Một số giải pháp giúp tăng giá phòng cho khách sạn

Giá phòng của khách sạn lại chính yếu tố quan trọng cho sự đi lên của một khách sạn. Câu hỏi là “Chúng ta nên quyết định giá phòng như thế nào và yếu tố gì cần phải xét đến khi định giá cho đúng đắn?”. Cho dù bạn sử dụng một hệ thống tối ưu giá phức tạp hoặc thủ công, rất cần thiết phải xem xét kỹ các thông tin mà bạn sử dụng làm cơ sở cho quyết định định giá của mình.

Hình thái đặt phòng

Trước khi xem xét các yếu tố bên ngoài, hãy phân tích các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến cách chúng ta quyết định giá. Hiểu biết về thị trường khách và các phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn đánh giá được các kết quả của sự thay đổi giá trong tương lai. Nếu một khách sạn chủ yếu dựa vào khách đoàn hoặc các công ty có hợp đồng cả năm, thì thay đổi giá bán liên tục tại các phân khúc khác sẽ không có ảnh hưởng nhiều. Bạn cũng cần hiểu thời gian từ khi khách đặt phòng đến khi họ check in của từng phân khúc. Theo dõi việc đặt phòng của khách một cách thuận lợi nhất bằng.

q Số lượng phòng trống

Với hiểu biết về thị trường khách và hình thái đặt phòng, tiếp theo bạn cần nhìn vào số phòng trống. Mỗi khách sạn có một số lượng phòng hữu hạn. Phương pháp cổ điển của quản trị doanh thu là tăng giá khi số lượng phòng trống ít dần. Giám sát chặt chẽ nhất số lượng phòng hãy áp dụng phần mềm quản lý khách sạn . Nhưng có một yếu tố quan trọng chưa được tính tới trong trường hợp này: Cầu. Chúng ta không thể nói về cung mà không xem xét đến cầu. Để việc thay đổi giá có hiệu quả mong muốn, các điều kiện về cầu cần phải sẵn sàng. Nếu bạn tăng giá, cầu để mua sản phẩm ở mức giá mới cao hơn cần phải sẵn sàng.

Giảm giá thường sẽ không làm tăng cầu. Có lẽ chỉ là sự dịch chuyển thị phần với mức giá thấp hơn, một cơ hội ngắn thường không đem lại kết quả dài hạn.

Khách sạn không hoạt động một cách tách biệt, vì vậy chúng ta phải xem xét đến thị trường khi quyết định thay đổi giá. Chúng ta cũng cần định vị hợp lý trong tương quan so sánh với các đối thủ cạnh tranh chính để từ đó có thể cung cấp được giá trị cho khách hàng; dựa trên các yếu tố như vị trí, sản phẩm, thiết bị, dịch vụ… Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của khách sạn có thể thay đổi theo ngày trong tuần, mùa vụ và phân khúc thị trường.

Yếu tố cầu cũng được xem xét từ góc độ của thị trường. Các sự kiện và các yếu tố chính ảnh hưởng đến cầu trong một thời gian hoặc một ngày là gì? Công suất phòng tăng là yếu tố đặc thù của riêng khách sạn do có một đoàn lớn hay là do thị trường đang lên? Sự thay đổi giá của các khách sạn khác có phản ánh sự thay đổi của thị trường? Việc một đối thủ cạnh tranh thay đổi giá chưa chắc đã là do cầu của thị trường đang tăng.

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh

Một yếu tố nữa là phản ứng của đối thủ cạnh tranh. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta thay đổi giá? Các khách sạn khác có làm theo? Bạn cần có cảm nhận về sự linh động của thay đổi giá trong thị trường, đặc biệt là khi giảm giá. Nếu đối thủ cũng phản ứng giống như bạn, bạn sẽ có thể mất cơ hội chuyển thị phần từ họ sang khách sạn mình cũng như đã tự hạ thấp giá thị trường. Tuy nhiên việc khiến cho đối thủ bắt chước mình không phải là điều tồi tệ. Nó sẽ là lợi thế để trở thành người dẫn đầu, nhất là trong việc lựa chọn các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý nhà nghỉ chẳng hạn.

Hiểu khách hàng

Bất cứ cuộc thảo luận nào về các yếu tố cần xem xét khi quyết định giá sẽ không đầy đủ nếu không bàn đến khách hàng. Bạn cần phải hiểu khách hàng phản ứng thế nào nếu bạn thay đổi giá. Khách hàng của bạn có nhạy cảm về giá hay không? Tăng giá có khiến họ bỏ chạy? Giảm giá có khiến họ chuyển đến từ khách sạn khác? Các công cụ tối ưu giá hiện nay có những công thức hết sức phức tạp để xác định độ co dãn và nhạy cảm của cầu với giá. Nếu không có những công cụ như vậy, sự hiểu biết về thời gian đặt phòng cũng như kỳ vọng của cầu là rất quan trọng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...