Hơn 60% khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam chưa sử dụng chuyển đổi số

27/04/2019 Blog

Trong thời gian trở lại đây, xu hướng chuyển đổi công nghệ số trong các ngành chăm sóc sức khoẻ, bán lẻ, tài chính, và phương tiện truyền thông và giải trí được nhắc đến rất nhiều. Bên cạnh đó, một ngành công nghiệp đã có những bước chuyển mình ấn tượng trong những năm gần đây nhờ chuyển đổi công nghệ số đó là du lịch và khách sạn.

Đọc thêm: Cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cơ hội hay thách thức đối với khách sạn

Công nghệ số là gì?

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là khái niệm ra đời trong thời đại internet bùng nổ, đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, mô tả việc ứng dụng công nghệ (digitalize) vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Hiệu quả của công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Nếu đạt hiệu quả, hoạt động này sẽ thay đổi toàn diện (transformation) cách thức mà một doanh nghiệp hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị  cao cho khách hàng. Nhờ các thiết bị di động, du khách đang được trải nghiệm nhiều hơn. Họ có thể dễ dàng tìm một khách sạn phù hợp với phong cách, điều kiện của họ tại thời điểm mà họ cần mỗi lần đi du lịch.

Một kênh bán phòng trực tuyến AirBnB đã tạo ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho ngành du lịch. Khách hàng dễ dàng đặt phòng trực tuyến trên kênh bán phòng, có thể thanh toán trực tiếp trên đó mà không lo thiếu phòng và đến địa điểm khách sạn đó để xem phòng.

Thật vậy, khi nói đến kinh doanh khách sạn, chuyển đổi công nghệ số là một sự kết hợp giữa nhu cầu lớn hơn của khách hàng và công nghệ sẽ giúp họ đáp ứng những điều đó. Hãy cùng nhìn vào các xu hướng hàng đầu ảnh hưởng đến ngành khách sạn và du lịch trong chuyển đổi công nghệ số.

Tình hình ứng dụng “Công nghệ số” trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Một thức tế cho rằng, hơn 60% khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam chưa sử dụng bất kể chuyển đổi số nào. Thực tế này đã khiến cho các khách sạn tăng trưởng doanh thu thấp hơn nhiều so với tiềm năng, có thể lên tới 30%/ năm nếu áp dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh khách sạn. 

Theo dõi bản tin dưới đây để biết thêm thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ số trong khách sạn:

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud