Một số giải pháp giúp tăng giá phòng cho khách sạn

Giá phòng của khách sạn lại chính yếu tố quan trọng cho sự đi lên của một khách sạn. Câu hỏi là “Chúng ta nên quyết định giá phòng như thế nào và yếu tố gì cần phải xét đến khi định giá cho đúng đắn?”. Cho dù bạn sử dụng một hệ thống tối ưu giá phức tạp hoặc thủ công, rất cần thiết phải xem xét kỹ các thông tin mà bạn sử dụng làm cơ sở cho quyết định định giá của mình.

Hình thái đặt phòng

Trước khi xem xét các yếu tố bên ngoài, hãy phân tích các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến cách chúng ta quyết định giá. Hiểu biết về thị trường khách và các phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn đánh giá được các kết quả của sự thay đổi giá trong tương lai. Nếu một khách sạn chủ yếu dựa vào khách đoàn hoặc các công ty có hợp đồng cả năm, thì thay đổi giá bán liên tục tại các phân khúc khác sẽ không có ảnh hưởng nhiều. Bạn cũng cần hiểu thời gian từ khi khách đặt phòng đến khi họ check in của từng phân khúc. Theo dõi việc đặt phòng của khách một cách thuận lợi nhất bằng.

q Số lượng phòng trống

Với hiểu biết về thị trường khách và hình thái đặt phòng, tiếp theo bạn cần nhìn vào số phòng trống. Mỗi khách sạn có một số lượng phòng hữu hạn. Phương pháp cổ điển của quản trị doanh thu là tăng giá khi số lượng phòng trống ít dần. Giám sát chặt chẽ nhất số lượng phòng hãy áp dụng phần mềm quản lý khách sạn . Nhưng có một yếu tố quan trọng chưa được tính tới trong trường hợp này: Cầu. Chúng ta không thể nói về cung mà không xem xét đến cầu. Để việc thay đổi giá có hiệu quả mong muốn, các điều kiện về cầu cần phải sẵn sàng. Nếu bạn tăng giá, cầu để mua sản phẩm ở mức giá mới cao hơn cần phải sẵn sàng.

Giảm giá thường sẽ không làm tăng cầu. Có lẽ chỉ là sự dịch chuyển thị phần với mức giá thấp hơn, một cơ hội ngắn thường không đem lại kết quả dài hạn.

Khách sạn không hoạt động một cách tách biệt, vì vậy chúng ta phải xem xét đến thị trường khi quyết định thay đổi giá. Chúng ta cũng cần định vị hợp lý trong tương quan so sánh với các đối thủ cạnh tranh chính để từ đó có thể cung cấp được giá trị cho khách hàng; dựa trên các yếu tố như vị trí, sản phẩm, thiết bị, dịch vụ… Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của khách sạn có thể thay đổi theo ngày trong tuần, mùa vụ và phân khúc thị trường.

Yếu tố cầu cũng được xem xét từ góc độ của thị trường. Các sự kiện và các yếu tố chính ảnh hưởng đến cầu trong một thời gian hoặc một ngày là gì? Công suất phòng tăng là yếu tố đặc thù của riêng khách sạn do có một đoàn lớn hay là do thị trường đang lên? Sự thay đổi giá của các khách sạn khác có phản ánh sự thay đổi của thị trường? Việc một đối thủ cạnh tranh thay đổi giá chưa chắc đã là do cầu của thị trường đang tăng.

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh

Một yếu tố nữa là phản ứng của đối thủ cạnh tranh. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta thay đổi giá? Các khách sạn khác có làm theo? Bạn cần có cảm nhận về sự linh động của thay đổi giá trong thị trường, đặc biệt là khi giảm giá. Nếu đối thủ cũng phản ứng giống như bạn, bạn sẽ có thể mất cơ hội chuyển thị phần từ họ sang khách sạn mình cũng như đã tự hạ thấp giá thị trường. Tuy nhiên việc khiến cho đối thủ bắt chước mình không phải là điều tồi tệ. Nó sẽ là lợi thế để trở thành người dẫn đầu, nhất là trong việc lựa chọn các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý nhà nghỉ chẳng hạn.

Hiểu khách hàng

Bất cứ cuộc thảo luận nào về các yếu tố cần xem xét khi quyết định giá sẽ không đầy đủ nếu không bàn đến khách hàng. Bạn cần phải hiểu khách hàng phản ứng thế nào nếu bạn thay đổi giá. Khách hàng của bạn có nhạy cảm về giá hay không? Tăng giá có khiến họ bỏ chạy? Giảm giá có khiến họ chuyển đến từ khách sạn khác? Các công cụ tối ưu giá hiện nay có những công thức hết sức phức tạp để xác định độ co dãn và nhạy cảm của cầu với giá. Nếu không có những công cụ như vậy, sự hiểu biết về thời gian đặt phòng cũng như kỳ vọng của cầu là rất quan trọng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Rượu ngô Hà giang: “Cực phẩm” của cao nguyên đá

Đến với Hà Giang người ta không chỉ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên  mà còn thích thú hòa mình vào nét đặc sắc của văn…

Phủ sóng công nghệ tất cả khách sạn vừa và nhỏ – Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1

Qúy khách hàng thân mến, Sáng ngày 18/9/2019 vừa qua, tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…
[X]
Đang tải...