Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính, năm 2018, lượng khách đến Nha Trang đạt khoảng 6,3 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng.

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh khách sạn tại Nha Trang đang ngày càng trở nên khó khăn. Điển hình là việc hàng loạt khách sạn hạ giá phòng nhưng vẫn vắng khách.

Đơn cử, vào tháng 1/2019, một khách sạn được quảng bá 4 sao với giá niêm yết trên 2,7 triệu đồng/ngày/phòng nhưng giảm giá chỉ còn 680.000 đồng/ngày/phòng. Hay một khách sạn được quảng cáo 5 sao với giá niêm yết cho một phòng đơn là 1,5 – 2,8 triệu đồng/ngày, giảm chỉ còn khoảng 900.000 đồng/ngày.

Vậy nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân đầu tiên là do thời điểm đó đang là mùa thấp điểm du lịch tại Nha Trang nên lượng khách giảm mạnh.

Theo đại diện một khách sạn tại Nha Trang, “Từ tháng 11 trở đi, các công ty lữ hành không còn ký hợp đồng bao phòng với các cơ sở lưu trú nên số lượng phòng trống tại các khách sạn rất nhiều. Do đó, một số khách sạn hạ giá thấp để tìm khách, bù lỗ”.

Vào thời gian này, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Nha Trang đều giảm mạnh do đang vào mùa mưa lạnh. Trong khi đây lại là đối tượng khách nước ngoài đến Nha Trang nhiều nhất.

Nguyên nhân thứ hai là do việc đầu tư khách sạn ồ ạt tại Nha Trang dẫn đến hiện tượng cung vượt quá cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện số lượng phòng lưu trú ở Nha Trang tăng đến gần 10.000 phòng so với năm 2017. Trong khi lượng khách chỉ tăng 15% trong cùng kỳ.

Và để hút khách, nhiều khách sạn đã hạ giá vô tội vạ nhưng vẫn không hiệu quả do các khách sạn khác cũng giảm giá. Và việc này sẽ gây ra những hậu quả xấu về lâu dài.

Cụ thể, vì hạ giá phòng nên nhiều khách sạn phải cắt giảm dịch vụ hoặc nâng giá các dịch vụ để bù lỗ. Điều này sẽ khiến du khách cảm thấy không hài lòng do bị chặt chém. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch Nha Trang.

Nguyên nhân thứ ba là do quá phụ thuộc vào một nguồn khách (chủ yếu là du khách Nga và Trung Quốc).

Theo đại diện một đơn vị lữ hành, nhiều du khách trong nước đang có xu hướng “né” Nha Trang. “Trước đây, rất khó để đặt được phòng khách sạn ở Nha Trang vì bị các tour phục vụ khách Trung Quốc, Nga đặt hết. Do đó, lượng khách nội địa đang chuyển hướng đi các tỉnh khác cũng góp phần sụt giảm doanh số” – người này cho biết. Hiện đơn vị này đang đón khoảng 1.000 khách/tháng đi Quy Nhơn thay vì Nha Trang.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời là phải đa dạng hóa nguồn khách.

Đó cũng là chủ đề chính của hội thảo: “Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang – Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 11h30 ngày 18/05/2019 tại Khách sạn StarCity, 72 – 74 Trần Phú, TP. Nha Trang.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn tại Nha Trang, đang đau đầu với vấn đề vắng khách và muốn đa dạng hóa nguồn khách cho khách sạn của mình thì đừng bỏ qua hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud