Làm thế nào để tăng lượng đặt phòng qua các kênh bán phòng trực tiếp ?

Trong năm 2017, quản lý phân phối bán phòng là một trong những điều quan trọng nhất được các chủ khách sạn rất chú trọng. Phụ thuộc vào hoàn cảnh chủ khách sạn có thể thay đổi quan điểm về chiến lược bán phòng trực tiếp – yếu tố quan trọng đối với doanh thu và thương hiệu của khách sạn. Không phụ thuộc vào loại hình khách sạn, việc bán phòng trực tiếp luôn đem lại doanh thu cao hơn các kênh OTA. Vì vậy làm thế nào để tăng lượng đặt phòng qua kênh bán phòng trực tiếp? Bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ giới thiệu với các bạn những cách để tăng lượng bán phòng trực tiếp.

1. Tại sao cần quan tâm đến bán phòng trực tiếp

Có rất nhiều những lý do để bạn cần quan tâm đến bán phòng trực tiếp, sau đây ezCloudhotel sẽ đề cập tới một số lý do quan trọng nhất. Các kênh OTA có rất nhiều lợi thế , nhưng nhiều trường hợp, các kênh OTA có ảnh hưởng không tốt đến doanh thu khách sạn của bạn. Vì vậy việc phân phối phòng trên 2 kênh OTA và bán phòng trực tiếp là cuộc chiến không hồi kết, chủ khách sạn nên xem xét lại chiến lược phân phối phòng của khách sạn để việc kinh doanh đạt hiệu quả.

Khách hàng trung thành

Khi khách hàng đặt phòng trực tiếp, quản lý khách sạn có thể kiểm soát được toàn bộ quá trình đặt phòng của khách hàng. Khi khách hàng đặt phòng trên các kênh OTA, các kênh OTA kiểm soát thông tin và thao tác của khách hàng trước khi đơn đặt phòng đó đến khách sạn của bạn. Và cuối cùng, các kênh OTA chỉ gửi xác nhận đặt phòng đến khách sạn của bạn, với những kênh OTA lớn, họ sẽ tiếp tục gửi thông tin bán chéo của các khách sạn khác đến khách hàng cho tới khi chuyến đi của họ kết thúc.

Khi khách hàng đặt phòng trực tiếp thì họ mới có thể nhận thông tin về phòng ở từ khách sạn. Điều đó cho phép khách sạn có thể gửi các thông tin về khách sạn và tin nhắn cho khách hàng, giúp khách sạn tính toán được chính xác doanh thu và điểm đến của khách hàng để sử dụng vào hoạt động kinh doanh hơn là việc chờ đợi OTA gửi xác nhận. Chủ khách sạn hoặc người quản lý có khả năng đưa ra các thông tin và các lời khuyên cho chuyến du lịch của khách hàng được tốt hơn. Một kênh OTA có thể đề nghị những gợi ý dựa trên địa điểm và dữ liệu hình ảnh đơn giản, nhưng chủ khách sạn có thể đưa ra những thông tin về địa điểm cho khách hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Thị trường khách sạn hiện tại, chúng ta có thể thấy nhiều người là khách hàng trung thành của một số website OTA như Expedia hay booking.com, …  Với những khách hàng trung thành sẽ có những chương trình và mức ra riêng. Vì vậy, không đáng ngạc nhiên khi khách hàng quay lại sử dụng các kênh OTA khi muốn đặt phòng. Khách sạn của bạn có thể xây dựng chương trình khách hàng trung thành cho những khách hàng đặt phòng trực tiếp như bữa ăn sáng và những dịch vụ, tiện ích mở rộng. Các kênh OTA luôn có những chiến dịch marketing lớn và ồ ạt để đạt được mục tiêu trong quá trình đặt phòng. Một khách sạn độc lập thường không có thời gian và nguồn lực để tổ chức những chiến dịch marketing như vậy, nhưng chủ khách sạn cho thể dễ dàng sử dụng các website, bài viết trên blog và những hoạt động truyền thông để làm tăng khả năng cạnh tranh của các kênh online khách sạn sở hữu.

Hoa hồng khi đặt phòng

Một lý do hiển nhiên khiến khách sạn nên tập trung vào các kênh bán phòng trực tiếp là các khách sạn không phải chia hoa hồng. Khi phụ thuộc vào các kênh OTA, hoa hồng phải chia cho các kênh này khi khách hàng đặt phòng có thể trên 20% hoặc có thể thấp nhất với Airbnb là 3%. Vì vậy, khi so sánh việc bán phòng trực với OTA thì chắc chắn đặt chắn chủ khách sạn sẽ chọn bán phong trực tiếp để tăng thêm doanh thu.

Tuy nhiên, lợi ích của OTA là không thể phủ nhận, giúp việc bán phòng khách sạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Như chúng tôi đã đề cập, việc kết hợp bán phòng giữa kênh bán phòng trực tiếp và OTA, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để có những quyết định sáng suốt.

2. Làm thế nào để bán được phòng trực tiếp

Internet công cụ rất mạnh và có hiệu quả để có được đơn đặt phòng từ khách hàng. Website khách sạn của bạn cần thiết kế bắt mắt và quan trọng là dễ sử dụng và có kết nối với nhiều những trang web cung cấp thông tin cho khách hàng về nhà hàng, địa điểm, … ezCloud cung cấp giải pháp thiết kể website ezWeb cho chủ khách sạn. Để có được website có giao diện thu hút và dễ sử dụng đăng kí dùng thử TẠI ĐÂY.

Website khách sạn giao diện đẹp và dễ sử dụng

Không quan trọng nơi khách hàng muốn đến khi du lịch, hoạt động mà họ muốn thực hiện nhưng mà phải chắc chắn rằng họ có trải nghiệm cực kì thú vị khi truy cập website khách sạn của bạn. Điều đó có nghĩa rằng, có được 1 website khách sạn đẹp rất dễ dàng có được 1 cái nhìn thiện cảm từ khách hàng đối với khách sạn của bạn. Đừng quên đề cập đến các thông tin quan trọng như loại, giá phòng, cơ sở vật chất của khách sạn, … và quan trọng nhất là nút đặt phòng.

Luôn update những bài viết có nội dung liên quan đến du lịch, thông tin địa phương để thu hút khách hàng ghé thăm website khách sạn. Các công cụ tìm kiếm được ưu tiên như Google và nhiều kênh khác cần được update thường xuyên. Nội dung trên blog cũng giúp thuyết phục khách hàng đặt phòng ở khách sạn của bạn. Nội dung bài biết trên blog cần chứa các hình ảnh có liên quan đến bài viết để người đọc dễ hiểu và dễ dàng để lại ấn tượng với khách hàng.

Sử dụng quảng cáo Retargeting

Quảng cáo Retargeting là một trong những chiến thuật marketing được các kênh OTA được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy cần chắc chắn rằng, chiến dịch quảng cáo retargeting khách sạn của bạn phải luôn có tính cạnh tranh. Các công ty quảng cáo cho rằng, khách sạn có thể theo dõi khách hàng của mình trên web. Khách sạn có thể cài đặt 1 vài dòng code trên website để có thể theo chân được những người đã ghé thăm website của khách sạn. Sau đó quảng cáo website khách sạn sẽ hiển thị trên màn hình của những người đã truy cập vào khách sạn của bạn để họ luôn nhìn thấy quảng cáo khách sạn.

Những quảng cáo đó giúp tăng lượng đặt phòng trực tiếp bởi vì chúng dẫn link trực tiếp đến website khách sạn. Bạn không bao giờ muốn khách hàng của mình ghé thăm website khách sạn và đặt phòng trên 1 kênh OTA. Khi đó công việc của bạn là chắc chắn khách hàng sẽ đặt phòng trực tiếp bằng các đề nghị hấp dẫn hơn, quảng cáo Retargeting sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó

Số lượng các chiến lược marketing bán phòng trực tiếp ngày càng tăng. Các thương hiệu khách sạn lớn đã tập trung bán phòng trực tiếp cách đây một vài năm. Vì vậy để không bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng thì các khách sạn nhỏ cần tập trung vào kênh này để hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…
[X]
Đang tải...