[Infographic] 17 xu hướng marketing khách sạn năm 2017

2016 mang lại thay đổi lớn từ Google, sự tăng trưởng khổng lồ từ điện thoại di động và hiệu suất mạnh mẽ hơn của điện thoại di động thương mại điện tử. Nó cũng là một năm lớn cho các công nghệ mới nổi, và cơ hội quảng cáo mới trên truyền thông xã hội.
Đối với năm 2017, điện thoại di động đang phát triển mạnh mẽ, với công nghệ thanh toán và giao dịch trên di động tăng cao hứa hẹn là thách thức cho các khách sạn.

info-17trendsB copy5 copy

1. Di động dẫn đầu mọi thứ
Thiết kế giao diện dành cho di động đầu tiên đến sự ưu tiên hiển thị trên di động dành của Google đã mang về trên 60% lượt truy cập di động cho khách sạn. Di động sẽ dẫn đầu mọi thứ trong năm 2017. Khách sạn nên xây dựng cho mình phương án truyền thông trược tuyến từ nội dung quảng cáo cho người dùng di động trong Quý 1 năm 2017.
2. Thanh toán di động bùng nổ
Thanh toán trên điện thoại di động đang di chuyển qua các thẻ tín dụng, mở cửa cho chuyển đổi di động để cuối cùng bắt kịp với lượt truy cập di động. Từ Paypal cho Apple Pay, các phương thức thanh toán ngày càng sáng tạo đang làm cho việc đặt phòng trên điện thoại di động dễ dàng hơn.
3. Tablet dần đi xuống
Việc sử dụng máy tính bảng đang suy giảm. Các thiết bị cỡ vừa đang bị lu mờ bởi điện thoại với màn hình lớn và thông số kỹ thuật cao và máy tính xách tay nhẹ như Chrombook khác.
4. Những thay đổi lớn trong lĩnh vực tìm kiếm trả tiền
Quảng cáo nhiều chữ hơn, quản cáo chữ mở rộng mới của google và những đối thủ cạnh tranh mới như Airbnb trong việc chia sẻ “economy call” cho những chiến lược tìm kiếm trả tiền khác
5. Khách sạn bán cổ phiếu trên kênh mới
Khách sạn đang tìm cách sáng tạo hơn để bán cổ phiếu phòng của họ, bao gồm cả các kênh mới. Các cửa hàng như Airbnb cung cấp nhiều cơ hội cho các chủ khách sạn, ngay cả khi họ đang gặp thách thức trong việc thiết lập mô hình kinh doanh khách sạn.
6. Lòng trung thành và sử dụng sáng tạo mạng xã hội
Khách sạn đang sử dụng công nghệ mới nổi để đạt được sự trung thành với khách hàng cá nhân. Các công cụ như flip.to đưa ra cho các khách sạn sự thay đổi về giá cho mỗi khách du lịch. Điều này sẽ đem lại cho khách sạn những khách hàng trung thành trong một thời gian dài.
7. Tìm kiếm bằng giọng nói
Khi sự tìm kiếm bằng giọng nói gia tăng, nội dung phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu SEO mới gồm các từ khóa đuôi dài trong ngôn ngữ tự nhiên. Điều này đi liền với sự gia tăng các trợ lý kỹ thuật số.
8. Thay đổi trong thuật toán tìm kiếm
Google, Bing và thậm chí cả Facebook đang làm thay đổi liên tục để thuật toán tìm kiếm của họ. Trong khi rất nhiều những thay đổi này không được công khai, chủ khách sạn cần phải có cái nhìn đúng đắn về những thay đổi mới này và có điều chỉnh phù hợp cho khách sạn của mình.
9. Đẩy mạnh thương mại điện tử trên Instagram
Instagram đang gia tăng thương mại điện tử. Họ đang thực hiện thí điểm bài viết về mua sắm với 20 thương hiệu bán lẻ hàng đầu, xây dựng một đội thương mại điện tử tại New York, và làm nghiên cứu chuyên sâu để có được tính năng mua sắm tích hợp đầy đủ trên Instagram trong 2-4 năm tới.
10. Quảng cáo  trên Snapchat tăng giá
phương tiện truyền thông xã hội này đã hiện thực hoá thêm dành cho lĩnh vực thương mại điện tử. Cơ hội quảng cáo trên Snapchat đang gia tăng và là cơ hội cho khách sạn hiển thị hình ảnh của họ trên nền tảng cá nhân rất trực quan.
11. Quảng cáo facebook trên di động
Đây là thời gian để thay đổi cách tiếp cận của bạn đến khách hàng. 95% quảng cáo facebook được nhìn thấy từ một thiết bị di động. Vì vậy quảng cáo di động phải thân thiện, và quảng cáo video có thể hiểu được khi xem không có âm thanh.
12. Tăng tầm quan trọng của Video
Những người dùng thích nội dung video gấp 4 lần so với văn bản. Ngân sách video cũng đang ngày càng tăng. Đó là chìa khóa để cung cấp kịp thời nội dung video có liên quan cho khách hàngtại các khách sạn hoặc quảng trường.
13. Live Streaming – Hướng tới cá nhân
Với Facebook và Instagram hiện đang sử dụng rộng rãi công cụ video trực tiếp, chat trực tuyến cùng với việc đảm bảo tin nhắn có thể được chia sẻ trong thời gian thực với người xem, cho phép video biến mất ngay lập tức sau khi xem cho một cảm giác của cá nhân cho những người xem.
14. Sử dụng website du lịch
Kênh website du lịch đã phát triển từ một kênh tiếp thị tiềm năng với sự tập hợp của rất nhiều khách sạn trên nền tảng thương mại của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng nó chỉ là một kênh thành công hơn các OTA nếu nó có chiến lược tỷ giá chính xác.
15. Khai thác triệt để Analytics
Dùng công cụ Google Analytics để phân tích các chỉ số trong năm nay và định hướng kế hoạch cho các năm tiếp theo. Khách sạn có thể nhìn thấy đặc điểm khách du lịch của mình thông qua các thông tin cá nhân, theo dõi hành vi của điện thoại di động, và nhiều hơn nữa.
16. Sự gia tăng của Bing
Thị phần của Bing đã có sự tăng trưởng lớn trong năm nay, làm cho nó quan trọng hơn trong năm 2017. Nó bây giờ có 7,3% của thị trường EU, trong đó có 20,5% thị phần tại Anh, một thực tế phần lớn là do sự ra mắt của Windows 10, mặc dù so với Google thì khối lượng tìm kiếm trên Bing đang thấp hơn, tuy nhiên tỷ lệ tham gia là cao hơn quý 3 năm 2016.
17. Cơ sở dữ liệu thông minh đang phát triển
Chủ khách sạn đang bắt đầu truy cập nhiều hơn vào các kênh cơ sở dữ liệu thông minh như Facebook, Google Analytics, Google AdWords. Các kênh chính thống này đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp và tinh tế, cho phép người sử dụng nhắm mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn