Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính, năm 2018, lượng khách đến Nha Trang đạt khoảng 6,3 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng.

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh khách sạn tại Nha Trang đang ngày càng trở nên khó khăn. Điển hình là việc hàng loạt khách sạn hạ giá phòng nhưng vẫn vắng khách.

Đơn cử, vào tháng 1/2019, một khách sạn được quảng bá 4 sao với giá niêm yết trên 2,7 triệu đồng/ngày/phòng nhưng giảm giá chỉ còn 680.000 đồng/ngày/phòng. Hay một khách sạn được quảng cáo 5 sao với giá niêm yết cho một phòng đơn là 1,5 – 2,8 triệu đồng/ngày, giảm chỉ còn khoảng 900.000 đồng/ngày.

Vậy nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân đầu tiên là do thời điểm đó đang là mùa thấp điểm du lịch tại Nha Trang nên lượng khách giảm mạnh.

Theo đại diện một khách sạn tại Nha Trang, “Từ tháng 11 trở đi, các công ty lữ hành không còn ký hợp đồng bao phòng với các cơ sở lưu trú nên số lượng phòng trống tại các khách sạn rất nhiều. Do đó, một số khách sạn hạ giá thấp để tìm khách, bù lỗ”.

Vào thời gian này, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Nha Trang đều giảm mạnh do đang vào mùa mưa lạnh. Trong khi đây lại là đối tượng khách nước ngoài đến Nha Trang nhiều nhất.

Nguyên nhân thứ hai là do việc đầu tư khách sạn ồ ạt tại Nha Trang dẫn đến hiện tượng cung vượt quá cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện số lượng phòng lưu trú ở Nha Trang tăng đến gần 10.000 phòng so với năm 2017. Trong khi lượng khách chỉ tăng 15% trong cùng kỳ.

Và để hút khách, nhiều khách sạn đã hạ giá vô tội vạ nhưng vẫn không hiệu quả do các khách sạn khác cũng giảm giá. Và việc này sẽ gây ra những hậu quả xấu về lâu dài.

Cụ thể, vì hạ giá phòng nên nhiều khách sạn phải cắt giảm dịch vụ hoặc nâng giá các dịch vụ để bù lỗ. Điều này sẽ khiến du khách cảm thấy không hài lòng do bị chặt chém. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch Nha Trang.

Nguyên nhân thứ ba là do quá phụ thuộc vào một nguồn khách (chủ yếu là du khách Nga và Trung Quốc).

Theo đại diện một đơn vị lữ hành, nhiều du khách trong nước đang có xu hướng “né” Nha Trang. “Trước đây, rất khó để đặt được phòng khách sạn ở Nha Trang vì bị các tour phục vụ khách Trung Quốc, Nga đặt hết. Do đó, lượng khách nội địa đang chuyển hướng đi các tỉnh khác cũng góp phần sụt giảm doanh số” – người này cho biết. Hiện đơn vị này đang đón khoảng 1.000 khách/tháng đi Quy Nhơn thay vì Nha Trang.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời là phải đa dạng hóa nguồn khách.

Đó cũng là chủ đề chính của hội thảo: “Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang – Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 11h30 ngày 18/05/2019 tại Khách sạn StarCity, 72 – 74 Trần Phú, TP. Nha Trang.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn tại Nha Trang, đang đau đầu với vấn đề vắng khách và muốn đa dạng hóa nguồn khách cho khách sạn của mình thì đừng bỏ qua hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]