Nhận diện khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào

Khách sạn trong tương lai như thế nào? Bạn có tò mò muốn biết về không gian cũng như dịch vụ ở khách sạn vào tương lai – nơi mà chắc chắn bạn sẽ đặt chân đến lưu trú khi du lịch, công tác? Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy cùng ezCloudhotel khám phá ngay bây giờ.
Tỷ trọng đóng góp GDP của ngành Dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao, trong đó không thể bỏ qua Nhà hàng – Khách sạn. Đón nhận nhiều ảnh hưởng tích cực theo xu hướng, nhu cầu và chuyển dịch, Nhà hàng – Khách sạn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, điện tử, ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ có nhiều bước thay đổi đáng kể. Và dự đoán được công bố của trang Thesun nổi tiếng mới đây là một minh chứng cho điều đó.

Thang máy nhận diện bằng gương mặt

Không còn lo lắng vì làm mất thẻ sử dụng thang máy, không còn ngại việc nhấn nút vì sợ bám vi khuẩn, các khách sạn tương lai sẽ áp dụng hình thức nhận diện gương mặt tại thang máy. Theo đó, khi khách hàng check-in, hệ thống sẽ ghi nhận gương mặt của khách để truyền đến các bộ phận khác như thang máy. Khi khách có nhu cầu đi thang máy, chỉ cần để máy quét thấy hình ảnh của gương mặt là xong, khách dễ dàng di chuyển đến tầng của phòng mình. Điều này giúp tiết giảm thời gian cũng như chi phí in thẻ và cả rủi ro mất, thất lạc, đánh cắp thẻ thang máy nữa.

Nhà vệ sinh thông minh

Trong nhà tắm lẫn nhà vệ sinh sẽ được lắp đặt thiết bị thông minh giúp khách hàng không phải loay hoay tìm điều khiển, chỗ nút nhấn và băn khoăn cách sử dụng như thế nào. Hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu của khách lưu trú bằng giọng nói để xử lý. Ngoài ra, tại đây còn xây dựng hệ thống truy cập thông tin bao gồm tin tức, âm nhạc, phim ảnh, lịch, video theo yêu cầu,… để khách giải trí.

Điều khiển bằng tay và giọng nói trong phòng ngủ

Tại phòng ngủ, khách lưu trú sẽ dễ dàng bật, tắc và điều chỉnh ánh sáng phòng theo sở thích của mình thông qua giọng nói hoặc bằng tay. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng được lắp đặt thiết bị thông minh để nâng lên, hạ xuống, mát-xa,… giúp khách cảm thấy dễ chịu nhất.

Nhân viên phục vụ là robot

Bạn cảm thấy thế nào nếu nhân viên Lễ tân, nhân viên Buồng phòng, Tổng đài tại khách sạn đều là robot? Với kỹ thuật công nghệ, điện tử ngày càng tân tiến, các công việc nặng nhọc và cần xử lý nhanh chóng bằng hệ thống dữ liệu sẽ được con người thay thế bằng robot. Và ở tương lai, các robot làm nhiệm vụ phục vụ tại khách sạn sẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hụt hẫng khi đến khách sạn chỉ nhìn thấy robot phục vụ mà không thấy hình ảnh nhân viên thân thiện, nhiệt tình đâu. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, robot chỉ nên áp dụng đối với một số vị trí Hậu sảnh mà thôi.

Nhìn chung, các khách sạn trong tương lai sẽ sử dụng các thiết bị thông minh và mọi hoạt động diễn ra trong phòng theo nhu cầu của khách lưu trú sẽ được tự động hóa. Điều này giúp cho khách vừa cảm thấy thoải mái và được tự do làm điều mình thích, không cần chờ đợi nhân viên hỗ trợ mỗi khi có nhu cầu nữa. Tuy nhiên, chi phí để thiết lập hệ thống thông minh, đầu tư robot không hề nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần thêm một thời gian dài nữa để mô hình khách sạn tương lai mà ezCloudhotel vừa chia sẻ trên đi vào hoạt động. Khách sạn trong tương lại sẽ trở nên rất hiện đại, vậy nên việc có một phần mềm quản lý khách sạn online là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Sẽ không còn phải những ngày túc trực ở khách sạn, hay những đống báo cáo sổ sách đắp thành núi. Tất cả đều được giải quyết chỉ bằng một phần mềm quản lý ezCloudhotel. Hãy biết nắm bắt xu hướng của ngành nhà hàng khách sạn trong tương lai để có hướng đi đúng đắn nhé.!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]