Giải pháp giảm thiểu chi phí OTAs siêu hiệu quả dành cho khách sạn

Giải pháp giảm thiểu chi phí OTAs siêu hiệu quả dành cho khách sạn

Giảm thiểu chi phí OTAs luôn là một vấn đề nan giải của các khách sạn. Càng ngày, với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng công nghệ và sự cập nhật xu hướng mạnh mẽ từ khách sạn. Những người quản lý, kinh doanh dịch vụ lưu trú đang hướng tới đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp để tránh đi được chi phí cho bên thứ ba.

Như hiện tại, việc tham gia vào nhận đặt phòng từ bên thứ ba đang là một “thói quen” trong kinh doanh khi ngày một mở rộng do sự phát triển mạnh mẽ từ các kênh OTAs và các TAs. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích sẵn có, việc bán qua các kênh trung gian khiến khách sạn phải chịu khá nhiều những chi phí hoa hồng từ 10-20%, cá biệt có những kênh thu tới 30% tuỳ theo điều kiện hợp đồng giữa các bên. Theo như nghiên cứu của Staah, hiện tại doanh thu của các khách sạn đang phụ thuộc tới 60% vào các kênh OTAs, ngoài ra, Booking đang là nền tảng OTAs có lượng doanh thu lớn nhất thế giới hiện nay.        

Chi phi OTAS

Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông xã hội, nền tảng tìm kiếm đã khiến khách hàng ngày càng chủ động hơn tìm kiếm các sự lựa chọn cho chuyến đi của mình. Nhận thấy được điều đó, các khách sạn đang dần đẩy mạnh những nguồn lực tự có của bản thân như các website, fanpage,.. để thu hút những lượt đặt phòng trực tiếp. Việc sử dụng các kênh trực tiếp đã khiến cho doanh thu được tăng nhờ giảm bớt các chi phí. Đây là điều mà không khách sạn nào muốn bỏ lỡ.

Xem thêm: Giải pháp cắt giảm chi phí hoa hồng cho các kênh OTAs

Việc các khách sạn cần làm đầu tiên là trang bị cho mình một công cụ đặt phòng mạnh mẽ như ezBe (Booking Engine) của ezCloud. ezBe là một sản phẩm được phát triển và thiết kế bởi nhiều kỹ sư công nghệ dày kinh nghiệm của ezCloud. Với ezBe, khách sạn có thể.

  • Kết nối trực tiếp với website và fanpage facebook, biến hai kênh này trở thành nơi bán hàng hiệu quả nhất.
  • Tận dụng trực tiếp được Google Hotels, khai thác được hàng tỷ lượt tìm kiếm từ nền tảng Google. Hiện tại, ezCloud đang là đối tác của Google tại Việt Nam trong việc đẩy mạnh bán phòng qua kênh Google. Nếu sử dụng dịch vụ của ezCloud, khách hàng sẽ nhận được những sự ưu tiên nhất định.
  • Việc dùng ezBe sẽ khiến website của bạn được định vị sẵn trên Google Maps, khách hàng sẽ dễ tìm kiếm hơn.
  • Thu hút thêm được những lượt truy cập trực tiếp, giúp điểm uy tín của khách sạn sẽ được tăng cao mà không tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo.

Ngoài ra còn nhiều những lợi ích lớn khác như:

  • Cơ hội gia tăng bán hàng

Lĩnh vực khách sạn bản chất chính là dựa vào con người và thiết lập mối quan hệ tốt với khách. Và dịch vụ khách hàng tốt là nền tảng xây dựng lên điều đó. Cách tốt nhất để tạo nên mối quan hệ tốt với khách hàng là tương tác trực tiếp với họ và không thông qua đại lý bên thứ ba. Không ai hiểu doanh nghiệp của bạn như bạn; do đó, chỉ bạn mới có thể hỗ trợ khách hàng của mình khi họ trực tiếp quan tâm.

giảm thiểu chi phí OTAs

  • Nhận thêm nhiều dữ liệu quý giá

Khi khách đặt phòng trực tiếp trên trang web sẽ mang lại cho bạn cơ hội vàng để cung cấp các dịch vụ bán kèm, các gói dịch vụ thêm, chương trình khuyến mãi,…. Bán thêm là một kỹ thuật bán hàng để mời khách hàng mua các bản nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung để tạo ra doanh thu gia tăng.

  • Thêm được tệp khách hàng trung thành

Một trong những nhược điểm khi mọi người đặt phòng ở các đại lý, bên thứ ba là họ thu thập dữ liệu có giá trị về khách hàng của bạn, chẳng hạn như loại phòng họ đã xem, địa điểm họ đã tìm kiếm hoặc thời gian khách đưa ra quyết định. Những OTA sẽ thu thập tất cả những dữ liệu này, nếu khách sạn muốn tiếp cận sẽ phải mất một khoản phí. Những thói quen của khách hàng là điều cần thiết để bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

giảm thiểu chi phí OTAs

  • Có được những phản hồi giá trị

Một khách hàng đặt phòng trực tiếp là một lựa chọn tích cực dành cho các khách sạn so với việc đặt phòng quan bên thứ ba. Việc khách hàng trực tiếp sử dụng, đánh giá sẽ khiến khách sạn hiểu hơn được về những trải nghiệm, thiếu sót mà họ đã trải qua, nhờ đó có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng khách sạn ngày một tốt hơn.    

Tham khảo: Staah.com

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Cach chia ca lam viec trong nha hang

Cách chia ca làm việc trong Nhà hàng: Thời gian và hướng dẫn chi tiết

Là một ngành đặc thù dựa theo rất nhiều thời gian của khách hàng, thời gian làm việc của nhân viên Nhà hàng – Khách sạn cũng vì thế mà biến đổi để có thể phù hợp với điều kiện công việc, và biết cách chia làm việc trong nhà …

Kinh nghiem kinh doanh nha hang khach san

Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Với mỗi người làm vị trí phục, thì việc nắm chắc quy trình phục vụ là điều vô cùng quan trọng vì đây là điểm khách hàng đánh giá rất nhiều khi bước vào một khu vực nhà hàng. Vậy, quy trình phục vụ bàn tiêu chuẩn nhà hàng sẽ …

Thuat ngu tiéng anh nha hang

Thuật ngữ tiếng anh Nhà hàng Khách sạn mà bạn không thể bỏ qua

Khối ngành Du lịch – Khách sạn luôn có sự giao thoa và giao tiếp giữa các nền văn hóa trên thế giới, những thuật ngữ Tiếng Anh nhà hàng khách sạn vì thế cũng rất phổ biến. Vậy nên, nhân viên trong ngành này luôn phải có cho mình …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]