Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính, năm 2018, lượng khách đến Nha Trang đạt khoảng 6,3 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng.

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh khách sạn tại Nha Trang đang ngày càng trở nên khó khăn. Điển hình là việc hàng loạt khách sạn hạ giá phòng nhưng vẫn vắng khách.

Đơn cử, vào tháng 1/2019, một khách sạn được quảng bá 4 sao với giá niêm yết trên 2,7 triệu đồng/ngày/phòng nhưng giảm giá chỉ còn 680.000 đồng/ngày/phòng. Hay một khách sạn được quảng cáo 5 sao với giá niêm yết cho một phòng đơn là 1,5 – 2,8 triệu đồng/ngày, giảm chỉ còn khoảng 900.000 đồng/ngày.

Vậy nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân đầu tiên là do thời điểm đó đang là mùa thấp điểm du lịch tại Nha Trang nên lượng khách giảm mạnh.

Theo đại diện một khách sạn tại Nha Trang, “Từ tháng 11 trở đi, các công ty lữ hành không còn ký hợp đồng bao phòng với các cơ sở lưu trú nên số lượng phòng trống tại các khách sạn rất nhiều. Do đó, một số khách sạn hạ giá thấp để tìm khách, bù lỗ”.

Vào thời gian này, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Nha Trang đều giảm mạnh do đang vào mùa mưa lạnh. Trong khi đây lại là đối tượng khách nước ngoài đến Nha Trang nhiều nhất.

Nguyên nhân thứ hai là do việc đầu tư khách sạn ồ ạt tại Nha Trang dẫn đến hiện tượng cung vượt quá cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện số lượng phòng lưu trú ở Nha Trang tăng đến gần 10.000 phòng so với năm 2017. Trong khi lượng khách chỉ tăng 15% trong cùng kỳ.

Và để hút khách, nhiều khách sạn đã hạ giá vô tội vạ nhưng vẫn không hiệu quả do các khách sạn khác cũng giảm giá. Và việc này sẽ gây ra những hậu quả xấu về lâu dài.

Cụ thể, vì hạ giá phòng nên nhiều khách sạn phải cắt giảm dịch vụ hoặc nâng giá các dịch vụ để bù lỗ. Điều này sẽ khiến du khách cảm thấy không hài lòng do bị chặt chém. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch Nha Trang.

Nguyên nhân thứ ba là do quá phụ thuộc vào một nguồn khách (chủ yếu là du khách Nga và Trung Quốc).

Theo đại diện một đơn vị lữ hành, nhiều du khách trong nước đang có xu hướng “né” Nha Trang. “Trước đây, rất khó để đặt được phòng khách sạn ở Nha Trang vì bị các tour phục vụ khách Trung Quốc, Nga đặt hết. Do đó, lượng khách nội địa đang chuyển hướng đi các tỉnh khác cũng góp phần sụt giảm doanh số” – người này cho biết. Hiện đơn vị này đang đón khoảng 1.000 khách/tháng đi Quy Nhơn thay vì Nha Trang.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời là phải đa dạng hóa nguồn khách.

Đó cũng là chủ đề chính của hội thảo: “Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang – Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 11h30 ngày 18/05/2019 tại Khách sạn StarCity, 72 – 74 Trần Phú, TP. Nha Trang.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn tại Nha Trang, đang đau đầu với vấn đề vắng khách và muốn đa dạng hóa nguồn khách cho khách sạn của mình thì đừng bỏ qua hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud