5 mẹo giúp giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, no-show là một thuật ngữ khá phổ biến. Vậy no-show là gì? Tại sao khách sạn cần tìm mọi cách để giảm thiểu tình trạng no-show? Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng no-show?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

5 mẹo giúp giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn

No-show trong kinh doanh khách sạn

No-show là gì?

No-show là trường hợp khách đặt phòng nhưng lại không đến. Tình trạng này được xác định khi khách không đến check-in mặc dù đã đặt phòng (có đảm bảo hoặc không đảm bảo) trước đó.

Có nhiều nguyên nhân xảy ra tình trạng này:

  • Khách đặt phòng trước một thời gian khá lâu do sợ cháy phòng (vào mùa cao điểm) nhưng đến đúng thời gian lại quên mất vì một lý do nào đó.
  • Khách bận việc đột xuất hoặc bị tai nạn, ốm đau… không thể đến nhận phòng như dự định.
  • Khách tìm được một khách sạn khác có mức giá hấp dẫn hơn nên đã đặt phòng tại đó.

Tại sao cần giảm thiểu tình trạng No-show?

Dù với bất cứ lý do gì, no-show sẽ khiến khách sạn chịu những tổn thất đáng kể. Có thể kể đến như:

  • Mất đi một nguồn thu đáng kể do khách không sử dụng những dịch vụ, tiện ích sẵn có của khách sạn.
  • Mất đi cơ hội phục vụ một lượng khách hàng tiềm năng do phòng đã được book, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

Đó là lý do tại sao bạn cần tìm mọi cách để giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn.

Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng No-show trong kinh doanh khách sạn?

1. Đảm bảo bạn có chính sách hủy đặt phòng

Chính sách no-show

Hãy thiết lập một chính sách hủy đặt phòng với những quy định và điều khoản chi tiết, và đảm bảo nó hiển thị rõ ràng trước mặt khách hàng. Khách hàng cần hiểu rõ những trách nhiệm mà họ phải chịu trong trường hợp book phòng nhưng không đến check-in.

Ngoài ra, chính sách hủy đặt phòng cũng cần quy định thời hạn cho phép khách hủy đặt phòng mà không mất phí. Bằng cách này, nếu khách quyết định không muốn đến nhận phòng, họ có thể hủy trước thời hạn. Nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian quy định, hoặc đến ngày mà không đến nhận phòng, họ cần phải trả một khoản phí.

Làm được điều này, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót hoặc no-show.

2. Giảm giá cho các booking đã được thanh toán trước

Đây là một cách hiệu quả khác để thu hút khách và giảm thiểu tình trạng no-show tại khách sạn của bạn. Bạn có thể xác nhận booking của khách, sau đó đưa ra một điều khoản nói rằng nếu khách thanh toán trước, họ sẽ được giảm giá. Mọi người đều thích giảm giá và đây là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để khuyến khích khách thanh toán trước. Và một khi khách đã thanh toán trước, khả năng rất thấp họ sẽ không đến nhận phòng.

3. Nhắc nhở khách về booking của họ

Trong nhiều trường hợp, do đặt phòng đã lâu hoặc vì một lý do nào đó mà khách quên mất booking của mình. Từ đó, dẫn đến tình trạng họ không đến khách sạn nhận phòng. Để tránh tình trạng này xảy ra, trước ngày khách đến nhận phòng, khách sạn có thể liên lạc với khách qua email hoặc tin nhắn SMS để nhắc nhở họ về booking sắp tới. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm tới khách hàng của khách sạn mà còn là cơ hội để bạn giới thiệu những dịch vụ mà có thể khách hàng đang tìm kiếm trước khi tới khách sạn, ví dụ như: Dịch vụ đưa đón tại sân bay…

4. Chuẩn bị và hành động dựa trên những hiểu biết sâu sắc từ dữ liệu của khách

Dữ liệu khách hàng

Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra báo cáo của mình thường xuyên và hiểu các xu hướng cũng như KPI quan trọng trong công việc kinh doanh của mình. Nó không chỉ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn mà còn gợi ý những vấn đề cần quan tâm nhất. Hiểu những tour hoặc gói dịch vụ nào tạo ra nhiều tình trạng no-show nhất, từ đó có thể chuẩn bị và hành động kịp thời.

5. Liên lạc với khách khi họ không đến nhận phòng

Thông cảm với khách nhưng hãy kiên định. Vào cuối ngày, việc đặt phòng nhưng no-show sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu của bạn. Trong những trường hợp như vậy, hãy mạnh dạn nói chuyện với khách và hỏi lý do là gì. Sau đó, bình tĩnh giải thích tại sao họ cần phải thanh toán chi phí do đã không đến nhận phòng.

Hãy cho khách biết rằng, bạn vẫn hoan nghênh họ đến với khách sạn lần sau bất kể mất mát mà khách sạn phải chịu. Điều này có thể khuyến khích họ đặt phòng lại, nhưng khả năng no-show sẽ giảm đi đáng kể.

Trên đây là những mẹo giúp bạn giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trôi chảy hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Với những tính năng như: quản lý khách sạn tổng thể, quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… ezCloudhotel sẽ giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...