Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong những đối tác được nhiều chủ khách sạn lựa chọn nhất hiện nay chính là các đại lý bán phòng OTA. Agoda.com hiện là một trang web bán phòng rất nổi tiếng, có hơn 1 triệu khách sạn trong nước và thiết giới đang bán phòng trên Agoda. Chủ khách sạn đã biết cách bán phòng trên Agoda chưa? Cùng học cách bán phòng trên Agoda với 6 bí quyết dưới đây nhé.
Xem thêm: OTA là gì? Sử dụng OTA như thế nào để đem lại hiệu quả?

Ưu điểm khi bán phòng khách sạn trên Agoda.com:

Agoda là một kênh bán phòng khách sạn, cho phép khách sạn của bạn đăng bán phòng trên website. Tại sao bạn nên chọn bán phòng trên Agoda?

  • Agoda là một kênh bán phòng đã có từ rất lâu, phát triên mạnh mẽ cách đây 1 2 năm và rất nổi tiếng đối với nhiều dân du lịch, phượt từ trong đến ngoài nước. Agoda hiện đang sở hữu lượng khách sạn đang ký bán phòng lên đến 1 triệu khách sạn, phục vụ 40 ngôn ngữ thuộc 40 quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam.
  • Website Agoda.com có lượt truy cập website lên đến hàng ngàn người mỗi ngày, 90% lượt truy cập này là khách du lịch, vì vậy tỷ lệ đặt phòng khách sạn của bạn sẽ rất cao nếu như khách sạn của bạn xuất hiện trong tìm kiếm của khách du lịch.
  • Agoda có chính sách marketing cho khách sạn trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và một số kênh trả phí như Google Adwords.
  • Chính sách giá với Agoda cũng rất rõ ràng, tỷ lệ đặt phòng trên Agoda cũng rất cao, vì vậy rất nhiều khách sạn đã lựa chọn Agoda làm kênh bán phòng + marketing online cho khách sạn của họ.

ban phong khach san tren agoda

Kinh nghiệm bán phòng trên Agoda

Dưới đây là 6 bí quyết để bán phòng trên Agoda hiệu quả hơn

  1. Ảnh khách sạn phải đẹp nếu muốn bán được hàng trên Agoda

Một bức ảnh đẹp bằng ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn thua một bức ảnh đẹp, đó là chắc chắn! Đừng ngại thuê một thợ ảnh thật chuyên nghiệp chụp cho khách sạn của bạn nhiều bức ảnh thật lộng lẫy. Đây chính là vũ khí cực quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn khách sạn của bạn.

  1. Mô tả khách sạn chi tiết và hấp dẫn

Có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt để mô tả khách sạn sao cho thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ những thông tin cần thiết như vị trí địa lý, trang thiết bị trong phòng, view phòng, giá phòng, tình trạng còn (còn bao nhiêu) hay hết,… Tất cả những gì bạn cho là lợi thế khách sạn của bạn thì hãy nói cho khách du lịch biết. Sự tiện lợi trong vị trí, tiện nghi trong khách sạn, dịch vụ đi kèm là điều mà khách du lịch rất quan tâm.

phong khach san dep

  1. Cùng Agoda đưa ra một mức giá hợp lý

Vấn đề giá đưa lên Agoda là một vấn đề được rất nhiều chủ khách sạn quan tâm. Đưa giá nào sẽ hợp lý cho cả Agoda và khách sạn của bạn. Chắc chắn Agoda sẽ yêu cầu bạn phải đưa mức giá thấp nhất với mỗi loại phòng, và không được cung cấp cho bên đối tác khác mức giá thấp hơn. Cũng dễ hiểu điều này vì khi bạn tham gia vào sàn giao dịch phòng của Agoda thì để có lợi ích của cả Agoda và khách sạn của bạn, mức giá đưa ra cho khách phải là mức giá tốt nhất.
Phương án cho giá hai bên sẽ là bạn nên có một mức giá cố định cho khách sạn của mình. Khi giao dịch với Agoda, hãy đưa ra mức giá mà bạn đã đặt ra trước đó. Và kể cả trên website khách sạn bạn cũng phải để giá bằng hoặc cao hơn mức giá đã đưa ra cho Agoda. Vì khi phòng của bạn đc book trên Agoda, Agoda sẽ nhận được một khoản hoa hồng (rơi vào khoảng 10% giá phòng) coi như là chiết khấu cho đai lý bán phòng.
Nếu Agoda yêu cầu bạn không được để mức giá bằng với mức giá bán cho Agoda, buộc bạn phải để mức giá cao hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn của bạn. Có một cách để giải quyết khó khăn này, có thể bạn không đưa giá mức giá trên website khách sạn để khách truy cập liên hệ, hoặc đưa ra mức giá cao hơn và kèm theo một câu chú thích “Liên hệ để nhận mức giá tốt hơn khi ở nhiều ngày”. Còn mức giá liên hệ sẽ tuỳ thuộc vào sales khách sạn của bạn.

  1. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Là một người kinh doanh – nghề “làm dâu trăm họ”, phải coi khách hàng là “thượng đế”. Thái độ nói chuyện với khách phải niềm nở, thân thiện, có trách nhiệm. Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ đưa đón, liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu cư trú cho khách, chăm sóc lắng nghe khách qua tính năng chat của app lẫn điện thoại,… Khi khách có thắc mắc phải giải quyết nhanh chóng, hợp tình hợp lý.

  1. Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Sử dụng dịch vụ mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, không quên theo dõi xem chương trình nào đem lại kết quả doanh số cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất định, về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Bởi vậy, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi này.

  1. Liên tục cập nhật!

Bạn phải thường xuyên bổ sung thêm nhiều hình ảnh, dịch vụ mới, nếu chưa có dịch vụ, hình ảnh mới thì hãy chia sẻ lại những hình ảnh hiện có để khách hàng không quên bạn.
Trên đây là 6 bí quyết giúp bạn bán phòng trên Agoda đạt hiệu quả cao. Hy vọng với những chia sẻ trên, chủ khách sạn sẽ tự tin hơn khi bắt tay với các đại lý bán phòng đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cho khách sạn của chính mình.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]