Gen Z đi du lịch khác gì so với thế hệ còn lại (Phần 1)

Thế hệ Gen Z đang được nhiều nhóm ngành hàng quan tâm vì sự khác lạ trong tâm lý và nhu cầu tiếp nhận thông tin. Hơn thế nữa, nhóm tuổi này cũng sẽ là tương lai cho sự phát triển xu hướng của xã hội khi các thế hệ Gen X và Y ngày một già đi. Trong nhóm ngành Du lịch, Gen Z cũng đang bắt đầu có những tác động không hề nhỏ, vậy nhu cầu và tâm lý hành vi của nhóm tuổi hành ra sao? Cùng ezCloud khám phá qua những số liệu sau.

Gen Z (Thế hệ Z) là cụm từ ám chỉ đến nhóm người sinh ra từ năm 1995 đến năm 2012 (một số khác cho rằng từ 1997 đến 2015), thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21.

Trên thế giới, Gen Z có khoảng 2,6 tỷ người trên toàn thế giới, chiếm khoảng ⅓ dân số. Tại Việt Nam, Gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người. (Nhóm cộng đồng Gen Z rộng hơn đã có gần 2 tỷ người trên toàn cầu (Liên Hợp Quốc, Vụ Kinh tế Xã hội, Phòng Dân số, 2015).

Gen Z năng động

Gen Z năng động

Nhóm tuổi này còn có sự nhanh nhạy cực lớn trong các xu hướng phát triển xã hội như mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Youtube,..).. Đây là nhóm tuổi có sự tách biệt về nhận thức so với lứa tuổi còn lại và có tính cá nhân, cái tôi cực cao kéo theo đo là những tâm lý độc lập, tự chủ, dễ thay. Vậy nên để làm hài lòng được nhóm tuổi này, các ngành hàng luôn cần biến đổi liên tục và Du lịch cũng không thể nằm ngoài.

Xem thêm: Giải pháp quản lý và vận hàng khách sạn ezCloudhotel

Đối với Gen Z, mục đích chuyến đi của họ thường tập trung vào những nhu cầu giải trí và nghỉ dưỡng, có rất ít nhu cầu về thăm bạn bè hay đi công tác hay học tập. Theo báo cáo, trong số lượng người được hỏi, giải trí và nghỉ dưỡng chiếm tới 90%.

MỤC ĐÍCH DU LỊCH CỦA GEN Z

Mục đích du lịch của phần lớn Gen Z

Chính những nhu cầu khác nhau đó dẫn đến những điểm chênh lệch khi lựa chọn độ dài chuyến đi. Nhóm các bạn trẻ Gen Z đang lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn ngày, gói gọn trong 2-3 ngày (48.26%). Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng thích sự riêng tư với nhóm bạn và gia đình, có xu hướng lựa chọn những chuyến đi ít người, chỉ khoảng 2-3 người (48.26%). Khác với Gen Z, Gen Y và X khá tương đồng khi mong muốn một chuyến đi dài hơi 4-5 ngày.

ĐỒ DÀI CHUYẾN ĐI MÀ GEN Z HƯỚNG TỚI

Độ dài chuyến đi mà Gen Z mong muốn

Để giải thích về sự khác biệt này, nhóm du khách này đang có độ tuổi trẻ, mới đi làm, tâm lý xê dịch còn cao nên họ sẽ muốn khám phá một địa điểm nhanh chóng, theo hướng “tranh thủ” thời gian nghỉ khi đi làm. Bên cạnh đó, đây là nhóm kinh tế chưa thực sự dư dả và chủ động như hai nhóm còn lại.

GEN Z KHÔNG CÓ XU HƯỚNG ĐI VỚI QUÁ ĐÔNG NGƯỜI

Gen Z không có xu hướng đi với quá đông người

Trên đây là phần một của nghiên cứu tâm lý nhóm tuổi khách hàng khi đi du lịch hiện nay. ezCloud sẽ tiếp tục gửi đến khách hàng những thông tin chuyên sâu hơn để các doanh nghiệp có thể dễ dàng phác hoạ được chân dung khách hàng dễ dàng hơn.

Tham khảo số liệu: expedia.com

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]