Nhận diện khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào

Khách sạn trong tương lai như thế nào? Bạn có tò mò muốn biết về không gian cũng như dịch vụ ở khách sạn vào tương lai – nơi mà chắc chắn bạn sẽ đặt chân đến lưu trú khi du lịch, công tác? Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy cùng ezCloudhotel khám phá ngay bây giờ.
Tỷ trọng đóng góp GDP của ngành Dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao, trong đó không thể bỏ qua Nhà hàng – Khách sạn. Đón nhận nhiều ảnh hưởng tích cực theo xu hướng, nhu cầu và chuyển dịch, Nhà hàng – Khách sạn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, điện tử, ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ có nhiều bước thay đổi đáng kể. Và dự đoán được công bố của trang Thesun nổi tiếng mới đây là một minh chứng cho điều đó.

Thang máy nhận diện bằng gương mặt

Không còn lo lắng vì làm mất thẻ sử dụng thang máy, không còn ngại việc nhấn nút vì sợ bám vi khuẩn, các khách sạn tương lai sẽ áp dụng hình thức nhận diện gương mặt tại thang máy. Theo đó, khi khách hàng check-in, hệ thống sẽ ghi nhận gương mặt của khách để truyền đến các bộ phận khác như thang máy. Khi khách có nhu cầu đi thang máy, chỉ cần để máy quét thấy hình ảnh của gương mặt là xong, khách dễ dàng di chuyển đến tầng của phòng mình. Điều này giúp tiết giảm thời gian cũng như chi phí in thẻ và cả rủi ro mất, thất lạc, đánh cắp thẻ thang máy nữa.

Nhà vệ sinh thông minh

Trong nhà tắm lẫn nhà vệ sinh sẽ được lắp đặt thiết bị thông minh giúp khách hàng không phải loay hoay tìm điều khiển, chỗ nút nhấn và băn khoăn cách sử dụng như thế nào. Hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu của khách lưu trú bằng giọng nói để xử lý. Ngoài ra, tại đây còn xây dựng hệ thống truy cập thông tin bao gồm tin tức, âm nhạc, phim ảnh, lịch, video theo yêu cầu,… để khách giải trí.

Điều khiển bằng tay và giọng nói trong phòng ngủ

Tại phòng ngủ, khách lưu trú sẽ dễ dàng bật, tắc và điều chỉnh ánh sáng phòng theo sở thích của mình thông qua giọng nói hoặc bằng tay. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng được lắp đặt thiết bị thông minh để nâng lên, hạ xuống, mát-xa,… giúp khách cảm thấy dễ chịu nhất.

Nhân viên phục vụ là robot

Bạn cảm thấy thế nào nếu nhân viên Lễ tân, nhân viên Buồng phòng, Tổng đài tại khách sạn đều là robot? Với kỹ thuật công nghệ, điện tử ngày càng tân tiến, các công việc nặng nhọc và cần xử lý nhanh chóng bằng hệ thống dữ liệu sẽ được con người thay thế bằng robot. Và ở tương lai, các robot làm nhiệm vụ phục vụ tại khách sạn sẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hụt hẫng khi đến khách sạn chỉ nhìn thấy robot phục vụ mà không thấy hình ảnh nhân viên thân thiện, nhiệt tình đâu. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, robot chỉ nên áp dụng đối với một số vị trí Hậu sảnh mà thôi.

Nhìn chung, các khách sạn trong tương lai sẽ sử dụng các thiết bị thông minh và mọi hoạt động diễn ra trong phòng theo nhu cầu của khách lưu trú sẽ được tự động hóa. Điều này giúp cho khách vừa cảm thấy thoải mái và được tự do làm điều mình thích, không cần chờ đợi nhân viên hỗ trợ mỗi khi có nhu cầu nữa. Tuy nhiên, chi phí để thiết lập hệ thống thông minh, đầu tư robot không hề nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần thêm một thời gian dài nữa để mô hình khách sạn tương lai mà ezCloudhotel vừa chia sẻ trên đi vào hoạt động. Khách sạn trong tương lại sẽ trở nên rất hiện đại, vậy nên việc có một phần mềm quản lý khách sạn online là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Sẽ không còn phải những ngày túc trực ở khách sạn, hay những đống báo cáo sổ sách đắp thành núi. Tất cả đều được giải quyết chỉ bằng một phần mềm quản lý ezCloudhotel. Hãy biết nắm bắt xu hướng của ngành nhà hàng khách sạn trong tương lai để có hướng đi đúng đắn nhé.!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud