Giá phòng khách sạn và những điều cần biết

Giá phòng là một trong những yếu tố được quan tâm nhất của du khách khi lựa chọn lưu trú tại khách sạn. Vậy bạn có biết những thông tin hữu ích liên quan đến giá phòng khách sạn? Nếu chưa, hãy tìm hiểu cùng ezFolio nhé!

Các loại giá phòng khách sạn

Hình ảnh có liên quan

Thông thường, khách sạn sẽ phân chia giá phòng thành nhiều loại đáp ứng nhu cầu và phù hợp với từng đối tượng khách khác nhau. Cụ thể: Giá công bố – Rack rate: Giá công bố là loại giá được đề trên bảng giá phòng, tính cho 1 đêm lưu trú của 1 loại phòng cụ thể. Giá này không bao gồm ăn uống hay chương trình giảm giá. Giá cho khách đoàn – Group & Tour rate: Giá cho khách đoàn là giá đã được tính giảm 1 tỉ lệ phần trăm nào đó so với mức giá phòng công bố. Giá này chỉ áp dụng cho đối tượng khách đặt phòng với số lượng lớn như: công ty du lịch, công ty đặt cho hội nghị, hội thảo,… Giá đặc biệt: Có 3 kiểu đối tượng sẽ được khách sạn áp dụng giá đặc biệt, đó là: Corporate rate (comercial rate): là giá giảm cho các đối tượng là khách hàng thường xuyên, khách lưu trú dài hạn tại khách sạn hoặc khách lưu trú là nhân viên của Công ty có quan hệ đối tác kinh doanh với khách sạn. Family Rate: là giá phòng tính cho đối tượng là gia đình có trẻ em đi kèm (thường dưới 12 tuổi); khi đó trẻ em sẽ được ở miễn phí cùng phòng với bố mẹ. Day Rate: là giá phòng tính theo giờ khách thuê trong ngày. Khách không thuê qua đêm. Giá khuyến mại Giá khuyến mại là giá phòng được công bố trong các chương trình quảng cáo hoặc khuyến mại của khách sạn để thu hút thêm lượng khách lưu trú. Giá này được tính trên tỉ lệ phần trăm so với giá công bố.

Hình ảnh có liên quan

Giá trọn gói Giá trọn gói là giá bao gồm: giá phòng, các bữa ăn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí tại khách sạn,…Giá trọn gói thường thấp hơn giá tổng các dịch vụ kết hợp lại.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng của một khách sạn. Bao gồm: Vị trí của khách sạn: trung tâm hay nội thành, gần biển hay không, ở TP nào, mặt phố hay trong hẻm,…là những yếu tố nhất định ảnh hưởng đến giá phòng của khách sạn. Vị trí của phòng: phòng tầng trệt hay tầng cao, có view hay không, có gần lối thoát hiểm hay không,…cũng ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn là cao hay thấp.

mslovejoy

Loại phòng: phòng tiêu chuẩn, phòng cao cấp, phòng nguyên thủ,…sẽ quyết định giá phòng khách sạn. Trang thiết bị: các trang thiết bị trong phòng khác nhau về chất liệu, nguồn gốc, công dụng,…quyết định giá phòng khách sạn.

Magnificent Indoor Pools for Your Eyes

Số lượng phòng thuê: tại một số khách sạn, việc bạn thuê phòng với số lượng lớn sẽ được tính mức giá ưu đãi hơn. Giá của các đối thủ cạnh tranh: tại cùng một khu vực, các khách sạn có cùng hạng sao, cùng tiêu chuẩn đánh giá thường cạnh tranh nhau về giá để thu hút khách hàng. Giá của khách sạn này được niêm yết dựa trên sự tham khảo và đánh giá giá các khách sạn khác trong cùng khu vực. Thời vụ, ngày trong tuần và thời gian khách lưu trú: giá phòng vào mùa cao điểm sẽ cao hơn mùa thấp điểm, ngày cuối tuần sẽ cao hơn các ngày trong tuần, dịp lễ tết sẽ cao hơn ngày thường, hay khách lưu trú dài ngày cũng sẽ có giá phòng thấp hơn khách lưu trú ngắn ngày,… Các bữa ăn kèm theo giá phòng, bao gồm:

Kết quả hình ảnh cho meal in hotel

EP (European plan): giá này chỉ bao gồm tiền phòng, không có bữa ăn nào. AP (American plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 3 bữa ăn sáng, trưa và tối. MAP (Modified American plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 2 bữa ăn trong ngày hoặc bữa ăn sáng và ăn tối; hoặc ăn sáng và ăn trưa. CP (Continential plan): giá đã bao gồm tiền phòng và bữa ăn sáng nhẹ. BB (Bed & Breakfast plan): giá đã bao gồm tiền phòng và 1 bữa ăn sáng.  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…
Đang tải...