Nhận diện khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào

Khách sạn trong tương lai như thế nào? Bạn có tò mò muốn biết về không gian cũng như dịch vụ ở khách sạn vào tương lai – nơi mà chắc chắn bạn sẽ đặt chân đến lưu trú khi du lịch, công tác? Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy cùng ezCloudhotel khám phá ngay bây giờ. Tỷ trọng đóng góp GDP của ngành Dịch vụ trong cơ cấu kinh tế ngày càng cao, trong đó không thể bỏ qua Nhà hàng – Khách sạn. Đón nhận nhiều ảnh hưởng tích cực theo xu hướng, nhu cầu và chuyển dịch, Nhà hàng – Khách sạn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, điện tử, ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ có nhiều bước thay đổi đáng kể. Và dự đoán được công bố của trang Thesun nổi tiếng mới đây là một minh chứng cho điều đó.

Thang máy nhận diện bằng gương mặt

Không còn lo lắng vì làm mất thẻ sử dụng thang máy, không còn ngại việc nhấn nút vì sợ bám vi khuẩn, các khách sạn tương lai sẽ áp dụng hình thức nhận diện gương mặt tại thang máy. Theo đó, khi khách hàng check-in, hệ thống sẽ ghi nhận gương mặt của khách để truyền đến các bộ phận khác như thang máy. Khi khách có nhu cầu đi thang máy, chỉ cần để máy quét thấy hình ảnh của gương mặt là xong, khách dễ dàng di chuyển đến tầng của phòng mình. Điều này giúp tiết giảm thời gian cũng như chi phí in thẻ và cả rủi ro mất, thất lạc, đánh cắp thẻ thang máy nữa.

Nhà vệ sinh thông minh

Trong nhà tắm lẫn nhà vệ sinh sẽ được lắp đặt thiết bị thông minh giúp khách hàng không phải loay hoay tìm điều khiển, chỗ nút nhấn và băn khoăn cách sử dụng như thế nào. Hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu của khách lưu trú bằng giọng nói để xử lý. Ngoài ra, tại đây còn xây dựng hệ thống truy cập thông tin bao gồm tin tức, âm nhạc, phim ảnh, lịch, video theo yêu cầu,… để khách giải trí.

Điều khiển bằng tay và giọng nói trong phòng ngủ

Tại phòng ngủ, khách lưu trú sẽ dễ dàng bật, tắc và điều chỉnh ánh sáng phòng theo sở thích của mình thông qua giọng nói hoặc bằng tay. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng được lắp đặt thiết bị thông minh để nâng lên, hạ xuống, mát-xa,… giúp khách cảm thấy dễ chịu nhất.

Nhân viên phục vụ là robot

Bạn cảm thấy thế nào nếu nhân viên Lễ tân, nhân viên Buồng phòng, Tổng đài tại khách sạn đều là robot? Với kỹ thuật công nghệ, điện tử ngày càng tân tiến, các công việc nặng nhọc và cần xử lý nhanh chóng bằng hệ thống dữ liệu sẽ được con người thay thế bằng robot. Và ở tương lai, các robot làm nhiệm vụ phục vụ tại khách sạn sẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hụt hẫng khi đến khách sạn chỉ nhìn thấy robot phục vụ mà không thấy hình ảnh nhân viên thân thiện, nhiệt tình đâu. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, robot chỉ nên áp dụng đối với một số vị trí Hậu sảnh mà thôi.

Nhìn chung, các khách sạn trong tương lai sẽ sử dụng các thiết bị thông minh và mọi hoạt động diễn ra trong phòng theo nhu cầu của khách lưu trú sẽ được tự động hóa. Điều này giúp cho khách vừa cảm thấy thoải mái và được tự do làm điều mình thích, không cần chờ đợi nhân viên hỗ trợ mỗi khi có nhu cầu nữa. Tuy nhiên, chi phí để thiết lập hệ thống thông minh, đầu tư robot không hề nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần thêm một thời gian dài nữa để mô hình khách sạn tương lai mà ezCloudhotel vừa chia sẻ trên đi vào hoạt động. Khách sạn trong tương lại sẽ trở nên rất hiện đại, vậy nên việc có một phần mềm quản lý khách sạn online là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Sẽ không còn phải những ngày túc trực ở khách sạn, hay những đống báo cáo sổ sách đắp thành núi. Tất cả đều được giải quyết chỉ bằng một phần mềm quản lý ezCloudhotel. Hãy biết nắm bắt xu hướng của ngành nhà hàng khách sạn trong tương lai để có hướng đi đúng đắn nhé!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những doanh nghiệp, nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách.…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…
[X]
Đang tải...