Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn

Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là một trong những ngành nghề hot nhân sự nhất hiện nay. Vậy quản trị khách sạn có cần ngoại hình? Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn là gì? Cùng ezFolio tìm hiểu điều này!

Quản trị khách sạn có cần ngoại hình?

Hình ảnh có liên quan
Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có yêu cầu hoặc ưu tiên về ngoại hình, ngành du lịch dịch vụ lại càng chú trọng hơn. Đối với ngành quản trị khách sạn, ngoại hình không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài, tức điều kiện cần, mà nó còn phải có nhiều điều kiện đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và khách hàng.
Lẽ tất nhiên, đẹp về vẻ bề ngoài sẽ được ưu tiên rất nhiều. Bởi lẽ ngành nhà hàng – khách sạn là ngành dịch vụ, mang tính chất phục vụ, hướng đến sự thỏa mãn một cách toàn diện về cảm xúc của khách hàng, bao gồm cả yếu tố thẩm mỹ trong cảm nhận của họ. Vì vậy, diện mạo người phục vụ (nhà quản trị khách sạn) cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công mà dịch vụ mang lại.
Bên cạnh đó, vẻ đẹp ngoại hình còn được thể hiện rõ nét qua tác phong nghề nghiệp của nhân viên, bao gồm: ăn mặc, giao tiếp, ứng xử, phong thái và thái độ làm việc,…với đồng nghiệp, cấp dưới và với khách hàng, theo chuẩn mực chung của khách sạn. Một nhà quản trị đáp ứng đầy đủ tác phong chuẩn mực mà khách sạn đề ra sẽ tạo ra giá trị cảm nhận cực tốt cho khách hàng về sự chuyên nghiệp, quan tâm trong phục vụ, nâng cao sự tin tưởng, hài lòng vào chất lượng dịch vụ; đồng thời, tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp với không chỉ với đồng nghiệp mà còn gây ấn tượng, tạo nên sự nể phục cho cấp dưới.
Ngoài ra, vẻ đẹp ngoại hình còn thể hiện qua phong thái lãnh đạo. Một nhà quản trị khách sạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng nghiệp vụ thành thạo và cung cách lãnh đạo phù hợp nhất trong điều hành và quản lý nhân sự. Một trong những ví dụ điển hình của phong thái lãnh đạo mà nhà quản trị khách sạn cần có là sự tự tin – tự tin trước cấp dưới trong việc chỉ dạy, truyền đạt và ra quyết định; tự tin trước khách hàng trong việc diễn giải, thuyết phục và cung cấp dịch vụ;…
Như vậy, quản trị khách sạn rất cần ngoại hình. Tuy nhiên, vẻ đẹp ngoại hình đó không dừng lại ở vẻ đẹp bẩm sinh, mà phải đẹp cả về diện mạo – tác phong nghề nghiệp và vẻ đẹp của tri thức – phong thái lãnh đạo.

Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn

Như đã đề cập trên đây, vẻ đẹp ngoại hình bao gồm điều kiện cần – đẹp và rất nhiều điều kiện đủ. Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp về diện mạo mà còn phải đáp ứng rất nhiều yếu tố khác. Hay nói đúng hơn, chính tố chất cả bên trong của nhà quản trị khách sạn sẽ toát lên vẻ đẹp ngoại hình đúng chuẩn. Để thành nhà quản trị khách sạn thực thụ, bạn cần trang bị và đáp ứng các tố chất sau:
Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội
Là một quản trị khách sạn, bạn phải am hiểu và có kiến thức vững vàng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, nhất là đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi bạn đang làm việc. Chỉ khi có được điều này, bạn mới dễ dàng hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng để lựa chọn dịch vụ phù hợp mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất.
Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén
Là những tố chất cần thiết của phong thái lãnh đạo mà một quản trị khách sạn cần có. Bởi phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với khách hàng, các bộ phận thuộc trách nhiệm quản lý và cả với cấp trên là ban giám đốc. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt để giải quyết kịp thời và nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong công việc;…
Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu trong công việc
Tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn như sảnh, bàn ăn, phòng ở đến các dịch vụ bổ sung khác; tận tình và khéo léo trong việc hỗ trợ và điều phối công việc giúp nhân viên thoải mái và tự tin hoàn thành nhiệm vụ; chỉnh chu trong cách ăn mặc, lời nói, cử chỉ và hành động toát lên phong thái của người làm dịch vụ, gây ấn tượng, tạo sự tin tưởng mọi lúc mọi nơi.
Có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc

Là một nhà quản trị, bạn cần có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc hợp lý, hiệu quả đến từng bộ phận và nhân viên có liên quan để công việc được thực hiện trơn tru, khoa học, đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu và tiến độ.
Chịu được áp lực công việc
Ngành dịch vụ nói chung và ngành quản trị khách sạn nói riêng luôn mang đến áp lực về doanh thu, khối lượng công việc, số lượng khách hàng, vấn đề phát sinh,…đòi hỏi nhà quản trị phải thực sự có năng lực chịu được áp lực công việc cao để sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết những vấn đề đó một cách nhanh gọn và tốt nhất.
Có khả năng ngoại ngữ
Không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, nhà quản trị khách sạn còn phải có khả năng ngoại ngữ tốt, nhất là tiếng anh. Thành thạo trong giao tiếp giúp bạn tiếp nhận thông tin và giao tiếp dễ dàng với mọi đối tượng khách của khách sạn, tham khảo và học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích từ cuộc sống, tài liệu sách báo, tham gia những khóa đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm;…
Sự hăng say, tâm huyết và tình yêu với nghề
Chỉ khi bạn yêu thích nghề thì mới nỗ lực hết mình vì mục đích chung. Luôn hăng say, năng nỗ, cố gắng phát triển bản thân, thành thạo các nghiệp vụ, đặt cái tâm vào việc chăm sóc khách hàng,…tự khắc khách hàng sẽ cảm nhận được thông qua hành động, cử chỉ, lời nói và ngay cả nét mặt của bạn. Hình ảnh một quản trị khách sạn mỉm cười đón chào và sẵn sàng phục vụ khách bằng cả cái tâm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị cao đẹp.

 

Những yêu cầu cơ bản khác
Có sức khỏe tốt, ngoại hình cân đối (không có dị hình, không mắc bệnh truyền nhiễm), có duyên và năng khiếu gây ấn tượng, trang phục gọn gàng, sạch sẽ,…là những yêu cầu cơ bản nhất của không chỉ quản trị khách sạn, mà còn chung cho tất cả nhân viên ngành dịch vụ.

 ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

chỉ số quản trị doanh thu

TOP 6 chỉ số quản trị doanh thu khách sạn nhất định phải biết (phần 1)

Chỉ số quản trị doanh thu khách sạn cung cấp nền tảng cốt lõi để triển khai các chiến lược gia tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả Doanh thu là kết quả thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là chỉ số mà khách …

Những điều cần biết để ứng dụng wifi marketing trong khách sạn hiệu quả

Wifi Marketing cho khách sạn: Cách đột phá doanh thu đơn giản

Wifi Marketing cho khách sạn – Giải pháp tích hợp, tận dụng kho dữ liệu hiện đại giúp đảm bảo quảng bá, truyền thông hiệu quả và miễn phí Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp …

blockchain là gì

Blockchain là gì? Giải pháp dữ liệu số toàn diện ngành khách sạn

Blockchain là gì? Công nghệ số cần thiết cho hoạt động lưu trữ, bảo mật và khai thác dữ liệu với tính bảo mật cao Blockchain là thuật ngữ không quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc ứng dụng nó trong ngành du lịch khách sạn lại được quan tâm lớn. …

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)