Nhận diện khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào

Khách sạn trong tương lai như thế nào? Bạn có tò mò muốn biết về không gian cũng như dịch vụ ở khách sạn vào tương lai – nơi mà chắc chắn bạn sẽ đặt chân đến lưu trú khi du lịch, công tác? Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy cùng ezCloudhotel khám phá ngay bây giờ. Tỷ trọng đóng góp GDP của ngành Dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao, trong đó không thể bỏ qua Nhà hàng – Khách sạn. Đón nhận nhiều ảnh hưởng tích cực theo xu hướng, nhu cầu và chuyển dịch, Nhà hàng – Khách sạn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, điện tử, ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ có nhiều bước thay đổi đáng kể. Và dự đoán được công bố của trang Thesun nổi tiếng mới đây là một minh chứng cho điều đó.

Thang máy nhận diện bằng gương mặt

Không còn lo lắng vì làm mất thẻ sử dụng thang máy, không còn ngại việc nhấn nút vì sợ bám vi khuẩn, các khách sạn tương lai sẽ áp dụng hình thức nhận diện gương mặt tại thang máy. Theo đó, khi khách hàng check-in, hệ thống sẽ ghi nhận gương mặt của khách để truyền đến các bộ phận khác như thang máy. Khi khách có nhu cầu đi thang máy, chỉ cần để máy quét thấy hình ảnh của gương mặt là xong, khách dễ dàng di chuyển đến tầng của phòng mình. Điều này giúp tiết giảm thời gian cũng như chi phí in thẻ và cả rủi ro mất, thất lạc, đánh cắp thẻ thang máy nữa.

Nhà vệ sinh thông minh

Trong nhà tắm lẫn nhà vệ sinh sẽ được lắp đặt thiết bị thông minh giúp khách hàng không phải loay hoay tìm điều khiển, chỗ nút nhấn và băn khoăn cách sử dụng như thế nào. Hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu của khách lưu trú bằng giọng nói để xử lý. Ngoài ra, tại đây còn xây dựng hệ thống truy cập thông tin bao gồm tin tức, âm nhạc, phim ảnh, lịch, video theo yêu cầu,… để khách giải trí.

Điều khiển bằng tay và giọng nói trong phòng ngủ

Tại phòng ngủ, khách lưu trú sẽ dễ dàng bật, tắc và điều chỉnh ánh sáng phòng theo sở thích của mình thông qua giọng nói hoặc bằng tay. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng được lắp đặt thiết bị thông minh để nâng lên, hạ xuống, mát-xa,… giúp khách cảm thấy dễ chịu nhất.

Nhân viên phục vụ là robot

Bạn cảm thấy thế nào nếu nhân viên Lễ tân, nhân viên Buồng phòng, Tổng đài tại khách sạn đều là robot? Với kỹ thuật công nghệ, điện tử ngày càng tân tiến, các công việc nặng nhọc và cần xử lý nhanh chóng bằng hệ thống dữ liệu sẽ được con người thay thế bằng robot. Và ở tương lai, các robot làm nhiệm vụ phục vụ tại khách sạn sẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hụt hẫng khi đến khách sạn chỉ nhìn thấy robot phục vụ mà không thấy hình ảnh nhân viên thân thiện, nhiệt tình đâu. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, robot chỉ nên áp dụng đối với một số vị trí Hậu sảnh mà thôi.

Nhìn chung, các khách sạn trong tương lai sẽ sử dụng các thiết bị thông minh và mọi hoạt động diễn ra trong phòng theo nhu cầu của khách lưu trú sẽ được tự động hóa. Điều này giúp cho khách vừa cảm thấy thoải mái và được tự do làm điều mình thích, không cần chờ đợi nhân viên hỗ trợ mỗi khi có nhu cầu nữa. Tuy nhiên, chi phí để thiết lập hệ thống thông minh, đầu tư robot không hề nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần thêm một thời gian dài nữa để mô hình khách sạn tương lai mà ezCloudhotel vừa chia sẻ trên đi vào hoạt động. Khách sạn trong tương lại sẽ trở nên rất hiện đại, vậy nên việc có một phần mềm quản lý khách sạn online là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Sẽ không còn phải những ngày túc trực ở khách sạn, hay những đống báo cáo sổ sách đắp thành núi. Tất cả đều được giải quyết chỉ bằng một phần mềm quản lý ezCloudhotel. Hãy biết nắm bắt xu hướng của ngành nhà hàng khách sạn trong tương lai để có hướng đi đúng đắn nhé!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…
Đang tải...