Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế nào để hệ thống đặt phòng tại khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Hãy cùng với ezCloud tìm hiều ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hệ thống đặt phòng khách sạn là gì?

Hệ thống đặt phòng khách sạn là sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng được đặt phòng trực tuyến và thanh toán trực tiếp thông qua website của khách sạn. Công cụ đặt phòng trực tuyến này thường được tích hợp dễ dàng với cơ sở hạ tầng, dữ liệu của khách sạn và cho phép khách sạn tự động hoá các quy trình, nhiêm vụ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

2. Hệ thống đặt phòng hoạt động như thế nào?

Hệ thống đặt phòng khách sạn cho phép khách hàng có thể lựa chọn ngày đến, ngày đi, số lượng người, số lượng phòng và kiểm tra các phòng trống tại khách sạn một cách thuận tiện và chủ động. Ngoài ra, nó còn cho phép khách hàng có thể thanh toán giao dịch của mình trực tiếp trên website của khách sạn. Khách sạn có thể chủ động quản lý, nắm bắt được thông tin booking của khách hàng. Đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh giá phòng theo mùa, thời điểm. Áp dụng các chính sách khuyến mại, thiết lập đóng mở phòng trực tiếp trên hệ thống.

3. Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

#1. Đơn giản hoá quy trình đặt phòng

Thay vì trực tiếp bạn hay nhân viên của bạn phải trả lời email, cuộc gọi xác nhận đặt phòng của khách hàng. Việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác trên. Ngay khi nhận được booking của khách đổ về, hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo tới email cá nhân của khách hàng xác nhận về việc đặt phòng tại khách sạn của họ.

email trả lời khách hàng tự động

#2. Số hoá quy trình đặt phòng 

Khi không sử dụng hệ thống đặt phòng khách sạn, nhân viên của bạn phải tự cập nhật thủ công bằng tay số lượng phòng trên các kênh phân phối. Điều này rất dễ gây ra nhầm lẫn và sai sót. Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm soát được hành vi của nhân viên, số lượng phòng thực tế đã bán cho khách là bao nhiêu. 

Tuy nhiên, với một hệ thống đặt phòng khách sạn, tất cả đều được lập trình sẵn: giá phòng, số lượng phòng,… sau đó phần mềm sẽ tự cập nhập trên hệ thống. Lúc này, những hành vi gian lận, sai sót sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Công suất phòng sẽ được tối đa hoá một cách tốt và triệt để nhất.

số hoá quy trình đặt phòng

#3. Cho phép lưu trữ dữ liệu

Hệ thống đặt phòng cho phép khách sạn có khả năng lưu giữ thông tin khách hàng đã từng lưu trú trước kia. Từ đó, có kế hoạch chăm sóc, quảng cáo, tiếp thị tới khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại tới họ. 

#4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Với việc đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, khách hàng có thể tuỳ ý lựa chọn phòng ốc phù hợp với sở thích của bạn thân từ những thiết bị cầm tay của họ. Với phương thức thanh toán tiện lợi, đơn giản, an toàn,… hệ thống đặt phòng khách sạn của bản làm cho quá trình đặt phòng trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết. 

trải nghiệm đặt phòng khách sạn qua smarphone

Đây được coi là trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng của bạn, từ đó sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Sự trải nghiệm của khách hàng sẽ chính là điểm cộng lớn nhất đối với khách sạn của bạn. Với tất cả những lợi ích trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây, khách sạn của bạn sẽ tìm được những chiến lược để tối đa hoá doanh thu bán phòng một cách hiệu quả nhất. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn