanh của khách sạn là một việc không hề đơn giản. Cùng ezCloud tìm hiểu 9 chiến lược trong cách định giá phòng mà bạn nên tham khảo sau đây.

Để định giá phòng khách sạn một cách hiệu quả, cần phải biết mình, biết ta, trăm trận trăm thắng, cách nhanh nhất để chiến thắng đối thủ là hiểu được họ. Việc tìm hiểu giá tất các đối thủ trong cùng tầm giá, khu vực, điều kiện, dịch vụ sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về thị trường. Sau đó, kết quả của việc tham khảo giá các bên sẽ giúp chủ khách sạn đặt giá hợp lý cho dịch vụ của mình. Đây là một bước quan trọng trong khi thực hiện định giá phòng khách sạn.

Dinh gia phong khach san

Dinh gia phong khach san

 

  • Định giá phòng khách sạn dựa theo dự báo số liệu

Bất cứ lúc muốn đưa ra được quyết định định giá phòng khách sạn hợp lý, bạn cần phải có được dự báo từ những số liệu đã có. Việc đặt giá này sẽ tuỳ thuộc vào việc bạn mong đợi và dự đoán về nhu cầu sẽ ra sao trong tương lai. Để làm được điều này, bạn cần có cho mình những dữ liệu về tình trạng khách hàng, thời gian lưu trú, doanh thu, giá phòng,…Số liệu cận được thu thập trong vài tháng hoặc vài năm để có được cái nhìn tổng quan nhất về tình hình thị trường. 

Việc thu thập những dữ liệu này bạn cần có cho mình một phần mềm quản lý khách sạn càng sớm càng tốt. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn lưu trữ rất nhiều thông tin về: Doanh thu, tình trạng phòng, giá phòng, biểu đồ giá theo từng thời điểm, giá trung bình theo từng phòng đem lại.

  • Định giá phòng khách sạn dựa theo thời gian cư trú

Khuyến khích khách hàng lưu trú dài hơn với những gói khuyến mãi và chính sách giá hợp lý sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn để thu về nhiều doanh thu hơn. Phương pháp này mặc dù sẽ giảm giá trên mỗi đêm phòng nhưng về tổng thể thì sẽ thu về nhiều lợi nhuận hơn so với những gì bạn mong đợi. Việc khách hàng ở lại lâu hơn cũng là một cách bạn có thể bán thêm được nhiều dịch vụ hơn và hiểu được tâm lý mua hàng của họ hơn.

  • Định giá phòng khách sạn dựa theo phân khúc khách hàng

Cùng một chỗ bạn có thể thu phí khác nhau với từng nhóm khách hàng khác nhau. Khách hàng có thể được chia theo số lượng (lượng phòng cùng đặt theo thời điểm), mong muốn (diện tích, tiện ích, view cảnh quan, biển hay view sông,…), thời gian ở, dịch vụ đính kèm, thời điểm mua,….

Tương tự với đó, bạn có thể phân khúc khách hàng dựa theo loại khách hàng, đặt giá dựa theo khách hàng mang lại nhiều giá trị hơn. Ví dụ như những khách hàng doanh nghiệp thường sẽ đặt nhiều hơn và mang lại nguồn doanh thu lớn hơn.

Dinh gia khach hang

  • Định giá phòng khách sạn dựa theo tình trạng khách hàng

Đây có lẽ là cách định giá khách sạn phổ biến nhất được sử dụng bởi các cơ sở kinh doanh lưu trú. Việc tiếp cận dựa theo tình trạng khách là cách tiếp cận dựa trên cung và cầu. Khách hàng nhiều, nhu cầu cao thì giá phòng sẽ tăng và ngược lại. Trong mùa thấp điểm, tình trạng kinh doanh sẽ không như mong đợi, lúc này, các khách sạn sẽ cần giảm giá để thu hút thêm lượng khách hàng tới sử dụng dịch vụ.

  • Dự theo mức độ khách hàng trung thành

Đối với những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của khách sạn, bạn hãy tặng thưởng cho họ bằng những chính sách khuyến mãi, giảm giá,… hoặc tặng thêm quà nếu họ giới thiệu thêm được những khách hàng sau.

  • Áp dụng theo chính sách huỷ phòng

Khách hàng rất mong muốn được sự linh hoạt trong các chính sách đặt và huỷ phòng. Dựa vào đây bạn có thể thu thêm một khoản phí nhỏ nếu khách hàng muốn tham gia vào chương trình huỷ phòng linh hoạt. Phí này có thể thu theo năm.

Dinh gia khach hang

  • Bán thêm, bán chéo, bán theo gói

Khuyến khích khách hàng mua thêm bằng cách đưa những lựa chọn thêm như nâng hạng phòng, nâng hạng view hoặc những dịch vụ bán kèm để có thể thu thêm lợi nhuận từ khách hàng. Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Nếu khách hàng đã đến với bạn hãy khiến họ hài lòng và sử dụng dịch vụ một cách chủ động.

Hãy tạo ra các gói bán hàng, gói khuyến mãi thật hấp dẫn cho khách hàng để khiến họ bị thu hút

  • Ngang giá

Một cách định giá phòng đơn giản nhưng dễ dàng thu được lòng tin từ khách hàng. Khách hàng trước khi đặt phòng họ sẽ tìm hiểu rất nhiều nguồn, vậy nên khách sạn có thể để giá ngang nhau ở tất cả các kênh. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng ở bạn nhiều hơn về sự đồng nhất. Các kênh bán có thể chênh lệch đôi chút do chính sách khác nhau.

Việc đặt giá đồng bộ, khách sạn nên có cho mình một công cụ đặt phòng và công cụ quản lý kênh bán.

Với công cụ ezBe – công cụ đặt phòng: Khách sạn sẽ tham gia trực tiếp vào bán hàng qua  website và fanpage Facebook, việc đặt giá sẽ được chủ động hơn. Ngoài ra, ezBe còn có thể khiến khách sạn tiếp cận được lượng đối tác lớn qua kênh Google Hotels

Với công cụ ezCms – Trình quản lý kênh bán: Khách sạn có thể quản lý toàn bộ kênh bán qua một màn hình duy nhất. Ngoài ra, ezCms sẽ giúp bạn đồng bộ hàng loạt kho phòng và giá bán lên tất cả các kênh mà không cần đăng nhập nhiều lần.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]