Kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh: Chuyển đổi số hay là chết?

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh đang là xu hướng mới tại các khách sạn ở Quảng Ninh. Đây là một hướng đi giúp khách sạn có thể bắt kịp với bước tiến như “vũ bão” của thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay.

Khó khăn khi không ứng dụng công nghệ trong quá trình kinh doanh khách sạn

Một thực tế không thể phủ nhận là không ít khách sạn ở Quảng Ninh vẫn đang áp dụng hình thức kinh doanh theo “vết cũ lối mòn”. Nhiều khách sạn sử dụng rất ít công nghệ trong việc quản lý và kinh doanh. Đây là điều gây nên những khó khăn mà các khách sạn khó có thể tự mình tháo gỡ nếu không biết cách “thức tỉnh”.

– Đầu tiên là không có công nghệ, khách sạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng trên thị trường. Vì thế, việc mở rộng quy mô kinh doanh, tăng thu nhập sẽ là mục tiêu rất “xa vời”.

– Bên cạnh đó, khi khách hàng đang có xu hướng ưa chuộng sử dụng công nghệ với những tiện ích mà nó mang lại mà khách sạn không thể đáp ứng được những yêu cầu này thì việc “mất điểm” với các “thượng đế’ sẽ là điều khó có thể tránh khỏi.

– Hơn thế nữa, việc quản lý hoạt động kinh doanh của các khách sạn tại Quảng Ninh cũng sẽ khó khăn hơn, mất thời gian hơn rất nhiều nếu không có sự trợ giúp của công nghệ. Thậm chí, nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu hay rò rỉ thông tin khách hàng sẽ dễ xảy ra nếu khách sạn vẫn áp dụng phương thức kinh doanh thủ công như trước.

– Một điều không thể không nhắc đến đối với những khó khăn mà các khách sạn tại thành phố Quảng Ninh có thể gặp phải chính là rất dễ bị tụt hậu. Trong khi cả thế giới đã phát triển đến thời đại công nghệ 4.0 mà khách sạn vẫn “dậm chân tại chỗ”, không chịu áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình thì việc mất đi khả năng cạnh tranh là điều tất yếu.

Khó khăn khi quản lý khách sạn thủ công

Những thay đổi thú vị khi chuyển đổi số trong kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh

Theo đánh giá chung của các chuyên gia cũng như nhiều lãnh đạo cấp cao cho thấy, việc chuyển đổi số sẽ mang đến một bộ mặt hoàn toàn mới trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh. Vì sao vậy?

Thứ nhất, công nghệ chính là “chìa khóa vàng” của ngành khách sạn. Ở đây, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về khách sạn, đặt phòng, làm thủ tục hay “săn” chương trình khuyến mãi mà các khách sạn đưa ra một cách tiện lợi nhất.

Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh khách sạn

Thứ hai là các khách sạn cũng không tốn nhiều thời gian hay chi phí cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà mình cung cấp như trước nữa. Ở thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay thì chỉ cần một nút “ENTER” hay một nút “SHARE” là xong.

Thứ ba là các công nghệ hiện đại có thể giúp khách sạn tại Quảng Ninh và trên thế giới có thể tránh được tình trạng bị rò rỉ dữ liệu khách hàng hay các số liệu kinh doanh. Điều này sẽ giúp các khách sạn có được sự yên tâm hơn trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Hệ sinh thái công nghệ trong kinh doanh khách sạn

Nếu các khách sạn Quảng Ninh nói riêng và thế giới nói chung không muốn phải trải qua những khó khăn và bị “bỏ quên” trên thị trường thì ngay từ bây giờ nên thực hiện việc chuyển đổi số. Đây là “lời giải” hợp lý cho “bài toán” cạnh tranh gay gắt trên thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay. Chắc chắn, những công nghệ mới sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp hoạt động kinh doanh của khách sạn ngày một phát triển và tiện ích hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud