Giá phòng khách sạn đang có xu hướng giảm dần

Theo kết quả của cuộc khảo sát của Grant Thornton, RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng sẵn có), chỉ số dùng để đo lường lợi nhuận và hiệu suất sử dụng phòng khách sạn, đã giảm khoảng 8,6%, từ 59,3 USD trong năm 2014 xuống còn 54,2 USD trong năm 2015.

Nguyên nhân dẫn đến giảm RevPAR chủ yếu là do giá phòng khách sạn bình quân năm 2015 giảm mạnh.

Kết quả phân tích theo Xếp hạng sao của khách sạn cho thấy giá phòng bình quân của phân khúc khách sạn 4 sao giảm 17,1% từ 87,2 USD xuống còn 72,3 USD.

Trong khi đó, tình hình tại phân khúc khách sạn 5 sao khả quan hơn, giá phòng bình quân tăng 1,2% từ 110,1 USD năm 2014 lên 111,4 USD năm 2015.

Xét theo vùng miền, cả ba vùng đều có giá phòng trung bình hàng năm giảm so với năm trước.

giaphongbinhquan_odzg

 Khu vực phía Bắc giảm thấp nhất với 6%, giá phòng trung bình hai khu vực còn lại, miền Trung & Tây Nguyên và miền Nam, giảm lần lượt là 14,4% và 12,6% trong năm 2015.

Tổng quan trung bình giá phòng hàng năm của các khách sạn cao cấp giảm đáng kể 11,3% từ USD năm 2014 xuống còn 87 USD trong năm 2015.

Tuy nhiên, công suất phòng trung bình năm 2015 của các khách sạn cao cấp tăng nhẹ 1,2% từ 60,3% lên 61,5% đối với khách sạn 4 sao, và tăng 1,6% từ 61,1% lên 62,7% đối với khách sạn 5 sao.

congsuat_umva

Về các kênh đặt phòng, năm 2015 khách hàng đã sử dụng mạng trực tuyến để thuê phòng tăng lên mạnh mẽ khiến doanh thu từ đặt phòng trực tuyến tăng theo.

Cụ thể, tỷ lệ đặt phòng trực tuyến tăng 4,9%, trong khi tỷ lệ đặt phòng qua các công ty lữ hành giảm 5,3% và đặt phòng trực tiếp giảm 4,9%.

kenhdatphong_uzfr

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]