Hơn 60% khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam chưa sử dụng chuyển đổi số

27/04/2019 Blog

Trong thời gian trở lại đây, xu hướng chuyển đổi công nghệ số trong các ngành chăm sóc sức khoẻ, bán lẻ, tài chính, và phương tiện truyền thông và giải trí được nhắc đến rất nhiều. Bên cạnh đó, một ngành công nghiệp đã có những bước chuyển mình ấn tượng trong những năm gần đây nhờ chuyển đổi công nghệ số đó là du lịch và khách sạn.

Đọc thêm: Cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cơ hội hay thách thức đối với khách sạn

Công nghệ số là gì?

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là khái niệm ra đời trong thời đại internet bùng nổ, đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, mô tả việc ứng dụng công nghệ (digitalize) vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Hiệu quả của công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Nếu đạt hiệu quả, hoạt động này sẽ thay đổi toàn diện (transformation) cách thức mà một doanh nghiệp hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị  cao cho khách hàng. Nhờ các thiết bị di động, du khách đang được trải nghiệm nhiều hơn. Họ có thể dễ dàng tìm một khách sạn phù hợp với phong cách, điều kiện của họ tại thời điểm mà họ cần mỗi lần đi du lịch.

Một kênh bán phòng trực tuyến AirBnB đã tạo ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho ngành du lịch. Khách hàng dễ dàng đặt phòng trực tuyến trên kênh bán phòng, có thể thanh toán trực tiếp trên đó mà không lo thiếu phòng và đến địa điểm khách sạn đó để xem phòng.

Thật vậy, khi nói đến kinh doanh khách sạn, chuyển đổi công nghệ số là một sự kết hợp giữa nhu cầu lớn hơn của khách hàng và công nghệ sẽ giúp họ đáp ứng những điều đó. Hãy cùng nhìn vào các xu hướng hàng đầu ảnh hưởng đến ngành khách sạn và du lịch trong chuyển đổi công nghệ số.

Tình hình ứng dụng “Công nghệ số” trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Một thức tế cho rằng, hơn 60% khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam chưa sử dụng bất kể chuyển đổi số nào. Thực tế này đã khiến cho các khách sạn tăng trưởng doanh thu thấp hơn nhiều so với tiềm năng, có thể lên tới 30%/ năm nếu áp dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh khách sạn. 

Theo dõi bản tin dưới đây để biết thêm thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ số trong khách sạn:

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud