LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm chiến thuật để gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn. Vâỵ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn thuật ngữ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

1. LOS là gì?

LOS là viết tắt của cụm từ: Length of Stay, đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn. Đây là chỉ số quan trọng trong việc quản trị doanh thu của khách sạn. 

Việc theo dõi chỉ số này sẽ giúp những người chủ, nhà quản lý khách sạn có thể kịp thời đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn có thể tối đa hoá công suất phòng , gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Thuật ngữ LOS là gì?

2. 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn hiện nay, gồm có 3 dạng LOS cơ bản: ALOS – Thời gian lưu trú trung bình, MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu, MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa. Tuỳ vào từng thời điểm, từng loại phòng khác nhau mà chỉ số LOS đưa ra cũng khác nhau.

1. ALOS – Thời gian lưu trú trung bình

ALOS: là viết tắt của từ Average Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú trung bình của khách hàng trong khách sạn.

LOS là chỉ số được dùng để đo lường/ dự đoán giá trị của các phân khúc khách hàng và theo dõi hiệu quả của khách sạn trong việc thu hút và giữ khách ở lại.

Công thức tính thời gian lưu trú trung bình:

ALOS= Tổng sổ đêm phòng được sử dụng/ Tổng số phòng đặt

2. MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu

MinLOS: là viết tắt của từ Minimum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú tối thiểu của khách hàng tại khách sạn. MinLOS là chỉ số được đặt ra bởi các nhà quản trị khách sạn nhằm tối đa hoá doanh thu khách sạn.

Nhằm tối đa hoá doanh thu và gia tăng lợi nhuận cho khách sạn. Hiện nay, đa số các khách sạn sẽ thực hiện việc kiểm soát số lượng đêm lưu trú của khách lẻ, khách cặp đôi, khách gia đình hay khách đoàn để giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày.

Việc áp dụng MinLOS thường được các khách sạn áp dụng vào đầu mùa cao điểm. Giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày bằng việc từ chối khách ở 1 đêm hay khách đặt phòng vào phút chót, tạo điều kiện cho khách thuê phòng dài này là việc khách sạn nên làm để điều tiết tốt việc đặt phòng, hướng đến mục đích tăng năng suất phòng cho những ngày tiếp theo.

MinLOS - Thời gian lưu trú tối thiểu

3. MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa

MaxLOS: là viết tắt của từ Maximum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gia lưu trú tối đa của khách hàng tại khách sạn. 

MaxLOS là một chiến lược quản trị doanh thu được đưa ra nhằm hạn chế số đêm ở lại của khách. Thời gian lưu trú tối đa sẽ được dùng đến khi nhà quản trị khách sạn dự đoán sẽ đến khoảng thời gian bán hết phòng với giá tốt nhất. Ngoài ra, khi khách sạn áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ số MaxLOS cũng được đưa ra để hạn chế số ngày giảm giá, khuyến mãi.

Tuy nhiên, với những khách hàng mong muốn ở lại khách sạn lâu hơn thời gian lưu trú tối đa, khách sạn có thể áp dụng cách tính giá như sau:

  • Tăng giá cao hơn cho những đêm tiếp theo.
  • Hoặc giảm giá tối đa cho những đêm khách đã lưu trú tại khách sạn và trả nguyên giá cho những đêm ở thêm.

Để áp dụng chiến lược, MinLOS hay MaxLOS đem lại hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn thì nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải đưa ra những dự đoán chính xác về khoảng thời gian có nhu cầu đặt phòng cao. Bởi nếu không, hoạt động kinh doanh của khách sạn sẽ không đạt hiệu quả cao, thâm chí còn có thể xảy ra thua lỗ.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ tới bạn về LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng rằng với bài viết này, những chủ, nhà quản lý sẽ có những giải pháp, chính sách phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn hiệu quả. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud