LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm chiến thuật để gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn. Vâỵ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn thuật ngữ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

1. LOS là gì?

LOS là viết tắt của cụm từ: Length of Stay, đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn. Đây là chỉ số quan trọng trong việc quản trị doanh thu của khách sạn. 

Việc theo dõi chỉ số này sẽ giúp những người chủ, nhà quản lý khách sạn có thể kịp thời đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn có thể tối đa hoá công suất phòng , gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Thuật ngữ LOS là gì?

2. 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn hiện nay, gồm có 3 dạng LOS cơ bản: ALOS – Thời gian lưu trú trung bình, MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu, MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa. Tuỳ vào từng thời điểm, từng loại phòng khác nhau mà chỉ số LOS đưa ra cũng khác nhau.

1. ALOS – Thời gian lưu trú trung bình

ALOS: là viết tắt của từ Average Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú trung bình của khách hàng trong khách sạn.

LOS là chỉ số được dùng để đo lường/ dự đoán giá trị của các phân khúc khách hàng và theo dõi hiệu quả của khách sạn trong việc thu hút và giữ khách ở lại.

Công thức tính thời gian lưu trú trung bình:

ALOS= Tổng sổ đêm phòng được sử dụng/ Tổng số phòng đặt

2. MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu

MinLOS: là viết tắt của từ Minimum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú tối thiểu của khách hàng tại khách sạn. MinLOS là chỉ số được đặt ra bởi các nhà quản trị khách sạn nhằm tối đa hoá doanh thu khách sạn.

Nhằm tối đa hoá doanh thu và gia tăng lợi nhuận cho khách sạn. Hiện nay, đa số các khách sạn sẽ thực hiện việc kiểm soát số lượng đêm lưu trú của khách lẻ, khách cặp đôi, khách gia đình hay khách đoàn để giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày.

Việc áp dụng MinLOS thường được các khách sạn áp dụng vào đầu mùa cao điểm. Giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày bằng việc từ chối khách ở 1 đêm hay khách đặt phòng vào phút chót, tạo điều kiện cho khách thuê phòng dài này là việc khách sạn nên làm để điều tiết tốt việc đặt phòng, hướng đến mục đích tăng năng suất phòng cho những ngày tiếp theo.

MinLOS - Thời gian lưu trú tối thiểu

3. MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa

MaxLOS: là viết tắt của từ Maximum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gia lưu trú tối đa của khách hàng tại khách sạn. 

MaxLOS là một chiến lược quản trị doanh thu được đưa ra nhằm hạn chế số đêm ở lại của khách. Thời gian lưu trú tối đa sẽ được dùng đến khi nhà quản trị khách sạn dự đoán sẽ đến khoảng thời gian bán hết phòng với giá tốt nhất. Ngoài ra, khi khách sạn áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ số MaxLOS cũng được đưa ra để hạn chế số ngày giảm giá, khuyến mãi.

Tuy nhiên, với những khách hàng mong muốn ở lại khách sạn lâu hơn thời gian lưu trú tối đa, khách sạn có thể áp dụng cách tính giá như sau:

  • Tăng giá cao hơn cho những đêm tiếp theo.
  • Hoặc giảm giá tối đa cho những đêm khách đã lưu trú tại khách sạn và trả nguyên giá cho những đêm ở thêm.

Để áp dụng chiến lược, MinLOS hay MaxLOS đem lại hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn thì nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải đưa ra những dự đoán chính xác về khoảng thời gian có nhu cầu đặt phòng cao. Bởi nếu không, hoạt động kinh doanh của khách sạn sẽ không đạt hiệu quả cao, thâm chí còn có thể xảy ra thua lỗ.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ tới bạn về LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng rằng với bài viết này, những chủ, nhà quản lý sẽ có những giải pháp, chính sách phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn hiệu quả. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]