LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm chiến thuật để gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn. Vâỵ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn thuật ngữ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

1. LOS là gì?

LOS là viết tắt của cụm từ: Length of Stay, đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn. Đây là chỉ số quan trọng trong việc quản trị doanh thu của khách sạn. 

Việc theo dõi chỉ số này sẽ giúp những người chủ, nhà quản lý khách sạn có thể kịp thời đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn có thể tối đa hoá công suất phòng , gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Thuật ngữ LOS là gì?

2. 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn hiện nay, gồm có 3 dạng LOS cơ bản: ALOS – Thời gian lưu trú trung bình, MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu, MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa. Tuỳ vào từng thời điểm, từng loại phòng khác nhau mà chỉ số LOS đưa ra cũng khác nhau.

1. ALOS – Thời gian lưu trú trung bình

ALOS: là viết tắt của từ Average Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú trung bình của khách hàng trong khách sạn.

LOS là chỉ số được dùng để đo lường/ dự đoán giá trị của các phân khúc khách hàng và theo dõi hiệu quả của khách sạn trong việc thu hút và giữ khách ở lại.

Công thức tính thời gian lưu trú trung bình:

ALOS= Tổng sổ đêm phòng được sử dụng/ Tổng số phòng đặt

2. MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu

MinLOS: là viết tắt của từ Minimum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú tối thiểu của khách hàng tại khách sạn. MinLOS là chỉ số được đặt ra bởi các nhà quản trị khách sạn nhằm tối đa hoá doanh thu khách sạn.

Nhằm tối đa hoá doanh thu và gia tăng lợi nhuận cho khách sạn. Hiện nay, đa số các khách sạn sẽ thực hiện việc kiểm soát số lượng đêm lưu trú của khách lẻ, khách cặp đôi, khách gia đình hay khách đoàn để giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày.

Việc áp dụng MinLOS thường được các khách sạn áp dụng vào đầu mùa cao điểm. Giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày bằng việc từ chối khách ở 1 đêm hay khách đặt phòng vào phút chót, tạo điều kiện cho khách thuê phòng dài này là việc khách sạn nên làm để điều tiết tốt việc đặt phòng, hướng đến mục đích tăng năng suất phòng cho những ngày tiếp theo.

MinLOS - Thời gian lưu trú tối thiểu

3. MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa

MaxLOS: là viết tắt của từ Maximum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gia lưu trú tối đa của khách hàng tại khách sạn. 

MaxLOS là một chiến lược quản trị doanh thu được đưa ra nhằm hạn chế số đêm ở lại của khách. Thời gian lưu trú tối đa sẽ được dùng đến khi nhà quản trị khách sạn dự đoán sẽ đến khoảng thời gian bán hết phòng với giá tốt nhất. Ngoài ra, khi khách sạn áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ số MaxLOS cũng được đưa ra để hạn chế số ngày giảm giá, khuyến mãi.

Tuy nhiên, với những khách hàng mong muốn ở lại khách sạn lâu hơn thời gian lưu trú tối đa, khách sạn có thể áp dụng cách tính giá như sau:

  • Tăng giá cao hơn cho những đêm tiếp theo.
  • Hoặc giảm giá tối đa cho những đêm khách đã lưu trú tại khách sạn và trả nguyên giá cho những đêm ở thêm.

Để áp dụng chiến lược, MinLOS hay MaxLOS đem lại hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn thì nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải đưa ra những dự đoán chính xác về khoảng thời gian có nhu cầu đặt phòng cao. Bởi nếu không, hoạt động kinh doanh của khách sạn sẽ không đạt hiệu quả cao, thâm chí còn có thể xảy ra thua lỗ.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ tới bạn về LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng rằng với bài viết này, những chủ, nhà quản lý sẽ có những giải pháp, chính sách phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn hiệu quả. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]