Nhận diện khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào

Nhận diện khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào

Khách sạn trong tương lai như thế nào? Bạn có tò mò muốn biết về không gian cũng như dịch vụ ở khách sạn vào tương lai – nơi mà chắc chắn bạn sẽ đặt chân đến lưu trú khi du lịch, công tác? Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy cùng ezCloudhotel khám phá ngay bây giờ.
Tỷ trọng đóng góp GDP của ngành Dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao, trong đó không thể bỏ qua Nhà hàng – Khách sạn. Đón nhận nhiều ảnh hưởng tích cực theo xu hướng, nhu cầu và chuyển dịch, Nhà hàng – Khách sạn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, điện tử, ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ có nhiều bước thay đổi đáng kể. Và dự đoán được công bố của trang Thesun nổi tiếng mới đây là một minh chứng cho điều đó.

Thang máy nhận diện bằng gương mặt

Không còn lo lắng vì làm mất thẻ sử dụng thang máy, không còn ngại việc nhấn nút vì sợ bám vi khuẩn, các khách sạn tương lai sẽ áp dụng hình thức nhận diện gương mặt tại thang máy. Theo đó, khi khách hàng check-in, hệ thống sẽ ghi nhận gương mặt của khách để truyền đến các bộ phận khác như thang máy. Khi khách có nhu cầu đi thang máy, chỉ cần để máy quét thấy hình ảnh của gương mặt là xong, khách dễ dàng di chuyển đến tầng của phòng mình. Điều này giúp tiết giảm thời gian cũng như chi phí in thẻ và cả rủi ro mất, thất lạc, đánh cắp thẻ thang máy nữa.

Nhà vệ sinh thông minh

Trong nhà tắm lẫn nhà vệ sinh sẽ được lắp đặt thiết bị thông minh giúp khách hàng không phải loay hoay tìm điều khiển, chỗ nút nhấn và băn khoăn cách sử dụng như thế nào. Hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu của khách lưu trú bằng giọng nói để xử lý. Ngoài ra, tại đây còn xây dựng hệ thống truy cập thông tin bao gồm tin tức, âm nhạc, phim ảnh, lịch, video theo yêu cầu,… để khách giải trí.

Điều khiển bằng tay và giọng nói trong phòng ngủ

Tại phòng ngủ, khách lưu trú sẽ dễ dàng bật, tắc và điều chỉnh ánh sáng phòng theo sở thích của mình thông qua giọng nói hoặc bằng tay. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng được lắp đặt thiết bị thông minh để nâng lên, hạ xuống, mát-xa,… giúp khách cảm thấy dễ chịu nhất.

khách sạn tương lai

Nhân viên phục vụ là robot

Bạn cảm thấy thế nào nếu nhân viên Lễ tân, nhân viên Buồng phòng, Tổng đài tại khách sạn đều là robot? Với kỹ thuật công nghệ, điện tử ngày càng tân tiến, các công việc nặng nhọc và cần xử lý nhanh chóng bằng hệ thống dữ liệu sẽ được con người thay thế bằng robot. Và ở tương lai, các robot làm nhiệm vụ phục vụ tại khách sạn sẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hụt hẫng khi đến khách sạn chỉ nhìn thấy robot phục vụ mà không thấy hình ảnh nhân viên thân thiện, nhiệt tình đâu. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, robot chỉ nên áp dụng đối với một số vị trí Hậu sảnh mà thôi.

Nhân viên phục vụ là robot

Nhìn chung, các khách sạn trong tương lai sẽ sử dụng các thiết bị thông minh và mọi hoạt động diễn ra trong phòng theo nhu cầu của khách lưu trú sẽ được tự động hóa. Điều này giúp cho khách vừa cảm thấy thoải mái và được tự do làm điều mình thích, không cần chờ đợi nhân viên hỗ trợ mỗi khi có nhu cầu nữa. Tuy nhiên, chi phí để thiết lập hệ thống thông minh, đầu tư robot không hề nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần thêm một thời gian dài nữa để mô hình khách sạn tương lai mà ezCloudhotel vừa chia sẻ trên đi vào hoạt động. Khách sạn trong tương lại sẽ trở nên rất hiện đại, vậy nên việc có một phần mềm quản lý khách sạn online là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Sẽ không còn phải những ngày túc trực ở khách sạn, hay những đống báo cáo sổ sách đắp thành núi. Tất cả đều được giải quyết chỉ bằng một phần mềm quản lý ezCloudhotel. Hãy biết nắm bắt xu hướng của ngành nhà hàng khách sạn trong tương lai để có hướng đi đúng đắn nhé.!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ