Một vài tuyệt chiêu giúp tối ưu hóa hoạt động trên facebook cho khách sạn

Facebook ngày càng trở nên quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu khách sạn. Không thể phủ nhận vai trò của truyền thông xã hội, facebook cũng không ngừng nâng cấp, cải tiến hướng đến người dùng nhiều hơn.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ sự cải tiến nào của facebook cũng mang lại hiệu quả cho khách sạn trong việc quảng bá thương hiệu và chăm sóc du khách. Dưới đây là một số lưu ý giúp cho khách sạn tối ưu hoạt động trang facebook.

r

1. Xây dựng nội dung tốt

Khi chưa biết được những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán tương tác của Facebook và thuật toán đó tác động như thế nào đến du khách thì phát triển nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu. Một nội dung tốt là nội dung mà các fan trên fan page khách sạn có thể áp dụng nó, ví dụ như những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch, gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn… Khi thuật toán thay đổi, có thể làm thay đổi cả kế hoạch tiếp thị khách sạn của bạn, vì thế hãy chú trọng vào việc xây dựng nội dung tốt, những điều mà du khách thích đọc và mong muốn chia sẻ với bạn bè.

2. Trả phí cho việc tăng like facebook – khó khăn khi lượng like ảo cao

Khi thực hiện truyền thông xã hội, chúng tôi tập trung vào việc thu hút lượng khách hàng thật nhiều hơn việc có được lượng truy cập ảo, ít mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Với mỗi kênh truyền thông xã hội, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng chất lượng hơn là số lượng. Dù Facebook có thường xuyên thay đổi thuật toán thì họ cũng hướng đến việc tạo nhiều nội dung chất lượng cho người dùng.

3. Khuyến khích nhân viên tham gia chia sẻ những nội dung trên fanpage

Những thay đổi facebook có thể ảnh hưởng đến lượng truy cập và theo dõi fanpage của chúng tôi, chính vì thế chúng tôi tiến hành một số kế hoạch sau để cải thiện tình hình:

– Đầu tiên chúng tôi khuyến khích tất cả nhân viên chia sẻ các bài post trên fan page doanh nghiệp, những chia sẻ của nhân viên có thể được bạn bè họ tiếp cận và tiếp tục chia sẻ.
– Tiếp theo chúng tôi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để các bài viết trên fanpage tiếp cận với khách hàng.
– Cuối cùng là nguồn ngân sách cho các kênh truyền thông xã hội khác Twitter để thu hút lượng khách hàng không tham gia facebook.

4. Email marketing

Phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi nhưng thật sự là cần thiết. Một doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo tiếp thị là phương thức duy nhất, sự thay đổi dẫn đến một số khó khăn. Chúng tôi không đăng bài chỉ nhắm vào mục đích số lượng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đăng bài khoảng 5 đến 6 lần trong một ngày mặc dù không nhận được một phản hồi nào. Số lượng thành viên trên các fanpage trên facebook vẫn cao, và thấp hơn trên Twitter, Instagrem, Youtube. Chúng tôi thường xuyên thúc đẩy để phát triển nội dung độc quyền, tổ chức các cuộc thi, và giảm giá để giúp quảng cáo đối với các thành viên trong fanpage. Hiện nay, email marketing hơn hẳn so với các phương thức tiếp thị xã hội khác. Trong các chiến dịch marketing của mình, chúng tôi đẩy mạnh việc áp dụng email marketing.

5. Thời gian và nội dung

Facebook đang có nhiều thay đổi và chúng ta cũng thay đổi cách tiếp xúc với nó. Nếu doanh nghiệp của bạn không có những bài viết có giá trị để mọi người chú ý đến nó thì trang doanh nghiệp cá nhân của bạn sẽ mờ dần. Bằng cách chọn đăng bài vào các thời điểm quan trọng theo thói quen mọi người thường lên Facebook để đọc các chia sẻ để thu hút sự chú ý của mọi người vào nó, bằng cách đó trang fanpage của bạn sẽ được nhiều người tiếp cận và quan tâm hơn. Chúng tôi đã sử dụng phương pháp này để cải thiện cách quản trị trang fanpage của mình trên Facebook.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud