[Infographic] 17 xu hướng marketing khách sạn năm 2017

2016 mang lại thay đổi lớn từ Google, sự tăng trưởng khổng lồ từ điện thoại di động và hiệu suất mạnh mẽ hơn của điện thoại di động thương mại điện tử. Nó cũng là một năm lớn cho các công nghệ mới nổi, và cơ hội quảng cáo mới trên truyền thông xã hội. Đối với năm 2017, điện thoại di động đang phát triển mạnh mẽ, với công nghệ thanh toán và giao dịch trên di động tăng cao hứa hẹn là thách thức cho các khách sạn.

info-17trendsB copy5 copy

1. Di động dẫn đầu mọi thứ Thiết kế giao diện dành cho di động đầu tiên đến sự ưu tiên hiển thị trên di động dành của Google đã mang về trên 60% lượt truy cập di động cho khách sạn. Di động sẽ dẫn đầu mọi thứ trong năm 2017. Khách sạn nên xây dựng cho mình phương án truyền thông trược tuyến từ nội dung quảng cáo cho người dùng di động trong Quý 1 năm 2017. 2. Thanh toán di động bùng nổ Thanh toán trên điện thoại di động đang di chuyển qua các thẻ tín dụng, mở cửa cho chuyển đổi di động để cuối cùng bắt kịp với lượt truy cập di động. Từ Paypal cho Apple Pay, các phương thức thanh toán ngày càng sáng tạo đang làm cho việc đặt phòng trên điện thoại di động dễ dàng hơn. 3. Tablet dần đi xuống Việc sử dụng máy tính bảng đang suy giảm. Các thiết bị cỡ vừa đang bị lu mờ bởi điện thoại với màn hình lớn và thông số kỹ thuật cao và máy tính xách tay nhẹ như Chrombook khác. 4. Những thay đổi lớn trong lĩnh vực tìm kiếm trả tiền Quảng cáo nhiều chữ hơn, quản cáo chữ mở rộng mới của google và những đối thủ cạnh tranh mới như Airbnb trong việc chia sẻ “economy call” cho những chiến lược tìm kiếm trả tiền khác 5. Khách sạn bán cổ phiếu trên kênh mới Khách sạn đang tìm cách sáng tạo hơn để bán cổ phiếu phòng của họ, bao gồm cả các kênh mới. Các cửa hàng như Airbnb cung cấp nhiều cơ hội cho các chủ khách sạn, ngay cả khi họ đang gặp thách thức trong việc thiết lập mô hình kinh doanh khách sạn. 6. Lòng trung thành và sử dụng sáng tạo mạng xã hội Khách sạn đang sử dụng công nghệ mới nổi để đạt được sự trung thành với khách hàng cá nhân. Các công cụ như flip.to đưa ra cho các khách sạn sự thay đổi về giá cho mỗi khách du lịch. Điều này sẽ đem lại cho khách sạn những khách hàng trung thành trong một thời gian dài. 7. Tìm kiếm bằng giọng nói Khi sự tìm kiếm bằng giọng nói gia tăng, nội dung phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu SEO mới gồm các từ khóa đuôi dài trong ngôn ngữ tự nhiên. Điều này đi liền với sự gia tăng các trợ lý kỹ thuật số. 8. Thay đổi trong thuật toán tìm kiếm Google, Bing và thậm chí cả Facebook đang làm thay đổi liên tục để thuật toán tìm kiếm của họ. Trong khi rất nhiều những thay đổi này không được công khai, chủ khách sạn cần phải có cái nhìn đúng đắn về những thay đổi mới này và có điều chỉnh phù hợp cho khách sạn của mình. 9. Đẩy mạnh thương mại điện tử trên Instagram Instagram đang gia tăng thương mại điện tử. Họ đang thực hiện thí điểm bài viết về mua sắm với 20 thương hiệu bán lẻ hàng đầu, xây dựng một đội thương mại điện tử tại New York, và làm nghiên cứu chuyên sâu để có được tính năng mua sắm tích hợp đầy đủ trên Instagram trong 2-4 năm tới. 10. Quảng cáo  trên Snapchat tăng giá phương tiện truyền thông xã hội này đã hiện thực hoá thêm dành cho lĩnh vực thương mại điện tử. Cơ hội quảng cáo trên Snapchat đang gia tăng và là cơ hội cho khách sạn hiển thị hình ảnh của họ trên nền tảng cá nhân rất trực quan. 11. Quảng cáo facebook trên di động Đây là thời gian để thay đổi cách tiếp cận của bạn đến khách hàng. 95% quảng cáo facebook được nhìn thấy từ một thiết bị di động. Vì vậy quảng cáo di động phải thân thiện, và quảng cáo video có thể hiểu được khi xem không có âm thanh. 12. Tăng tầm quan trọng của Video Những người dùng thích nội dung video gấp 4 lần so với văn bản. Ngân sách video cũng đang ngày càng tăng. Đó là chìa khóa để cung cấp kịp thời nội dung video có liên quan cho khách hàngtại các khách sạn hoặc quảng trường. 13. Live Streaming – Hướng tới cá nhân Với Facebook và Instagram hiện đang sử dụng rộng rãi công cụ video trực tiếp, chat trực tuyến cùng với việc đảm bảo tin nhắn có thể được chia sẻ trong thời gian thực với người xem, cho phép video biến mất ngay lập tức sau khi xem cho một cảm giác của cá nhân cho những người xem. 14. Sử dụng website du lịch Kênh website du lịch đã phát triển từ một kênh tiếp thị tiềm năng với sự tập hợp của rất nhiều khách sạn trên nền tảng thương mại của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng nó chỉ là một kênh thành công hơn các OTA nếu nó có chiến lược tỷ giá chính xác. 15. Khai thác triệt để Analytics Dùng công cụ Google Analytics để phân tích các chỉ số trong năm nay và định hướng kế hoạch cho các năm tiếp theo. Khách sạn có thể nhìn thấy đặc điểm khách du lịch của mình thông qua các thông tin cá nhân, theo dõi hành vi của điện thoại di động, và nhiều hơn nữa. 16. Sự gia tăng của Bing Thị phần của Bing đã có sự tăng trưởng lớn trong năm nay, làm cho nó quan trọng hơn trong năm 2017. Nó bây giờ có 7,3% của thị trường EU, trong đó có 20,5% thị phần tại Anh, một thực tế phần lớn là do sự ra mắt của Windows 10, mặc dù so với Google thì khối lượng tìm kiếm trên Bing đang thấp hơn, tuy nhiên tỷ lệ tham gia là cao hơn quý 3 năm 2016. 17. Cơ sở dữ liệu thông minh đang phát triển Chủ khách sạn đang bắt đầu truy cập nhiều hơn vào các kênh cơ sở dữ liệu thông minh như Facebook, Google Analytics, Google AdWords. Các kênh chính thống này đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp và tinh tế, cho phép người sử dụng nhắm mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…
Đang tải...