[congthuong.vn] Hotelismo.vn: Bạn đồng hành tin cậy

Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) vừa chính thức đưa website chuyên ngành về nhân sự và tuyển dụng www.hotelismo.vn vào hoạt động. Sự kiện này đang mở ra cơ hội việc làm cho lao động trong lĩnh vực khách sạn nhiều tiềm năng của Việt Nam.

Hotelismo.vn: Bạn đồng hành tin cậy

Nhu cầu nhân lực ngành du lịch, khách sạn tăng nhanh

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Chủ tịch VHRO – chia sẻ, việc ra đời trang web này nhằm tạo một môi trường trao đổi về công tác đào tạo nhân lực ngành du lịch, khách sạn; giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo; minh bạch hóa thị trường tuyển dụng nhân lực du lịch và tạo những cơ hội phát triển nghề cho cộng đồng nhân sự của ngành. “Với mục tiêu là cầu nối giữa người lao động, sinh viên, nhà trường và DN, Hotelismo.vn được kỳ vọng sẽ tạo nên hệ sinh thái với tư duy cầu tiến trong môi trường tuyển dụng của DN và người lao động; đồng thời, xây dựng cộng đồng nguồn nhân lực du lịch khách sạn, truyền đam mê và cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo” – bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho hay. Nhà sáng lập tin tưởng, Hotelismo.vn sẽ là cầu nối và người bạn đồng hành tin cậy trên con đường sự nghiệp của người lao động, kết nối nguồn nhân lực, đóng góp cho sự phát triển của DN nói riêng và ngành “công nghiệp không khói” tại Việt Nam nói chung.

Hotelismo được xây dựng, phát triển và vận hành bởi VHRO; đối tác chính về công nghệ là Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu. Đến nay, đã có 738 khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 15.688 ứng viên; hơn 500 chuyên gia và 18.025 vị trí tuyển dụng tham gia vào các hoạt động của Hotelismo.vn. Trước khi vận hành chính thức website này, Hotelismo đã liên tục phối hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cùng các khách sạn, nhà hàng tổ chức tọa đàm về nghề du lịch và khách sạn, trao đổi về nghề (career talk), ngày hội định hướng nghề nghiệp…, tạo cơ hội cho DN du lịch, giảng viên, sinh viên các trường đào tạo về du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và hợp tác.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với thử thách rất lớn về chất lượng cũng như sự thiếu hụt nguồn lao động. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017, đóng góp 7,5% vào GDP. Tính đến hết tháng 12/2018, Việt Nam có 28.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 152 khách sạn 5 sao (51.810 phòng), 276 khách sạn 4 sao (36.754 phòng), 537 khách sạn 3 sao (38.170 phòng). Toàn ngành sử dụng 1,3 triệu lao động trực tiếp, chiếm 2,5% tổng lao động cả nước; trong đó chỉ 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo ngành nghề khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được đào tạo tại chỗ. Do đó, số lao động có chuyên môn, kỹ năng cao trong ngành du lịch vừa thiếu, vừa yếu.

Dự báo của Tổng cục Du lịch, đến năm 2025, nhu cầu nhân lực du lịch là 4.590.000 người (lao động trực tiếp 1.530.000 người), 7.020.000 người vào năm 2030 (lao động trực tiếp 2.340.000 người). Theo nhận định của VHRO, số lao động du lịch hiện có so với số lao động cần trong tương lai có khoảng cách khá lớn và ngày càng đặt ra yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và minh bạch thị trường tuyển dụng.

Nguồn: Báo Công Thương

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud