Giá phòng khách sạn đang có xu hướng giảm dần

Theo kết quả của cuộc khảo sát của Grant Thornton, RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng sẵn có), chỉ số dùng để đo lường lợi nhuận và hiệu suất sử dụng phòng khách sạn, đã giảm khoảng 8,6%, từ 59,3 USD trong năm 2014 xuống còn 54,2 USD trong năm 2015.

Nguyên nhân dẫn đến giảm RevPAR chủ yếu là do giá phòng khách sạn bình quân năm 2015 giảm mạnh.

Kết quả phân tích theo Xếp hạng sao của khách sạn cho thấy giá phòng bình quân của phân khúc khách sạn 4 sao giảm 17,1% từ 87,2 USD xuống còn 72,3 USD.

Trong khi đó, tình hình tại phân khúc khách sạn 5 sao khả quan hơn, giá phòng bình quân tăng 1,2% từ 110,1 USD năm 2014 lên 111,4 USD năm 2015.

Xét theo vùng miền, cả ba vùng đều có giá phòng trung bình hàng năm giảm so với năm trước.

giaphongbinhquan_odzg

 Khu vực phía Bắc giảm thấp nhất với 6%, giá phòng trung bình hai khu vực còn lại, miền Trung & Tây Nguyên và miền Nam, giảm lần lượt là 14,4% và 12,6% trong năm 2015.

Tổng quan trung bình giá phòng hàng năm của các khách sạn cao cấp giảm đáng kể 11,3% từ USD năm 2014 xuống còn 87 USD trong năm 2015.

Tuy nhiên, công suất phòng trung bình năm 2015 của các khách sạn cao cấp tăng nhẹ 1,2% từ 60,3% lên 61,5% đối với khách sạn 4 sao, và tăng 1,6% từ 61,1% lên 62,7% đối với khách sạn 5 sao.

congsuat_umva

Về các kênh đặt phòng, năm 2015 khách hàng đã sử dụng mạng trực tuyến để thuê phòng tăng lên mạnh mẽ khiến doanh thu từ đặt phòng trực tuyến tăng theo.

Cụ thể, tỷ lệ đặt phòng trực tuyến tăng 4,9%, trong khi tỷ lệ đặt phòng qua các công ty lữ hành giảm 5,3% và đặt phòng trực tiếp giảm 4,9%.

kenhdatphong_uzfr

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud