Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính, năm 2018, lượng khách đến Nha Trang đạt khoảng 6,3 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng.

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh khách sạn tại Nha Trang đang ngày càng trở nên khó khăn. Điển hình là việc hàng loạt khách sạn hạ giá phòng nhưng vẫn vắng khách.

Đơn cử, vào tháng 1/2019, một khách sạn được quảng bá 4 sao với giá niêm yết trên 2,7 triệu đồng/ngày/phòng nhưng giảm giá chỉ còn 680.000 đồng/ngày/phòng. Hay một khách sạn được quảng cáo 5 sao với giá niêm yết cho một phòng đơn là 1,5 – 2,8 triệu đồng/ngày, giảm chỉ còn khoảng 900.000 đồng/ngày.

Vậy nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân đầu tiên là do thời điểm đó đang là mùa thấp điểm du lịch tại Nha Trang nên lượng khách giảm mạnh.

Theo đại diện một khách sạn tại Nha Trang, “Từ tháng 11 trở đi, các công ty lữ hành không còn ký hợp đồng bao phòng với các cơ sở lưu trú nên số lượng phòng trống tại các khách sạn rất nhiều. Do đó, một số khách sạn hạ giá thấp để tìm khách, bù lỗ”.

Vào thời gian này, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Nha Trang đều giảm mạnh do đang vào mùa mưa lạnh. Trong khi đây lại là đối tượng khách nước ngoài đến Nha Trang nhiều nhất.

Nguyên nhân thứ hai là do việc đầu tư khách sạn ồ ạt tại Nha Trang dẫn đến hiện tượng cung vượt quá cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện số lượng phòng lưu trú ở Nha Trang tăng đến gần 10.000 phòng so với năm 2017. Trong khi lượng khách chỉ tăng 15% trong cùng kỳ.

Và để hút khách, nhiều khách sạn đã hạ giá vô tội vạ nhưng vẫn không hiệu quả do các khách sạn khác cũng giảm giá. Và việc này sẽ gây ra những hậu quả xấu về lâu dài.

Cụ thể, vì hạ giá phòng nên nhiều khách sạn phải cắt giảm dịch vụ hoặc nâng giá các dịch vụ để bù lỗ. Điều này sẽ khiến du khách cảm thấy không hài lòng do bị chặt chém. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch Nha Trang.

Nguyên nhân thứ ba là do quá phụ thuộc vào một nguồn khách (chủ yếu là du khách Nga và Trung Quốc).

Theo đại diện một đơn vị lữ hành, nhiều du khách trong nước đang có xu hướng “né” Nha Trang. “Trước đây, rất khó để đặt được phòng khách sạn ở Nha Trang vì bị các tour phục vụ khách Trung Quốc, Nga đặt hết. Do đó, lượng khách nội địa đang chuyển hướng đi các tỉnh khác cũng góp phần sụt giảm doanh số” – người này cho biết. Hiện đơn vị này đang đón khoảng 1.000 khách/tháng đi Quy Nhơn thay vì Nha Trang.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời là phải đa dạng hóa nguồn khách.

Đó cũng là chủ đề chính của hội thảo: “Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang – Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 11h30 ngày 18/05/2019 tại Khách sạn StarCity, 72 – 74 Trần Phú, TP. Nha Trang.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn tại Nha Trang, đang đau đầu với vấn đề vắng khách và muốn đa dạng hóa nguồn khách cho khách sạn của mình thì đừng bỏ qua hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Với một thị trường có mức độ cạnh tranh gắt gao như kinh doanh khách sạn thì việc xây dựng khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng…

Đầu tư khách sạn: 4 sai lầm ngớ ngẩn của chủ khách sạn Việt Nam

Trong kinh doanh khách sạn, nhiều lúc bạn không thể tránh khỏi những sai lầm. Tuy nhiên, có những sai lầm ngớ ngẩn mà bạn hoàn toàn có thể tránh…

Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Một trong những điều khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn  là nội dung đúng insight khách hàng. Với việc booking khách sạn, nội dung thu hút…

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ngoài doanh thu đến từ hoạt động cho thuê phòng, các khách sạn còn có thêm các nguồn doanh thu khác từ các dịch vụ…

10 cách làm hiệu quả giúp khách sạn tiết kiệm chi phí và tối đa hoá doanh thu

Có một sự thật rằng khách sạn của bạn luôn tìm mọi giải pháp, chiến lược để tối đa hoá doanh thu cho khách sạn. Tuy nhiên, việc tiết kiệm…

4 giải pháp giúp khách sạn thân thiện với môi trường

Trong những năm gần đây, xu hướng khách hàng, khách sạn quan tâm đến các yếu tố thân thiện với môi trường đang trở nên phổ biến hơn bao giờ…

10 Chiến lược giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả

Là một trong những "mảnh đất màu mỡ" và là ngành dịch vụ có tỉ lệ cạnh tranh cao, ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên "hot" hơn bao…

5 Yếu tố khách hàng quan tâm khi truy cập website khách sạn

Xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng cũng đồng nghĩa với hành vi của người tiêu dùng sẽ ngày càng khó nắm bắt. Để đạt mục tiêu thu hút…

GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn

GDS là một thuật ngữ về công cụ bán phòng khách sạn phổ biến và hiệu quả hiện nay. GDS đóng góp không nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận…
Đang tải...