Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế nào để hệ thống đặt phòng tại khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Hãy cùng với ezCloud tìm hiều ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hệ thống đặt phòng khách sạn là gì?

Hệ thống đặt phòng khách sạn là sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng được đặt phòng trực tuyến và thanh toán trực tiếp thông qua website của khách sạn. Công cụ đặt phòng trực tuyến này thường được tích hợp dễ dàng với cơ sở hạ tầng, dữ liệu của khách sạn và cho phép khách sạn tự động hoá các quy trình, nhiêm vụ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

2. Hệ thống đặt phòng hoạt động như thế nào?

Hệ thống đặt phòng khách sạn cho phép khách hàng có thể lựa chọn ngày đến, ngày đi, số lượng người, số lượng phòng và kiểm tra các phòng trống tại khách sạn một cách thuận tiện và chủ động. Ngoài ra, nó còn cho phép khách hàng có thể thanh toán giao dịch của mình trực tiếp trên website của khách sạn. Khách sạn có thể chủ động quản lý, nắm bắt được thông tin booking của khách hàng. Đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh giá phòng theo mùa, thời điểm. Áp dụng các chính sách khuyến mại, thiết lập đóng mở phòng trực tiếp trên hệ thống.

3. Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

#1. Đơn giản hoá quy trình đặt phòng

Thay vì trực tiếp bạn hay nhân viên của bạn phải trả lời email, cuộc gọi xác nhận đặt phòng của khách hàng. Việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác trên. Ngay khi nhận được booking của khách đổ về, hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo tới email cá nhân của khách hàng xác nhận về việc đặt phòng tại khách sạn của họ.

email trả lời khách hàng tự động

#2. Số hoá quy trình đặt phòng 

Khi không sử dụng hệ thống đặt phòng khách sạn, nhân viên của bạn phải tự cập nhật thủ công bằng tay số lượng phòng trên các kênh phân phối. Điều này rất dễ gây ra nhầm lẫn và sai sót. Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm soát được hành vi của nhân viên, số lượng phòng thực tế đã bán cho khách là bao nhiêu. 

Tuy nhiên, với một hệ thống đặt phòng khách sạn, tất cả đều được lập trình sẵn: giá phòng, số lượng phòng,… sau đó phần mềm sẽ tự cập nhập trên hệ thống. Lúc này, những hành vi gian lận, sai sót sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Công suất phòng sẽ được tối đa hoá một cách tốt và triệt để nhất.

số hoá quy trình đặt phòng

#3. Cho phép lưu trữ dữ liệu

Hệ thống đặt phòng cho phép khách sạn có khả năng lưu giữ thông tin khách hàng đã từng lưu trú trước kia. Từ đó, có kế hoạch chăm sóc, quảng cáo, tiếp thị tới khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại tới họ. 

#4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Với việc đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, khách hàng có thể tuỳ ý lựa chọn phòng ốc phù hợp với sở thích của bạn thân từ những thiết bị cầm tay của họ. Với phương thức thanh toán tiện lợi, đơn giản, an toàn,… hệ thống đặt phòng khách sạn của bản làm cho quá trình đặt phòng trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết. 

trải nghiệm đặt phòng khách sạn qua smarphone

Đây được coi là trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng của bạn, từ đó sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Sự trải nghiệm của khách hàng sẽ chính là điểm cộng lớn nhất đối với khách sạn của bạn. Với tất cả những lợi ích trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây, khách sạn của bạn sẽ tìm được những chiến lược để tối đa hoá doanh thu bán phòng một cách hiệu quả nhất. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]