làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn mang lại lợi nhuận và doanh thu

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế nào để hệ thống đặt phòng tại khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Hãy cùng với ezCloud tìm hiều ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hệ thống đặt phòng khách sạn là gì?

Hệ thống đặt phòng khách sạn là sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng được đặt phòng trực tuyến và thanh toán trực tiếp thông qua website của khách sạn. Công cụ đặt phòng trực tuyến này thường được tích hợp dễ dàng với cơ sở hạ tầng, dữ liệu của khách sạn và cho phép khách sạn tự động hoá các quy trình, nhiêm vụ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

2. Hệ thống đặt phòng hoạt động như thế nào?

Hệ thống đặt phòng khách sạn cho phép khách hàng có thể lựa chọn ngày đến, ngày đi, số lượng người, số lượng phòng và kiểm tra các phòng trống tại khách sạn một cách thuận tiện và chủ động. Ngoài ra, nó còn cho phép khách hàng có thể thanh toán giao dịch của mình trực tiếp trên website của khách sạn. Khách sạn có thể chủ động quản lý, nắm bắt được thông tin booking của khách hàng. Đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh giá phòng theo mùa, thời điểm. Áp dụng các chính sách khuyến mại, thiết lập đóng mở phòng trực tiếp trên hệ thống.

3. Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

#1. Đơn giản hoá quy trình đặt phòng

Thay vì trực tiếp bạn hay nhân viên của bạn phải trả lời email, cuộc gọi xác nhận đặt phòng của khách hàng. Việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác trên. Ngay khi nhận được booking của khách đổ về, hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo tới email cá nhân của khách hàng xác nhận về việc đặt phòng tại khách sạn của họ.

email trả lời khách hàng tự động

#2. Số hoá quy trình đặt phòng 

Khi không sử dụng hệ thống đặt phòng khách sạn, nhân viên của bạn phải tự cập nhật thủ công bằng tay số lượng phòng trên các kênh phân phối. Điều này rất dễ gây ra nhầm lẫn và sai sót. Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm soát được hành vi của nhân viên, số lượng phòng thực tế đã bán cho khách là bao nhiêu. 

Tuy nhiên, với một hệ thống đặt phòng khách sạn, tất cả đều được lập trình sẵn: giá phòng, số lượng phòng,… sau đó phần mềm sẽ tự cập nhập trên hệ thống. Lúc này, những hành vi gian lận, sai sót sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Công suất phòng sẽ được tối đa hoá một cách tốt và triệt để nhất.

số hoá quy trình đặt phòng

#3. Cho phép lưu trữ dữ liệu

Hệ thống đặt phòng cho phép khách sạn có khả năng lưu giữ thông tin khách hàng đã từng lưu trú trước kia. Từ đó, có kế hoạch chăm sóc, quảng cáo, tiếp thị tới khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại tới họ. 

#4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Với việc đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, khách hàng có thể tuỳ ý lựa chọn phòng ốc phù hợp với sở thích của bạn thân từ những thiết bị cầm tay của họ. Với phương thức thanh toán tiện lợi, đơn giản, an toàn,… hệ thống đặt phòng khách sạn của bản làm cho quá trình đặt phòng trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết. 

trải nghiệm đặt phòng khách sạn qua smarphone

Đây được coi là trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng của bạn, từ đó sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Sự trải nghiệm của khách hàng sẽ chính là điểm cộng lớn nhất đối với khách sạn của bạn. Với tất cả những lợi ích trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây, khách sạn của bạn sẽ tìm được những chiến lược để tối đa hoá doanh thu bán phòng một cách hiệu quả nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…
Đang tải...