làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn mang lại lợi nhuận và doanh thu

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế nào để hệ thống đặt phòng tại khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Hãy cùng với ezCloud tìm hiều ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hệ thống đặt phòng khách sạn là gì?

Hệ thống đặt phòng khách sạn là sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng được đặt phòng trực tuyến và thanh toán trực tiếp thông qua website của khách sạn. Công cụ đặt phòng trực tuyến này thường được tích hợp dễ dàng với cơ sở hạ tầng, dữ liệu của khách sạn và cho phép khách sạn tự động hoá các quy trình, nhiêm vụ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

2. Hệ thống đặt phòng hoạt động như thế nào?

Hệ thống đặt phòng khách sạn cho phép khách hàng có thể lựa chọn ngày đến, ngày đi, số lượng người, số lượng phòng và kiểm tra các phòng trống tại khách sạn một cách thuận tiện và chủ động. Ngoài ra, nó còn cho phép khách hàng có thể thanh toán giao dịch của mình trực tiếp trên website của khách sạn. Khách sạn có thể chủ động quản lý, nắm bắt được thông tin booking của khách hàng. Đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh giá phòng theo mùa, thời điểm. Áp dụng các chính sách khuyến mại, thiết lập đóng mở phòng trực tiếp trên hệ thống.

3. Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

#1. Đơn giản hoá quy trình đặt phòng

Thay vì trực tiếp bạn hay nhân viên của bạn phải trả lời email, cuộc gọi xác nhận đặt phòng của khách hàng. Việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác trên. Ngay khi nhận được booking của khách đổ về, hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo tới email cá nhân của khách hàng xác nhận về việc đặt phòng tại khách sạn của họ.

email trả lời khách hàng tự động

#2. Số hoá quy trình đặt phòng 

Khi không sử dụng hệ thống đặt phòng khách sạn, nhân viên của bạn phải tự cập nhật thủ công bằng tay số lượng phòng trên các kênh phân phối. Điều này rất dễ gây ra nhầm lẫn và sai sót. Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm soát được hành vi của nhân viên, số lượng phòng thực tế đã bán cho khách là bao nhiêu. 

Tuy nhiên, với một hệ thống đặt phòng khách sạn, tất cả đều được lập trình sẵn: giá phòng, số lượng phòng,… sau đó phần mềm sẽ tự cập nhập trên hệ thống. Lúc này, những hành vi gian lận, sai sót sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Công suất phòng sẽ được tối đa hoá một cách tốt và triệt để nhất.

số hoá quy trình đặt phòng

#3. Cho phép lưu trữ dữ liệu

Hệ thống đặt phòng cho phép khách sạn có khả năng lưu giữ thông tin khách hàng đã từng lưu trú trước kia. Từ đó, có kế hoạch chăm sóc, quảng cáo, tiếp thị tới khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại tới họ. 

#4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Với việc đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, khách hàng có thể tuỳ ý lựa chọn phòng ốc phù hợp với sở thích của bạn thân từ những thiết bị cầm tay của họ. Với phương thức thanh toán tiện lợi, đơn giản, an toàn,… hệ thống đặt phòng khách sạn của bản làm cho quá trình đặt phòng trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết. 

trải nghiệm đặt phòng khách sạn qua smarphone

Đây được coi là trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng của bạn, từ đó sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Sự trải nghiệm của khách hàng sẽ chính là điểm cộng lớn nhất đối với khách sạn của bạn. Với tất cả những lợi ích trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây, khách sạn của bạn sẽ tìm được những chiến lược để tối đa hoá doanh thu bán phòng một cách hiệu quả nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…

Phòng dorm là gì? Ưu, nhược điểm của phòng dorm

Với những người có đam mê du lịch bụi thì việc sử dụng phòng dorm sẽ không còn là khái niệm xa lạ nữa. Vậy phòng dorm là gì? Loại…

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…
[X]
Đang tải...