Kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh: Chuyển đổi số hay là chết?

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh đang là xu hướng mới tại các khách sạn ở Quảng Ninh. Đây là một hướng đi giúp khách sạn có thể bắt kịp với bước tiến như “vũ bão” của thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay.

Khó khăn khi không ứng dụng công nghệ trong quá trình kinh doanh khách sạn

Một thực tế không thể phủ nhận là không ít khách sạn ở Quảng Ninh vẫn đang áp dụng hình thức kinh doanh theo “vết cũ lối mòn”. Nhiều khách sạn sử dụng rất ít công nghệ trong việc quản lý và kinh doanh. Đây là điều gây nên những khó khăn mà các khách sạn khó có thể tự mình tháo gỡ nếu không biết cách “thức tỉnh”.

– Đầu tiên là không có công nghệ, khách sạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng trên thị trường. Vì thế, việc mở rộng quy mô kinh doanh, tăng thu nhập sẽ là mục tiêu rất “xa vời”.

– Bên cạnh đó, khi khách hàng đang có xu hướng ưa chuộng sử dụng công nghệ với những tiện ích mà nó mang lại mà khách sạn không thể đáp ứng được những yêu cầu này thì việc “mất điểm” với các “thượng đế’ sẽ là điều khó có thể tránh khỏi.

– Hơn thế nữa, việc quản lý hoạt động kinh doanh của các khách sạn tại Quảng Ninh cũng sẽ khó khăn hơn, mất thời gian hơn rất nhiều nếu không có sự trợ giúp của công nghệ. Thậm chí, nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu hay rò rỉ thông tin khách hàng sẽ dễ xảy ra nếu khách sạn vẫn áp dụng phương thức kinh doanh thủ công như trước.

– Một điều không thể không nhắc đến đối với những khó khăn mà các khách sạn tại thành phố Quảng Ninh có thể gặp phải chính là rất dễ bị tụt hậu. Trong khi cả thế giới đã phát triển đến thời đại công nghệ 4.0 mà khách sạn vẫn “dậm chân tại chỗ”, không chịu áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình thì việc mất đi khả năng cạnh tranh là điều tất yếu.

Khó khăn khi quản lý khách sạn thủ công

Những thay đổi thú vị khi chuyển đổi số trong kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh

Theo đánh giá chung của các chuyên gia cũng như nhiều lãnh đạo cấp cao cho thấy, việc chuyển đổi số sẽ mang đến một bộ mặt hoàn toàn mới trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh. Vì sao vậy?

Thứ nhất, công nghệ chính là “chìa khóa vàng” của ngành khách sạn. Ở đây, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về khách sạn, đặt phòng, làm thủ tục hay “săn” chương trình khuyến mãi mà các khách sạn đưa ra một cách tiện lợi nhất.

Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh khách sạn

Thứ hai là các khách sạn cũng không tốn nhiều thời gian hay chi phí cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà mình cung cấp như trước nữa. Ở thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay thì chỉ cần một nút “ENTER” hay một nút “SHARE” là xong.

Thứ ba là các công nghệ hiện đại có thể giúp khách sạn tại Quảng Ninh và trên thế giới có thể tránh được tình trạng bị rò rỉ dữ liệu khách hàng hay các số liệu kinh doanh. Điều này sẽ giúp các khách sạn có được sự yên tâm hơn trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Hệ sinh thái công nghệ trong kinh doanh khách sạn

Nếu các khách sạn Quảng Ninh nói riêng và thế giới nói chung không muốn phải trải qua những khó khăn và bị “bỏ quên” trên thị trường thì ngay từ bây giờ nên thực hiện việc chuyển đổi số. Đây là “lời giải” hợp lý cho “bài toán” cạnh tranh gay gắt trên thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay. Chắc chắn, những công nghệ mới sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp hoạt động kinh doanh của khách sạn ngày một phát triển và tiện ích hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

3 Bài học kinh doanh đắt giá từ chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International

Đứng đầu trong danh sách Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất hiện nay, Marriott International là một tập đoàn khách sạn đa quốc gia được thành lập năm 1927…

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc…

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào?

Accommodation là gì? Đây là một khái niệm rất trừu tượng mà chỉ những người làm trong ngành du lịch - khách sạn mới thực sự hiểu rõ. Hôm nay…

Căn hộ dịch vụ là gì? Nó khác gì căn hộ chung cư và khách sạn?

Căn hộ dịch vụ là gì? Nó có khác gì với căn hộ chung cư hay khách sạn không? Tại sao lại phải phân biệt như vậy? Nếu biết được…

Chọn Influencer Marketing ngành Du lịch – Hiểu đúng, làm hay

Trong nhiều năm trở lại đây, khi mà Socia Media phát triển mạnh mẽ, truyền thông mạng xã hội trở thành phương thức giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…

Catering là gì? Những lưu ý khi cung cấp dịch vụ Catering

Thuật ngữ catering được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, nhưng với những người mới vào nghề hoặc khách hàng thông thường lại khá…
[X]
Đang tải...