Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính, năm 2018, lượng khách đến Nha Trang đạt khoảng 6,3 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng.

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh khách sạn tại Nha Trang đang ngày càng trở nên khó khăn. Điển hình là việc hàng loạt khách sạn hạ giá phòng nhưng vẫn vắng khách.

Đơn cử, vào tháng 1/2019, một khách sạn được quảng bá 4 sao với giá niêm yết trên 2,7 triệu đồng/ngày/phòng nhưng giảm giá chỉ còn 680.000 đồng/ngày/phòng. Hay một khách sạn được quảng cáo 5 sao với giá niêm yết cho một phòng đơn là 1,5 – 2,8 triệu đồng/ngày, giảm chỉ còn khoảng 900.000 đồng/ngày.

Vậy nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân đầu tiên là do thời điểm đó đang là mùa thấp điểm du lịch tại Nha Trang nên lượng khách giảm mạnh.

Theo đại diện một khách sạn tại Nha Trang, “Từ tháng 11 trở đi, các công ty lữ hành không còn ký hợp đồng bao phòng với các cơ sở lưu trú nên số lượng phòng trống tại các khách sạn rất nhiều. Do đó, một số khách sạn hạ giá thấp để tìm khách, bù lỗ”.

Vào thời gian này, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Nha Trang đều giảm mạnh do đang vào mùa mưa lạnh. Trong khi đây lại là đối tượng khách nước ngoài đến Nha Trang nhiều nhất.

Nguyên nhân thứ hai là do việc đầu tư khách sạn ồ ạt tại Nha Trang dẫn đến hiện tượng cung vượt quá cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện số lượng phòng lưu trú ở Nha Trang tăng đến gần 10.000 phòng so với năm 2017. Trong khi lượng khách chỉ tăng 15% trong cùng kỳ.

Và để hút khách, nhiều khách sạn đã hạ giá vô tội vạ nhưng vẫn không hiệu quả do các khách sạn khác cũng giảm giá. Và việc này sẽ gây ra những hậu quả xấu về lâu dài.

Cụ thể, vì hạ giá phòng nên nhiều khách sạn phải cắt giảm dịch vụ hoặc nâng giá các dịch vụ để bù lỗ. Điều này sẽ khiến du khách cảm thấy không hài lòng do bị chặt chém. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch Nha Trang.

Nguyên nhân thứ ba là do quá phụ thuộc vào một nguồn khách (chủ yếu là du khách Nga và Trung Quốc).

Theo đại diện một đơn vị lữ hành, nhiều du khách trong nước đang có xu hướng “né” Nha Trang. “Trước đây, rất khó để đặt được phòng khách sạn ở Nha Trang vì bị các tour phục vụ khách Trung Quốc, Nga đặt hết. Do đó, lượng khách nội địa đang chuyển hướng đi các tỉnh khác cũng góp phần sụt giảm doanh số” – người này cho biết. Hiện đơn vị này đang đón khoảng 1.000 khách/tháng đi Quy Nhơn thay vì Nha Trang.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời là phải đa dạng hóa nguồn khách.

Đó cũng là chủ đề chính của hội thảo: “Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang – Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 11h30 ngày 18/05/2019 tại Khách sạn StarCity, 72 – 74 Trần Phú, TP. Nha Trang.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn tại Nha Trang, đang đau đầu với vấn đề vắng khách và muốn đa dạng hóa nguồn khách cho khách sạn của mình thì đừng bỏ qua hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]