5 mẹo giúp giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn

5 mẹo giúp giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, no-show là một thuật ngữ khá phổ biến. Vậy no-show là gì? Tại sao khách sạn cần tìm mọi cách để giảm thiểu tình trạng no-show? Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng no-show?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

5 mẹo giúp giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn

No-show trong kinh doanh khách sạn

No-show là gì?

No-show là trường hợp khách đặt phòng nhưng lại không đến. Tình trạng này được xác định khi khách không đến check-in mặc dù đã đặt phòng (có đảm bảo hoặc không đảm bảo) trước đó.

Có nhiều nguyên nhân xảy ra tình trạng này:

  • Khách đặt phòng trước một thời gian khá lâu do sợ cháy phòng (vào mùa cao điểm) nhưng đến đúng thời gian lại quên mất vì một lý do nào đó.
  • Khách bận việc đột xuất hoặc bị tai nạn, ốm đau… không thể đến nhận phòng như dự định.
  • Khách tìm được một khách sạn khác có mức giá hấp dẫn hơn nên đã đặt phòng tại đó.

Tại sao cần giảm thiểu tình trạng No-show?

Dù với bất cứ lý do gì, no-show sẽ khiến khách sạn chịu những tổn thất đáng kể. Có thể kể đến như:

  • Mất đi một nguồn thu đáng kể do khách không sử dụng những dịch vụ, tiện ích sẵn có của khách sạn.
  • Mất đi cơ hội phục vụ một lượng khách hàng tiềm năng do phòng đã được book, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

Đó là lý do tại sao bạn cần tìm mọi cách để giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn.

Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng No-show trong kinh doanh khách sạn?

1. Đảm bảo bạn có chính sách hủy đặt phòng

Chính sách no-show

Hãy thiết lập một chính sách hủy đặt phòng với những quy định và điều khoản chi tiết, và đảm bảo nó hiển thị rõ ràng trước mặt khách hàng. Khách hàng cần hiểu rõ những trách nhiệm mà họ phải chịu trong trường hợp book phòng nhưng không đến check-in.

Ngoài ra, chính sách hủy đặt phòng cũng cần quy định thời hạn cho phép khách hủy đặt phòng mà không mất phí. Bằng cách này, nếu khách quyết định không muốn đến nhận phòng, họ có thể hủy trước thời hạn. Nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian quy định, hoặc đến ngày mà không đến nhận phòng, họ cần phải trả một khoản phí.

Làm được điều này, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót hoặc no-show.

2. Giảm giá cho các booking đã được thanh toán trước

Đây là một cách hiệu quả khác để thu hút khách và giảm thiểu tình trạng no-show tại khách sạn của bạn. Bạn có thể xác nhận booking của khách, sau đó đưa ra một điều khoản nói rằng nếu khách thanh toán trước, họ sẽ được giảm giá. Mọi người đều thích giảm giá và đây là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để khuyến khích khách thanh toán trước. Và một khi khách đã thanh toán trước, khả năng rất thấp họ sẽ không đến nhận phòng.

3. Nhắc nhở khách về booking của họ

Trong nhiều trường hợp, do đặt phòng đã lâu hoặc vì một lý do nào đó mà khách quên mất booking của mình. Từ đó, dẫn đến tình trạng họ không đến khách sạn nhận phòng. Để tránh tình trạng này xảy ra, trước ngày khách đến nhận phòng, khách sạn có thể liên lạc với khách qua email hoặc tin nhắn SMS để nhắc nhở họ về booking sắp tới. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm tới khách hàng của khách sạn mà còn là cơ hội để bạn giới thiệu những dịch vụ mà có thể khách hàng đang tìm kiếm trước khi tới khách sạn, ví dụ như: Dịch vụ đưa đón tại sân bay…

4. Chuẩn bị và hành động dựa trên những hiểu biết sâu sắc từ dữ liệu của khách

Dữ liệu khách hàng

Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra báo cáo của mình thường xuyên và hiểu các xu hướng cũng như KPI quan trọng trong công việc kinh doanh của mình. Nó không chỉ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn mà còn gợi ý những vấn đề cần quan tâm nhất. Hiểu những tour hoặc gói dịch vụ nào tạo ra nhiều tình trạng no-show nhất, từ đó có thể chuẩn bị và hành động kịp thời.

5. Liên lạc với khách khi họ không đến nhận phòng

Thông cảm với khách nhưng hãy kiên định. Vào cuối ngày, việc đặt phòng nhưng no-show sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu của bạn. Trong những trường hợp như vậy, hãy mạnh dạn nói chuyện với khách và hỏi lý do là gì. Sau đó, bình tĩnh giải thích tại sao họ cần phải thanh toán chi phí do đã không đến nhận phòng.

Hãy cho khách biết rằng, bạn vẫn hoan nghênh họ đến với khách sạn lần sau bất kể mất mát mà khách sạn phải chịu. Điều này có thể khuyến khích họ đặt phòng lại, nhưng khả năng no-show sẽ giảm đi đáng kể.

Trên đây là những mẹo giúp bạn giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trôi chảy hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Với những tính năng như: quản lý khách sạn tổng thể, quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… ezCloudhotel sẽ giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog
Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Bạn phải ghi chép và lưu tất cả ra giấy nhưng thông tin liên lạc về khách hàng, hoá đơn, chứng từ v.v… Những lúc cần, việc truy xuất thông…

date-black
folder-black Blog
ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản…

date-black
folder-black Blog
8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

Khách sạn cần tự đứng trên đôi chân của chính mình, đặc biệt nếu họ nhỏ và thương hiệu chưa mạnh. Internet là một thế giới phẳng, nhưng cũng rất đông…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...