Hơn 60% khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam chưa sử dụng chuyển đổi số

27/04/2019 Blog

Trong thời gian trở lại đây, xu hướng chuyển đổi công nghệ số trong các ngành chăm sóc sức khoẻ, bán lẻ, tài chính, và phương tiện truyền thông và giải trí được nhắc đến rất nhiều. Bên cạnh đó, một ngành công nghiệp đã có những bước chuyển mình ấn tượng trong những năm gần đây nhờ chuyển đổi công nghệ số đó là du lịch và khách sạn.

Đọc thêm: Cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cơ hội hay thách thức đối với khách sạn

Công nghệ số là gì?

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là khái niệm ra đời trong thời đại internet bùng nổ, đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, mô tả việc ứng dụng công nghệ (digitalize) vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Hiệu quả của công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Nếu đạt hiệu quả, hoạt động này sẽ thay đổi toàn diện (transformation) cách thức mà một doanh nghiệp hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị  cao cho khách hàng. Nhờ các thiết bị di động, du khách đang được trải nghiệm nhiều hơn. Họ có thể dễ dàng tìm một khách sạn phù hợp với phong cách, điều kiện của họ tại thời điểm mà họ cần mỗi lần đi du lịch.

Một kênh bán phòng trực tuyến AirBnB đã tạo ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho ngành du lịch. Khách hàng dễ dàng đặt phòng trực tuyến trên kênh bán phòng, có thể thanh toán trực tiếp trên đó mà không lo thiếu phòng và đến địa điểm khách sạn đó để xem phòng.

Thật vậy, khi nói đến kinh doanh khách sạn, chuyển đổi công nghệ số là một sự kết hợp giữa nhu cầu lớn hơn của khách hàng và công nghệ sẽ giúp họ đáp ứng những điều đó. Hãy cùng nhìn vào các xu hướng hàng đầu ảnh hưởng đến ngành khách sạn và du lịch trong chuyển đổi công nghệ số.

Tình hình ứng dụng “Công nghệ số” trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Một thức tế cho rằng, hơn 60% khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam chưa sử dụng bất kể chuyển đổi số nào. Thực tế này đã khiến cho các khách sạn tăng trưởng doanh thu thấp hơn nhiều so với tiềm năng, có thể lên tới 30%/ năm nếu áp dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh khách sạn. 

Theo dõi bản tin dưới đây để biết thêm thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ số trong khách sạn:

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]