LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm chiến thuật để gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn. Vâỵ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn thuật ngữ LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

1. LOS là gì?

LOS là viết tắt của cụm từ: Length of Stay, đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn. Đây là chỉ số quan trọng trong việc quản trị doanh thu của khách sạn. 

Việc theo dõi chỉ số này sẽ giúp những người chủ, nhà quản lý khách sạn có thể kịp thời đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn có thể tối đa hoá công suất phòng , gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Thuật ngữ LOS là gì?

2. 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn hiện nay, gồm có 3 dạng LOS cơ bản: ALOS – Thời gian lưu trú trung bình, MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu, MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa. Tuỳ vào từng thời điểm, từng loại phòng khác nhau mà chỉ số LOS đưa ra cũng khác nhau.

1. ALOS – Thời gian lưu trú trung bình

ALOS: là viết tắt của từ Average Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú trung bình của khách hàng trong khách sạn.

LOS là chỉ số được dùng để đo lường/ dự đoán giá trị của các phân khúc khách hàng và theo dõi hiệu quả của khách sạn trong việc thu hút và giữ khách ở lại.

Công thức tính thời gian lưu trú trung bình:

ALOS= Tổng sổ đêm phòng được sử dụng/ Tổng số phòng đặt

2. MinLOS – Thời gian lưu trú tối thiểu

MinLOS: là viết tắt của từ Minimum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú tối thiểu của khách hàng tại khách sạn. MinLOS là chỉ số được đặt ra bởi các nhà quản trị khách sạn nhằm tối đa hoá doanh thu khách sạn.

Nhằm tối đa hoá doanh thu và gia tăng lợi nhuận cho khách sạn. Hiện nay, đa số các khách sạn sẽ thực hiện việc kiểm soát số lượng đêm lưu trú của khách lẻ, khách cặp đôi, khách gia đình hay khách đoàn để giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày.

Việc áp dụng MinLOS thường được các khách sạn áp dụng vào đầu mùa cao điểm. Giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày bằng việc từ chối khách ở 1 đêm hay khách đặt phòng vào phút chót, tạo điều kiện cho khách thuê phòng dài này là việc khách sạn nên làm để điều tiết tốt việc đặt phòng, hướng đến mục đích tăng năng suất phòng cho những ngày tiếp theo.

MinLOS - Thời gian lưu trú tối thiểu

3. MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa

MaxLOS: là viết tắt của từ Maximum Length of Stay. Đây là thuật ngữ chỉ thời gia lưu trú tối đa của khách hàng tại khách sạn. 

MaxLOS là một chiến lược quản trị doanh thu được đưa ra nhằm hạn chế số đêm ở lại của khách. Thời gian lưu trú tối đa sẽ được dùng đến khi nhà quản trị khách sạn dự đoán sẽ đến khoảng thời gian bán hết phòng với giá tốt nhất. Ngoài ra, khi khách sạn áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ số MaxLOS cũng được đưa ra để hạn chế số ngày giảm giá, khuyến mãi.

Tuy nhiên, với những khách hàng mong muốn ở lại khách sạn lâu hơn thời gian lưu trú tối đa, khách sạn có thể áp dụng cách tính giá như sau:

  • Tăng giá cao hơn cho những đêm tiếp theo.
  • Hoặc giảm giá tối đa cho những đêm khách đã lưu trú tại khách sạn và trả nguyên giá cho những đêm ở thêm.

Để áp dụng chiến lược, MinLOS hay MaxLOS đem lại hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn thì nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải đưa ra những dự đoán chính xác về khoảng thời gian có nhu cầu đặt phòng cao. Bởi nếu không, hoạt động kinh doanh của khách sạn sẽ không đạt hiệu quả cao, thâm chí còn có thể xảy ra thua lỗ.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ tới bạn về LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng rằng với bài viết này, những chủ, nhà quản lý sẽ có những giải pháp, chính sách phù hợp, hiệu quả để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu khách sạn hiệu quả. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]