làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn mang lại lợi nhuận và doanh thu

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế nào để hệ thống đặt phòng tại khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Hãy cùng với ezCloud tìm hiều ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hệ thống đặt phòng khách sạn là gì?

Hệ thống đặt phòng khách sạn là sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng được đặt phòng trực tuyến và thanh toán trực tiếp thông qua website của khách sạn. Công cụ đặt phòng trực tuyến này thường được tích hợp dễ dàng với cơ sở hạ tầng, dữ liệu của khách sạn và cho phép khách sạn tự động hoá các quy trình, nhiêm vụ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

2. Hệ thống đặt phòng hoạt động như thế nào?

Hệ thống đặt phòng khách sạn cho phép khách hàng có thể lựa chọn ngày đến, ngày đi, số lượng người, số lượng phòng và kiểm tra các phòng trống tại khách sạn một cách thuận tiện và chủ động. Ngoài ra, nó còn cho phép khách hàng có thể thanh toán giao dịch của mình trực tiếp trên website của khách sạn. Khách sạn có thể chủ động quản lý, nắm bắt được thông tin booking của khách hàng. Đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh giá phòng theo mùa, thời điểm. Áp dụng các chính sách khuyến mại, thiết lập đóng mở phòng trực tiếp trên hệ thống.

3. Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

#1. Đơn giản hoá quy trình đặt phòng

Thay vì trực tiếp bạn hay nhân viên của bạn phải trả lời email, cuộc gọi xác nhận đặt phòng của khách hàng. Việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác trên. Ngay khi nhận được booking của khách đổ về, hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo tới email cá nhân của khách hàng xác nhận về việc đặt phòng tại khách sạn của họ.

email trả lời khách hàng tự động

#2. Số hoá quy trình đặt phòng 

Khi không sử dụng hệ thống đặt phòng khách sạn, nhân viên của bạn phải tự cập nhật thủ công bằng tay số lượng phòng trên các kênh phân phối. Điều này rất dễ gây ra nhầm lẫn và sai sót. Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm soát được hành vi của nhân viên, số lượng phòng thực tế đã bán cho khách là bao nhiêu. 

Tuy nhiên, với một hệ thống đặt phòng khách sạn, tất cả đều được lập trình sẵn: giá phòng, số lượng phòng,… sau đó phần mềm sẽ tự cập nhập trên hệ thống. Lúc này, những hành vi gian lận, sai sót sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Công suất phòng sẽ được tối đa hoá một cách tốt và triệt để nhất.

số hoá quy trình đặt phòng

#3. Cho phép lưu trữ dữ liệu

Hệ thống đặt phòng cho phép khách sạn có khả năng lưu giữ thông tin khách hàng đã từng lưu trú trước kia. Từ đó, có kế hoạch chăm sóc, quảng cáo, tiếp thị tới khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại tới họ. 

#4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Với việc đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, khách hàng có thể tuỳ ý lựa chọn phòng ốc phù hợp với sở thích của bạn thân từ những thiết bị cầm tay của họ. Với phương thức thanh toán tiện lợi, đơn giản, an toàn,… hệ thống đặt phòng khách sạn của bản làm cho quá trình đặt phòng trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết. 

trải nghiệm đặt phòng khách sạn qua smarphone

Đây được coi là trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng của bạn, từ đó sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Sự trải nghiệm của khách hàng sẽ chính là điểm cộng lớn nhất đối với khách sạn của bạn. Với tất cả những lợi ích trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây, khách sạn của bạn sẽ tìm được những chiến lược để tối đa hoá doanh thu bán phòng một cách hiệu quả nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...