Một số giải pháp giúp tăng giá phòng cho khách sạn

Giá phòng của khách sạn lại chính yếu tố quan trọng cho sự đi lên của một khách sạn. Câu hỏi là “Chúng ta nên quyết định giá phòng như thế nào và yếu tố gì cần phải xét đến khi định giá cho đúng đắn?”. Cho dù bạn sử dụng một hệ thống tối ưu giá phức tạp hoặc thủ công, rất cần thiết phải xem xét kỹ các thông tin mà bạn sử dụng làm cơ sở cho quyết định định giá của mình.

Hình thái đặt phòng

Trước khi xem xét các yếu tố bên ngoài, hãy phân tích các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến cách chúng ta quyết định giá. Hiểu biết về thị trường khách và các phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn đánh giá được các kết quả của sự thay đổi giá trong tương lai. Nếu một khách sạn chủ yếu dựa vào khách đoàn hoặc các công ty có hợp đồng cả năm, thì thay đổi giá bán liên tục tại các phân khúc khác sẽ không có ảnh hưởng nhiều. Bạn cũng cần hiểu thời gian từ khi khách đặt phòng đến khi họ check in của từng phân khúc. Theo dõi việc đặt phòng của khách một cách thuận lợi nhất bằng.

q Số lượng phòng trống

Với hiểu biết về thị trường khách và hình thái đặt phòng, tiếp theo bạn cần nhìn vào số phòng trống. Mỗi khách sạn có một số lượng phòng hữu hạn. Phương pháp cổ điển của quản trị doanh thu là tăng giá khi số lượng phòng trống ít dần. Giám sát chặt chẽ nhất số lượng phòng hãy áp dụng phần mềm quản lý khách sạn . Nhưng có một yếu tố quan trọng chưa được tính tới trong trường hợp này: Cầu. Chúng ta không thể nói về cung mà không xem xét đến cầu. Để việc thay đổi giá có hiệu quả mong muốn, các điều kiện về cầu cần phải sẵn sàng. Nếu bạn tăng giá, cầu để mua sản phẩm ở mức giá mới cao hơn cần phải sẵn sàng.

Giảm giá thường sẽ không làm tăng cầu. Có lẽ chỉ là sự dịch chuyển thị phần với mức giá thấp hơn, một cơ hội ngắn thường không đem lại kết quả dài hạn.

Khách sạn không hoạt động một cách tách biệt, vì vậy chúng ta phải xem xét đến thị trường khi quyết định thay đổi giá. Chúng ta cũng cần định vị hợp lý trong tương quan so sánh với các đối thủ cạnh tranh chính để từ đó có thể cung cấp được giá trị cho khách hàng; dựa trên các yếu tố như vị trí, sản phẩm, thiết bị, dịch vụ… Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của khách sạn có thể thay đổi theo ngày trong tuần, mùa vụ và phân khúc thị trường.

Yếu tố cầu cũng được xem xét từ góc độ của thị trường. Các sự kiện và các yếu tố chính ảnh hưởng đến cầu trong một thời gian hoặc một ngày là gì? Công suất phòng tăng là yếu tố đặc thù của riêng khách sạn do có một đoàn lớn hay là do thị trường đang lên? Sự thay đổi giá của các khách sạn khác có phản ánh sự thay đổi của thị trường? Việc một đối thủ cạnh tranh thay đổi giá chưa chắc đã là do cầu của thị trường đang tăng.

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh

Một yếu tố nữa là phản ứng của đối thủ cạnh tranh. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta thay đổi giá? Các khách sạn khác có làm theo? Bạn cần có cảm nhận về sự linh động của thay đổi giá trong thị trường, đặc biệt là khi giảm giá. Nếu đối thủ cũng phản ứng giống như bạn, bạn sẽ có thể mất cơ hội chuyển thị phần từ họ sang khách sạn mình cũng như đã tự hạ thấp giá thị trường. Tuy nhiên việc khiến cho đối thủ bắt chước mình không phải là điều tồi tệ. Nó sẽ là lợi thế để trở thành người dẫn đầu, nhất là trong việc lựa chọn các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý nhà nghỉ chẳng hạn.

Hiểu khách hàng

Bất cứ cuộc thảo luận nào về các yếu tố cần xem xét khi quyết định giá sẽ không đầy đủ nếu không bàn đến khách hàng. Bạn cần phải hiểu khách hàng phản ứng thế nào nếu bạn thay đổi giá. Khách hàng của bạn có nhạy cảm về giá hay không? Tăng giá có khiến họ bỏ chạy? Giảm giá có khiến họ chuyển đến từ khách sạn khác? Các công cụ tối ưu giá hiện nay có những công thức hết sức phức tạp để xác định độ co dãn và nhạy cảm của cầu với giá. Nếu không có những công cụ như vậy, sự hiểu biết về thời gian đặt phòng cũng như kỳ vọng của cầu là rất quan trọng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...