Giá phòng khách sạn và những điều cần biết

Giá phòng là một trong những yếu tố được quan tâm nhất của du khách khi lựa chọn lưu trú tại khách sạn. Vậy bạn có biết những thông tin hữu ích liên quan đến giá phòng khách sạn? Nếu chưa, hãy tìm hiểu cùng ezFolio nhé!

Các loại giá phòng khách sạn

Hình ảnh có liên quan

Thông thường, khách sạn sẽ phân chia giá phòng thành nhiều loại đáp ứng nhu cầu và phù hợp với từng đối tượng khách khác nhau. Cụ thể:
Giá công bố – Rack rate:
Giá công bố là loại giá được đề trên bảng giá phòng, tính cho 1 đêm lưu trú của 1 loại phòng cụ thể. Giá này không bao gồm ăn uống hay chương trình giảm giá.
Giá cho khách đoàn – Group & Tour rate:
Giá cho khách đoàn là giá đã được tính giảm 1 tỉ lệ phần trăm nào đó so với mức giá phòng công bố. Giá này chỉ áp dụng cho đối tượng khách đặt phòng với số lượng lớn như: công ty du lịch, công ty đặt cho hội nghị, hội thảo,…
Giá đặc biệt:
Có 3 kiểu đối tượng sẽ được khách sạn áp dụng giá đặc biệt, đó là:
Corporate rate (comercial rate): là giá giảm cho các đối tượng là khách hàng thường xuyên, khách lưu trú dài hạn tại khách sạn hoặc khách lưu trú là nhân viên của Công ty có quan hệ đối tác kinh doanh với khách sạn.
Family Rate: là giá phòng tính cho đối tượng là gia đình có trẻ em đi kèm (thường dưới 12 tuổi); khi đó trẻ em sẽ được ở miễn phí cùng phòng với bố mẹ.
Day Rate: là giá phòng tính theo giờ khách thuê trong ngày. Khách không thuê qua đêm.
Giá khuyến mại
Giá khuyến mại là giá phòng được công bố trong các chương trình quảng cáo hoặc khuyến mại của khách sạn để thu hút thêm lượng khách lưu trú. Giá này được tính trên tỉ lệ phần trăm so với giá công bố.

Hình ảnh có liên quan

Giá trọn gói
Giá trọn gói là giá bao gồm: giá phòng, các bữa ăn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí tại khách sạn,…Giá trọn gói thường thấp hơn giá tổng các dịch vụ kết hợp lại.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng của một khách sạn. Bao gồm:
Vị trí của khách sạn: trung tâm hay nội thành, gần biển hay không, ở TP nào, mặt phố hay trong hẻm,…là những yếu tố nhất định ảnh hưởng đến giá phòng của khách sạn.
Vị trí của phòng: phòng tầng trệt hay tầng cao, có view hay không, có gần lối thoát hiểm hay không,…cũng ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn là cao hay thấp.

mslovejoy

Loại phòng: phòng tiêu chuẩn, phòng cao cấp, phòng nguyên thủ,…sẽ quyết định giá phòng khách sạn.
Trang thiết bị: các trang thiết bị trong phòng khác nhau về chất liệu, nguồn gốc, công dụng,…quyết định giá phòng khách sạn.

Magnificent Indoor Pools for Your Eyes

Số lượng phòng thuê: tại một số khách sạn, việc bạn thuê phòng với số lượng lớn sẽ được tính mức giá ưu đãi hơn.
Giá của các đối thủ cạnh tranh: tại cùng một khu vực, các khách sạn có cùng hạng sao, cùng tiêu chuẩn đánh giá thường cạnh tranh nhau về giá để thu hút khách hàng. Giá của khách sạn này được niêm yết dựa trên sự tham khảo và đánh giá giá các khách sạn khác trong cùng khu vực.
Thời vụ, ngày trong tuần và thời gian khách lưu trú: giá phòng vào mùa cao điểm sẽ cao hơn mùa thấp điểm, ngày cuối tuần sẽ cao hơn các ngày trong tuần, dịp lễ tết sẽ cao hơn ngày thường, hay khách lưu trú dài ngày cũng sẽ có giá phòng thấp hơn khách lưu trú ngắn ngày,…
Các bữa ăn kèm theo giá phòng, bao gồm:

Kết quả hình ảnh cho meal in hotel

EP (European plan): giá này chỉ bao gồm tiền phòng, không có bữa ăn nào.
AP (American plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 3 bữa ăn sáng, trưa và tối.
MAP (Modified American plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 2 bữa ăn trong ngày hoặc bữa ăn sáng và ăn tối; hoặc ăn sáng và ăn trưa.
CP (Continential plan): giá đã bao gồm tiền phòng và bữa ăn sáng nhẹ.
BB (Bed & Breakfast plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 1 bữa ăn sáng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]