Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong những đối tác được nhiều chủ khách sạn lựa chọn nhất hiện nay chính là các đại lý bán phòng OTA. Agoda.com hiện là một trang web bán phòng rất nổi tiếng, có hơn 1 triệu khách sạn trong nước và thiết giới đang bán phòng trên Agoda. Chủ khách sạn đã biết cách bán phòng trên Agoda chưa? Cùng học cách bán phòng trên Agoda với 6 bí quyết dưới đây nhé.

Xem thêm: OTA là gì? Sử dụng OTA như thế nào để đem lại hiệu quả?

Ưu điểm khi bán phòng khách sạn trên Agoda.com:

Agoda là một kênh bán phòng khách sạn, cho phép khách sạn của bạn đăng bán phòng trên website. Tại sao bạn nên chọn bán phòng trên Agoda?

  • Agoda là một kênh bán phòng đã có từ rất lâu, phát triên mạnh mẽ cách đây 1 2 năm và rất nổi tiếng đối với nhiều dân du lịch, phượt từ trong đến ngoài nước. Agoda hiện đang sở hữu lượng khách sạn đang ký bán phòng lên đến 1 triệu khách sạn, phục vụ 40 ngôn ngữ thuộc 40 quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam.
  • Website Agoda.com có lượt truy cập website lên đến hàng ngàn người mỗi ngày, 90% lượt truy cập này là khách du lịch, vì vậy tỷ lệ đặt phòng khách sạn của bạn sẽ rất cao nếu như khách sạn của bạn xuất hiện trong tìm kiếm của khách du lịch.
  • Agoda có chính sách marketing cho khách sạn trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và một số kênh trả phí như Google Adwords.
  • Chính sách giá với Agoda cũng rất rõ ràng, tỷ lệ đặt phòng trên Agoda cũng rất cao, vì vậy rất nhiều khách sạn đã lựa chọn Agoda làm kênh bán phòng + marketing online cho khách sạn của họ.

ban phong khach san tren agoda

Kinh nghiệm bán phòng trên Agoda

Dưới đây là 6 bí quyết để bán phòng trên Agoda hiệu quả hơn

1. Ảnh khách sạn phải đẹp nếu muốn bán được hàng trên Agoda

Một bức ảnh đẹp bằng ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn thua một bức ảnh đẹp, đó là chắc chắn! Đừng ngại thuê một thợ ảnh thật chuyên nghiệp chụp cho khách sạn của bạn nhiều bức ảnh thật lộng lẫy. Đây chính là vũ khí cực quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn khách sạn của bạn.

2. Mô tả khách sạn chi tiết và hấp dẫn

Có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt để mô tả khách sạn sao cho thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ những thông tin cần thiết như vị trí địa lý, trang thiết bị trong phòng, view phòng, giá phòng, tình trạng còn (còn bao nhiêu) hay hết,… Tất cả những gì bạn cho là lợi thế khách sạn của bạn thì hãy nói cho khách du lịch biết. Sự tiện lợi trong vị trí, tiện nghi trong khách sạn, dịch vụ đi kèm là điều mà khách du lịch rất quan tâm.

phong khach san dep

3. Cùng Agoda đưa ra một mức giá hợp lý

Vấn đề giá đưa lên Agoda là một vấn đề được rất nhiều chủ khách sạn quan tâm. Đưa giá nào sẽ hợp lý cho cả Agoda và khách sạn của bạn. Chắc chắn Agoda sẽ yêu cầu bạn phải đưa mức giá thấp nhất với mỗi loại phòng, và không được cung cấp cho bên đối tác khác mức giá thấp hơn. Cũng dễ hiểu điều này vì khi bạn tham gia vào sàn giao dịch phòng của Agoda thì để có lợi ích của cả Agoda và khách sạn của bạn, mức giá đưa ra cho khách phải là mức giá tốt nhất.

Phương án cho giá hai bên sẽ là bạn nên có một mức giá cố định cho khách sạn của mình. Khi giao dịch với Agoda, hãy đưa ra mức giá mà bạn đã đặt ra trước đó. Và kể cả trên website khách sạn bạn cũng phải để giá bằng hoặc cao hơn mức giá đã đưa ra cho Agoda.

Vì khi phòng của bạn đc book trên Agoda, Agoda sẽ nhận được một khoản hoa hồng (rơi vào khoảng 10% giá phòng) coi như là chiết khấu cho đai lý bán phòng. Nếu Agoda yêu cầu bạn không được để mức giá bằng với mức giá bán cho Agoda, buộc bạn phải để mức giá cao hơn.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn của bạn. Có một cách để giải quyết khó khăn này, có thể bạn không đưa giá mức giá trên website khách sạn để khách truy cập liên hệ, hoặc đưa ra mức giá cao hơn và kèm theo một câu chú thích “Liên hệ để nhận mức giá tốt hơn khi ở nhiều ngày”. Còn mức giá liên hệ sẽ tuỳ thuộc vào sales khách sạn của bạn.

4. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Là một người kinh doanh – nghề “làm dâu trăm họ”, phải coi khách hàng là “thượng đế”. Thái độ nói chuyện với khách phải niềm nở, thân thiện, có trách nhiệm. Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ đưa đón, liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu cư trú cho khách, chăm sóc lắng nghe khách qua tính năng chat của app lẫn điện thoại,… Khi khách có thắc mắc phải giải quyết nhanh chóng, hợp tình hợp lý.

5. Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Sử dụng dịch vụ mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, không quên theo dõi xem chương trình nào đem lại kết quả doanh số cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất định, về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Bởi vậy, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi này.

6. Liên tục cập nhật!

Bạn phải thường xuyên bổ sung thêm nhiều hình ảnh, dịch vụ mới, nếu chưa có dịch vụ, hình ảnh mới thì hãy chia sẻ lại những hình ảnh hiện có để khách hàng không quên bạn.
 
Trên đây là 6 bí quyết giúp bạn bán phòng trên Agoda đạt hiệu quả cao. Hy vọng với những chia sẻ trên, chủ khách sạn sẽ tự tin hơn khi bắt tay với các đại lý bán phòng đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cho khách sạn của chính mình.

>> Tìm hiểu: Cách đặt phòng trên Agoda đơn giản nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...