LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm chiến thuật để gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn. Vâỵ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn thuật ngữ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

1. LOS là gì?

LOS là viết tắt của cụm từ: Length of Stay, đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn. Đây là chỉ số quan trọng trong việc quản trị doanh thu của khách sạn. 

Việc theo dõi chỉ số này sẽ giúp những người chủ, nhà quản lý khách sạn có thể kịp thời đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn có thể tối đa hoá công suất phòng , gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Thuật ngữ LOS là gì?

2. 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn hiện nay, gồm có 3 dạng LOS cơ bản: ALOS – Thời gian lưu trú trung bình, MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu, MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa. Tuỳ vào từng thời điểm, từng loại phòng khác nhau mà chỉ số LOS đưa ra cũng khác nhau.

1. ALOS – Thời gian lưu trú trung bình

ALOS: là viết tắt của từ Average Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú trung bình của khách hàng trong khách sạn.

LOS là chỉ số được dùng để đo lường/ dự đoán giá trị của các phân khúc khách hàng và theo dõi hiệu quả của khách sạn trong việc thu hút và giữ khách ở lại.

Công thức tính thời gian lưu trú trung bình:

ALOS= Tổng sổ đêm phòng được sử dụng/ Tổng số phòng đặt

2. MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu

MinLOS: là viết tắt của từ Minimum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú tối thiểu của khách hàng tại khách sạn. MinLOS là chỉ số được đặt ra bởi các nhà quản trị khách sạn nhằm tối đa hoá doanh thu khách sạn.

Nhằm tối đa hoá doanh thu và gia tăng lợi nhuận cho khách sạn. Hiện nay, đa số các khách sạn sẽ thực hiện việc kiểm soát số lượng đêm lưu trú của khách lẻ, khách cặp đôi, khách gia đình hay khách đoàn để giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày.

Việc áp dụng MinLOS thường được các khách sạn áp dụng vào đầu mùa cao điểm. Giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày bằng việc từ chối khách ở 1 đêm hay khách đặt phòng vào phút chót, tạo điều kiện cho khách thuê phòng dài này là việc khách sạn nên làm để điều tiết tốt việc đặt phòng, hướng đến mục đích tăng năng suất phòng cho những ngày tiếp theo.

MinLOS - Thời gian lưu trú tối thiểu

3. MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa

MaxLOS: là viết tắt của từ Maximum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gia lưu trú tối đa của khách hàng tại khách sạn. 

MaxLOS là một chiến lược quản trị doanh thu được đưa ra nhằm hạn chế số đêm ở lại của khách. Thời gian lưu trú tối đa sẽ được dùng đến khi nhà quản trị khách sạn dự đoán sẽ đến khoảng thời gian bán hết phòng với giá tốt nhất. Ngoài ra, khi khách sạn áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ số MaxLOS cũng được đưa ra để hạn chế số ngày giảm giá, khuyến mãi.

Tuy nhiên, với những khách hàng mong muốn ở lại khách sạn lâu hơn thời gian lưu trú tối đa, khách sạn có thể áp dụng cách tính giá như sau:

  • Tăng giá cao hơn cho những đêm tiếp theo.
  • Hoặc giảm giá tối đa cho những đêm khách đã lưu trú tại khách sạn và trả nguyên giá cho những đêm ở thêm.

Để áp dụng chiến lược, MinLOS hay MaxLOS đem lại hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn thì nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải đưa ra những dự đoán chính xác về khoảng thời gian có nhu cầu đặt phòng cao. Bởi nếu không, hoạt động kinh doanh của khách sạn sẽ không đạt hiệu quả cao, thâm chí còn có thể xảy ra thua lỗ.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ tới bạn về LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng rằng với bài viết này, những chủ, nhà quản lý sẽ có những giải pháp, chính sách phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn hiệu quả. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…
Đang tải...