Homestay quy mô nhỏ có cần sử dụng phần mềm quản lý không?

Bên cạnh nhà nghỉ hay khách sạn, ở Việt Nam hiện nay đang nổi lên một loại hình cư trú rất được ưa chuộng, đó là homestay. Đây là loại hình cư trú mà khách du lịch sẽ ăn, ngủ tại nhà của người dân địa phương thay vì tới khách sạn.

Với homestay, du khách có thể cảm thấy không tiện nghi bằng khi ở khách sạn, nhưng bù lại họ sẽ có được những trải nghiệm thú vị, một góc nhìn mới gần gũi và thực tế hơn về cuộc sống và nền văn hóa mà họ đang đặt chân tới. Đó là lý do tại sao loại hình cư trú này đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Có thể thấy hiện nay homestay xuất hiện khá nhiều tại các trung tâm du lịch nổi tiếng như: Đà Lạt, Hội An, Sapa, Mai Châu, Quảng Ninh… Tuy nhiên, hầu hết những homestay này có quy mô khá nhỏ (dưới 5 phòng). Do đó, chủ sở hữu thường có suy nghĩ rằng không cần sử dụng phần mềm quản lý. Tuy nhiên, điều đó có đúng?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu những lợi ích mà một phần mềm quản lý mang lại cho homestay.

1. Giúp tăng công suất bán phòng mà không lo vấn đề overbooking

Trong thời buổi nhà nhà làm homestay, người người kinh doanh homestay như hiện nay, sự cạnh tranh vì thế ngày càng trở nên gay gắt. Để thu hút lượt đặt phòng, nhiều chủ sở hữu homestay đã đăng bán phòng trên các kênh OTA. Đây là một cách hiệu quả. Tuy nhiên, một vấn đề gây khó khăn cho các homestay là việc cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA. Việc này tốn rất nhiều thời gian, công sức nếu số lượng kênh OTA nhiều và nhân viên homestay phải thực hiện một cách thủ công, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Mỗi khi có booking đổ về, chỉ cần homestay không kịp thời đóng phòng, overbooking sẽ rất dễ xảy ra, và homestay sẽ bị phạt. Đối với một số trang OTA nổi tiếng, nếu để tình trạng overbooking xảy ra nhiều lần thì homestay sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Và chắc bạn cũng biết, không dễ dàng để một homestay được chấp nhận khi đăng ký bán phòng trên một OTA. Nếu được thì thời gian xét duyệt cũng lâu. Đặc biệt ở những homestay có quy mô nhỏ (ít phòng), nguy cơ overbooking càng cao.

Một phần mềm quản lý tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp homestay giải quyết vấn đề này. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật, giúp homestay tránh được tình trạng overbooking.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

2. Nhà quản lý không còn phải đau đầu với việc quản lý thu chi của homestay

Dù là một homestay có quy mô nhỏ thì việc quản lý thu chi, lưu lượng tiền mặt hàng ngày cũng là cả một vấn đề đối với nhà quản lý. Việc ghi chép thủ công bằng sổ sách rất tốn thời gian và công sức, đồng thời rất dễ xảy ra sai sót. Tuy nhiên, nếu sử dụng phần mềm quản lý thì đây không còn là vấn đề nữa. Mọi giao dịch, thanh toán đều sẽ được lưu vào trong phần mềm. Sau đó, phần mềm sẽ tự động xử lý những thông tin này để tạo ra các báo cáo. Dựa vào đó, nhà quản lý có thể kịp thời đưa ra những quyết định, điều chỉnh.

3. Có thể quản lý homestay từ xa

Rất nhiều chủ sở hữu homestay còn có một công việc khác như nhân viên văn phòng, kinh doanh nên không phải lúc nào họ cũng có thể có mặt tại homestay. Một phần mềm quản lý ứng dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp những người này có thể quản lý homestay từ xa. Chỉ với một thiết bị có kết nối internet, nhà quản lý có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản và kiểm tra các giao dịch tại homestay. Thậm chí, hiện nay còn có những phần mềm có đi kèm ứng dụng di động giúp việc nhận thông tin còn dễ dàng hơn. Mọi thông tin về giao dịch của homestay sẽ được gửi thẳng về điện thoại của nhà quản lý. Nhờ tính năng này, nhà quản lý có thể yên tâm khi đi làm, công tác hay du lịch và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Ngoài ra, một trong những lý do khiến chủ sở hữu homestay ngại đầu tư vào phần mềm quản lý là do lo ngại chi phí cao. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm rất rẻ, với chi phí chỉ từ 9.000 đồng/phòng/tháng. Do đó, bạn nên mạnh dạn đầu tư. Đây sẽ là một khoản đầu tư có lợi về dài hạn.

Như vậy, có thể thấy dù homestay có quy mô nhỏ thì việc sử dụng phần mềm quản lý là rất cần thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn, homestay vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp 200+ kênh bán phòng phổ biến nhất toàn cầu, giúp homestay tăng cơ hội bán phòng, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác, giúp công việc kinh doanh và quản lý homestay trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...