Giá phòng khách sạn và những điều cần biết

Giá phòng khách sạn và những điều cần biết

Giá phòng là một trong những yếu tố được quan tâm nhất của du khách khi lựa chọn lưu trú tại khách sạn. Vậy bạn có biết những thông tin hữu ích liên quan đến giá phòng khách sạn? Nếu chưa, hãy tìm hiểu cùng ezFolio nhé!

Các loại giá phòng khách sạn

Hình ảnh có liên quan

Thông thường, khách sạn sẽ phân chia giá phòng thành nhiều loại đáp ứng nhu cầu và phù hợp với từng đối tượng khách khác nhau. Cụ thể:
Giá công bố – Rack rate:
Giá công bố là loại giá được đề trên bảng giá phòng, tính cho 1 đêm lưu trú của 1 loại phòng cụ thể. Giá này không bao gồm ăn uống hay chương trình giảm giá.
Giá cho khách đoàn – Group & Tour rate:
Giá cho khách đoàn là giá đã được tính giảm 1 tỉ lệ phần trăm nào đó so với mức giá phòng công bố. Giá này chỉ áp dụng cho đối tượng khách đặt phòng với số lượng lớn như: công ty du lịch, công ty đặt cho hội nghị, hội thảo,…
Giá đặc biệt:
Có 3 kiểu đối tượng sẽ được khách sạn áp dụng giá đặc biệt, đó là:
Corporate rate (comercial rate): là giá giảm cho các đối tượng là khách hàng thường xuyên, khách lưu trú dài hạn tại khách sạn hoặc khách lưu trú là nhân viên của Công ty có quan hệ đối tác kinh doanh với khách sạn.
Family Rate: là giá phòng tính cho đối tượng là gia đình có trẻ em đi kèm (thường dưới 12 tuổi); khi đó trẻ em sẽ được ở miễn phí cùng phòng với bố mẹ.
Day Rate: là giá phòng tính theo giờ khách thuê trong ngày. Khách không thuê qua đêm.
Giá khuyến mại
Giá khuyến mại là giá phòng được công bố trong các chương trình quảng cáo hoặc khuyến mại của khách sạn để thu hút thêm lượng khách lưu trú. Giá này được tính trên tỉ lệ phần trăm so với giá công bố.

Hình ảnh có liên quan

Giá trọn gói
Giá trọn gói là giá bao gồm: giá phòng, các bữa ăn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí tại khách sạn,…Giá trọn gói thường thấp hơn giá tổng các dịch vụ kết hợp lại.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng của một khách sạn. Bao gồm:
Vị trí của khách sạn: trung tâm hay nội thành, gần biển hay không, ở TP nào, mặt phố hay trong hẻm,…là những yếu tố nhất định ảnh hưởng đến giá phòng của khách sạn.
Vị trí của phòng: phòng tầng trệt hay tầng cao, có view hay không, có gần lối thoát hiểm hay không,…cũng ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn là cao hay thấp.

mslovejoy

Loại phòng: phòng tiêu chuẩn, phòng cao cấp, phòng nguyên thủ,…sẽ quyết định giá phòng khách sạn.
Trang thiết bị: các trang thiết bị trong phòng khác nhau về chất liệu, nguồn gốc, công dụng,…quyết định giá phòng khách sạn.

Magnificent Indoor Pools for Your Eyes

Số lượng phòng thuê: tại một số khách sạn, việc bạn thuê phòng với số lượng lớn sẽ được tính mức giá ưu đãi hơn.
Giá của các đối thủ cạnh tranh: tại cùng một khu vực, các khách sạn có cùng hạng sao, cùng tiêu chuẩn đánh giá thường cạnh tranh nhau về giá để thu hút khách hàng. Giá của khách sạn này được niêm yết dựa trên sự tham khảo và đánh giá giá các khách sạn khác trong cùng khu vực.
Thời vụ, ngày trong tuần và thời gian khách lưu trú: giá phòng vào mùa cao điểm sẽ cao hơn mùa thấp điểm, ngày cuối tuần sẽ cao hơn các ngày trong tuần, dịp lễ tết sẽ cao hơn ngày thường, hay khách lưu trú dài ngày cũng sẽ có giá phòng thấp hơn khách lưu trú ngắn ngày,…
Các bữa ăn kèm theo giá phòng, bao gồm:

Kết quả hình ảnh cho meal in hotel

EP (European plan): giá này chỉ bao gồm tiền phòng, không có bữa ăn nào.
AP (American plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 3 bữa ăn sáng, trưa và tối.
MAP (Modified American plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 2 bữa ăn trong ngày hoặc bữa ăn sáng và ăn tối; hoặc ăn sáng và ăn trưa.
CP (Continential plan): giá đã bao gồm tiền phòng và bữa ăn sáng nhẹ.
BB (Bed & Breakfast plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 1 bữa ăn sáng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

 

dùng thử miễn phí


 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)